[Thảo luận] Hiện tượng đổi đồ khi đem xe vào gara và kinh nghiệm phòng chống

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
6,749
Động cơ
446,106 Mã lực
thế e đi bh xe nó nằm cả tuần thì chết rồi huhu
 

automate

Xe máy
Biển số
OF-139445
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
87
Động cơ
367,470 Mã lực
Cũng nguy hiểm các cụ nhỉ . Theo em thì nên làm việc với các gara uy tín , chuyên nghiệp . Việc quản lý thợ của họ rất tốt chứ ko lươEm nói các cụ nghe chứ , đến đồ của khách mà thợ nó làm như thế thì trang thiết bị của gara nó cũng xiển ah .
 

GNA

Xe máy
Biển số
OF-157800
Ngày cấp bằng
22/9/12
Số km
61
Động cơ
351,830 Mã lực
Theo em thì dựa vào lương tâm thợ thôi,chẳng chủ gara nào muốn làm thế để mất khách đâu trừ khi chủ gara quá ....
 

Crown

Xe đạp
Biển số
OF-7783
Ngày cấp bằng
6/8/07
Số km
42
Động cơ
539,002 Mã lực
Em vừa thay mới trục cardan ở Toyota, nó bảo hàng chính hãng sản xuất tại Nhật, đến khi lấy thì hàng đã han rỉ, sơn lem nhem lại còn có chữ ký như hàng chợ trời, mã hàng cũng không phải sản xuất tại Nhật, em đang khiếu nại với nó, lúc nào sẽ post ảnh lên để các bác biết
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,034
Động cơ
464,566 Mã lực
giờ chả tin bố con ông nào. xe em đi làm bảo hiểm nó bảo sơn để lại 2 ngày, em mang về luôn.
Chỗ nào sơn mà chẳng phải 2 ngày hả kụ. Kụ mang về thì ko sơn nữa a,hehe.
 

janglac

Xe tăng
Biển số
OF-36153
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
1,157
Động cơ
483,550 Mã lực
Nơi ở
مرحلة الرأسمالية، ثم الرجاء هيا.
matiz08 nói:
Chỗ nào sơn mà chẳng phải 2 ngày hả kụ. Kụ mang về thì ko sơn nữa a,hehe.
vâng, em mang về để lên of ngâm cứu đã, có khi tháo cản trước cản sau để lại cho gara sơn thôi, xe mang về :))
 

Pavel

Xe tải
Biển số
OF-159185
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
375
Động cơ
353,840 Mã lực
thế này thì chết:((tin ai
 

leduy78

Xe máy
Biển số
OF-123150
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
50
Động cơ
380,920 Mã lực
Xe em thì em tự xử, không phải lo gì cả. Thậm chí dặm vá cũng tự làm luôn. Nói không phải khoe, điện đóm, máy lạnh, bạc đạn trước sau, tháo thước lái, kiểm tra bơm xăng, béc phun, cục đề em phải bò vào gầm tháo ra đem tới tiệm chuyên môn làm (chỗ này hầu như là những chỗ làm đề phải đem đến). Tháo banh máy xe của em ra là chưa thôi, chứ của bạn bè thì có rồi, dĩ nhiên là chỉ làm ngày Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật thôi, còn không thì 3 hoặc 4 giờ sáng bò dậy làm.
Bà cả thấy làm hoài đâm bực, chửi um lên, bảo rằng sẽ bán xe đi, cuối tuần cứ thấy sửa sửa sửa. Em bảo rằng mua chiếc mới đập hộp, khỏi sửa trong vòng 4 năm đầu, sau đó là phải làm tiếp nhưng chuyện làm máy lạnh thì không chắc, thế là im luôn.

