- Biển số
- OF-121208
- Ngày cấp bằng
- 19/11/11
- Số km
- 5,882
- Động cơ
- 446,096 Mã lực
thế e đi bh xe nó nằm cả tuần thì chết rồi huhu
Chỗ nào sơn mà chẳng phải 2 ngày hả kụ. Kụ mang về thì ko sơn nữa a,hehe.giờ chả tin bố con ông nào. xe em đi làm bảo hiểm nó bảo sơn để lại 2 ngày, em mang về luôn.
vâng, em mang về để lên of ngâm cứu đã, có khi tháo cản trước cản sau để lại cho gara sơn thôi, xe mang vềmatiz08 nói:Chỗ nào sơn mà chẳng phải 2 ngày hả kụ. Kụ mang về thì ko sơn nữa a,hehe.
Ai mà cũng như cụ thì gara nó chết đói. Tiền mua dụng cụ đồ nghề cũng chết tiền, chưa kể thời gian. Tự tay chăm sóc, sửa chữa xe của mình thì cũng tốt nhưng tùy việc thôi.Xe em thì em tự xử, không phải lo gì cả. Thậm chí dặm vá cũng tự làm luôn. Nói không phải khoe, điện đóm, máy lạnh, bạc đạn trước sau, tháo thước lái, kiểm tra bơm xăng, béc phun, cục đề em phải bò vào gầm tháo ra đem tới tiệm chuyên môn làm (chỗ này hầu như là những chỗ làm đề phải đem đến). Tháo banh máy xe của em ra là chưa thôi, chứ của bạn bè thì có rồi, dĩ nhiên là chỉ làm ngày Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật thôi, còn không thì 3 hoặc 4 giờ sáng bò dậy làm.
Bà cả thấy làm hoài đâm bực, chửi um lên, bảo rằng sẽ bán xe đi, cuối tuần cứ thấy sửa sửa sửa. Em bảo rằng mua chiếc mới đập hộp, khỏi sửa trong vòng 4 năm đầu, sau đó là phải làm tiếp nhưng chuyện làm máy lạnh thì không chắc, thế là im luôn.
Chuyện sửa xe, thực chất là trò chơi xếp hình (theo kinh nghiệm của em thôi), còn chuyện chuyên môn có nhiều nơi phụ trách rồi, mình chỉ việc tìm đúng nơi rồi mang đến, họ sẽ làm phần còn lại cho mình.
Ví dụ vài cái nhé.
+ Thước lái, thấy tay lái có vấn đề, nặng nhẹ thất thường, có độ rơ, kêu cót két, bị rỉ nhớt==> kiểm tra bơm, hư hỏng nặng thì thay, nhẹ thì sửa, tháo thước lái kiểm tra, đem đến chỗ chuyên làm thước, thay ron hoặc phục hồi nặng nhất là thay thước khác. Gara thì cũng làm thế thôi, đâu có đồ chuyên môn đâu mà sửa với chửa, chẳng qua là họ có kinh nghiệm biết hư cái gì, có sửa được hay không hoặc thay cái mới.
+ Mấy cái ống nhún: chạy xe tới ngay mấy chỗ chuyên phục hồi, tháo ra làm liền khoảng 3 tiếng đồng hồ là xong. Cái mục này hơi chua, ở nhà em không có máy nén khí và súng để tháo, đang đầu tư máy nén và súng để tự tháo.
+ Hệ thống lạnh: phải có vài món đồ và chút kiên nhẫn để làm. Ghé cửa hàng điện lạnh quen nào đó, mua lại lốc nén, nhờ hàn giúp 2 cái đầu hút và thổi, mua đồng hồ đo áp suất, mua đầu chuyển đổi để nạp gas và thử xì ===> thế là tiến hành làm.
+ Hộp số: có bác nào đang chạy chiếc Nu, không vào được số, chuyện này cũng không phức tạp lắm, hạ hộp số xuống (cái này hơi gay, phải có thêm người hỗ trợ, có con đội để phụ việc hạ xuống) đem tới chỗ chuyên làm hộp số, thế là họ xử lý, và còn có bảo hành nữa. Đem về ráp lại (cái này mới gay đấy, nhưng rồi cũng xong thôi), liên quan đến hộp số thì khá phức tạp, phải tháo nhiều thứ mới lấy nó xuống được, nhưng có can đảm thì làm được ngay.
