két nước và bình nước phụ đổ riêng biệt, nó chỉ thông nhau trong trường hợp thiếu hoặc thừa nước mát. Bình thường nó ko thông nhau.
ngoài mấy loại có tên tuổi của mấy hãng lớn thì ngoài thị trường toàn loại lởm kiểu nước rửa bát đóng chai lavie.(ko nên dùng)
cụ nào cần mua nước mát để thay thì hú em, em chỉ chỗ mua nước của nhật, mua tại cty nhập khẩu, hàng ngon bổ rẻ.
Em đi chơi về, vào đây thấy các bác bóng bàn nên em xin phép các bác cho em hầu các bác chút nữa ạ
Mò mẫm e tìm đc cái sơ đồ két nước và bình phụ ạ
Nên cứ đổ nước đầy két nước thì nó sẽ khắc nước sẽ sang bình phụ ạ
Còn mà đi sâu và nguyên lý thì em được học là thế này ạ
Bình chứa được nối với két nước để lưu lượng nước làm mát tràn ra khỏi két nước và ngăn không cho nó chảy tràn ra ngoài.
Khi nhiệt độ nước làm mát trong két nước tăng lên, nó giãn nở và chảy vào bình chứa. Khi két nước nguội, nó hút nước trở lại két nước từ bình chứa.
Em đi KIA Morning. Hôm rồi em đi bảo dưỡng, két nước cũng xuống vạch Low, cũ của em là nước màu xanh, nhưng lúc châm thêm nước, mấy bác trong hãng đỗ nước có màu hơi hơi đỏ, mà đổ qua khỏi vạch hight, ko biết có ảnh hưởng gì ko các bác. Em cũng phân vân tại sao nước lại có màu hơi đỏ(c)
Nước làm mát (chống lắng cặn, giảm nhiệt độ đông đá, tăng nhiệt độ sôi của nước... blah blah) đỏ hay xanh là tùy nhà sx ở từng nước, từng khu vực bác ạ.
Nói chung, chúng chỉ khác nhau nhỏ về tính chất vật lý điểm đóng băng và điểm sôi, chất tạo mầu. Có thể dùng lẫn trong thực tế ở Vn, tuy nhiên nếu theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật chi dùng một loại nước cho một lần đổ. Ví dụ ở xứ lạnh dùng loại có nhiệt đọ đóng băng thấp nhất, xứ nóng dùng loại có điểm sôi cao.
Xe bác đưa vào hãng đổ rồi thì yên tâm thôi, thợ kỹ thuật họ biết. Dung dịch có thể khác màu nhưng tính chất vật lý là tương tự nhau.
Xe đổ nước mát quá vạch High (vạch ở bình phụ) là do: sau khi đổ nước mát xe phải nổ máy cho nóng máy để nước chạy đều (kiểu như là thông kinh mạch ý ạ) bù đắp nước vào những đường dẫn trong xe mà sau khi xả hết nước cũ đi.Thợ bác chắc là căn được cỡ dôi ra đó
Thường một lần thay nước mát là phải nổ máy cớ 15 - 20p cho máy nóng, kiểm tra lại mức nước bình phụ ở mức nào để đổ thêm. Kiểm tra đi kiểm tra lại khi nào mức nước ở vạch high vừa khéo là được.