Hiện tượng khác lạ sau khi vệ sinh xe đạp

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,155
Động cơ
506,758 Mã lực
dầu máy khâu tra bộ đề đc ko cụ
Cụ nên mua lọ xịt WD-40 (có bán nhiều ở các cửa hàng sắt hoặc ở Hàng Nón ấy - giá khoảng từ 60-70K). Tra rất OK. Theo em không nên tra dầu máy khâu.
 

XTC_HN

Xe hơi
Biển số
OF-333965
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
130
Động cơ
280,783 Mã lực
Rửa dầu diesel, xong dầu tra xích của giant là được mà các bác. Nhớ lau/sấy khô xích.
 

Juniper

Xe máy
Biển số
OF-209948
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
97
Động cơ
316,552 Mã lực
sau khi tra dầu (nên là dầu chuyên dụng) thì nên dùng khăn lau khô. Để lại dễ bị bám cát bụi lắm cụ ợ.
Còn vụ khau khi vệ sinh thì có cảm giác trật trật thì cụ nên kiểm tra lại vụ xích, líp có khi lúc vệ sinh động chạm vào mấy cái củ chỉnh đề xích/líp.
 

indiman

Xe máy
Biển số
OF-436872
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
53
Động cơ
212,276 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ cho e hỏi chút về vụ vệ sinh xích với:
- Xe em đi mưa hôm thứ 2, mà đến thứ 4 xích đã bị rỉ rồi, đạp xe lạo xạo. Giờ mà cứ đi mưa về là phải rửa xích và tra dầu à các cụ, em đi làm hàng ngày mà giờ thì gần như hôm nào cũng mưa. Có cách nào khác không ạ?
- Em dùng xăng Ron92 rửa xích, sau đó lau khô rồi tra dầu được không các cụ?

E cảm ơn
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,145
Động cơ
481,018 Mã lực
Các cụ cho e hỏi chút về vụ vệ sinh xích với:
- Xe em đi mưa hôm thứ 2, mà đến thứ 4 xích đã bị rỉ rồi, đạp xe lạo xạo. Giờ mà cứ đi mưa về là phải rửa xích và tra dầu à các cụ, em đi làm hàng ngày mà giờ thì gần như hôm nào cũng mưa. Có cách nào khác không ạ?
- Em dùng xăng Ron92 rửa xích, sau đó lau khô rồi tra dầu được không các cụ?

E cảm ơn
Nếu ko có time, đi về em xối nước hay xịt vào mắt xích, đĩa, củ đề để thổi cát bụi đi rồi lau khô. Đi trời khô, tra dầu một thời gian thì bụi cũng bám đầy và có hiện tượng lạo xạo mà cụ. Lau xong đạp nhẹ hơn hẳn.
Có đủ time thì dùng diezel cho vào thiết bị chùi xích. Lau khô rồi phun bọt rồi lại lau lại
 

indiman

Xe máy
Biển số
OF-436872
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
53
Động cơ
212,276 Mã lực
Tuổi
35
Nếu ko có time, đi về em xối nước hay xịt vào mắt xích, đĩa, củ đề để thổi cát bụi đi rồi lau khô. Đi trời khô, tra dầu một thời gian thì bụi cũng bám đầy và có hiện tượng lạo xạo mà cụ. Lau xong đạp nhẹ hơn hẳn.
Có đủ time thì dùng diezel cho vào thiết bị chùi xích. Lau khô rồi phun bọt rồi lại lau lại
Cảm ơn cụ đã tư vấn, thế đi mưa về tạm thời e cứ dội nước cho xe để trôi nước axit đi đã, cuối tuần r tính.
 

