[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
241
Động cơ
6,876 Mã lực
Tuổi
30
- Lái chủ đề sang hướng khác
- Cấm đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
784
Động cơ
111,756 Mã lực
Tết này không biết chương trình "Táo quân" có kịp ra nội dung về vấn nạn này không chứ mấy năm rồi hài mà xem muốn khóc quá. Em ủng hộ cả chương trình chỉ làm mỗi chuyện tắc đường, may ra.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,222
Động cơ
654,214 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiến cái gì hả cụ, cái này người ta bàn mãi rồi. Nếu cụ quên thì em xin gửi lại:
- đẩy hết khu văn phòng lớn, trường ĐH, bệnh viện lớn ra ngoài phạm vi vành đai 3
- phát triển phương tiện công cộng
- hạn chế xe cá nhân
- cấm xây chung cư cao tầng trong phạm vi vành đai 3

Không làm được mấy cái trên, thì không có cách nào để hết ùn tắc được với giao thông ở HN và HCMC
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,575
Động cơ
210,524 Mã lực
Vâng, cả xã hội bị dắt mũi đó cụ
Thế nên mới có chuyện csgt vẫy đi nhưng dân cứ...đứng ỳ ra đấy
Nụ hồng mong manh phai tàn rồi
Bác thích bị dắt mũi thì cứ việc.
Nhưng rõ ràng, việc bác nói như vậy là sai, và bác đang tuyên truyền cái sai
1736912155658.png
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
538
Động cơ
41,605 Mã lực
Tuổi
38
Chưa thấy cụ Kiên vào bàn về giao thông thông minh nhỉ?! Không biết ý tưởng của cụ ấy bây giờ bay bổng tới mức nào rồi?! Giảm ùn tắc thậm chí là không có ùn tắc nữa có 3 cách từ không tưởng tới có khả năng triển khai thì như sau:

Không tưởng là tăng năng lực giao thông minh kết hợp với quy hoạch đô thị, phân đô thị ra làm các block 2×2 hoặc 3x3 km. Trong các block có đầy đủ tiện ích xyz, nói chung là đa số hoạt động không cần phải ra trục chính. Còn tất cả các nút giao trên trục chính đều không đồng mức, không có điểm xung đột! :D

Hơi thực tế là giảm người, giảm người thì giảm phương tiện, giảm phương tiện thì giảm ùn tắc rất là dễ hiểu. Nhưng mà không thể cấm người ta đến sinh sống ở HN hay TP.HCM được, dãn dân cho đỡ ngột phần nào thì có chút khả thi! :D

Thực tế chỉ có cách duy nhất để giảm ùn tắc là giảm phương tiện giao thông! Vì phương pháp di chuyển tốn ít tài nguyên giao thông nhất suy cho cùng vẫn là đi bộ! :)) Còn giảm phương tiện thế nào thì em chịu!
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,222
Động cơ
654,214 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, cả xã hội bị dắt mũi đó cụ
Thế nên mới có chuyện csgt vẫy đi nhưng dân cứ...đứng ỳ ra đấy
Nụ hồng mong manh phai tàn rồi
Cụ tào lao, mấy chục năm nay đi qua ngã 4 cứ có csgt vẫy là em đi hết, chưa bao giờ bị phạt. Thậm chí không phải csgt mà chỉ là ông cán bộ phường hay thậm chí là 1 ông bảo vệ của khu nhà gần đó đứng ra vẫy là em đi hết.
Cụ quen thói đi láo, đi ra đường không hiểu luật, bây giờ lại đi tuyên truyền thông tin sai lệch là quá bậy bạ
 

