[Funland] Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) - Cơ hội lớn hơn cả TPP

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Nó lớn đến mức không thể nghỉ chơi với nó :))
Thực ra thì hiện tại doanh nghiệp mình vẫn đang chơi với nó và không bỏ nó được. Giờ chơi với điều kiện tốt hơn thì dại gì không chơi, mình không chơi có thằng thế chân ngay. Giống Đài Loan - Trung Quốc mâu thuẫn chứ doanh nghiệp hai bên vẫn chơi với nhau ầm ầm.
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Vì uy tín của TQ, TQ không phải là một quốc gia dân chủ, nền kte ko phải tự do mà bị chi phối. Đồng tiền bị thao túng. Một hiệp định với quốc gia như vậy không bao giờ có lợi và bình đẳng.
Nếu mà nó cho nhiều tiền như Mỹ thì chắc cụ sẽ nói khác =))
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Em không biết, nhưng dệt may và giày da Việt Nam phát triển mạnh là nhò bọn tàu nó nhả ra không làm nữa
Theo em thấy dù mình chơi hay không thì hàng Tàu vẫn bán đầy ở Việt Nam, không thay đổi gì cả. Chơi với nó để hi vọng mình xuất sang nó tốt hơn, nó cũng ít củ hành hơn, và những thằng FDI nhảy vào mình để xuất qua Tàu. Mình không xuất thì Thái, Phi, Indo hay thằng khác nó xuất sang Tàu thôi.
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Theo em thấy dù mình chơi hay không thì hàng Tàu vẫn bán đầy ở Việt Nam, không thay đổi gì cả. Chơi với nó để hi vọng mình xuất sang nó tốt hơn, nó cũng ít củ hành hơn, và những thằng FDI nhảy vào mình để xuất qua Tàu. Mình không xuất thì Thái, Phi, Indo hay thằng khác nó xuất sang Tàu thôi.
Em không thích tàu, nhưng em cực ghét bọn hô hào Việt Nam chống tàu.

Nó bây giờ thực sự là cườn quốc về mọi mặt, nó hòa bình với mình là cơ hội để làm ăn phát triển đất nước.

Mình bây giờ ko nên chống tàu mà cũng chẳng chống Mỹ. Mà nên nhân cơ hội 2 thằng nó mâu thuẫn nhau ta ở giữa kiếm lợi. Hồng Kông ngày xưa giàu có chính là nhờ vị trí ở giữa trung gian cho tàu buôn bán với tây
 

xegiacmo2

Xe tải
Biển số
OF-748999
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
282
Động cơ
52,831 Mã lực
Tuổi
42
Theo em thấy dù mình chơi hay không thì hàng Tàu vẫn bán đầy ở Việt Nam, không thay đổi gì cả. Chơi với nó để hi vọng mình xuất sang nó tốt hơn, nó cũng ít củ hành hơn, và những thằng FDI nhảy vào mình để xuất qua Tàu. Mình không xuất thì Thái, Phi, Indo hay thằng khác nó xuất sang Tàu thôi.
Tham gia để có luật bắt nó theo cụ nhỉ
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,765
Động cơ
89,119 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em không thích tàu, nhưng em cực ghét bọn hô hào Việt Nam chống tàu.

Nó bây giờ thực sự là cườn quốc về mọi mặt, nó hòa bình với mình là cơ hội để làm ăn phát triển đất nước.

Mình bây giờ ko nên chống tàu mà cũng chẳng chống Mỹ. Mà nên nhân cơ hội 2 thằng nó mâu thuẫn nhau ta ở giữa kiếm lợi. Hồng Kông ngày xưa giàu có chính là nhờ vị trí ở giữa trung gian cho tàu buôn bán với tây
mình chỉ chống tàu ở diện chủ quyền thôi cụ; a X nói câu rất chuẩn "vừa hợp tác vừa đấu tranh"
Chứ VN chả chống gì tàu về kinh tế cả, nhập siêu nó mấy chục tỷ đô kia, chỉ vì sx hh của nó mạnh quá
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,955
Động cơ
423,401 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Nó là 1 game mới, chơi phải hiểu luật, hiểu đối thủ và rèn luyện kỹ năng. Chứ yếu mà ra gió thì mốm nhanh lắm.
 

