Hiển thị thông tin từ OBDII lên điện thoại qua kết nối Bluetooth

chiakhoavang.vn

Xe điện
Biển số
OF-175397
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
2,554
Động cơ
365,670 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn

Piudriver

Xe máy
Biển số
OF-126124
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
91
Động cơ
378,820 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e nghe hãng nói, cắm vao ODBII nguy hiểm lắm fai ko cac cụ
 

fialovy

Xe tăng
Biển số
OF-2406
Ngày cấp bằng
17/11/06
Số km
1,793
Động cơ
583,274 Mã lực
e nghe hãng nói, cắm vao ODBII nguy hiểm lắm fai ko cac cụ
Có gì nguy hiểm đâu anh
Nó chỉ là cồgr đa thông tin lấy dữ liệu ra hoặc giao tiếp với HU thôu ,à anh
Chủ yếu dùng để đọc lỗi và check lỗi

Ngoài ra có 1 vài thông tin khác nữa

Chính raclaij cực an toàn, an toàn hơn cả các loại điện đóm khác
 

speedo

Xe hơi
Biển số
OF-72038
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
168
Động cơ
427,750 Mã lực
fialovy nói:
Có gì nguy hiểm đâu anh
Nó chỉ là cồgr đa thông tin lấy dữ liệu ra hoặc giao tiếp với HU thôu ,à anh
Chủ yếu dùng để đọc lỗi và check lỗi

Ngoài ra có 1 vài thông tin khác nữa

Chính raclaij cực an toàn, an toàn hơn cả các loại điện đóm khác
Cụ bảo không nguy hiểm gì thì cũng không phải cụ ạ, như em biết thì có thể bị rủi ro ở 2 cái sau nếu là đồ lởm :

1. Tốn acquy: nếu thiết bị nó ko biết tự tắt khi ko dùng thì buổi đêm nó vẫn dùng nguồn. 1 vài ngày thì ko sao nhưng lâu dài có thể một buổi sáng đẹp trời đang có việc bận cụ sẽ khóc dở mếu dở với nó.
2. Vì cổng này nó còn gửi dữ liệu được ngoài chuyện đọc ra, nên khi dữ liệu gửi bậy bạ (lỗi) thì có thể làm ECU của xe loạn chưởng. Em nhớ từng đọc trên mấy forum của khoai tây là mấy cái đọc các thứ ra cho Torque làm xe bị chết máy.

Tóm lại là muốn an toàn thì đừng động gì vào xe, còn máu độ đẽo cắm thêm này nọ thì phải xác định chả cái nào an toàn 100% cả

Em bổ sung phát là ngay trên website của bọn làm cái phần mềm Torque nó khuyên là ko nên dùng mấy cái của Tàu này. Nhưng mấy cái nó khuyên dùng toàn tầm 120-150$ chát quá
 
Chỉnh sửa cuối:

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Cụ bảo không nguy hiểm gì thì cũng không phải cụ ạ, như em biết thì có thể bị rủi ro ở 2 cái sau nếu là đồ lởm :

1. Tốn acquy: nếu thiết bị nó ko biết tự tắt khi ko dùng thì buổi đêm nó vẫn dùng nguồn. 1 vài ngày thì ko sao nhưng lâu dài có thể một buổi sáng đẹp trời đang có việc bận cụ sẽ khóc dở mếu dở với nó.
2. Vì cổng này nó còn gửi dữ liệu được ngoài chuyện đọc ra, nên khi dữ liệu gửi bậy bạ (lỗi) thì có thể làm ECU của xe loạn chưởng. Em nhớ từng đọc trên mấy forum của khoai tây là mấy cái đọc các thứ ra cho Torque làm xe bị chết máy.

Tóm lại là muốn an toàn thì đừng động gì vào xe, còn máu độ đẽo cắm thêm này nọ thì phải xác định chả cái nào an toàn 100% cả

Em bổ sung phát là ngay trên website của bọn làm cái phần mềm Torque nó khuyên là ko nên dùng mấy cái của Tàu này. Nhưng mấy cái nó khuyên dùng toàn tầm 120-150$ chát quá
Cái này để mình vọc chơi thôi cụ. Chứ nếu chuyên nghiệp thì ko nói làm gì. Với lại bên A lúc nào chả chọn bên B xịn mờ cụ, nó phải giữ tiếng cho nó chứ, torque cũng ko nằm ngoài luật này.
 