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,045
Động cơ
453,410 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
Em đi nộp phạt nguội rồi nên có kinh nghiệm. Các cụ nhường đường xe cứu thương k phải lo bị phạt đâu. Cam quay phạt nguội thường rất nhiều góc quay, toàn cảnh cận cảnh. Zoom in out rõ như ban ngày nên không lo bị phạt oan đâu ạ
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,575
Động cơ
210,524 Mã lực
Em đi nộp phạt nguội rồi nên có kinh nghiệm. Các cụ nhường đường xe cứu thương k phải lo bị phạt đâu. Cam quay phạt nguội thường rất nhiều góc quay, toàn cảnh cận cảnh. Zoom in out rõ như ban ngày nên không lo bị phạt oan đâu ạ
Trước giờ chưa bao giờ nhường xe ưu tiên mà bị xử phạt cả.
Có mỗi trường hợp ở Thái Bình đi sai, dừng lấn đường xe cứu thương, bị phạt, xong tự nhiên mọc đâu ra trench nhường xe cứu thương bị phạt.
Công nhận nhiều ông ngây thơ dễ bị xỏ mũi dắt đi thật.
Trường hợp dừng sai làn rẽ rất nhiều, nhưng có lẽ phạt ít nên CA họ không chịu phạt nguội hay sao ấy. Phải phạt nặng vào, phạt đúng vào thì mới ngoan được.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,168
Động cơ
854,551 Mã lực
Gio cho tất cả các xe được phép rẽ phải là đỡ tắc nay , đồng thời điều chỉnh thời gian đèn xanh đèn đỏ phù hợp với lưu lượng , nhiều chỗ tắc lòi vì thời gian quá ngắn chỉ thoát vài xe là lại đỏ trong khi lại là đường chính
Mấy nay SG đã lắp đặt đèn tín hiệu cho phép rẽ phải ở rất nhiều giao lộ, nhưng ko ăn thua lắm cụ ạ.
Lý do: Trước đây, luật bất thành văn là đèn đỏ thì mô tô vẫn ung dung rẽ, thế nên khi dừng chờ đèn xanh thì các phương tiện đều chừa 1 khe để ai có nhu cầu thì rẽ.
Nhưng từ 1/1, tình hình kẹt xe nghiêm trọng, có khi cả chục lượt mới qua khỏi giao lộ, nên ông nào dừng ở vạch chờ đi thẳng cũng ko thể lấn lên để nhường cho ông muốn rẽ phải đc.
Thế là 1 đống xe có nhu cầu rẽ phải đành chịu trận đợi.
Nghĩ cũng hiểu, xe ambulance mà còn ko đc nhường huống gì xe 2 bánh?
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,626
Động cơ
428,541 Mã lực
Nguyên nhân lớn nhất là hạ tầng đường bộ đã quá tải với số lượng phương tiện giao thông rồi. Như cái chăn quá bé, kéo lên đầu thì hở chân, kéo xuống chân lại hở đầu nên bàn mãi vẫn thế.
Vậy cần phải giảm số lượng phương tiện giao thông đi trên đường và mở rộng đường.
Đường thì luôn mở rộng chậm hơn sự tăng lên của phương tiện cá nhân. Vậy cần giảm sự phát triển của phương tiện giao thông cá nhân xuống dưới mức tăng của đường và phương tiện công cộng.
Em đề nghị miễn phí hoàn toàn cho người dân đi phương tiện công cộng gồm xe buýt, tàu điện trên cao và tàu điện ngầm nội đô, miễn phí luôn cả dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng.
Tiền lấy thuế - phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân . Ví dụ : xe ô tô khung giá dưới 1 tỷ là 5tr/ tháng, ô tô khung giá trên 1 tỷ là 10tr/ tháng ... luỹ tiến lên tiếp cho xe đắt tiền hơn.
Xe máy khung giá dưới 100triệu thì nộp phí 200-500.000đ/ tháng. Xe máy khung giá trên 100tr thì nộp 500.-1000.0000đ/ tháng.
Xe điện xe xăng cá nhân nộp như nhau theo khung giá bán xe mới.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,575
Động cơ
210,524 Mã lực
Mấy nay SG đã lắp đặt đèn tín hiệu cho phép rẽ phải ở rất nhiều giao lộ, nhưng ko ăn thua lắm cụ ạ.
Lý do: Trước đây, luật bất thành văn là đèn đỏ thì mô tô vẫn ung dung rẽ, thế nên khi dừng chờ đèn xanh thì các phương tiện đều chừa 1 khe để ai có nhu cầu thì rẽ.
Nhưng từ 1/1, tình hình kẹt xe nghiêm trọng, có khi cả chục lượt mới qua khỏi giao lộ, nên ông nào dừng ở vạch chờ đi thẳng cũng ko thể lấn lên để nhường cho ông muốn rẽ phải đc.
