Hết nước làm mát, khói phun ầm ầm - Hú vía

Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Bẩm các cụ,

Con la già nhà nháu là Fiat Siena 1.3 ED, đợt này cũng ít đi nên ít ngó nghiêng như trước.

Hôm qua có việc đi loanh quanh, kim nhiệt tăng hơn bình thường, cháu đã thấy (cái phản xạ thông thường của Fiater là thỉnh thoảng liếc kim nhiệt). Nghĩ bụng đi xong việc rồi về bổ xung nứoc nôi làm mát, rửa kính cả thể

Mải tán chuyện, đến khi dừng ở chỗ nhà cụ N68, thấy bảo vệ khu đứng cạnh bảo xe anh khét thế, lại vui miệng bảo cái xe Fiat nó khét đặc thù thế. Đang nói thì thấy khói bốc chưa đến mức mù mịt nhưng cũng khơ khớ ở trong nắp Capo. Hốt quá, tắt máy, mở nắp capo, thấy hơi nước bay ngập tràn. Hóa ra khói đấy chính là hơi nước bắn ra nóng quá bốc lên chứ không cháy cái gì cả

Vặn khẽ nắp bình nước (các này các cụ cẩn thận nhé, nước sôi dễ phụt lên), hơi khói rồi nứoc lại phì ra, sôi ùng ùng ục

Sau 2-3 lần vặn thì mọi thứ ổn ổn, nước lẫn hơi nước tung tóe. Nghĩ bụng thôi bỏ mẹ rồi, vỡ bình nước làm mát chăng ? - Mua hai chai Lavie, đổ vào, ô hô chả thấy rò rỉ ở đâu cả, mừng quá. Đi từ qua đến nay thấy mọi thứ ổn định như cũ

Câu hỏi đặt ra nhờ các cụ chỉ giáo:
1.Nước phụt ra mới thấy rất bẩn, đục như nước phù sa, vậy có cần xúc xả không ?
2.Nước nó phọt ra như thế (cả gầm, mặt máy..) thì nó phọt ra từ chỗ nào mà sau đó không thấy rò rỉ gì
 
Chỉnh sửa cuối:

toankiss

Xe tải
Biển số
OF-116661
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
394
Động cơ
389,660 Mã lực
Híc nước như vậy đáng nhẽ bác phải thay lâu rồi.trứoc em chay Jolie cũng thỉnh thoảng bị như bác.dùng nước đểu rồi lười thay nước két lại cũ nên ăn đòn giữa đường.
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Nhà Vịt lên đây toàn chém gió chả chịu đọc nghiên cứu gì cả. Đi OFF thì chắc toàn mải uống bia nên ko tích lũy được kinh nghiệm.
Ai mà lại để nước bẩn thế??? Đáng phải xúc rửa từ lâu rồi. Xe nhà này mỗi năm một lần.
Đi xe nào cũng phải thường xuyên liếc mặt đồng hồ và các tín hiệu cảnh báo trên taplo chứ riêng gì Fiat?
Đổ nước lọc tinh khiết vào thì cũng đã là ko chuẩn chứ cho nước khoáng vào để nó đóng cặn nhanh thì sai quá!
Hàng tuần phải kiểm tra mực nước làm mát và bổ sung khi thiếu, thấy hao hụt phải tìm nguyên nhân để khắc phục.
May chắc nó sôi quá nó mới phụt ra bằng cái lỗ an toàn (tức là các chỗ khác vẫn kín!!!) trên nắp bình thôi chứ đi nữa chắc cháy máy!
 

huongphuoc

Xe đạp
Biển số
OF-117861
Ngày cấp bằng
23/10/11
Số km
23
Động cơ
385,030 Mã lực
ở miệng ket nước có ống nhỏ thông ra đó bác,khị nhiệt độ nước tăng cao -> áp suất tăng lên đẩy mở lò xo nắp ket nước và nước sôi phun ra ngoài,bác còn may là đã phát hiện kịp thời đó,bây giờ bác đi sút rửa ket nước ngay đi ah
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,173
Động cơ
584,890 Mã lực
Hú vía, cụ sục rửa cái két nước và thay nước làm mát mới vào là OK. Kinh nghiệm là khi máy đang nóng thì đừng có tắt máy và mở nắp két nước ra, nó phun như vòi rồng luôn đấy. Hoặc là để nguội rồi mởi hoặc cứ để nổ thế mở vô tư, nếu cần kiểm tra thì đổ nước mát vào nếu nó không ục lên thì không sao nó mà phun phì phì lên thì chuẩn bị tiền đi làm lại gioăng quy lát hoặc làm lại máy.
 
