[Thảo luận] Hiện trường vụ TN thương tâm trên QL18A (đoạn gầnTT Tiên Yên) làm chết cả 1 gia đình!

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,996
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Cụ Cảnh hay đi tuyến này cũng hãi phết nhỉ, khổ thân gia đình kia quá.
 

co-driver

Xe buýt
Biển số
OF-74430
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
518
Động cơ
427,880 Mã lực
kinh quá nhỉ, tainanj quá thương tâm. Cầu cho linh hồn nạn nhân sớm siêu thoát
 

Grey_owl_wild

Xe buýt
Biển số
OF-10681
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
829
Động cơ
508,377 Mã lực
Website
www.cuadep.3-a. net
cầu cho cả gia đình bác 2B bị nạn kia siêu thoát. khổ thân quá, vẫn biết cái nghề nó đi với cái nghiệp... vì miếng cơm manh áo cả thôi nhưng hình như cánh lái xe chuyên nghiệp bây giờ không được đào tạo về hành vi đạo đức thì phải. xe nọ đuổi xe kia, dồn ép tranh khách.... nói chung là em sợ. nếu đi về quê Hạ Long thì đương nhiên em sẽ chọn Kumho-vietthanh cho lành ạ, ít ra cách họ đi còn điềm đạm, lịch sự và an toàn hơn những xe khác. nhớ ngày xưa tuyến đường Halong Hà Nội đa phần là xe 29 chỗ của đội Liên Doanh, eo ôi xe đi cứ như đua công thức 1, ngồi đầu xe bên phụ thì xác định đóng bỉm + ân hận vì mình chưa đóng bảo hiểm :(
cảm ơn bác chủ thớt đã đưa tin . em thực sự ấn tượng với câu chốt hạ của bác, giá như ai cũng có suy nghĩ được như thế thì tốt biết bao
vote bác
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,815
Động cơ
-164,413 Mã lực
Khổ, hầu hết các tay lái có bằng loại D-E để lái khủng long và xe khách đều chỉ ngang cấp 3 ....
Cũng chỉ mong các bác tài ấy thấm nhuần câu cụ chủ thớt: Phía trước tay lái là sự sống!
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,119
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Sợ quá thể! Cầu nguyện cho gđ nạn nhân siêu thoát !
Xe buýt liên tỉnh phóng thì đúng là thôi rồi! Bác Cảnh sát GT chắc là trong ngành nên em đã xe được mấy phóng sự rồi! Vote bác !
 

remlun

Xe tải
Biển số
OF-6731
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
424
Động cơ
546,192 Mã lực
Thương tâm quá, chia buồn cùng gia đình người xấu số
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,250
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Gia đình nạn nhân chắc nát bấy :77:
Em không muốn tả lại cảnh tang thương này! X_X

xin chia buồn với gia đình nạn nhân! có nên xử lái xe cái tội cố ý giết người không nhỉ?[-O<
Thế này khác gì thảm sát. Dã man quá [-O<
Cầu mong cho các nạn nhân siêu thoát, đau xót quá. Vụ này phải xử thật nặng, treo bằng vĩnh viến, nhìn ảnh hiện trường không hình dung nổi lái xe kiều gì. Lỗi của ai đây??? Nếu của lái xe thì lỗi nhẹ quá....
Theo hình thì đoạn đường này k cua gấp lắm, nhưng chắc chắn con 54 chỗ kia đóng cực nhanh và mất tập trung nên mới thế.
Thằng xe khách lấn làn mà đỗ vuông vắn bên kia như đúng rồi ý nhỉ.
;;)bác CSGT khu vực địa bàn này có khác, rất chi tiết, cụ thể, ptích xác đáng
Chắc là thằng lái xe khách ngủ gật rồi, xin chia buồn với gia quyến của nạn nhân!
Cụ Cảnh hay đi tuyến này cũng hãi phết nhỉ, khổ thân gia đình kia quá.
Em nghe người chứng kiến tận mắt vụ tai nạn kể lại: Lúc vụ tai nạn xảy ra, chỉ có xe khách đang lao xuống dốc và xe máy đang đi lên! Xe máy đi sát lề đường, xe khách phóng tốc độ cao nhằm thẳng lề đường ngược chiều lao tới, không trả lái khi qua cua-chứng tỏ lái xe khách lúc đấy đang ngủ! Gia đình 2b không còn chỗ để tránh nữa!
Có 2 điểm để xác định lái xe khách buồn ngủ và lấn làn:
1. Đi vào làn ngược chiều hoàn toàn! Vết va chạm để lại phía phải của đầu xe:

2. Vết phanh để lại trên đường rất ngắn, lái xe không xử lý gì trước khi va chạm: Nếu theo như kể lại và chiều dài của xe khách, đâm vào 2b rồi lái xe khách mới giật mình đạp phanh:


Em mong gia đình bác 2b kia có được những chứng cứ này để kiện ông xe khách và để cho xxx không thay đổi được hồ sơ!
 
