Bộ này dùng ngon mà các cụ. E đã dùng bộ này rồi và cả bộ nối qua cổng USB máy tính nữa. Thực ra bộ của Tàu khựa khác bộ của Mỹ là ở chỗ nó mua bộ xịn của Mỹ về đọc chương trình ở chip ra rồi nạp lại vào chip của tàu là xong thôi mà còn mạch thì giống nhau. Về tính năng thì chẳng khác bộ xịn là mấy.
Không đọc được đâu cụ ơi. Cách đây 20 năm khi em còn đang mài đũng quần trong đại học, học môn điện tử, mấy con chip đã có chế độ bảo vệ. Về lý thuyết có thể đọc được nhưng chi phí trong trường hợp này tốn kém hơn là viết ra nó.
Cách đây 3 năm, khi em còn ấp ủ tính sản xuất món HUD này cũng phải dựa vào các chip OBD Interpreter có sẵn. Chip này là bộ thông dịch, cho phép giao tiếp với ô tô mà không cần am hiểu sâu về các loại "ngôn ngữ" của từng loại xe khác nhau. Lúc đó Tàu chưa ai làm được cái OBD HUD, toàn loại HUD phải câu vào tín hiệu SPEED SENSOR (cảm biến tốc độ), tính năng hạn chế. Lý do là chip này lúc đó nó bán 45$/con, Tàu nó không ăn cắp được thông tin trong chip như cụ nói và giá chát quá nên nó cũng bó tay. Gần đây, giá chip này rẻ còn 1/3 nên Tàu mới làm nổi OBD HUD cũng như các bộ giao tiếp OBD khác. Tuy nhiên, do cái ngôn ngữ dùng trên xe rất khác nhau và chỉ có chính hãng sản xuất ra mới biết, việc có một chip đủ thông minh, hiểu và xử lý các tình huống trên hàng nghìn loại xe khác nhau cực khó (trước tiên là do không đủ thông tin do các hãng thường không chia sẻ cho ai về vấn đề này và nếu có thì bán cũng không rẻ).
Còn về tính năng như cụ nói, khác biệt nằm chủ yếu ở cái phần mềm trên phone/PC chứ không nằm ở phần cứng. Phần cứng ở đây chỉ "dịch" hàng ngàn ngôn ngữ khác nhau trên các loại xe sang một ngôn ngữ CHUNG. Do vậy, phần cứng quyết định sự tương thích (đọc hiểu) với những loại xe, đời xe gì. Phần mềm trên phone/PC quyết định tính năng mà một trong số sự khác biệt giữa các phần mềm là khả năng đọc hiểu được thông tin thế nào (thông dịch mã lỗi) và khả năng can thiệp vào xe, lập trình lại thông số hay reset lỗi. Để làm được điều này, cần có thông tin từ chính nhà sản xuất xe cung cấp, một lần nữa điều này không dễ và tốn kém. Đơn giản là do các hãng cũng đang cung cấp các máy chẩn đoán, đọc lỗi, xóa lỗi,... với giá hàng ngàn $ hoặc cả vài chục ngàn $ với các loại xe sang. Hơn nữa họ chỉ có thể cung cấp thông tin cho những nơi uy tín, đủ năng lực để tránh can thiệp sai vào xe.
Chính vì vậy, theo em các bác nên cẩn trọng khi dùng các phần cứng/mềm không rõ nguồn gốc để giao tiếp với xe. Nếu có điều kiện nên dùng của các hãng có tên tuổi, uy tín. Hàng Tàu theo em các loại rẻ tiền chất lượng thường rất có vấn đề. Một xe này có thể OK nhưng điều đó không chắc nó cũng OK trên xe hãng khác, thậm chí cùng loại xe nhưng khác đời, "ngôn ngữ" vẫn có thể khác và thậm chí sự khác biệt rất lớn. Nó giống như một anh biết tiếng Tàu, giao tiếp với người Tàu OK nhưng điều đó không đảm bảo là anh ta có thể giao tiếp với người Pháp