[Funland] Hiểu thế nào về bản chất việc Mỹ tăng thuế đối với hàng TQ?

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,061
Động cơ
717,673 Mã lực
Chính phủ Mỹ rung đùi thu xèng?
CP ấy nó thu xèng làm gì cụ ?
Đem cho lại Tàu hay tham nhũng đi gửi Thụy sỹ ?

Tàu đương nhiên lo là bởi vì giá hàng bán tăng lên thì nhu cầu sẽ giảm xuống, sản lượng sản xuất sẽ bị giảm. Cái lo thứ 2 lớn hơn là giảm tính cạnh tranh so với hàng hóa các nước khác. Thiệt hại lớn nhất vẫn là ông Tàu, và thiệt hại lớn thứ 2 là dân Mỹ. Còn chánh phủ Mỹ thì thì rung đùi thu xèng thôi.
VN cũng sẽ được lợi khi hàng hóa có sức cạnh tranh hơn ở Mỹ cũng như làn sóng dịch chuyển nhà máy từ TQ qua các nước khác. Nếu duy trì chiến tranh thương mại Mỹ Trung tầm 3-5 năm thôi là VN có cơ hội cất cánh.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,129
Động cơ
356,509 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thằng Tàu nó sang vn tìm "đối tác sản xuất". Nó bao tiêu đầu ra với điều kiện là đầu tư nhà máy, sp theo tiêu chuẩn của nó, gắn mác made in vn. Ối chú VN nhìn bánh vẽ mà bắt tay với nó mở :).
1 ngày đẹp trời Trump hết kì kinh, thuế về như cũ, mấy anh Tàu lại để lại mấy anh vn với cái "hợp đồng nguyên tắc" cùng con nhà máy trăm tỉ méo có đầu ra :(
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Chính phủ Mỹ rung đùi thu xèng?
CP ấy nó thu xèng làm gì cụ ?
Đem cho lại Tàu hay tham nhũng đi gửi Thụy sỹ ?
Em nghĩ chính phủ Mỹ thu được thuế sẽ tặng lại cho người vô gia cư của Mỹ ạ.
Nhìn rộng ra thì Mỹ thu thuế hàng tàu cũng tương tự như VN thu thuế nhập khẩu ô tô hay xăng dầu vậy đó.
Thằng Tàu nó sang vn tìm "đối tác sản xuất". Nó bao tiêu đầu ra với điều kiện là đầu tư nhà máy, sp theo tiêu chuẩn của nó, gắn mác made in vn. Ối chú VN nhìn bánh vẽ mà bắt tay với nó mở :).
1 ngày đẹp trời Trump hết kì kinh, thuế về như cũ, mấy anh Tàu lại để lại mấy anh vn với cái "hợp đồng nguyên tắc" cùng con nhà máy trăm tỉ méo có đầu ra :(
Cụ lo xa quá. Mong cho nó mang tiền sang VN đi đã.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,936
Động cơ
303,802 Mã lực
Ôi, để coi mèo nào cắn mỉu nào. e dự là Trump sẽ thắng :P
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,189
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Vấn đề là 2 nền kinh tế Mỹ Tàu cơ bản là bổ trợ cho nhau. Đa số những hàng Mỹ nhập của tàu thì cơ bản là Mỹ nó ko muốn làm và ko có sức cạnh tranh. Nên nếu ko có hàng tàu thì dân Mỹ sẽ mua hàng nước khác chứ nó cũng chả đi làm các loại hàng hóa đó.
Đến việc lắp giáp iphone chủ yếu sử dụng lao động đơn giản Trump vẫn muốn kéo về Mẽo để tạo công ăn việc làm, giảm thất nghiệp kia kìa.
 

cmos83

Xe buýt
Biển số
OF-475220
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
580
Động cơ
216,619 Mã lực
Tuổi
41
Trung quốc ảnh hưởng nhiều đấy ợ. Khối doanh nghiệp chết sặc tiết :))
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,616
Động cơ
346,205 Mã lực
Các cụ mới chỉ đề cập đến việc hàng Tàu cần thị trường Mẽo mà chưa đề cập khía cạnh ngược lại, hàng Mẽo cũng cần thị trường của Tàu. Ngoài ra còn có mối quan hệ cộng sinh, ví dụ Mẽo xuất vật liệu thô sang Tàu để tận dụng chi phí gia công giá rẻ rồi chuyển ngược lại thị trường Mẽo để tiêu thụ.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Đây rồi, bây giờ em mới thấy cánh tay của các cụ. Mạnh mẽ nữa lên nào các cụ minh91, Gcar, Nokfev ....
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Trước:
Nhà sx TQ bán nội địa 6.3 tệ / 1 cái
xuất khẩu 6.3 tệ / 1 cái = 1 USD

