[Funland] Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) - Cơ hội lớn hơn cả TPP

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nhiều tay OF thực sự rất ng u cụ ạ. Hiện tại TQ đang là đối tác thương mại lớn nhất của VN mà có đứa hô hào là ko nên ký bất kỳ hiệp định thương mại với họ.
Ngay trong năm nay cả thế giới suy thoái, VN có lẽ sẽ giữ được tăng trưởng chứ ko suy thoái phần lớn là nhờ việc chúng ta chống dịch tốt giống TQ và được cộng hưởng cùng sự phục hồi của sản xuất ở TQ trong Quý 2 Quý 3 vừa qua.
Có rất nhiều tay 3/ ngờ u và chống tàu tới cùng cực mà ko hiểu VN đang là mắt xích quan trọng trong việc remark hàng TQ để bán vào thị trường Âu Mỹ. Nghĩa là chúng ta nhận 1 phần khâu trung gian trong chuỗi sản xuất từ TQ(nhập nguyên liệu, phụ kiện, linh kiện...) rồi gia tăng giá trị sản phẩm, hoàn thiện và xuất bán vào thị trường Âu Mỹ(chúng ta Nhập siêu với TQ nhưng lại Xuất siêu rất lớn với thị trường Âu Mỹ, nghĩa là chúng ta nhập hàng TQ nhiều nhưng chủ yếu là để xuất tiếp đi vô Âu Mỹ). Nói đơn giản cho bọn bò 3que hiểu là Chúng ta mua hàng từ TQ rồi bán hàng cho Âu Mỹ để ăn 1 phân lời nhỏ trong lượng hàng hóa đó. Ở đây thấy rõ bài toán cộng sinh là VN hợp tác cùng TQ để khai thác thị trường Âu Mỹ. Nên nhớ cả 2 cái thế chiến WW 1 & 2 cũng chỉ là nổ súng để tranh giành thị trường bán hàng. Thời hiện đại chúng ta ở bên cạnh TQ, ăn ké cái thị trường bán hàng khổng lồ của họ thì chúng ta cũng đủ giàu.

Cái xu hướng này dĩ nhiên làm nhức mắt chính phủ các nước Âu Mỹ, hay người dân da trắng thực sự khó chịu về sự trỗi dậy của 1 TQ hiện đại. Nhưng tức cười là có 1 đám tư duy nô lệ ở xứ mình ng u xuẩn tới mức bài bác TQ đúng theo cái mong muốn của ông chủ cũ của chúng nó.
Tai hại nhất trong thương mại với Trung quốc là Biên mậu, buôn lậu, trốn thuế. Tình trạng này có lẽ cũng 40 năm nay chưa cách nào khắc phục được.
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
284
Động cơ
87,009 Mã lực
Tuổi
43
Tai hại nhất trong thương mại với Trung quốc là Biên mậu, buôn lậu, trốn thuế. Tình trạng này có lẽ cũng 40 năm nay chưa cách nào khắc phục được.
Đúng là mậu biên TQ đang làm hàng giả hàng nhái tràn vào bóp chết sx trong nước, nhưng cách đây vài chục năm không có mậu biên nông sản mình làm sao mà xuất sang TQ được vì đâu có nhà máy chế biến
 

thuytrieu

Xe máy
Biển số
OF-95448
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
88
Động cơ
401,446 Mã lực
Tai hại nhất trong thương mại với Trung quốc là Biên mậu, buôn lậu, trốn thuế. Tình trạng này có lẽ cũng 40 năm nay chưa cách nào khắc phục được.
RCEP có hiệu lực thì hàng Trung quốc sẽ không đi qua đường Biên mậu để trốn thuế nữa mà sẽ đi qua đường chính ngạch vì đã xóa bỏ thuế quan.
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,932
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Vâng cụ, cụ có thể phản đối, nhưng thực tế sẽ có câu trả lời. Đơn giản như năm nào cũng ùn hoa quả cửa khẩu vậy thôi.
Ghét Tàu thì ai cũng ghét trừ mấy thằng hán nô nói tiếng Viêt
Nhưng riêng trong lv kinh tế hiện GDP Tàu nó số 2 TG, lớn hơn cả liên minh châu ÂU
Mình mở cửa thì nó cũng phải mở cửa cho mình
VN mà chiếm lĩnh dc ngành sữa, thép hay bất kỳ ngành nghề gì bên TQ thì cũng thành cường quốc
RCEP ký rồi mà bán hàng sang TQ ko nổi thì đừng trách TQ nữa
TQ hiện đang hạn chế cửa khẩu đường bộ vì covid, chứ k hạn chế đường sắt nhé, Thái xuất ầm ầm ra kia
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top