[Thảo luận] Help : Tucson cháy cầu chì Tổng

ceilo1

Xe đạp
Biển số
OF-47989
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
45
Động cơ
460,050 Mã lực
Theo ngu ý của em thì nguyên nhân cháy rất đơn giản là bac U oát nhiệt tình kia khi câu bình cho bác nổ lại xe đã câu ngược cọc bìng nên cầu chì máy phát mới bị đứt như thế,con nguyên nhân không đề được thì em cũng không đoán ra đâu ạ.
Cái nguyên nhận của nó thì hiện tại em cũng chịu. Trước ngày bị khoảng 1 tuần mới bảo dưỡng xong.
Hôm bị nó thế này :

Em đi trời chang chang nắng. Dừng xe vào tiệm điện thoại một lát ra đề chạy đc vài chục mét thấy đèn đóm nhảy loạn xạ , rồi tắt máy.
Sau đó đề không được ...
Loay hoay mãi bác U oát đi qua xuống loay hoay cùng.
Cuối cùng bác ấy vác cái bình xe U oát quá nối vào thì đề OK , chạy đc 1 đoạn lại tắt máy ......

Về tháo ra sạc cả đêm ... Hôm sau chạy đc đến Gara ...
Loay hoay mãi bác ấy tìm ra cái nguyên nhận đứt cầu trì.
Theo bác ấy nói thì điện sạc ko vào đc bình , ko đủ điện tiếp cho hệ thống hoạt động....===> và bác ấy cho 1 sợi dây đồng

Cái hay là đứt cầu trì nhưng vẫn có điện , chỉ là không đủ điện để đề nổ máy và chạy thôi .
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
512
Động cơ
475,200 Mã lực
Theo ngu ý của em thì nguyên nhân cháy rất đơn giản là bac U oát nhiệt tình kia khi câu bình cho bác nổ lại xe đã câu ngược cọc bìng nên cầu chì máy phát mới bị đứt như thế,con nguyên nhân không đề được thì em cũng không đoán ra đâu ạ.
Em thì không nghĩ như vậy. Nếu phát hiện cầu chì đứt cho sợi dây đồng thì cụ ấy không có chuyện câu ngược cọc bình là sơ xuất cơ bản nhất. Cụ Top nói là chuẩn theo đúng bản chất điện. Nếu bảng cầu chì con không đứt cái nào mà chỉ cầu chì tổng đứt thì chắc chắn do máy phát. Theo em cụ hatuyen nên tháo hết ra kiểm tra kỹ cực máy phát và bộ chỉnh lưu, ngoài ra đề phòng chập cháy chỗ khác còn phải kiểm tra kỹ cả động cơ đề nữa xem có ảnh hưởng không.
Cầu chì to đứt không hết gây ra tổn thất áp nặng trên đường dây vì vậy không đủ điện để đề. Trường hợp này em gặp nhiều rồi, có lẽ quả chập cháy vừa rồi chưa làm đứt hẳn cầu chì tổng. Em nhìn thấy dòng trên cầu chì là 150A là khá lớn để tải đủ con động cơ đề nên việc này là bình thường.
Cụ Top ơi em vừa chơi quả này để chống chập cháy mất "mát" này:


Quả dây vàng vàng này để đấu đến 6 điểm mát của xe , em chả biết có tác dụng thật không nhưng có khi lại đỡ lo vụ sụt áp khi đi xa
 

ctgisall

Xe buýt
Biển số
OF-69120
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
887
Động cơ
439,010 Mã lực
Nơi ở
LEDtech, 28A Phạm Hùng, Hà Nội
Website
ledtechvn.com
Em thì không nghĩ như vậy. Nếu phát hiện cầu chì đứt cho sợi dây đồng thì cụ ấy không có chuyện câu ngược cọc bình là sơ xuất cơ bản nhất. Cụ Top nói là chuẩn theo đúng bản chất điện. Nếu bảng cầu chì con không đứt cái nào mà chỉ cầu chì tổng đứt thì chắc chắn do máy phát. Theo em cụ hatuyen nên tháo hết ra kiểm tra kỹ cực máy phát và bộ chỉnh lưu, ngoài ra đề phòng chập cháy chỗ khác còn phải kiểm tra kỹ cả động cơ đề nữa xem có ảnh hưởng không.
Cầu chì to đứt không hết gây ra tổn thất áp nặng trên đường dây vì vậy không đủ điện để đề. Trường hợp này em gặp nhiều rồi, có lẽ quả chập cháy vừa rồi chưa làm đứt hẳn cầu chì tổng. Em nhìn thấy dòng trên cầu chì là 150A là khá lớn để tải đủ con động cơ đề nên việc này là bình thường.
Cụ Top ơi em vừa chơi quả này để chống chập cháy mất "mát" này:


Quả dây vàng vàng này để đấu đến 6 điểm mát của xe , em chả biết có tác dụng thật không nhưng có khi lại đỡ lo vụ sụt áp khi đi xa
Em ko chắc lắm nhưng hình như động cơ đề không qua cầu chì thì phải. Các cụ chỉ bảo đừng đánh em.
 

ctgisall

Xe buýt
Biển số
OF-69120
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
887
Động cơ
439,010 Mã lực
Nơi ở
LEDtech, 28A Phạm Hùng, Hà Nội
Website
ledtechvn.com
Cái cầu chì gắn ở cực + của bình thì làm gì mà nhiều tiền thế, xe em bị cháy em vẫn dùng dây đồng, chay suốt chả thấy sao cả.
Cầu chì là để bảo vệ mạch dây tránh cháy mạch dây ->cháy xe đã được hãng tính toán theo em chỉ thay dây đồng trong giải pháp tình thế để chạy tạm (đi đường không có đồ thay). Cụ dùng dây đồng vậy cháy xe có ngày :(
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
512
Động cơ
475,200 Mã lực
Em ko chắc lắm nhưng hình như động cơ đề không qua cầu chì thì phải. Các cụ chỉ bảo đừng đánh em.
Em cũng không phải chuyên môn nhưng theo suy luận của em thì cầu chì tổng nằm ngay cực ắc quy. Củ đề lấy nguồn ban đầu từ ắc quy vì thế kiểu gì cũng qua thằng này sau một loạt cái mạch rơ le trung gian nữa thôi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top