Sau khi áp thuế 10% : chính quyền TQ điều chỉnh tỷ giá 6.3 > 6.9 tệ / 1 USD
Nhà sx TQ bán nội địa vẫn 6.3 tệ / 1 cái
xuất khẩu 6.3 tệ / 1 cái = 0.91 USD
nhà NK Mỹ nộp thuế = 0.091 USD
Tổng = 1 USD / cái

Nhà sx TQ nhận số tệ ko thay đổi, nhưng quy ra đô la là giảm 10%
Ngân sách Mỹ nhận thêm tiền thuế = 10% giá trị hàng

Giá thành có thuế tại Mỹ USD = không đổi

Sau khi áp thuế 25% : nhà máy chuyển sang nước khác, đơn hàng chuyển sang nước khác,
 

Virus Love

Xe buýt
Biển số
OF-490995
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
950
Động cơ
5,594 Mã lực
Tuổi
47
Em bực mình với cái thớt này quá
Em không có kiến thức về lĩnh vực kinh tế thấy cc chém hay quá nhưng cũng chả hiểu bao nhiêu. Lội Lấy tầng thấy cụ này đưa ra vấn đề hay quá cụ khác phản bác lại thấy đúng. cuối cùng lại thấy mình ba phải quá sức
 

Friedrich II

Xe tải
Biển số
OF-603350
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
427
Động cơ
101,054 Mã lực
Trước:
Nhà sx TQ bán nội địa 6.3 tệ / 1 cái
xuất khẩu 6.3 tệ / 1 cái = 1 USD

Sau khi áp thuế 10% : chính quyền TQ điều chỉnh tỷ giá 6.3 > 6.9 tệ / 1 USD
Nhà sx TQ bán nội địa vẫn 6.3 tệ / 1 cái
xuất khẩu 6.3 tệ / 1 cái = 0.91 USD
nhà NK Mỹ nộp thuế = 0.091 USD
Tổng = 1 USD / cái

Nhà sx TQ nhận số tệ ko thay đổi, nhưng quy ra đô la là giảm 10%
Ngân sách Mỹ nhận thêm tiền thuế = 10% giá trị hàng

Giá thành có thuế tại Mỹ USD = không đổi

Sau khi áp thuế 25% : nhà máy chuyển sang nước khác, đơn hàng chuyển sang nước khác,
Tại sao cụ nhất quyết cho rằng TQ nó phải giảm giá vậy? Đọc mấy bài của cụ nó ngô nghê quá.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,929
Động cơ
152,053 Mã lực
Tuổi
38
Tại sao cụ nhất quyết cho rằng TQ nó phải giảm giá vậy? Đọc mấy bài của cụ nó ngô nghê quá.
Mới giảm hum qua kìa cụ.
Kịch càng ngày càng hay, Iran rồi thuế má...Trung tá xử lý thù trong giặc ngoài sao đây.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Tại sao cụ nhất quyết cho rằng TQ nó phải giảm giá vậy? Đọc mấy bài của cụ nó ngô nghê quá.
thực chất nó ko hề giảm giá. giá nó vẫn là 6.3 tệ. nhưng chính phủ TQ đánh tụt giá trị đồng nội tệ. để giữ lợi thế xk khi bị áp thuế.

điểm quan trọng là nhiều cụ, cả cụ ko hiểu : giá xuất khẩu cơ bản vẫn dựa trên giá nội tệ, chỉ quy ra loại tiền dùng để thanh toán.
1 khách du lịch Mỹ tới TQ, đổi 1 USD được nhiều hơn 10%, mua quà lưu niệm với giá NDT ( ko đổi ) = hình thức xuất khẩu tại chỗ, rõ ràng là được hời hơn trước. Hay cụ nghĩ giá cả nội địa TQ leo thang

===

Cụ nào biết thì hiểu : giá vật này nó vẫn chỉ là 6.3 tệ ; cụ ko hiểu thì tưởng nó tăng giá lên 6.9 tệ. hoặc như cụ thì nghĩ "giá nó đang là 1 USD tại sao phải giảm xuống 0.91 USD"

1 mong muốn của chính phủ TQ là dùng đồng nhân dân tệ để thanh toán thay cho USD.
vậy theo cụ, nếu chọn thanh toán bằng NDT tệ thì giá nó tăng từ 6.3 > 6.9 tệ hay sao?

ko. nó vẫn là 6.3 tệ ( thậm chí còn thấp hơn 6.3 - cụ xem thêm phần dưới ) Mỹ có thể bán USD theo tỷ giá 6.9 tệ, trả cho TQ 6.3 tệ chỉ = 0.91 USD.

