Theo ngu ý của em thì nguyên nhân cháy rất đơn giản là bac U oát nhiệt tình kia khi câu bình cho bác nổ lại xe đã câu ngược cọc bìng nên cầu chì máy phát mới bị đứt như thế,con nguyên nhân không đề được thì em cũng không đoán ra đâu ạ.
Cái nguyên nhận của nó thì hiện tại em cũng chịu. Trước ngày bị khoảng 1 tuần mới bảo dưỡng xong.
Hôm bị nó thế này :
Em đi trời chang chang nắng. Dừng xe vào tiệm điện thoại một lát ra đề chạy đc vài chục mét thấy đèn đóm nhảy loạn xạ , rồi tắt máy.
Sau đó đề không được ...
Loay hoay mãi bác U oát đi qua xuống loay hoay cùng.
Cuối cùng bác ấy vác cái bình xe U oát quá nối vào thì đề OK , chạy đc 1 đoạn lại tắt máy ......
Về tháo ra sạc cả đêm ... Hôm sau chạy đc đến Gara ...
Loay hoay mãi bác ấy tìm ra cái nguyên nhận đứt cầu trì.
Theo bác ấy nói thì điện sạc ko vào đc bình , ko đủ điện tiếp cho hệ thống hoạt động....===> và bác ấy cho 1 sợi dây đồng
Cái hay là đứt cầu trì nhưng vẫn có điện , chỉ là không đủ điện để đề nổ máy và chạy thôi .