Cái tít của cụ làm em ko thể ko nhảy vào
dầu máy khâu tra bộ đề đc ko cụCụ tra dầu máy khâu là hỏng rồi vì dầu này tính oxy hoá mạnh nên nó hoà tan hết mỡ bôi trong ổ trục.
Cụ nên mua lọ xịt WD-40 (có bán nhiều ở các cửa hàng sắt hoặc ở Hàng Nón ấy - giá khoảng từ 60-70K). Tra rất OK. Theo em không nên tra dầu máy khâu.dầu máy khâu tra bộ đề đc ko cụ
mấy hm mưa gió chẳng đạp dc nên vscho vui mà,Bác chủ chaem sóc xe quá
Nếu ko có time, đi về em xối nước hay xịt vào mắt xích, đĩa, củ đề để thổi cát bụi đi rồi lau khô. Đi trời khô, tra dầu một thời gian thì bụi cũng bám đầy và có hiện tượng lạo xạo mà cụ. Lau xong đạp nhẹ hơn hẳn.Các cụ cho e hỏi chút về vụ vệ sinh xích với:
- Xe em đi mưa hôm thứ 2, mà đến thứ 4 xích đã bị rỉ rồi, đạp xe lạo xạo. Giờ mà cứ đi mưa về là phải rửa xích và tra dầu à các cụ, em đi làm hàng ngày mà giờ thì gần như hôm nào cũng mưa. Có cách nào khác không ạ?
- Em dùng xăng Ron92 rửa xích, sau đó lau khô rồi tra dầu được không các cụ?
E cảm ơn
Cảm ơn cụ đã tư vấn, thế đi mưa về tạm thời e cứ dội nước cho xe để trôi nước axit đi đã, cuối tuần r tính.Nếu ko có time, đi về em xối nước hay xịt vào mắt xích, đĩa, củ đề để thổi cát bụi đi rồi lau khô. Đi trời khô, tra dầu một thời gian thì bụi cũng bám đầy và có hiện tượng lạo xạo mà cụ. Lau xong đạp nhẹ hơn hẳn.
Có đủ time thì dùng diezel cho vào thiết bị chùi xích. Lau khô rồi phun bọt rồi lại lau lại
Xe e cũng tàu đề liền tay phanh, sang đĩa khó hơn sang líp hơn nhiều chứ ko phải ít. Mới đầu chưa quen còn đau cả tay ấy chứ nhưng dần rồi ngón tay cũng khỏe lênCác cụ cho e hỏi thêm 2 cái này:
- Xe có 1/3 số ốc đang bị rỉ nhẹ r (xe Tàu), em dùng RP7 xịt để đánh rỉ mà k hiệu quả. Giờ có cách nào khác không ạ.
- Khi e sang đĩa to (từ 2 sang 3) thì hành trình tay khá dài, bấm sâu mới sang được. Các cụ có bị thế không, ông bán xe giải thích là do khoảng cách giữa 2 đĩa nó lớn, nên sang đĩa sẽ khó hơn sang líp 1 chút.
- Nếu mấy cái đầu ốc vít của các bộ phận vặn chặt với nhau (ví dụ cố định gom phanh vào thân xe, cố định sang đĩa vào cụm chuyển đĩa.v.v...) thì chả sao đâu. Còn ốc của mấy bộ phận truyền động thì nên thay.Các cụ cho e hỏi thêm 2 cái này:
- Xe có 1/3 số ốc đang bị rỉ nhẹ r (xe Tàu), em dùng RP7 xịt để đánh rỉ mà k hiệu quả. Giờ có cách nào khác không ạ.
- Khi e sang đĩa to (từ 2 sang 3) thì hành trình tay khá dài, bấm sâu mới sang được. Các cụ có bị thế không, ông bán xe giải thích là do khoảng cách giữa 2 đĩa nó lớn, nên sang đĩa sẽ khó hơn sang líp 1 chút.