indiman

Xe máy
Biển số
OF-436872
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
53
Động cơ
212,276 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ cho e hỏi thêm 2 cái này:
- Xe có 1/3 số ốc đang bị rỉ nhẹ r (xe Tàu), em dùng RP7 xịt để đánh rỉ mà k hiệu quả. Giờ có cách nào khác không ạ.
- Khi e sang đĩa to (từ 2 sang 3) thì hành trình tay khá dài, bấm sâu mới sang được. Các cụ có bị thế không, ông bán xe giải thích là do khoảng cách giữa 2 đĩa nó lớn, nên sang đĩa sẽ khó hơn sang líp 1 chút.
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
788
Động cơ
282,914 Mã lực
Các cụ cho e hỏi thêm 2 cái này:
- Xe có 1/3 số ốc đang bị rỉ nhẹ r (xe Tàu), em dùng RP7 xịt để đánh rỉ mà k hiệu quả. Giờ có cách nào khác không ạ.
- Khi e sang đĩa to (từ 2 sang 3) thì hành trình tay khá dài, bấm sâu mới sang được. Các cụ có bị thế không, ông bán xe giải thích là do khoảng cách giữa 2 đĩa nó lớn, nên sang đĩa sẽ khó hơn sang líp 1 chút.
Xe e cũng tàu đề liền tay phanh, sang đĩa khó hơn sang líp hơn nhiều chứ ko phải ít. Mới đầu chưa quen còn đau cả tay ấy chứ nhưng dần rồi ngón tay cũng khỏe lên:D
 

ZÂZ

Xe tải
Biển số
OF-608869
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
426
Động cơ
123,801 Mã lực
Nơi ở
Quận Cẩm Lệ
Các cụ cho e hỏi thêm 2 cái này:
- Xe có 1/3 số ốc đang bị rỉ nhẹ r (xe Tàu), em dùng RP7 xịt để đánh rỉ mà k hiệu quả. Giờ có cách nào khác không ạ.
- Khi e sang đĩa to (từ 2 sang 3) thì hành trình tay khá dài, bấm sâu mới sang được. Các cụ có bị thế không, ông bán xe giải thích là do khoảng cách giữa 2 đĩa nó lớn, nên sang đĩa sẽ khó hơn sang líp 1 chút.
- Nếu mấy cái đầu ốc vít của các bộ phận vặn chặt với nhau (ví dụ cố định gom phanh vào thân xe, cố định sang đĩa vào cụm chuyển đĩa.v.v...) thì chả sao đâu. Còn ốc của mấy bộ phận truyền động thì nên thay.

- Chỉnh độ nông sâu của các ốc L-H của đĩa là sang nhẹ nhàng thôi. Đi lâu phải cân chỉnh...
 

Dũng DGVN

Xe tải
Biển số
OF-171185
Ngày cấp bằng
11/12/12
Số km
277
Động cơ
346,594 Mã lực
Em toàn dùng Finish line loại chai 120ml can màu trắng có hạt. để tra xích và củ đề trước sau còn trục may ơ cổ phốt thì phải dùng bằng mỡ bò

Còn đi về cứ 1 tuần hoặc vai ngày em dùng khăn thấm nước lau nhẹ nhg hạn chế rửa và em cũng ko đi mưa bao giờ nên xe kucs nào cũng sạch

ngày nào em cung phang 1 vòng hồ tây rồi về nhà tập xà cứ 4h30 đến 5h là chạy đến 6h - 6h30 là về tắm rửa đi làm! đi làm thì đi mô tô thôi ko đi xe đạp

Tất nhiên của bền tại người xe càng chất thì đồ đạc phụ từng cũng bền hơn mình cung nên tìm hiểu và có kiến thức giữ gìn để nó phục vụ mình dc an toàn ít phải bỏ các khoản tiền chi phí sửa chữa

các cụ đoán xem xe em đi dc bao nhiêu năm ???
62111C7F-AF42-43A7-96B3-8399BBEE58BE.jpeg
DC8AE25B-2937-4A78-98D3-8BAB8B53C426.jpeg
9D010F14-4473-41B9-9BD9-1934CF5D09B9.jpeg
 

Tiep Tran

Đi bộ
Biển số
OF-703766
Ngày cấp bằng
11/10/19
Số km
5
Động cơ
93,729 Mã lực
Tuổi
41
các loại ổ trục thì cụ không được tra dầu mà phải dùng mỡ (tháo ra xong vệ sinh rồi mới tra mỡ). Riêng quả xích thì cụ cứ dầu diesel hoặc dầu hỏa hoặc xăng rửa sạch rồi tra dầu vào các khớp trên xích là ok. Dầu tra xích thì dầu quái nào cũng được, từ dầu chuyên dụng cho xe đạp cho tới dầu xe máy, miễn là phải tra vào khớp chứ đừng tra vào cái vòng lăn, xong xuôi thì cụ lau thật sạch đi là ngon
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top