Chuyện sửa xe, thực chất là trò chơi xếp hình (theo kinh nghiệm của em thôi), còn chuyện chuyên môn có nhiều nơi phụ trách rồi, mình chỉ việc tìm đúng nơi rồi mang đến, họ sẽ làm phần còn lại cho mình.
Ví dụ vài cái nhé.
+ Thước lái, thấy tay lái có vấn đề, nặng nhẹ thất thường, có độ rơ, kêu cót két, bị rỉ nhớt==> kiểm tra bơm, hư hỏng nặng thì thay, nhẹ thì sửa, tháo thước lái kiểm tra, đem đến chỗ chuyên làm thước, thay ron hoặc phục hồi nặng nhất là thay thước khác. Gara thì cũng làm thế thôi, đâu có đồ chuyên môn đâu mà sửa với chửa, chẳng qua là họ có kinh nghiệm biết hư cái gì, có sửa được hay không hoặc thay cái mới.
+ Mấy cái ống nhún: chạy xe tới ngay mấy chỗ chuyên phục hồi, tháo ra làm liền khoảng 3 tiếng đồng hồ là xong. Cái mục này hơi chua, ở nhà em không có máy nén khí và súng để tháo, đang đầu tư máy nén và súng để tự tháo.
+ Hệ thống lạnh: phải có vài món đồ và chút kiên nhẫn để làm. Ghé cửa hàng điện lạnh quen nào đó, mua lại lốc nén, nhờ hàn giúp 2 cái đầu hút và thổi, mua đồng hồ đo áp suất, mua đầu chuyển đổi để nạp gas và thử xì ===> thế là tiến hành làm.
+ Hộp số: có bác nào đang chạy chiếc Nu, không vào được số, chuyện này cũng không phức tạp lắm, hạ hộp số xuống (cái này hơi gay, phải có thêm người hỗ trợ, có con đội để phụ việc hạ xuống) đem tới chỗ chuyên làm hộp số, thế là họ xử lý, và còn có bảo hành nữa. Đem về ráp lại (cái này mới gay đấy, nhưng rồi cũng xong thôi), liên quan đến hộp số thì khá phức tạp, phải tháo nhiều thứ mới lấy nó xuống được, nhưng có can đảm thì làm được ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
835
Động cơ
452,300 Mã lực
Xe em thì em tự xử, không phải lo gì cả. Thậm chí dặm vá cũng tự làm luôn. Nói không phải khoe, điện đóm, máy lạnh, bạc đạn trước sau, tháo thước lái, kiểm tra bơm xăng, béc phun, cục đề em phải bò vào gầm tháo ra đem tới tiệm chuyên môn làm (chỗ này hầu như là những chỗ làm đề phải đem đến). Tháo banh máy xe của em ra là chưa thôi, chứ của bạn bè thì có rồi, dĩ nhiên là chỉ làm ngày Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật thôi, còn không thì 3 hoặc 4 giờ sáng bò dậy làm.
Bà cả thấy làm hoài đâm bực, chửi um lên, bảo rằng sẽ bán xe đi, cuối tuần cứ thấy sửa sửa sửa. Em bảo rằng mua chiếc mới đập hộp, khỏi sửa trong vòng 4 năm đầu, sau đó là phải làm tiếp nhưng chuyện làm máy lạnh thì không chắc, thế là im luôn.

Chuyện sửa xe, thực chất là trò chơi xếp hình (theo kinh nghiệm của em thôi), còn chuyện chuyên môn có nhiều nơi phụ trách rồi, mình chỉ việc tìm đúng nơi rồi mang đến, họ sẽ làm phần còn lại cho mình.
Ví dụ vài cái nhé.
+ Thước lái, thấy tay lái có vấn đề, nặng nhẹ thất thường, có độ rơ, kêu cót két, bị rỉ nhớt==> kiểm tra bơm, hư hỏng nặng thì thay, nhẹ thì sửa, tháo thước lái kiểm tra, đem đến chỗ chuyên làm thước, thay ron hoặc phục hồi nặng nhất là thay thước khác. Gara thì cũng làm thế thôi, đâu có đồ chuyên môn đâu mà sửa với chửa, chẳng qua là họ có kinh nghiệm biết hư cái gì, có sửa được hay không hoặc thay cái mới.
+ Mấy cái ống nhún: chạy xe tới ngay mấy chỗ chuyên phục hồi, tháo ra làm liền khoảng 3 tiếng đồng hồ là xong. Cái mục này hơi chua, ở nhà em không có máy nén khí và súng để tháo, đang đầu tư máy nén và súng để tự tháo.
+ Hệ thống lạnh: phải có vài món đồ và chút kiên nhẫn để làm. Ghé cửa hàng điện lạnh quen nào đó, mua lại lốc nén, nhờ hàn giúp 2 cái đầu hút và thổi, mua đồng hồ đo áp suất, mua đầu chuyển đổi để nạp gas và thử xì ===> thế là tiến hành làm.
+ Hộp số: có bác nào đang chạy chiếc Nu, không vào được số, chuyện này cũng không phức tạp lắm, hạ hộp số xuống (cái này hơi gay, phải có thêm người hỗ trợ, có con đội để phụ việc hạ xuống) đem tới chỗ chuyên làm hộp số, thế là họ xử lý, và còn có bảo hành nữa. Đem về ráp lại (cái này mới gay đấy, nhưng rồi cũng xong thôi), liên quan đến hộp số thì khá phức tạp, phải tháo nhiều thứ mới lấy nó xuống được, nhưng có can đảm thì làm được ngay.
Ai mà cũng như cụ thì gara nó chết đói. Tiền mua dụng cụ đồ nghề cũng chết tiền, chưa kể thời gian. Tự tay chăm sóc, sửa chữa xe của mình thì cũng tốt nhưng tùy việc thôi.

À, mà bác có ở VN không đấy ? Tây thì xem phim hay thấy họ cũng tự sửa
 

leduy78

Xe máy
Biển số
OF-123150
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
50
Động cơ
380,920 Mã lực
Ai mà cũng như cụ thì gara nó chết đói. Tiền mua dụng cụ đồ nghề cũng chết tiền, chưa kể thời gian. Tự tay chăm sóc, sửa chữa xe của mình thì cũng tốt nhưng tùy việc thôi.