LaunchTech

Xe máy
Biển số
OF-183342
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
88
Động cơ
335,780 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Lê Quang Đạo
Cụ bảo không nguy hiểm gì thì cũng không phải cụ ạ, như em biết thì có thể bị rủi ro ở 2 cái sau nếu là đồ lởm :

1. Tốn acquy: nếu thiết bị nó ko biết tự tắt khi ko dùng thì buổi đêm nó vẫn dùng nguồn. 1 vài ngày thì ko sao nhưng lâu dài có thể một buổi sáng đẹp trời đang có việc bận cụ sẽ khóc dở mếu dở với nó.
2. Vì cổng này nó còn gửi dữ liệu được ngoài chuyện đọc ra, nên khi dữ liệu gửi bậy bạ (lỗi) thì có thể làm ECU của xe loạn chưởng. Em nhớ từng đọc trên mấy forum của khoai tây là mấy cái đọc các thứ ra cho Torque làm xe bị chết máy.

Tóm lại là muốn an toàn thì đừng động gì vào xe, còn máu độ đẽo cắm thêm này nọ thì phải xác định chả cái nào an toàn 100% cả

Em bổ sung phát là ngay trên website của bọn làm cái phần mềm Torque nó khuyên là ko nên dùng mấy cái của Tàu này. Nhưng mấy cái nó khuyên dùng toàn tầm 120-150$ chát quá
vote nhiệt tình cho cụ
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Bộ này dùng ngon mà các cụ. E đã dùng bộ này rồi và cả bộ nối qua cổng USB máy tính nữa. Thực ra bộ của Tàu khựa khác bộ của Mỹ là ở chỗ nó mua bộ xịn của Mỹ về đọc chương trình ở chip ra rồi nạp lại vào chip của tàu là xong thôi mà còn mạch thì giống nhau. Về tính năng thì chẳng khác bộ xịn là mấy.
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Bộ này dùng ngon mà các cụ. E đã dùng bộ này rồi và cả bộ nối qua cổng USB máy tính nữa. Thực ra bộ của Tàu khựa khác bộ của Mỹ là ở chỗ nó mua bộ xịn của Mỹ về đọc chương trình ở chip ra rồi nạp lại vào chip của tàu là xong thôi mà còn mạch thì giống nhau. Về tính năng thì chẳng khác bộ xịn là mấy.
Không đọc được đâu cụ ơi. Cách đây 20 năm khi em còn đang mài đũng quần trong đại học, học môn điện tử, mấy con chip đã có chế độ bảo vệ. Về lý thuyết có thể đọc được nhưng chi phí trong trường hợp này tốn kém hơn là viết ra nó.

Cách đây 3 năm, khi em còn ấp ủ tính sản xuất món HUD này cũng phải dựa vào các chip OBD Interpreter có sẵn. Chip này là bộ thông dịch, cho phép giao tiếp với ô tô mà không cần am hiểu sâu về các loại "ngôn ngữ" của từng loại xe khác nhau. Lúc đó Tàu chưa ai làm được cái OBD HUD, toàn loại HUD phải câu vào tín hiệu SPEED SENSOR (cảm biến tốc độ), tính năng hạn chế. Lý do là chip này lúc đó nó bán 45$/con, Tàu nó không ăn cắp được thông tin trong chip như cụ nói và giá chát quá nên nó cũng bó tay. Gần đây, giá chip này rẻ còn 1/3 nên Tàu mới làm nổi OBD HUD cũng như các bộ giao tiếp OBD khác. Tuy nhiên, do cái ngôn ngữ dùng trên xe rất khác nhau và chỉ có chính hãng sản xuất ra mới biết, việc có một chip đủ thông minh, hiểu và xử lý các tình huống trên hàng nghìn loại xe khác nhau cực khó (trước tiên là do không đủ thông tin do các hãng thường không chia sẻ cho ai về vấn đề này và nếu có thì bán cũng không rẻ).

