- Biển số
- OF-9120
- Ngày cấp bằng
- 1/9/07
- Số km
- 1,294
- Động cơ
- 548,980 Mã lực
- Nơi ở
- Nơi nào em không nhớ
- Website
- www.vtc.vn
quá khủng khiếp. chia buồn với gia đình người bị nạn
Em chỉ mong các bác chủ xe, chủ hàng lưu ý (phần em bôi đỏ, cái đó các bác hoàn toàn có thể chủ động được) để an toàn cho mọi người và cho hàng hóa, tài sản của mình thôi! Tuyến Quảng Ninh, Cao Bằng em đi rất nhiều! Chứng kiến cảnh nhiều xe công lật em thấy xót ruột thay cho các bác vì đã trót giao trứng cho ác (nguyên nhân chủ yếu là do chạy ẩu)!Gửi bác CSGT! Nhà em cũng có chút ít hiểu biết nay xin trình bày ạ...
Nói về xe, đó là phương tiện phục vụ con người nên lỗi k0 ở xe vì xe k0 tự gây tai nạn. Luật pháp quy định về An toàn kỹ thuật và đăng ký đăng kiểm và bảo hiểm thì k0 thể bỏ qua. Xe mới hay cũ, muốn sử dụng tốt, lâu dài thì cần sự chăm sóc của con người. Điều này thì ai ai cũng có thể nhận biết.
Quan trọng ở đây là yếu tố con người, cháu xin nói thẳng nói thật như sau:
1, hệ thống đào tạo lái xe của Việt Nam còn quá kém, điều này k0 nói thì mọi người đều hiểu. Việc cấp GPLX quá đơn giản, chỉ cần bỏ tiền ra là có GPLX k0 cần biết là những hiểu biết về luật giao thông, đạo đức người lái xe, kỹ năng lái xe của người dân như nào.
2, hệ thống đường xá k0 đáp ứng đc hết công suất của các phương tiện tham gia giao thông
3, Người dân nói chung và lái xe nói riêng, như em nói ở trên khi tham gia giao thông vẫn còn quá thiếu kiến thức về luật giao thông và không chấp hành Luật giao thông.
Còn riêng về xe container, em xin có đôi lời: Chuyện bác kể là có thật, lái xe nghiện hút có nhưng k0 còn nhiều như cách đây 5-7 năm trước, nếu có thì chủ yếu là lái xe đường dài (kể cả xe khách lẫn xe tải). Việc đâm chết người thì k0 thiếu, gây tai nạn, k0 cứu người còn cố làm chết người. Khi luật pháp chưa quy định thì đền bù vài trục đến vài trăm triệu là xong. Như bác biết năm vừa rồi, mới có luật rằng khi cố ý gây tai nạn chết người thì bị xử theo Bộ Luật Hình Sự.
Lái xe cont bây giờ tuổi còn rất trẻ, vì do luật quy định mà, khi chưa có FC thì 21 tuổi là có thể thì GPLX hạng C là có thể lái xe cont. Mà đi xin việc thì "ông tướng con" nào chả nói là em có kinh nghiệm này nọ. Đến khi giao xe cho thì non nghề, thiếu kinh nghiệm nên việc chạy lên các đường miền núi, hay đi đường dài sẽ dẫn đến việc gây tai nạn hay lao xuống vực, lật đổ.
Còn với hàng hóa, kể từ khi có hàng xuất đi TQ nhiều nên dẫn đến chủ vận tải đầu tư nhiều xe, tuyển nhiều lái xe nhưng k0 quản lý giám sát đc hết. (Ở HP, có nhưng đơn vị vận tải có đến hàng trăm đầu xe). Nên việc quản lý lái xe lại giao lại cho nhân viên cấp dưới, xe thì mua bảo hiểm toàn diện, hàng hóa thì cũng có loại đc mua BH, loại không. Với hàng XNK thì việc mất cắp hàng, lật cont hỏng hàng là chuyện diễn ra hàng ngày.
Các tuyến đường Lạng Sơn, Cao Bằng, Móng Cái, nơi có các cửa khẩu xuất hàng đi TQ đều là nhưng khu vực đèo dốc quanh co, đường nhỏ hẹp sát biên giới. Mà khi xe lật hay lao xuống vực, tất cả lái xe đều có 1 hành động là chấp nhận nhảy ra ngoài tự cứu mình, để cả khối tài sản đó nhẹ thì sửa chữa hàng tháng trời, nặng thì xóa sổ thành đống sắt vụn. Còn đa phần lái xe là dân tỉnh, đi làm với bộ hồ sơ, có tai nạn thì bảo hiểm chịu, nếu k0 thì bán nhà bán đất đi mà đền. Thế nên mới sinh ra ăn cắp hàng, ăn cắp dầu, chạy tăng chuyến, chạy nhanh chạy ẩu cho kịp.
Em xin có đôi lời như vậy! Có j xin các bác chỉ giáo. Nhà em xin tiếp thu ạ!
Bình tĩnh bác ơi!....................................
Ôi!! Mọi việc đã có pháp luật, nghe buồn cười quá bác ơi. Công lý, pháp luật nhiều khi chỉ là trò hề thôi.Bình tĩnh bác ơi!
Không nên CM như thế! Mọi việc đã có pháp luật giải quyết!
Bác bức xúc quá nên comment hơi nặng lời quáBọn khốn nạn lái xe khách, một số bọ lái xe tải. Con trâu con chó nó đi ngoài đường nó còn biết nhìn trước ngó sau, nhưng chúng mày còn không bằng cái móng chân của con trâu, con chó, một lũ vô đạo đức cầm vô lăng những chiếc quan tài bay. Ủng hộ cho chúng mày là bè lũ CSGT. Tao căm thù cả lũ chúng mày. (Tôi xin lỗi những người lái xe khách tử tế..... nhưng số này ít lắm)
Tiêu cực quá Bác! Kiểu gì thì cũng phải nhờ vào pháp luật thôi Bác.Ôi!! Mọi việc đã có pháp luật, nghe buồn cười quá bác ơi. Công lý, pháp luật nhiều khi chỉ là trò hề thôi.
thương hiệu quan tài bay ở miền Bắc kinh dị nhất là mấy bác County 29c, đổ đèo 80 mà vẫn thấy nháy đèn xin vượtEm bổ sung thêm 15-16 nữa! Những biển số này trở thành thương hiệu trên xa lộ rồi!
Còn về vụ này! Xử lý thế nào thì chưa biết được! Mà thực ra cũng chả ai có thể biết được!
Nếu xử đúng người, đúng tội! Với lỗi lái xe do ngủ gật gây tai nạn nghiêm trọng, làm nhiều người die! Tù mọt gông luôn!