Thế là 1 đống xe có nhu cầu rẽ phải đành chịu trận đợi.
Nghĩ cũng hiểu, xe ambulance mà còn ko đc nhường huống gì xe 2 bánh?
Trước mấy chổ rẽ phải đó, nếu bị bịt thì dân phi lên vĩa hè là thoát, CSGT họ cũng chả nỏi gì
Giờ thì tịt hẵn.
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
874
Động cơ
89,122 Mã lực
Tuổi
35
Mấy nay SG đã lắp đặt đèn tín hiệu cho phép rẽ phải ở rất nhiều giao lộ, nhưng ko ăn thua lắm cụ ạ.
Lý do: Trước đây, luật bất thành văn là đèn đỏ thì mô tô vẫn ung dung rẽ, thế nên khi dừng chờ đèn xanh thì các phương tiện đều chừa 1 khe để ai có nhu cầu thì rẽ.
Nhưng từ 1/1, tình hình kẹt xe nghiêm trọng, có khi cả chục lượt mới qua khỏi giao lộ, nên ông nào dừng ở vạch chờ đi thẳng cũng ko thể lấn lên để nhường cho ông muốn rẽ phải đc.
Thế là 1 đống xe có nhu cầu rẽ phải đành chịu trận đợi.
Nghĩ cũng hiểu, xe ambulance mà còn ko đc nhường huống gì xe 2 bánh?
Hồi trước kẹt vẫn leo lề rẽ phải được giờ 1 thằng chắn trên là bó tay, chắc phải làm 1 ô cấm dừng để cho xe rẽ phải đi
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,340
Động cơ
744,291 Mã lực
Giờ cứ phạt nguội 100%, ko phạt nóng, đảm bảo giảm được vô số nhân sự với tiêu cực. Xxx lúc đấy chỉ đi làm vì đam mê🤪
Chỉ cần làm được 2 việc em tin là ý thức giao thông cải thiện tốt ko kém gì bọn mà các cụ cứ khen ấy.
1. Tăng cường lắp cam phạt nguội.
2. Cán bộ đi làm nhiệm vụ phải có cam theo ngừoi. Phải xử lý, thực thi nhiệm vụ trước cam. Dữ liệu truyền vể 1 trung tâm ql độc lập.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,575
Động cơ
210,524 Mã lực
Chỉ cần làm được 2 việc em tin là ý thức giao thông cải thiện tốt ko kém gì bọn mà các cụ cứ khen ấy.
1. Tăng cường lắp cam phạt nguội.
2. Cán bộ đi làm nhiệm vụ phải có cam theo ngừoi. Phải xử lý, thực thi nhiệm vụ trước cam. Dữ liệu truyền vể 1 trung tâm ql độc lập.
Cái đống cam của bác là tiền không đấy, ở đó mà không tồn kém
Hiện giờ CSGT ở Sài Gòn đều có cam hết rồi
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,183
Động cơ
551,448 Mã lực
Chưa cải thiện đc đường giao thông, thì dẹp hết và tóm hết xe đỗ trên đường cũng là giải pháp để tránh mất 1 làn xe lưu thông.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,656
Động cơ
743,019 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với ý thức tham gia với cơ sở hạ tầng gt VN CSGT mà ko điều tiết thì 3p là vỡ trận.Nghĩ sao Họ ko tích cực điều tiết.. Về mảng điều tiết và kiểm tra giao thông thì bên CSGT Họ làm quá tốt rồi .
Còn vấn đề " chăm chăm" bắt vi phạm như Cụ nói E thấy xấu hổ cho Cụ luôn.
Bắt vi phạm là 1 trong những cv gọi là "điều tiết giao thông" nhé Cụ.
Nghĩ sao!? Đi đường thì thấy thôi cụ, ngồi chỗ chém gió như cụ đâu. Ngày nào em đi làm cũng qua ít nhất 4 chỗ có các chú đứng bắt vi phạm giờ cao điểm, ùn kệ thôi. Như nút Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh giờ bắt rẽ trái làn giữa nên ùn ác luôn.
Đến xấu hổ cho Cụ ngồi không chém gió.
 

trungngothu

Xe điện
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
2,267
Động cơ
857,743 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Thêm luật 2 xe ô tô không đi kè kè nhau phải chừa ít nhất 1 khoảng cho xe máy. Em thấy bên Thái oto xếp hàng ngay ngắn dù kẹt nhưng xe máy vẫn có đường đi, chứ giao thông mình xe ô tô cứ dàn hàng ngang, lạng qua lạng lại kéo xe máy tắc theo.
Phạt ô tô lấn làn nặng vào là ok, đường 3 làn thì chỉ dc 3 xe, 4 xe dàn hàng tức là có 1 xe lấn làn, cứ thế mà phạt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top