[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

laixebo

Xe máy
Biển số
OF-44044
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
62
Động cơ
463,907 Mã lực
Năm 2025 vừa bắt đầu, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP.HCM đã chạm đến ngưỡng "không thể chịu nổi". Mỗi sáng và chiều, các tuyến đường chính đều chật cứng, không chỉ do lượng phương tiện tăng đột biến mà còn bởi ý thức tham gia giao thông của người dân, sự bất cập trong luật lệ mới ban hành, và hạ tầng đô thị chưa kịp nâng cấp.

Phải chăng đã đến lúc chúng ta cần một giải pháp triệt để, táo bạo hơn để giải quyết vấn đề này?

  • Ý thức: Có phải người dân đang quá xem nhẹ luật giao thông? Hành vi đi ngược chiều, lấn làn, dừng đỗ tùy tiện liệu có phải là "thủ phạm chính"?
  • Luật pháp: Các hình phạt hiện tại đã nghiêm khắc, nhưng thực thi, giám sát cần sát sao hơn? Cấm xe máy ở nội đô hoặc áp thuế cao với xe cá nhân có thực sự khả thi?
  • Hạ tầng: Liệu các dự án metro, đường vành đai và cầu vượt có thể là lời giải? Hay chúng ta đang đốt tiền vào các giải pháp không kịp thời?
  1. Nếu bạn là người đứng đầu, bạn sẽ làm gì ngay lập tức để giảm ùn tắc?
  2. Cần đặt ưu tiên vào giáo dục ý thức giao thông, cải thiện luật pháp hay tập trung phát triển hạ tầng trước?
  3. Ý kiến về việc thu phí cao giờ cao điểm hoặc cấm xe máy trong nội đô?
  4. Có nên phân vùng giờ làm việc, học tập để giảm mật độ giao thông vào giờ cao điểm?
 

binhduongdriver

Xe buýt
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
513
Động cơ
250,129 Mã lực
Năm 2025 vừa bắt đầu, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP.HCM đã chạm đến ngưỡng "không thể chịu nổi". Mỗi sáng và chiều, các tuyến đường chính đều chật cứng, không chỉ do lượng phương tiện tăng đột biến mà còn bởi ý thức tham gia giao thông của người dân, sự bất cập trong luật lệ mới ban hành, và hạ tầng đô thị chưa kịp nâng cấp.

Phải chăng đã đến lúc chúng ta cần một giải pháp triệt để, táo bạo hơn để giải quyết vấn đề này?

  • Ý thức: Có phải người dân đang quá xem nhẹ luật giao thông? Hành vi đi ngược chiều, lấn làn, dừng đỗ tùy tiện liệu có phải là "thủ phạm chính"?
  • Luật pháp: Các hình phạt hiện tại đã nghiêm khắc, nhưng thực thi, giám sát cần sát sao hơn? Cấm xe máy ở nội đô hoặc áp thuế cao với xe cá nhân có thực sự khả thi?
  • Hạ tầng: Liệu các dự án metro, đường vành đai và cầu vượt có thể là lời giải? Hay chúng ta đang đốt tiền vào các giải pháp không kịp thời?

  1. Nếu bạn là người đứng đầu, bạn sẽ làm gì ngay lập tức để giảm ùn tắc?
  2. Cần đặt ưu tiên vào giáo dục ý thức giao thông, cải thiện luật pháp hay tập trung phát triển hạ tầng trước?
  3. Ý kiến về việc thu phí cao giờ cao điểm hoặc cấm xe máy trong nội đô?
  4. Có nên phân vùng giờ làm việc, học tập để giảm mật độ giao thông vào giờ cao điểm?
Chuyển 2/3 dân nội thành ra ngoại thành + cơ quan và nhà máy là hết ùn tắc ngay thôi bác ơi :D
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,954
Động cơ
1,013,249 Mã lực
Vật cùng tất biến, chắc chắn sẽ phải có thay đổi.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,596
Động cơ
339,037 Mã lực
tắc đường là do ng dân ra đường nhiều thôi, giờ dân ở nhà thì hết tắc :D


Đại úy Nguyễn Văn Long - Đội CSGT đường bộ số 3 chia sẻ, những ngày cuối năm, nhất là vào cuối tuần, người dân tranh thủ đi sắm Tết nên lượng phương tiện gia tăng đột biến.

 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,667
Động cơ
1,809,162 Mã lực
đừng ra đường thôi
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,494
Động cơ
921,739 Mã lực
Năm 2025 vừa bắt đầu, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP.HCM đã chạm đến ngưỡng "không thể chịu nổi". Mỗi sáng và chiều, các tuyến đường chính đều chật cứng, không chỉ do lượng phương tiện tăng đột biến mà còn bởi ý thức tham gia giao thông của người dân, sự bất cập trong luật lệ mới ban hành, và hạ tầng đô thị chưa kịp nâng cấp.

Phải chăng đã đến lúc chúng ta cần một giải pháp triệt để, táo bạo hơn để giải quyết vấn đề này?