Chỉnh sửa cuối:

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,072
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Em không muốn tả lại cảnh tang thương này! X_X

Em nghe người chứng kiến tận mắt vụ tai nạn kể lại: Lúc vụ tai nạn xảy ra, chỉ có xe khách đang lao xuống dốc và xe máy đang đi lên! Xe máy đi sát lề đường, xe khách phóng tốc độ cao nhằm thẳng lề đường ngược chiều lao tới, không trả lái khi qua cua-chứng tỏ lái xe khách lúc đấy đang ngủ! Gia đình 2b không còn chỗ để tránh nữa!
Có 2 điểm để xác định lái xe khách buồn ngủ và lấn làn:
1. Đi vào làn ngược chiều hoàn toàn! Vết va chạm để lại phía phải của đầu xe:

2. Vết phanh để lại trên đường rất ngắn, lái xe không xử lý gì trước khi va chạm: Nếu theo như kể lại và chiều dài của xe khách, đâm vào 2b rồi lái xe khách mới giật mình đạp phanh:

Em mong gia đình bác 2b kia có được những chứng cứ này để kiện ông xe khách và để cho xxx không thay đổi được hồ sơ!
Đã đâm chết cả nhà nhà người ta rồi mà con định lật lọng thì thằng lái xe khách không phải là con người nữa.
Cầu mong ông trời có mắt đừng để thằng lái xe kia lật lọng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,250
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
cầu cho cả gia đình bác 2B bị nạn kia siêu thoát. khổ thân quá, vẫn biết cái nghề nó đi với cái nghiệp... vì miếng cơm manh áo cả thôi nhưng hình như cánh lái xe chuyên nghiệp bây giờ không được đào tạo về hành vi đạo đức thì phải. xe nọ đuổi xe kia, dồn ép tranh khách.... nói chung là em sợ. nếu đi về quê Hạ Long thì đương nhiên em sẽ chọn Kumho-vietthanh cho lành ạ, ít ra cách họ đi còn điềm đạm, lịch sự và an toàn hơn những xe khác. nhớ ngày xưa tuyến đường Halong Hà Nội đa phần là xe 29 chỗ của đội Liên Doanh, eo ôi xe đi cứ như đua công thức 1, ngồi đầu xe bên phụ thì xác định đóng bỉm + ân hận vì mình chưa đóng bảo hiểm :(
cảm ơn bác chủ thớt đã đưa tin . em thực sự ấn tượng với câu chốt hạ của bác, giá như ai cũng có suy nghĩ được như thế thì tốt biết bao
vote bác
Xe khách tuyến này phải nói đến thương hiệu của mấy ông 16-29 chỗ! Có thể gọi đây là những chiếc "quan tài bay"! Đi 1 lần em cạch, đi xe to dù sao cung an toàn hơn nếu xảy ra va chạm!

Khổ, hầu hết các tay lái có bằng loại D-E để lái khủng long và xe khách đều chỉ ngang cấp 3 ....
Cũng chỉ mong các bác tài ấy thấm nhuần câu cụ chủ thớt: Phía trước tay lái là sự sống!
Quy định bằng cấp 3 đối với GPLX hạng D, E em nghĩ chỉ mang tính hình thức! Tinh thần, thái độ, đạo đức của lái xe mới là vấn đề quan trọng!
 

huybetn

Xe hơi
Biển số
OF-128785
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
109
Động cơ
375,846 Mã lực
đến bao giờ VN mới có đường QL dành riêng cho xe khách và xe tải @@! . thương tâm quá . cứ để tử thần đi chung với ng` dân trên một tuyến đường tnay` .
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,250
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Đã đâm chết cả nhà nhà người ta rồi mà con định lật lọng thì thằng lái xe khách không phải là con người nữa.
Cầu mong ông trời có mắt đừng để thằng lái xe kia lật lọng được.
"Nén bạc đâm toạc tờ giấy"! Chỉ khổ những người không có tiền, không có quyền, thấp cổ bé họng!
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,126
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Em thích ngay cái bài này của cụ GT, có ý nghĩa cảnh báo rất cụ thể. Tai nạn đau buồn đã xảy ra thì không làm gì được nữa nhưng cảnh báo cho tương lại thì có lẽ sẽ làm được nhiều điều !
Trước tiên xin gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân! :(