À, mà bác có ở VN không đấy ? Tây thì xem phim hay thấy họ cũng tự sửa
Mình thì đang ở tỉnh Bình Dương, giáp ranh thành phố HCM.
Tiền mua đồ nghề thì có bao nhiêu đâu, em mua chìa khóa từ 7 -> 19, hàng Mỹ đàng hoàng, trung bình mỗi cái 30 x 12 = 360k; đầu tuýp từ 10 -> 19, mỗi đầu trung bình 25 x 9 = 225k; cần lúc lắc, cần tự động, vài cây nối dài 400k; kềm, búa linh tinh nữa cũng hết 400k. Đâu phải mua 1 lần, cái gì thiếu thì mua, giữ gìn cẩn thận, đi siêu thị với bà xã, mua ké trong phạm vi 200k, thế là ổn, không lo bị cằn nhằn. Kể cũng lạ, mấy bà sắm sửa quần áo, đầu tóc, trang điểm... mỗi lần không bao giờ <500k, mình mua vài món là hét vang trời, nào là mua về tế, để bàn thờ, chật nhà...
 

chacone

Xe buýt
Biển số
OF-69964
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
648
Động cơ
435,112 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không quen mang xe đến sửa cứ như gửi trứng cho ác ấy
 

Crown

Xe đạp
Biển số
OF-7783
Ngày cấp bằng
6/8/07
Số km
42
Động cơ
539,002 Mã lực
Thời buổi này tìm được ga ra tin tưởng khó quá
 

Thanh Lam

Xe buýt
Biển số
OF-106910
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
672
Động cơ
398,898 Mã lực
Nơi ở
ngã 3 hoặc ngã 4
Thế rốt cục các bác định sửa xe ở đâu hay tự sửa ạ. Em thì em không dám tự sửa đâu ạ.
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,034
Động cơ
464,566 Mã lực
Xe em thì em tự xử, không phải lo gì cả. Thậm chí dặm vá cũng tự làm luôn. Nói không phải khoe, điện đóm, máy lạnh, bạc đạn trước sau, tháo thước lái, kiểm tra bơm xăng, béc phun, cục đề em phải bò vào gầm tháo ra đem tới tiệm chuyên môn làm (chỗ này hầu như là những chỗ làm đề phải đem đến). Tháo banh máy xe của em ra là chưa thôi, chứ của bạn bè thì có rồi, dĩ nhiên là chỉ làm ngày Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật thôi, còn không thì 3 hoặc 4 giờ sáng bò dậy làm.
Bà cả thấy làm hoài đâm bực, chửi um lên, bảo rằng sẽ bán xe đi, cuối tuần cứ thấy sửa sửa sửa. Em bảo rằng mua chiếc mới đập hộp, khỏi sửa trong vòng 4 năm đầu, sau đó là phải làm tiếp nhưng chuyện làm máy lạnh thì không chắc, thế là im luôn.

Chuyện sửa xe, thực chất là trò chơi xếp hình (theo kinh nghiệm của em thôi), còn chuyện chuyên môn có nhiều nơi phụ trách rồi, mình chỉ việc tìm đúng nơi rồi mang đến, họ sẽ làm phần còn lại cho mình.
Ví dụ vài cái nhé.
+ Thước lái, thấy tay lái có vấn đề, nặng nhẹ thất thường, có độ rơ, kêu cót két, bị rỉ nhớt==> kiểm tra bơm, hư hỏng nặng thì thay, nhẹ thì sửa, tháo thước lái kiểm tra, đem đến chỗ chuyên làm thước, thay ron hoặc phục hồi nặng nhất là thay thước khác. Gara thì cũng làm thế thôi, đâu có đồ chuyên môn đâu mà sửa với chửa, chẳng qua là họ có kinh nghiệm biết hư cái gì, có sửa được hay không hoặc thay cái mới.
+ Mấy cái ống nhún: chạy xe tới ngay mấy chỗ chuyên phục hồi, tháo ra làm liền khoảng 3 tiếng đồng hồ là xong. Cái mục này hơi chua, ở nhà em không có máy nén khí và súng để tháo, đang đầu tư máy nén và súng để tự tháo.
+ Hệ thống lạnh: phải có vài món đồ và chút kiên nhẫn để làm. Ghé cửa hàng điện lạnh quen nào đó, mua lại lốc nén, nhờ hàn giúp 2 cái đầu hút và thổi, mua đồng hồ đo áp suất, mua đầu chuyển đổi để nạp gas và thử xì ===> thế là tiến hành làm.
+ Hộp số: có bác nào đang chạy chiếc Nu, không vào được số, chuyện này cũng không phức tạp lắm, hạ hộp số xuống (cái này hơi gay, phải có thêm người hỗ trợ, có con đội để phụ việc hạ xuống) đem tới chỗ chuyên làm hộp số, thế là họ xử lý, và còn có bảo hành nữa. Đem về ráp lại (cái này mới gay đấy, nhưng rồi cũng xong thôi), liên quan đến hộp số thì khá phức tạp, phải tháo nhiều thứ mới lấy nó xuống được, nhưng có can đảm thì làm được ngay.
Sợ kụ này thật,:)).
 

kientran07

Xe đạp
Biển số
OF-123110
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
27
Động cơ
380,670 Mã lực
các cụ dậy đồng tiền đi liền khúc ruột, hở ra nó cắt cả ruột chứ có tha gì các cụ các mợ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top