  • Ý thức: Có phải người dân đang quá xem nhẹ luật giao thông? Hành vi đi ngược chiều, lấn làn, dừng đỗ tùy tiện liệu có phải là "thủ phạm chính"?
  • Luật pháp: Các hình phạt hiện tại đã nghiêm khắc, nhưng thực thi, giám sát cần sát sao hơn? Cấm xe máy ở nội đô hoặc áp thuế cao với xe cá nhân có thực sự khả thi?
  • Hạ tầng: Liệu các dự án metro, đường vành đai và cầu vượt có thể là lời giải? Hay chúng ta đang đốt tiền vào các giải pháp không kịp thời?

  1. Nếu bạn là người đứng đầu, bạn sẽ làm gì ngay lập tức để giảm ùn tắc?
  2. Cần đặt ưu tiên vào giáo dục ý thức giao thông, cải thiện luật pháp hay tập trung phát triển hạ tầng trước?
  3. Ý kiến về việc thu phí cao giờ cao điểm hoặc cấm xe máy trong nội đô?
  4. Có nên phân vùng giờ làm việc, học tập để giảm mật độ giao thông vào giờ cao điểm?
Đợt này cũng vào Tết, nên có hay ko thay đổi mức phạt thì đường vẫn tắc. Năm nào chả vậy!
Bọn chim lợn lấy cớ đổ tại tằng mức phạt thôi!

Thay vì chăm chăm bắt người vi phạm, lực lượng XXGT nên tham gia điều tiết giao thông tại các điểm nóng để GT được thông suốt.
Giờ cao điểm CSGT chỉ tập trung điều tiết giao thông, hầu như ko xử phạt.
Cơ mà cái đám bon chen đi láo đông quá nên điều tiết cũng ko xuể luôn! Nên giải pháp thực tế phải là tăng cường lực lượng bắt phạt đám vượt đèn đỏ, lấn làn ... kể cả trong khung giờ cao điểm may ra mới đỡ được
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,344
Động cơ
955,498 Mã lực
Tuổi
40
Bệnh viện, trường đại học. Ra ngoài.
 

porsche gt

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,882
Động cơ
494,803 Mã lực
Nơi ở
HN
Đèn đỏ auto rẽ phải có thể làm ngay đc
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,197
Động cơ
396,394 Mã lực
Ngay khi làm đường đã không ra sao. Ở những thành phố đến cả gần chục triệu dân thì nó phải có đường dạng đại lộ, trong đó chỉ cho ô tô đi và một số chỗ có ngã rẽ ra. Nó không khác gì đường trên cao. Từ trục chính ra phải có tầm 10 con đường như thế toả về các hướng. Ngay như cái đường Láng là một ví dụ. Phía bên kia sông ngày xưa đất rẻ, sao không mở thật rộng để nó to gấp đôi bên này (bên cũ). Mở thật rộng rồi 4 làn cho ô tô, 4 làn cho xe máy. Vậy là ok ngay. Giờ mà mở rộng thì vướng đủ thứ nên không làm gì được. Ngay như cái đường Xã Đàn ra Voi Phục, quan trọng như thế mà mãi vẫn chưa ra đâu vào đâu. Không có đường trong khi số lượng xe ô tô tăng lên thì đổ cho ý thức chỉ là chiêu trò. Ý thức tốt hơn rất nhiều như Bankok có giải quyết được gì đâu. Vẫn tắc kinh hoàng. Quan trọng nhất là nhiều xe thì nó phải có đường nó đi. Nói gì cũng thành vô dụng. Mà đường thì phải đồng bộ, ví dụ đang trên cao 80km/h lao xuống có đúng một chỗ rẽ 2 làn xe thì thua hoàn toàn. Tốc độ cao lại xuống nút cổ chai. Đúng ra chỗ xuống đó phải 4-5 làn xe và chia ra các hướng để nó giải phóng nhanh. Không phải vấn đề của không có tiền mà vấn đề của đầu óc.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,903
Động cơ
104,371 Mã lực
Tết năm nào chả tắc, có cái 168 đổ thừa cho lẹ
 

ngoctu2109

Xe điện
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
2,396
Động cơ
303,610 Mã lực
Cấm xe máy
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,494
Động cơ
921,739 Mã lực
Ngay khi làm đường đã không ra sao. Ở những thành phố đến cả gần chục triệu dân thì nó phải có đường dạng đại lộ, trong đó chỉ cho ô tô đi và một số chỗ có ngã rẽ ra. Nó không khác gì đường trên cao. Từ trục chính ra phải có tầm 10 con đường như thế toả về các hướng. Ngay như cái đường Láng là một ví dụ. Phía bên kia sông ngày xưa đất rẻ, sao không mở thật rộng để nó to gấp đôi bên này (bên cũ). Mở thật rộng rồi 4 làn cho ô tô, 4 làn cho xe máy. Vậy là ok ngay. Giờ mà mở rộng thì vướng đủ thứ nên không làm gì được. Ngay như cái đường Xã Đàn ra Voi Phục, quan trọng như thế mà mãi vẫn chưa ra đâu vào đâu. Không có đường trong khi số lượng xe ô tô tăng lên thì đổ cho ý thức chỉ là chiêu trò. Ý thức tốt hơn rất nhiều như Bankok có giải quyết được gì đâu. Vẫn tắc kinh hoàng. Quan trọng nhất là nhiều xe thì nó phải có đường nó đi. Nói gì cũng thành vô dụng. Mà đường thì phải đồng bộ, ví dụ đang trên cao 80km/h lao xuống có đúng một chỗ rẽ 2 làn xe thì thua hoàn toàn. Tốc độ cao lại xuống nút cổ chai. Đúng ra chỗ xuống đó phải 4-5 làn xe và chia ra các hướng để nó giải phóng nhanh. Không phải vấn đề của không có tiền mà vấn đề của đầu óc.
Hô khẩu hiệu thì dễ lắm, và ai cũng hô được!
 