Diễn biến vụ tai nạn:
Trên tuyến QL18A (đoạn Km201+300), vào lúc 5h45" ngày 05/07/2012 đã xảy ra 1 vụ tai nạn thương tâm giữa 1 xe chở khách với cả 1 gia đình đi trên xe máy (chồng+vợ đang mang thai+con gái khoảng 3 tuổi)! Xe khách lưu thông hướng Hà Nội-Móng Cái, còn xe máy đi theo hướng ngược lại!

Em tạm đưa ra kết luận sau khi quan sát hiện trường: Xe khách xuống dốc, phóng nhanh, lấn làn và đâm vào gia đình đi trên xe gắn máy!

Điều đáng nói là đoạn đường này rất nguy hiểm, vừa cua gấp vừa xuống dốc! Chính vì thế nhà chức trách đã đặt biển hạn chế tốc độ 40km/h tại vị trí này! Nếu xe khách đi đúng tốc độ cho phép, vụ tai nạn sẽ không xảy ra!



Những vụ tai nạn có liên quan đến trẻ em, phụ nữ mang thai càng làm tăng mức độ thương tâm! Một lần nữa xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân!

Mong rằng các cụ nhè nhẹ chân ga! Phía trước tay lái là sự sống!
 

numberf1

Xe tải
Biển số
OF-94503
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
307
Động cơ
403,514 Mã lực
Xin chia buồn với gia đình nạn nhân. Thằng lái xe này phải tùng xẻo.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,250
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em thích ngay cái bài này của cụ GT, có ý nghĩa cảnh báo rất cụ thể. Tai nạn đau buồn đã xảy ra thì không làm gì được nữa nhưng cảnh báo cho tương lại thì có lẽ sẽ làm được nhiều điều !
Cảm ơn cụ!
Tham gia giao thông trên đường không thể nói trước được điều gì! Nhưng mình phải tự nhủ, cố gắng hạn chế tí nào hay tí đó phải không cụ!
 

QUYNHCHI

Xe buýt
Biển số
OF-83032
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
790
Động cơ
419,776 Mã lực
Tài 36, 37 và 38 đóng khiếp lắm cụ Cảnh ơi. Em chạy QL1A mà ban đêm muốn vượt các ông ý còn phải đóng lên 120 - 130 mới vượt dứt điểm được cơ ạ. Với xe giường nằm loại này với tốc độ 80 mà có phanh thì cũng phải 30m.
Thằng lái xe này chắc chắn bị truy cứu TNHS, án phạt nhẹ nhất cũng 5 năm. Khắc phục hậu quả và chạy tốt cũng 3 năm
 

ABCZ13

Xe tải
Biển số
OF-144997
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
450
Động cơ
366,436 Mã lực
Tội nghiệp gia đình bác đi xe máy quá, nhìn thấy bất kể xe khách nào cũng đều thấy khiếp hết tránh được càng xa càng tốt, bọn này bà con ta mệnh danh tụi nó là "quan tài bay" rồi đỡ sao được.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,250
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Tài 36, 37 và 38 đóng khiếp lắm cụ Cảnh ơi. Em chạy QL1A mà ban đêm muốn vượt các ông ý còn phải đóng lên 120 - 130 mới vượt dứt điểm được cơ ạ. Với xe giường nằm loại này với tốc độ 80 mà có phanh thì cũng phải 30m.
Thằng lái xe này chắc chắn bị truy cứu TNHS, án phạt nhẹ nhất cũng 5 năm. Khắc phục hậu quả và chạy tốt cũng 3 năm
Em bổ sung thêm 15-16 nữa! Những biển số này trở thành thương hiệu trên xa lộ rồi! :-ss

Còn về vụ này! Xử lý thế nào thì chưa biết được! Mà thực ra cũng chả ai có thể biết được!
Nếu xử đúng người, đúng tội! Với lỗi lái xe do ngủ gật gây tai nạn nghiêm trọng, làm nhiều người die! Tù mọt gông luôn!
 
Chỉnh sửa cuối:

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,072
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
"Nén bạc đâm toạc tờ giấy"! Chỉ khổ những người không có tiền, không có quyền, thấp cổ bé họng!
Biết đến bao giờ XH mới hết đại họa này (vì mình luôn thuộc tầng lớp không tiền, không quyền và cổ luôn luôn ngắn). Khổ thân cho gia đình bác xe 2B một tai nạn quá thương tâm.
 

