[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,508
Động cơ
485,188 Mã lực
E nghĩ tăng mức phạt lên cao nữa để hạn chế phương tiện ra đường hoặc cấm toàn bộ ô tô và xe máy là ổn ngay.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,777
Động cơ
1,400,193 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đường Láng tầm 3h chiều là em cứ 3 nhịp đèn mới qua được ngã tư.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,188
Động cơ
1,007,886 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,526
Động cơ
353,077 Mã lực
Em vừa từ ngoài đường về, cảm thấy thực sự nghẹt thở với HN. Nếu mà em mà chỉ có một mình, không vướng gì thì ngày mai em bắt xe về quê ở ngay lập tức :(( .
Cái kế sách khả thi nhất là phát triển đồng đều các tỉnh lên để dân ko phải dồn ú về HN kiếm ăn nữa. Thêm vào đó là xây dựng cầu đường khẩn trương, GPMB thật nhanh để dân tình dọn bớt ra.
Ở HN kiếm được nhiều tiền thì phải thích nghi được với Tắc đường, Ô nhiễm (không khí, tiếng ồn) cụ ah. Em không thích nghi được nên đã rời đi từ 2016
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,693
Động cơ
1,090,919 Mã lực
Đường tận 6 làn và thoáng như trong ảnh thế này thì Tây cũng phải ghen tị, và rõ ràng là có biển phân làn dành 4 làn cho ô tô và 2 làn cho xe máy phía trong. Thế nhưng dù 2 làn trong không 1 bóng người mà xe máy vẫn “kiên định” đi dàn hàng ngang ở tất cả làn ô tô. Thật không hiểu được trong não họ có gì nữa?! Đi vậy có nhanh và an toàn hơn đi ở làn trong của xe máy không nhỉ?
1000060981.jpg

Theo ý kiến cá nhân em, giờ siết chặt cái làn đường rạch ròi xe máy vs ô tô nữa là ổn. Sẽ chỉ cùng lắm là ùn chứ không tắc được. Cứ ông ô tô nào lấn sang xe máy thì phạt nặng và ngược lại.
HN có vẻ dân tình chạy lộn xộn quá, đường tắc thì không nói, ngay cả ngày mồng 1 Tết vắng vẻ cũng không ra hàng lối gì.
1000010901.jpg
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,226
Động cơ
400,988 Mã lực
Ở HN kiếm được nhiều tiền thì phải thích nghi được với Tắc đường, Ô nhiễm (không khí, tiếng ồn) cụ ah. Em không thích nghi được nên đã rời đi từ 2016
Ở đâu chả thế, các nước kém phát triển như Thái, Malay .... đều chịu cảnh tắc đường cả. Hạ tầng giao thông nó gánh nổi tầm 1/3 đến 1/5 số xe hiện tại thì cách nào. Các cụ cứ nhìn tầm mùng 2 mùng 3 Tết chả tắc gì cả thì hiểu là vấn đề nó không hẳn là do ý thức.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,401
Động cơ
750,020 Mã lực
E nghĩ tăng mức phạt lên cao nữa để hạn chế phương tiện ra đường hoặc cấm toàn bộ ô tô và xe máy là ổn ngay.
Em nhất trí với phương án này. Tăng gấp 5 lần mức phạt 168. Cấm xe máy, thu phí ô tô vào nội đô mỗi lần 1tr.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
538
Động cơ
48,657 Mã lực
Tuổi
38
E nghĩ tăng mức phạt lên cao nữa để hạn chế phương tiện ra đường hoặc cấm toàn bộ ô tô và xe máy là ổn ngay.
Cấm hết kinh tế phát triển sao giờ?! :D Giảm phương tiện giao thông nhưng không ảnh hưởng tới khả năng lưu thông mới là chánh đạo! Có nhiều phương pháp nhưng cứ bắt đầu từ cái dễ nhất có thể làm ngay được, đó là tạo ra dòng người đi bộ!

Ở HN không thiếu những nút giao được đầu 1000tỷ,2000tỷ thậm chí 4000tỷ. Bảo cần thiết không thì tất nhiên là cần thiết, hạ tầng thì tạm thời chưa biết thế nào là đủ. Nhưng hiệu quả của nó chỉ gói gọn trong một điểm, một khu vực cụ thể. Để khơi dòng người đi bộ chi phí có khi chưa bằng một nút giao nhưng hiệu quả có thể nhìn thấy ngay được, và nó bao trùm cả thành phố chứ không chỉ một điểm.

Để khơi được dòng người đi bộ thì phải trả vỉa hè cho người đi bộ, loại bỏ mấy cái loại xe phun khói xanh khói đỏ đi. Lắp tấm che nắng khu vực không có cây xanh, điều xe đi hút bụi hút rác dọc đường. Nhớ là hút chứ không được rửa, rửa bụi rác chảy xuống cống mùa mưa ngập lụt nước không thoát được.