M.A.2018

Xe máy
Biển số
OF-870505
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
58
Động cơ
836 Mã lực
Tuổi
45
Năm 2025 vừa bắt đầu, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP.HCM đã chạm đến ngưỡng "không thể chịu nổi". Mỗi sáng và chiều, các tuyến đường chính đều chật cứng, không chỉ do lượng phương tiện tăng đột biến mà còn bởi ý thức tham gia giao thông của người dân, sự bất cập trong luật lệ mới ban hành, và hạ tầng đô thị chưa kịp nâng cấp.

Phải chăng đã đến lúc chúng ta cần một giải pháp triệt để, táo bạo hơn để giải quyết vấn đề này?

  • Ý thức: Có phải người dân đang quá xem nhẹ luật giao thông? Hành vi đi ngược chiều, lấn làn, dừng đỗ tùy tiện liệu có phải là "thủ phạm chính"?
  • Luật pháp: Các hình phạt hiện tại đã nghiêm khắc, nhưng thực thi, giám sát cần sát sao hơn? Cấm xe máy ở nội đô hoặc áp thuế cao với xe cá nhân có thực sự khả thi?
  • Hạ tầng: Liệu các dự án metro, đường vành đai và cầu vượt có thể là lời giải? Hay chúng ta đang đốt tiền vào các giải pháp không kịp thời?

  1. Nếu bạn là người đứng đầu, bạn sẽ làm gì ngay lập tức để giảm ùn tắc?
  2. Cần đặt ưu tiên vào giáo dục ý thức giao thông, cải thiện luật pháp hay tập trung phát triển hạ tầng trước?
  3. Ý kiến về việc thu phí cao giờ cao điểm hoặc cấm xe máy trong nội đô?
  4. Có nên phân vùng giờ làm việc, học tập để giảm mật độ giao thông vào giờ cao điểm?
Hiến luôn 2 kế, đảm bảo đường luôn thông suốt, không bao giờ tắc, đảm bảo thành công 100%:
1. Cấm dân ra đường
Hoặc:
2. Mở rộng đường
Bàn làm gì nhiều cho mệt =))
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,817
Động cơ
640,168 Mã lực
Tuổi
23
Nếu bạn là người đứng đầu, bạn sẽ làm gì ngay lập tức để giảm ùn tắc?
1. Nếu êm đứng đầu, êm sẽ đợi đến Pha đỏ kế tiếp >> Vàng >> Xanh, rồi êm đi.
Như thế, không bị phạt vì Vượt đèn vàng.
Chứ đang Xanh mà phi qua, nhỡ nó nhảy vọt sang Vàng - như đã từng xảy ra - thì sao?

Ùn tắc: Kệ chúng nó chứ.
 

Yaris_2009

Xe điện
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
2,128
Động cơ
593,959 Mã lực
Tuổi
40
E cứ phương châm chăm lên thì khỏi lo tắc.
Con e cứ 7h kém e đưa đến trường hoặc cháu đi bộ đến trường ( đi nửa vòng hồ giảng võ )

8h vào làm thì 7h hơn, kém e đã đến chỗ làm rùi, nhìn vhung là ko bị tắc phát nào.

5h30 tan làm thì cứ túc tắc đi về thôi, chịu khó tí rồi cũng tới nơi.

Nhìn chung giải pháp ngay lập tức thì đã làm rồi đó là nâng mức răn đe vi phạm gt, dần dần rồi sẽ bớt những người có năng lực cũng như văn hoá tham gia giao thông kém đổ ra đường hơn.


IMG_20241221_175343_618.jpg
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,954
Động cơ
1,013,249 Mã lực
Đèn đỏ auto rẽ phải có thể làm ngay đc
Phải quy định thêm tính từ khoảng cách 100m ở ngã 4 không được quay đầu, chứ ngã 4 mà không có dải phân cách thì rẻ phải 10 rồi quay đầu và rẽ phải tiếp. Coi như cho vượt đèn đỏ.
 

Kyson1

Xe container
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
5,037
Động cơ
456,157 Mã lực
Cấm hết xe ra đường.
CBCNV làm tại nhà như thời covid. Việc vẫn chạy, mtruong sạch sẽ, đường thông hè thoáng...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top