AnhTT6

Xe tăng
Biển số
OF-69430
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
1,221
Động cơ
441,730 Mã lực
Thương tâm quá nhỉ, chia buồn với gia đình nạn nhân!
 

longlanh1510

Xe tải
Biển số
OF-56353
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
221
Động cơ
449,550 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Gửi bác CSGT! Nhà em cũng có chút ít hiểu biết nay xin trình bày ạ...
Nói về xe, đó là phương tiện phục vụ con người nên lỗi k0 ở xe vì xe k0 tự gây tai nạn. Luật pháp quy định về An toàn kỹ thuật và đăng ký đăng kiểm và bảo hiểm thì k0 thể bỏ qua. Xe mới hay cũ, muốn sử dụng tốt, lâu dài thì cần sự chăm sóc của con người. Điều này thì ai ai cũng có thể nhận biết.
Quan trọng ở đây là yếu tố con người, cháu xin nói thẳng nói thật như sau:
1, hệ thống đào tạo lái xe của Việt Nam còn quá kém, điều này k0 nói thì mọi người đều hiểu. Việc cấp GPLX quá đơn giản, chỉ cần bỏ tiền ra là có GPLX k0 cần biết là những hiểu biết về luật giao thông, đạo đức người lái xe, kỹ năng lái xe của người dân như nào.
2, hệ thống đường xá k0 đáp ứng đc hết công suất của các phương tiện tham gia giao thông
3, Người dân nói chung và lái xe nói riêng, như em nói ở trên khi tham gia giao thông vẫn còn quá thiếu kiến thức về luật giao thông và không chấp hành Luật giao thông.
Còn riêng về xe container, em xin có đôi lời: Chuyện bác kể là có thật, lái xe nghiện hút có nhưng k0 còn nhiều như cách đây 5-7 năm trước, nếu có thì chủ yếu là lái xe đường dài (kể cả xe khách lẫn xe tải). Việc đâm chết người thì k0 thiếu, gây tai nạn, k0 cứu người còn cố làm chết người. Khi luật pháp chưa quy định thì đền bù vài trục đến vài trăm triệu là xong. Như bác biết năm vừa rồi, mới có luật rằng khi cố ý gây tai nạn chết người thì bị xử theo Bộ Luật Hình Sự.
Lái xe cont bây giờ tuổi còn rất trẻ, vì do luật quy định mà, khi chưa có FC thì 21 tuổi là có thể thì GPLX hạng C là có thể lái xe cont. Mà đi xin việc thì "ông tướng con" nào chả nói là em có kinh nghiệm này nọ. Đến khi giao xe cho thì non nghề, thiếu kinh nghiệm nên việc chạy lên các đường miền núi, hay đi đường dài sẽ dẫn đến việc gây tai nạn hay lao xuống vực, lật đổ.
Còn với hàng hóa, kể từ khi có hàng xuất đi TQ nhiều nên dẫn đến chủ vận tải đầu tư nhiều xe, tuyển nhiều lái xe nhưng k0 quản lý giám sát đc hết. (Ở HP, có nhưng đơn vị vận tải có đến hàng trăm đầu xe). Nên việc quản lý lái xe lại giao lại cho nhân viên cấp dưới, xe thì mua bảo hiểm toàn diện, hàng hóa thì cũng có loại đc mua BH, loại không. Với hàng XNK thì việc mất cắp hàng, lật cont hỏng hàng là chuyện diễn ra hàng ngày.
Các tuyến đường Lạng Sơn, Cao Bằng, Móng Cái, nơi có các cửa khẩu xuất hàng đi TQ đều là nhưng khu vực đèo dốc quanh co, đường nhỏ hẹp sát biên giới. Mà khi xe lật hay lao xuống vực, tất cả lái xe đều có 1 hành động là chấp nhận nhảy ra ngoài tự cứu mình, để cả khối tài sản đó nhẹ thì sửa chữa hàng tháng trời, nặng thì xóa sổ thành đống sắt vụn. Còn đa phần lái xe là dân tỉnh, đi làm với bộ hồ sơ, có tai nạn thì bảo hiểm chịu, nếu k0 thì bán nhà bán đất đi mà đền. Thế nên mới sinh ra ăn cắp hàng, ăn cắp dầu, chạy tăng chuyến, chạy nhanh chạy ẩu cho kịp.

Em xin có đôi lời như vậy! Có j xin các bác chỉ giáo. Nhà em xin tiếp thu ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top