Đầu năm không khí còn mát mẻ các bác ở trên đi bộ làm gương. Các bác đang ở độ chín của trí lực nhưng cơ thể bắt đầu rệu rã đi lại vận động chút lại khoẻ thêm, cống hiến được nhiều hơn cho quốc gia! :D Căn bản là phải đi để biết người dân(ở đây là người dân đi bộ) cần gì! Em không phải người HN nên những gì em vừa nói suy cho cùng cũng chỉ là nói hớt. Em thâý đúng nhưng có đúng với người HN hay không thì em không biết! Vậy nên các cụ các mợ người HN phải tự nói lên tiếng nói của mình! :D
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,994
Động cơ
365,387 Mã lực
E nghĩ chế tài tăng cao chỉ giải quyết đc 1 phần nhỏ thôi ạ! Quan trọng là Hà tầng GT ở HN đã quá tải từ lâu, ko đáp ứng đc mật độ dân số tăng cao qua các năm. Để giải quyết triệt để theo ngu ý của e có mấy cách:
- Chuyển toàn bộ các BV lớn ra ngoại thành như Việt Đức, Bạch Mai, K,...ra các huyện lân cận, nằm gần các vành đai lớn đã & đang triển khai.
- Chuyển các trường ĐH ra ngoại thành(Khu Hòa Lạc, mê Linh, Thường Tín...).

Cách cuối cùng là chuyển Thủ Đô ra khu mới(Khó nhất, khó thực hiện nhưng ko phải không khả thi).
 

trungtd_vtic

Xe máy
Biển số
OF-123957
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
55
Động cơ
390,628 Mã lực
Cấm là công cụ mà không sử dụng à? Cấm sao cho hợp lý chứ, và cần trả lời được câu hỏi" ai là chủ vỉa hè?" Hiện nay vỉa hè bị chiếm dẫn đến các hoạt động giao thương ảnh hưởng giao thông không ít
Em.có thêm 1 ý tưởng nữa
Thu phí ô tô và chi tiền đó cho người đi tàu, xe bus. Xe taxi
Một khi phí cao. Xe bus, taxi, tàu miễn phí hoặc cực rẻ. thì hết tắc ngay
Theo cụ khi hết nguồn ( dân không mang ô tô ra ngoài đường do phí cao) thì các bác xe bus và taxi có duy trì được giá rẻ nữa không hay giá sẽ phọt lên. Ngoài ra dân không mua ô tô nữa thì các hãng có đầu tư nhà máy sản xuất xe tạo công ăn việc làm cho cả vạn lao động không hay sẽ rút đi. Quản lý xã hội phải có chiều sâu và có nghiên cứu đánh giá cụ thể chứ mà cứ cảm tính như hiện này là cả nước xuống hố luôn.
 

cogang

Xe tăng
Biển số
OF-333859
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
1,512
Động cơ
14,781 Mã lực
Nơi ở
Quận Bắc Từ Liêm
Ngã tư xuân la - võ chí công từ sau khi 168 có hiệu lực thì giờ sáng giờ chiều đi qua mất ít nhất cũng tầm 15p vì là cổng của 2 trường cấp 1,2. Hy vọng có phương án tổ chức giao thông tốt hơn hoặc mở rộng ngã tư
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,148
Động cơ
51,613 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bảo ô tô là nguyên nhân gây ra tắc đường thì lại tự ái...

View attachment 8942582
Thế cấm oto nhỉ. Quay lại ngày xưa muốn mua nhà HN phải có hộ khẩu, nhưng muốn có hộ khẩu phải có nhà!!! Vừa muốn hạn chế oto lại vừa muốn phát triển công nghiệp oto??? Hay cứ hạn chế oto còn sx oto xuất khẩu? Nếu làm được thế ngồi lên đầu nhật hàn rồi
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
3,331
Động cơ
959,189 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cách để giảm ùn tắc chỉ là phát triển GTCC và giảm số người tham gia giao thông bằng cách đưa bớt các cơ sở ra ngoài nội đô. Ngoài ra vành đai 3 hiện nay quá tải và không thể coi là đường tránh nội đô được. Cần hoàn thiện sớm vành đai 4 và khởi động vành đai 5. Đáng tiếc những cách này không thể làm nhanh được.
 

tranvanlong

Xe điện
Biển số
OF-135819
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
2,489
Động cơ
397,513 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Sắp tới HN lắp thêm 40.000.000 camera thì bên CA Giao Thông chắc cũng tinh giảm biên chế.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,485
Động cơ
483,958 Mã lực
Nơi ở
rừng
E nghĩ tăng mức phạt lên cao nữa để hạn chế phương tiện ra đường hoặc cấm toàn bộ ô tô và xe máy là ổn ngay.
Bỏ tù nếu phạm luật ! Đảm bảo chỉ có tay lái siêu anh hùng ra đường, và hết tắc !
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,825
Động cơ
271,960 Mã lực
Đường tận 6 làn và thoáng như trong ảnh thế này thì Tây cũng phải ghen tị, và rõ ràng là có biển phân làn dành 4 làn cho ô tô và 2 làn cho xe máy phía trong. Thế nhưng dù 2 làn trong không 1 bóng người mà xe máy vẫn “kiên định” đi dàn hàng ngang ở tất cả làn ô tô. Thật không hiểu được trong não họ có gì nữa?! Đi vậy có nhanh và an toàn hơn đi ở làn trong của xe máy không nhỉ?
1000060981.jpg

Theo ý kiến cá nhân em, giờ siết chặt cái làn đường rạch ròi xe máy vs ô tô nữa là ổn. Sẽ chỉ cùng lắm là ùn chứ không tắc được. Cứ ông ô tô nào lấn sang xe máy thì phạt nặng và ngược lại.
Cái đường hỗn hợp này lại chả bao giờ tắc.

Phân làn theo ý cụ là tắc ngay. (đường NT là 1 ví dụ)

Đây không phải cao tốc, đây là đường nội đô. Khi rẽ thì người ta sẽ chuyển làn dần , đỡ tắc hơn là quay xe góc vuông (vừa lâu vừa chặn hết dòng xe di chuyển).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top