Mình thì đang ở tỉnh Bình Dương, giáp ranh thành phố HCM.Ai mà cũng như cụ thì gara nó chết đói. Tiền mua dụng cụ đồ nghề cũng chết tiền, chưa kể thời gian. Tự tay chăm sóc, sửa chữa xe của mình thì cũng tốt nhưng tùy việc thôi.
À, mà bác có ở VN không đấy ? Tây thì xem phim hay thấy họ cũng tự sửa
Sợ kụ này thật,.Xe em thì em tự xử, không phải lo gì cả. Thậm chí dặm vá cũng tự làm luôn. Nói không phải khoe, điện đóm, máy lạnh, bạc đạn trước sau, tháo thước lái, kiểm tra bơm xăng, béc phun, cục đề em phải bò vào gầm tháo ra đem tới tiệm chuyên môn làm (chỗ này hầu như là những chỗ làm đề phải đem đến). Tháo banh máy xe của em ra là chưa thôi, chứ của bạn bè thì có rồi, dĩ nhiên là chỉ làm ngày Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật thôi, còn không thì 3 hoặc 4 giờ sáng bò dậy làm.
Bà cả thấy làm hoài đâm bực, chửi um lên, bảo rằng sẽ bán xe đi, cuối tuần cứ thấy sửa sửa sửa. Em bảo rằng mua chiếc mới đập hộp, khỏi sửa trong vòng 4 năm đầu, sau đó là phải làm tiếp nhưng chuyện làm máy lạnh thì không chắc, thế là im luôn.
Chuyện sửa xe, thực chất là trò chơi xếp hình (theo kinh nghiệm của em thôi), còn chuyện chuyên môn có nhiều nơi phụ trách rồi, mình chỉ việc tìm đúng nơi rồi mang đến, họ sẽ làm phần còn lại cho mình.
Ví dụ vài cái nhé.
+ Thước lái, thấy tay lái có vấn đề, nặng nhẹ thất thường, có độ rơ, kêu cót két, bị rỉ nhớt==> kiểm tra bơm, hư hỏng nặng thì thay, nhẹ thì sửa, tháo thước lái kiểm tra, đem đến chỗ chuyên làm thước, thay ron hoặc phục hồi nặng nhất là thay thước khác. Gara thì cũng làm thế thôi, đâu có đồ chuyên môn đâu mà sửa với chửa, chẳng qua là họ có kinh nghiệm biết hư cái gì, có sửa được hay không hoặc thay cái mới.
+ Mấy cái ống nhún: chạy xe tới ngay mấy chỗ chuyên phục hồi, tháo ra làm liền khoảng 3 tiếng đồng hồ là xong. Cái mục này hơi chua, ở nhà em không có máy nén khí và súng để tháo, đang đầu tư máy nén và súng để tự tháo.
+ Hệ thống lạnh: phải có vài món đồ và chút kiên nhẫn để làm. Ghé cửa hàng điện lạnh quen nào đó, mua lại lốc nén, nhờ hàn giúp 2 cái đầu hút và thổi, mua đồng hồ đo áp suất, mua đầu chuyển đổi để nạp gas và thử xì ===> thế là tiến hành làm.
+ Hộp số: có bác nào đang chạy chiếc Nu, không vào được số, chuyện này cũng không phức tạp lắm, hạ hộp số xuống (cái này hơi gay, phải có thêm người hỗ trợ, có con đội để phụ việc hạ xuống) đem tới chỗ chuyên làm hộp số, thế là họ xử lý, và còn có bảo hành nữa. Đem về ráp lại (cái này mới gay đấy, nhưng rồi cũng xong thôi), liên quan đến hộp số thì khá phức tạp, phải tháo nhiều thứ mới lấy nó xuống được, nhưng có can đảm thì làm được ngay.
cụ duy này nhiệt tình lắm. cụ ý trong bình dương chứ ở Hn là chết với emmatiz08 nói:Sợ kụ này thật,.