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Vâng, cuối tuần em cho cháu nó vào gặp anh Hậu. Nhân dịp đối xử với em nó không được chu đáo đợt này đổ hẳn nước làm mát mua Lon luôn cho đàng hoàng. Hihi
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,961
Động cơ
539,807 Mã lực
Cái này do nhiều nguyên nhân lắm, cụ nên đi kiểm tra rồi xúc rửa lại đi.
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Vâng, cuối tuần em cho cháu nó vào gặp anh Hậu. Nhân dịp đối xử với em nó không được chu đáo đợt này đổ hẳn nước làm mát mua Lon luôn cho đàng hoàng. Hihi
Lúc bổ sung thì mua lon. Trong cốp xe cũng nên để một lon dự phòng nếu hay lượn đường dài. Còn lúc đổ vào lần đầu thì nó có tỷ lệ pha thế nào đó chứ ko phải cứ đổ lon hết đâu, tốn lắm!!! Để tiền mà mua xăng lượn cho sướng.
Các bác nhớ là đừng có đổ Lavie nữa và một điều tối kỵ có thể dẫn đến vỡ máy là Khi đang hết nước làm mát (máy rất nóng) thì lại chạy xuống rót ngay nước làm mát gì đó vào. Mà theo hướng dẫn là nên chờ cho máy nguội rồi vừa nổ máy vừa rót từ từ để máy nó không bị thay đổi nhiệt nhanh quá. Nổ máy là để cái bơm nước nó hoạt động nó đẩy nước chạy tuần hoàn trong máy. Em đọc ở đâu đó nhớ đại khái thế.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,563
Động cơ
480,337 Mã lực
Em thay nước trong hãng thì họ đổ 2 lít nước coolant (4 lon) còn lại bổ sung thêm nước lã.
Tuy nhiên bổ sung bao nhiêu là do độ đậm đặc của lon coolant, có loại phải pah theo tỷ lệ, có loại đổ thẳng vào, đầy thì thôi
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Các bác cho em ké thớt này hỏi chút (tại em cũng đang vướng vấn đề nước làm mát): các bác thay nước làm mát bằng cách nào ạ? (xe em siena 1.6).
Hôm trước em đến gara bảo thợ thay nước làm mát cho yên tâm, mấy anh thợ tìm mãi không thấy chổ nào để xả nước cũ cả. Cuối cùng có 1 anh thợ xử lý bằng cách tháo cái ống gì đó bằng cao su (to chừng cổ tay), bảo là chổ này thấp nhất thì nước sẽ được xả ra hết, và em cũng thấy nước tràn ra nhiều thật. Tuy nhiên sau khi nước hết chảy, gắn ống lại, đổ nước mới vào thì chỉ được khoảng 03 lít + 01 lon coolant là đã đầy. Nghĩ là nước chưa xuống hết, cho nổ máy để bơm tuần hoàn nó vẫn vậy, em chạy cả tháng trời nó cũng ở mức như lúc trên min dưới max ở bình nước phụ như lúc đó. Như vậy nghĩa là nước cũ chưa được xả ra hết, vì dung lượng của hệ thống nước làm mát theo hướng dẫn là 6,6 lít.
Các bác tư vấn giúp em với nhé!
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Bẩm các cụ,

Con la già nhà nháu là Fiat Siena 1.3 ED, đợt này cũng ít đi nên ít ngó nghiêng như trước.

Hôm qua có việc đi loanh quanh, kim nhiệt tăng hơn bình thường, cháu đã thấy (cái phản xạ thông thường của Fiater là thỉnh thoảng liếc kim nhiệt). Nghĩ bụng đi xong việc rồi về bổ xung nứoc nôi làm mát, rửa kính cả thể

Mải tán chuyện, đến khi dừng ở chỗ nhà cụ N68, thấy bảo vệ khu đứng cạnh bảo xe anh khét thế, lại vui miệng bảo cái xe Fiat nó khét đặc thù thế. Đang nói thì thấy khói bốc chưa đến mức mù mịt nhưng cũng khơ khớ ở trong nắp Capo. Hốt quá, tắt máy, mở nắp capo, thấy hơi nước bay ngập tràn. Hóa ra khói đấy chính là hơi nước bắn ra nóng quá bốc lên chứ không cháy cái gì cả

Vặn khẽ nắp bình nước (các này các cụ cẩn thận nhé, nước sôi dễ phụt lên), hơi khói rồi nứoc lại phì ra, sôi ùng ùng ục

Sau 2-3 lần vặn thì mọi thứ ổn ổn, nước lẫn hơi nước tung tóe. Nghĩ bụng thôi bỏ mẹ rồi, vỡ bình nước làm mát chăng ? - Mua hai chai Lavie, đổ vào, ô hô chả thấy rò rỉ ở đâu cả, mừng quá. Đi từ qua đến nay thấy mọi thứ ổn định như cũ