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
344
Động cơ
99,592 Mã lực
Tuổi
34
Sợ nó đến mù quáng thế này thì chịu rồi.
Chả lẽ làm ăn với Hàn, Nhật, Mỹ kiểu VN ko bị ép hoặc phải nhượng bộ không bằng í.
Có thằng cha nào rãnh tới đầu tư VN mà ko dc chủ nhà nhượng bộ đâu.
Tỉnh táo đi, lãnh đạo chính phủ VN tự biết làm gì :-? :-? =))=))
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,376
Động cơ
590,804 Mã lực
Theo tâm lý đám đông: cứ cái gì dính đến TQ là dễ bị phản ứng. Điều này cũng dễ hiểu. Nhưng nghiêm túc mà nói chơi với bạn nếu ko có cách và võ riêng để đối phó thì sẽ trở thành bãi chiến trường của bạn. Vì thế nếu ko cẩn thận DN mình lại thua trên sân nhà. Còn việc Samsung, Hon đa ... (các DN Hàn, Nhật) được hưởng lợi vì đầu tư vào các nước ĐNA theo luật này thì trước vẫn thế. FDI là cần nhưng ta ko vuown lên thì mãi chỉ là làm gia công cho bạn. Giá trị XK tăng nhưng giá trị thực của VN trong đó có ít. Cho dù thuế XK mình thu nhưng lâu dài ăn thua gì.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Theo em thấy dù mình chơi hay không thì hàng Tàu vẫn bán đầy ở Việt Nam, không thay đổi gì cả. Chơi với nó để hi vọng mình xuất sang nó tốt hơn, nó cũng ít củ hành hơn, và những thằng FDI nhảy vào mình để xuất qua Tàu. Mình không xuất thì Thái, Phi, Indo hay thằng khác nó xuất sang Tàu thôi.
Về sản xuất không phải là chơi sòng phẳng, mà nó đang đè mình, giờ ký xong rồi, mình cởi đồ hẳn cho nó đè cho đàng hoàng.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,393
Động cơ
113,643 Mã lực
Tại sao TQ cấm chuyến bay nội địa Vũ Hán nhưng không cấm bay quốc tế. 5 triệu người Vũ Hán đi khắp thế giới. Còn việc virus lây từ phòng thí nghiệm ra ngoài cụ cũng nói là do TQ vô tình đi. Và không có lỗi. Cụ nghĩ TQ là Việt Nam chắc.
Chịu khó kiểm chứng thông tin đi cụ. Đại loại là thằng Tây tố thằng Tàu vẫn thả chuyến bay quốc tế là nó lấy từ trang flightrada, trang này không cập nhật kịp chuyến bay bị huỷ. Ngoài ra thời điểm cấm em nhớ không nhầm hình như là 10h sáng, những chuyến bay trước thời điểm đó vẫn được bay.

Chống ai thì chống vẫn phải có tí căn cơ. Lực không có tiền không có thì đầu óc cũng đừng kém quá. Còn không thì chổng mông lên mà hưởng thụ cho rồi.
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,137
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
Chịu khó kiểm chứng thông tin đi cụ. Đại loại là thằng Tây tố thằng Tàu vẫn thả chuyến bay quốc tế là nó lấy từ trang flightrada, trang này không cập nhật kịp chuyến bay bị huỷ. Ngoài ra thời điểm cấm em nhớ không nhầm hình như là 10h sáng, những chuyến bay trước thời điểm đó vẫn được bay.

Chống ai thì chống vẫn phải có tí căn cơ. Lực không có tiền không có thì đầu óc cũng đừng kém quá. Còn không thì chổng mông lên mà hưởng thụ cho rồi.
Không phải chống mà là đối xử công bằng nhất có thể. Mình càng phụ thuộc thì càng ì ạch không phát triển càng bị kiềm tỏa cụ ạ. Cụ nghĩ TQ để ta phát triển thịnh vượng? Thế nên e mới nói là Mỹ lãnh đạo thì theo. TQ phải làm ngược lại.
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Không phải chống mà là đối xử công bằng nhất có thể. Mình càng phụ thuộc thì càng ì ạch không phát triển càng bị kiềm tỏa cụ ạ. Cụ nghĩ TQ để ta phát triển thịnh vượng? Thế nên e mới nói là Mỹ lãnh đạo thì theo. TQ phải làm ngược lại.
Thế cụ nghĩ Mỹ nó ko kiềm tỏa mình à.