Còn về tính năng như cụ nói, khác biệt nằm chủ yếu ở cái phần mềm trên phone/PC chứ không nằm ở phần cứng. Phần cứng ở đây chỉ "dịch" hàng ngàn ngôn ngữ khác nhau trên các loại xe sang một ngôn ngữ CHUNG. Do vậy, phần cứng quyết định sự tương thích (đọc hiểu) với những loại xe, đời xe gì. Phần mềm trên phone/PC quyết định tính năng mà một trong số sự khác biệt giữa các phần mềm là khả năng đọc hiểu được thông tin thế nào (thông dịch mã lỗi) và khả năng can thiệp vào xe, lập trình lại thông số hay reset lỗi. Để làm được điều này, cần có thông tin từ chính nhà sản xuất xe cung cấp, một lần nữa điều này không dễ và tốn kém. Đơn giản là do các hãng cũng đang cung cấp các máy chẩn đoán, đọc lỗi, xóa lỗi,... với giá hàng ngàn $ hoặc cả vài chục ngàn $ với các loại xe sang. Hơn nữa họ chỉ có thể cung cấp thông tin cho những nơi uy tín, đủ năng lực để tránh can thiệp sai vào xe.

Chính vì vậy, theo em các bác nên cẩn trọng khi dùng các phần cứng/mềm không rõ nguồn gốc để giao tiếp với xe. Nếu có điều kiện nên dùng của các hãng có tên tuổi, uy tín. Hàng Tàu theo em các loại rẻ tiền chất lượng thường rất có vấn đề. Một xe này có thể OK nhưng điều đó không chắc nó cũng OK trên xe hãng khác, thậm chí cùng loại xe nhưng khác đời, "ngôn ngữ" vẫn có thể khác và thậm chí sự khác biệt rất lớn. Nó giống như một anh biết tiếng Tàu, giao tiếp với người Tàu OK nhưng điều đó không đảm bảo là anh ta có thể giao tiếp với người Pháp :)
 
Chỉnh sửa cuối:

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Cái này thì e đã tìm hiểu rồi cụ ạ. Bộ đọc OBDii xịn bây giờ dùng chip ELM327 của thằng US, cái này nó bán tận 23.5$ chưa tính tiền ship về và các linh kiện trong mạch khác. Nhưng thực chất nó chỉ là con PIC18F....mặc dù bọn US nó dùng chế độ bảo vệ chống đọc code ra nhưng cái đó quá dễ đối với bọn khựa. E đã thử kết nối với phần mềm ScanMaster thì vẫn báo là chip xịn bình thường.
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Cái này thì e đã tìm hiểu rồi cụ ạ. Bộ đọc OBDii xịn bây giờ dùng chip ELM327 của thằng US, cái này nó bán tận 23.5$ chưa tính tiền ship về và các linh kiện trong mạch khác. Nhưng thực chất nó chỉ là con PIC18F....mặc dù bọn US nó dùng chế độ bảo vệ chống đọc code ra nhưng cái đó quá dễ đối với bọn khựa. E đã thử kết nối với phần mềm ScanMaster thì vẫn báo là chip xịn bình thường.
Em biết Khựa ăn cắp được ELM phiên bản cũ, nhất là mấy cái rẻ tiền. Thậm chí rao là phiên bản 1.4a, 1.5,.. trong khi chính hãng ELM cho hay:

There is no ELM327 v1.4a, or v1.5, or v1.5a !Some clone makers have introduced what they call a 'v1.4a', or
a 'v1.5', or a 'v1.5a' but Elm Electronics has never made one.


ScanMaster nó báo cụ thể ELM phiên bản bao nhiêu vậy cụ và thực sự những tính năng ở phiên bản này có hoạt động OK không
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
E ko nhớ rõ là ver mấy nhưng mọi tính năng trên ScanMaster đều chạy ngon. E có một bộ xịn ship từ Us và bộ của khựa thấy ko khác gì nhau cả :-D
 

chiakhoavang.vn

Xe điện
Biển số
OF-175397
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
2,554
Động cơ
365,670 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
E ko nhớ rõ là ver mấy nhưng mọi tính năng trên ScanMaster đều chạy ngon. E có một bộ xịn ship từ Us và bộ của khựa thấy ko khác gì nhau cả :-D
Quan trọng là giá khựa = 1/5 giá US
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top