===
TQ nó còn 1 công cụ nữa để điều tiết giá xuất khẩu, đó là tỷ lệ hoàn thuế VAT cho hàng XK. nếu nó khuyến khích XK thì nó cho hoàn thuế nhiều hơn ( tỷ lệ cao hơn )
nếu ko thì nó ko hoàn thuế.

Nên nếu nhìn sâu vào đó, cụ thể từng mặt hàng, sẽ thấy có mặt hàng trước đây XK ko được hoàn thuế hoặc hoàn ít ( thuế chính phủ TQ giữ được nhiều ) >> nay được hoàn thuế nhiều hơn ( thuế CP thu được giảm ) để khuyến khích XK và có thể bù đắp tổn thất do đánh tụt giá đồng nội tệ.

Tức là : Mỹ tăng thuế, TQ giảm thuế với hàng XK,

dù cách nào : thì nhìn vào động thái đánh giảm giá đồng nhân dân tệ, sẽ biết phần bù đắp chủ yếu do nhà XK TQ hoặc ngân sách CP Trung Quốc chịu.

---
Tin về việc TQ tăng tỷ lệ hoàn thuế cho hàng XK ( rõ ràng là ngân sách CP TQ sẽ bị thâm thủng ). Thực tế nhiều mặt hàng được hoàn đủ thuế VAT 16%,

Exporters in China can now benefit from increased export tax rebates, following new government measures to blunt the impact of the deepening trade war with the US.
On September 5, China’s Ministry of Finance and State Administration of Taxation jointly issued the Circular on the Increase of Export Tax Rebates for Electromechanical and Cultural Products, which increased export tax rebates on 397 items.

The increased export tax rebates came into effect on September 15, and apply to a range of products, including steel products, chemicals, lithium batteries, LEDs, multi-component semiconductors, machinery products, and books and newspapers.
Rõ ràng với 2 động thái, đánh tụt giá đồng nhân dân tệ, và tăng tỷ lệ hoàn thuế VAT cho hàng xuất khẩu, lục phủ ngũ tạng của TQ hoặc chính quyền hoặc doanh nghiệp đang bị ăn mòn, ... kéo dài là héo mòn, chết rũ ...
 
Chỉnh sửa cuối:

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,622
Động cơ
228,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trump sau khi áp thuế 25% đối với 50 tỷ $ và 10% đối với 200 tỷ $ tiếp theo đối với hàng TQ. Hôm nay, Trump tuyên bố tăng thuế từ 10% của nhóm hàng 200 tỷ $ lên 25%. Và dọa tăng tiếp ở nhóm hàng trị giá 325 tỷ$ tiếp theo.
Vậy thì bản chất của việc tăng thuế này là như nào? 2 Quan điểm của em thế này:
- Hàng hóa Mỹ nhập về cho dân Mỹ dùng, áp thuế lên hàng TQ nhập khẩu thì đơn giản là dân Mỹ sẽ phải chi trả cho các khoản thuế này để mua hàng. Chú ý là các loại hàng hóa đặc thù nhập từ TQ thì không dễ để mua ở nước khác bù đắp nha. Tưởng tượng giống như việc thằng Mỹ đứng trước, thằng Tàu đứng sau, và Trump đấm 1 phát vào mặt thằng Mỹ để nói rằng: "tao đấm thằng tàu ở phía sau". Như thế thì tội nghiệp dân Mỹ thật, (đương nhiên là tăng thuế Tàu sẽ không giảm giá để bán lỗ đâu nhé).
- Năng lực sản xuất của Tàu quá tốt, hàng hóa quá rẻ so với tầm giá thị trường chung. Cho nên Trump tăng thuế để đưa giá trị hàng hóa TQ về giá trị thật. (Thay vì áp luật chống phá giá rắc rối điều tra phức tạp, lại có thể vi phạm các điều luật WTO thì Mỹ chơi áp thuế 25% cho nhanh).
Lại bợ đít tàu rồi
1- Loại hàng nào tàu làmđc mà nc khác ko làm đc hả thớt. Chủng loại có nhiều đến mức dân Mỹ thiệt ko.
Thuế cao, hàng tàu đắt kên, các nhà trade phải tìm nguồn cung mới giá rẻ hơn cho TT Mỹ chứ. Giả sử có hàng độc quyền nào đó, thì giá đắt, nhu cầu sẽ giảm nên tàu lo vì sl giảm ảnh hưởng lợi nhuận. Hoặc giảm giá hoặc thu hẹp sx
2- Ý này có vẻ đúng, nhưng là do đc NN trợ giá, hoặc nhân công bèo bọt, hoặc bất chấp tàn phá môi trg để đc giá thấp (ko đúng giá trị hh), và còn đc NN ủng hộ bằng cs đồng NDT thấp. Mỹ áp cao cho công bằng với nguồn cung khác clear theo TT hơn
VD như cá, thép VN bị Mỹ điều tra và áp thuế cao (do trợ giá, do ko tuân theo thị trg. .)
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,488
Động cơ
231,412 Mã lực
Tuổi
49
Vậy là chính thức rồi nhé, nguyên nhân chính là do anh TQ đã trở mặt:
Không hù dọa, chính quyền Trump chính thức xác nhận tăng thuế: Trung Quốc đã trở mặt!