Mỹ nó kiềm tỏa mình còn ác hơn Tàu nó kiềm tỏa mình
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,119 Mã lực
Nếu mà nó cho nhiều tiền như Mỹ thì chắc cụ sẽ nói khác =))
Nhiều tay OF thực sự rất ng u cụ ạ. Hiện tại TQ đang là đối tác thương mại lớn nhất của VN mà có đứa hô hào là ko nên ký bất kỳ hiệp định thương mại với họ.
Ngay trong năm nay cả thế giới suy thoái, VN có lẽ sẽ giữ được tăng trưởng chứ ko suy thoái phần lớn là nhờ việc chúng ta chống dịch tốt giống TQ và được cộng hưởng cùng sự phục hồi của sản xuất ở TQ trong Quý 2 Quý 3 vừa qua.
Có rất nhiều tay 3/ ngờ u và chống tàu tới cùng cực mà ko hiểu VN đang là mắt xích quan trọng trong việc remark hàng TQ để bán vào thị trường Âu Mỹ. Nghĩa là chúng ta nhận 1 phần khâu trung gian trong chuỗi sản xuất từ TQ(nhập nguyên liệu, phụ kiện, linh kiện...) rồi gia tăng giá trị sản phẩm, hoàn thiện và xuất bán vào thị trường Âu Mỹ(chúng ta Nhập siêu với TQ nhưng lại Xuất siêu rất lớn với thị trường Âu Mỹ, nghĩa là chúng ta nhập hàng TQ nhiều nhưng chủ yếu là để xuất tiếp đi vô Âu Mỹ). Nói đơn giản cho bọn bò 3que hiểu là Chúng ta mua hàng từ TQ rồi bán hàng cho Âu Mỹ để ăn 1 phân lời nhỏ trong lượng hàng hóa đó. Ở đây thấy rõ bài toán cộng sinh là VN hợp tác cùng TQ để khai thác thị trường Âu Mỹ. Nên nhớ cả 2 cái thế chiến WW 1 & 2 cũng chỉ là nổ súng để tranh giành thị trường bán hàng. Thời hiện đại chúng ta ở bên cạnh TQ, ăn ké cái thị trường bán hàng khổng lồ của họ thì chúng ta cũng đủ giàu.

Cái xu hướng này dĩ nhiên làm nhức mắt chính phủ các nước Âu Mỹ, hay người dân da trắng thực sự khó chịu về sự trỗi dậy của 1 TQ hiện đại. Nhưng tức cười là có 1 đám tư duy nô lệ ở xứ mình ng u xuẩn tới mức bài bác TQ đúng theo cái mong muốn của ông chủ cũ của chúng nó.
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Nhiều tay OF thực sự rất ng u cụ ạ. Hiện tại TQ đang là đối tác thương mại lớn nhất của VN mà có đứa hô hào là ko nên ký bất kỳ hiệp định thương mại với họ.
Ngay trong năm nay cả thế giới suy thoái, VN có lẽ sẽ giữ được tăng trưởng chứ ko suy thoái phần lớn là nhờ việc chúng ta chống dịch tốt giống TQ và được cộng hưởng cùng sự phục hồi của sản xuất ở TQ trong Quý 2 Quý 3 vừa qua.
Có rất nhiều tay 3/ ngờ u và chống tàu tới cùng cực mà ko hiểu VN đang là mắt xích quan trọng trong việc remark hàng TQ để bán vào thị trường Âu Mỹ. Nghĩa là chúng ta nhận 1 phần khâu trung gian trong chuỗi sản xuất từ TQ(nhập nguyên liệu, phụ kiện, linh kiện...) rồi gia tăng giá trị sản phẩm, hoàn thiện và xuất bán vào thị trường Âu Mỹ(chúng ta Nhập siêu với TQ nhưng lại Xuất siêu rất lớn với thị trường Âu Mỹ, nghĩa là chúng ta nhập hàng TQ nhiều nhưng chủ yếu là để xuất tiếp đi vô Âu Mỹ). Nói đơn giản cho bọn bò 3que hiểu là Chúng ta mua hàng từ TQ rồi bán hàng cho Âu Mỹ để ăn 1 phân lời nhỏ trong lượng hàng hóa đó. Ở đây thấy rõ bài toán cộng sinh là VN hợp tác cùng TQ để khai thác thị trường Âu Mỹ. Nên nhớ cả 2 cái thế chiến WW 1 & 2 cũng chỉ là nổ súng để tranh giành thị trường bán hàng. Thời hiện đại chúng ta ở bên cạnh TQ, ăn ké cái thị trường bán hàng khổng lồ của họ thì chúng ta cũng đủ giàu.

Cái xu hướng này dĩ nhiên làm nhức mắt chính phủ các nước Âu Mỹ, hay người dân da trắng thực sự khó chịu về sự trỗi dậy của 1 TQ hiện đại. Nhưng tức cười là có 1 đám tư duy nô lệ ở xứ mình ng u xuẩn tới mức bài bác TQ đúng theo cái mong muốn của ông chủ cũ của chúng nó.

Trong hiệp định này có cả Nhật và Úc nữa. Cho nên những hành vì phải đối hiệp định này thực sự nên coi là phá hoại đất nước
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
284
Động cơ
87,009 Mã lực
Tuổi
43

Cháu nghĩ hiệp định này vẫn hấp dẫn nên Anh mới nộp hồ sơ xin gia nhập, Giờ mà có thêm Mỹ quay trở lại thì sẽ rất hot
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top