Câu hỏi đặt ra nhờ các cụ chỉ giáo:
1.Nước phụt ra mới thấy rất bẩn, đục như nước phù sa, vậy có cần xúc xả không ?
2.Nước nó phọt ra như thế (cả gầm, mặt máy..) thì nó phọt ra từ chỗ nào mà sau đó không thấy rò rỉ gì
Súc sả ngay bác ạ, căn bám nhiều quá đấy. Thay nước làm mát định kỳ đi .
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Bác Trung để ý ở giàn giải nhiệt nếu đứng phía đầu xe nhìn vào thì nó ở mặt sau (tức là mặt có quạt gió) có một cái nút nhựa vặn được bằng tay hoặc kìm. Mà nó ở trên cao chứ ko ở dưới thấp. Vị trí của nó được chụp ảnh và hướng dẫn bên OS ở chỗ nào thì em quên rồi.
Em theo dõi họ tháo cái nút đó rồi xả nước vào cái bình kia và cho nổ máy, nước được bơm từ bình nhựa kia chảy một hồi thì ra cái lỗ đó. Sau khi chảy một lúc thì sạch, họ mới đổ nước làm mát vào bình nhựa kia. Khi nước làm mát tràn đến cái lỗ đó thì họ mới vặn nút vào và đổ ở bình nhựa kia cho đến mức cần thiết. Nguyên tắc là ko được để không khí lọt vào nên họ mới đổ nước một đầu và để tràn ra đầu kia. Bác sang OS đọc hình như có một bài hướng dẫn khá cụ thể cách thay nước làm mát.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bẩm các cụ,

Con la già nhà nháu là Fiat Siena 1.3 ED, đợt này cũng ít đi nên ít ngó nghiêng như trước.

Hôm qua có việc đi loanh quanh, kim nhiệt tăng hơn bình thường, cháu đã thấy (cái phản xạ thông thường của Fiater là thỉnh thoảng liếc kim nhiệt). Nghĩ bụng đi xong việc rồi về bổ xung nứoc nôi làm mát, rửa kính cả thể

Mải tán chuyện, đến khi dừng ở chỗ nhà cụ N68, thấy bảo vệ khu đứng cạnh bảo xe anh khét thế, lại vui miệng bảo cái xe Fiat nó khét đặc thù thế. Đang nói thì thấy khói bốc chưa đến mức mù mịt nhưng cũng khơ khớ ở trong nắp Capo. Hốt quá, tắt máy, mở nắp capo, thấy hơi nước bay ngập tràn. Hóa ra khói đấy chính là hơi nước bắn ra nóng quá bốc lên chứ không cháy cái gì cả

Vặn khẽ nắp bình nước (các này các cụ cẩn thận nhé, nước sôi dễ phụt lên), hơi khói rồi nứoc lại phì ra, sôi ùng ùng ục

Sau 2-3 lần vặn thì mọi thứ ổn ổn, nước lẫn hơi nước tung tóe. Nghĩ bụng thôi bỏ mẹ rồi, vỡ bình nước làm mát chăng ? - Mua hai chai Lavie, đổ vào, ô hô chả thấy rò rỉ ở đâu cả, mừng quá. Đi từ qua đến nay thấy mọi thứ ổn định như cũ

Câu hỏi đặt ra nhờ các cụ chỉ giáo:
1.Nước phụt ra mới thấy rất bẩn, đục như nước phù sa, vậy có cần xúc xả không ?
2.Nước nó phọt ra như thế (cả gầm, mặt máy..) thì nó phọt ra từ chỗ nào mà sau đó không thấy rò rỉ gì
Bệnh sôi nước do giải nhiệt kém ... nhà Vịt đen thía, ai bảo không chăm chút cho e nó nên thế. Hội thảo cái nhẩy xem bệnh tình dư lào ... =D>
 

CT1A

Xe máy
Biển số
OF-93856
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
50
Động cơ
402,470 Mã lực
Em sợ là hết nước làm mát mà khói um thế nếu đi thêm đoạn nữa là cháy máy.

Nước trông bẩn như nước phù sa, theo em thì chắc do ta đổ nước lã vào. Em thấy bọn tây nó có loại nước làm mát riêng, màu xanh hoặc màu hồng tùy loại và tính năng của nước, trông nó hơi quánh quánh nhớt nhớt cơ. Đổ cái đó vào. Còn dân ta em thấy rất nhiều người đổ nước lã. Đành rằng cũng chả hại ai, nhưng một là đấy k phải nước chuyên làm mát (nó sẽ bị sôi nhanh), hai là trong nước lã còn có vô vàn các chất khác, trước hết là dễ đóng cặn, sau là các chất trong đó bị đun sôi thành phù sa có thể gây tắc nghẽn trong hệ thống làm mát.
 

phongthan

Xe máy
Biển số
OF-115897
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
86
Động cơ
387,150 Mã lực
dùng loại hịn của castrol chỉ hơn 200k 1 lọ thôi mà tốt đáo để nó có chất làm lạnh gi gì ấy thấy quảng cáo là -20'c cơ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top