Hải Võ | 07/05/2019 06:38


(Ảnh minh họa: Mark Wilson/Getty; Naohiko Hatta/Getty; Shayanne Gal/Business Insider)
Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer xác nhận nước này sẽ áp thuế quan mới 25% đối với 200 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc kể từ 12h01 ngày thứ Sáu, 10/5 (theo giờ miền Đông).
TQ đập tan tin Phó thủ tướng hủy đi Mỹ để trả đũa tăng thuế: Đoàn đàm phán đang chuẩn bị!

  • Theo đại diện thương mại Mỹ và bộ trưởng tài chính Steve Mnuchin, hành động của chính quyền Trump là phản ứng trước việc Trung Quốc bất ngờ đảo ngược những cam kết đã đưa ra trước đó trong đàm phán thương mại.
http://soha.vn/khong-hu-doa-chinh-quyen-trump-chinh-thuc-xac-nhan-tang-thue-trung-quoc-da-tro-mat-20190507063841968.htm
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,622
Động cơ
228,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy là chính thức rồi nhé, nguyên nhân chính là do anh TQ đã trở mặt:
Không hù dọa, chính quyền Trump chính thức xác nhận tăng thuế: Trung Quốc đã trở mặt!

Hải Võ | 07/05/2019 06:38


(Ảnh minh họa: Mark Wilson/Getty; Naohiko Hatta/Getty; Shayanne Gal/Business Insider)
Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer xác nhận nước này sẽ áp thuế quan mới 25% đối với 200 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc kể từ 12h01 ngày thứ Sáu, 10/5 (theo giờ miền Đông).
TQ đập tan tin Phó ********* hủy đi Mỹ để trả đũa tăng thuế: Đoàn đàm phán đang chuẩn bị!




    • Theo đại diện thương mại Mỹ và ********* tài chính Steve Mnuchin, hành động của chính quyền Trump là phản ứng trước việc Trung Quốc bất ngờ đảo ngược những cam kết đã đưa ra trước đó trong đàm phán thương mại.
http://soha.vn/khong-hu-doa-chinh-quyen-trump-chinh-thuc-xac-nhan-tang-thue-trung-quoc-da-tro-mat-20190507063841968.htm
Dm bọn tàu này chuyên gia trở mặt và câu giờ.
E ủng gộ táng thẳng vào mặt, bọn lật lọng tráo trở
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,622
Động cơ
228,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ chính phủ Mỹ thu được thuế sẽ tặng lại cho người vô gia cư của Mỹ ạ.
Nhìn rộng ra thì Mỹ thu thuế hàng tàu cũng tương tự như VN thu thuế nhập khẩu ô tô hay xăng dầu vậy đó.

Cụ lo xa quá. Mong cho nó mang tiền sang VN đi đã.
Cụ ko hiểu ý cụ trên.
Tàu nó sang, mang theo HĐ nguyên tắc bao tiêu sp trong 10 năm với giá x đồng, made in VN. Nó mang xuất sang Mỹ. Ô vn phải đầu tư nhsf xưởng để làm theo ý nó.
Khi kết thúc trade war, nó rút về nc và để cho DN vn cái HĐ nguyên tắc của nó. Nhà xưởng ô vn dsaafu tư, ko phải tàu mang xèng sang nhé
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ ko hiểu ý cụ trên.
Tàu nó sang, mang theo HĐ nguyên tắc bao tiêu sp trong 10 năm với giá x đồng, made in VN. Nó mang xuất sang Mỹ. Ô vn phải đầu tư nhsf xưởng để làm theo ý nó.
Khi kết thúc trade war, nó rút về nc và để cho DN vn cái HĐ nguyên tắc của nó. Nhà xưởng ô vn dsaafu tư, ko phải tàu mang xèng sang nhé
Cụ đang tưởng tượng à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top