Nói chung ý kiến đó chỉ là chủ quan của Cụ thôi, riêng việc đổ thêm nước cất vào đã làm thay đổi nhiệt độ đóng băng và nhiệt độ sôi của NLM rồi, việc châm thêm không đảm bảo cho sử dụng lâu dài, Cụ nói dùng nước thường chắc chắn không ảnh hưởng gì thì em không hiểu Cụ đi xe thế nào, sao Cụ không đổ dầu ăn vào thay nhớt máy cho nó tiện, vừa rẻ vừa bền???
Vấn đề ở đây không phải là bắt chước Tây hay Tầu mà là sử dụng sp mà họ đã nghiên cứu kĩ càng để đảm bảo xe luôn ở tình trạng tốt nhất, họ làm ra cái xe chả nhẽ họ không hiểu dùng ntn để tốt và bền sao???
Đối với từng dòng xe đều có nước làm mát tối ưu cho nó, hiện tại nước làm mát ở VN đa số là dạng Conventional IAT, bây giờ ít dùng ở các nước phát triển do tuổi thọ thấp, các chất thành phần dễ gây ảnh hưởng đến các chi tiết hệ thống làm mát, hiện giờ loại phù hợp với xe hiện đại (từ năm 2000 trở về đây) là OAT hoặc HOAT, ưu điểm có thể dùng đến 10 năm, quá bền cho 1 đời xe
E chỉ sợ các Cụ khác nghe Cụ nói vậy lại dùng nước thường thì nát một đời hoa thôi
Vấn đề ở đây không phải là bắt chước Tây hay Tầu mà là sử dụng sp mà họ đã nghiên cứu kĩ càng để đảm bảo xe luôn ở tình trạng tốt nhất, họ làm ra cái xe chả nhẽ họ không hiểu dùng ntn để tốt và bền sao???
Đối với từng dòng xe đều có nước làm mát tối ưu cho nó, hiện tại nước làm mát ở VN đa số là dạng Conventional IAT, bây giờ ít dùng ở các nước phát triển do tuổi thọ thấp, các chất thành phần dễ gây ảnh hưởng đến các chi tiết hệ thống làm mát, hiện giờ loại phù hợp với xe hiện đại (từ năm 2000 trở về đây) là OAT hoặc HOAT, ưu điểm có thể dùng đến 10 năm, quá bền cho 1 đời xe
E chỉ sợ các Cụ khác nghe Cụ nói vậy lại dùng nước thường thì nát một đời hoa thôi
Thông thường trừ khi có trục trặc, còn lại nhiệt độ máy vào khoảng 90oC hoặc dưới nên dùng nước thường chắc chắn ko ảnh hưởng gì đến việc nước sôi cả.
Phần lớn các nước phát triển nằm ở xứ lạnh bắt buộc phải dùng nước làm mát pha etylen glycol để giảm nhiệt độ đông đặc, nhân dân ta thường bắt chước bọn giẫy chết một cách máy móc mặc dù nó chả có tác dụng gì ở VN.
Việc các hãng sử dụng nhôm trong hệ thống làm mát có cái lý của nó, ko phải tự nhiên họ dùng nhôm mà ko dùng sắt. Cụ nào học xong phổ thông (học tử tế ấy mới đc) chắc biết nhôm ko bền, dễ dàng bị oxy hóa sẽ xỉn mầu xám thành oxit nhôm; tuy nhiên oxit nhôm thì rất bền, tạo lớp màng bảo vệ nhôm ko bị tiếp tục oxy hóa. Do đó nhôm tuy ko bền nhưng lại rất bền.
Vì vậy cái lý thuyết sử dụng chất chống ăn mòn để bảo vệ nhôm là nhảm nhí, trong hệ thống làm mát quan trọng nhất chống đóng cặn, để chống đóng cặn các cụ ko đổ nước linh tinh nhất thiết phải nước cất hoặc nước đun sôi nhiều lần.
Đương nhiên các hãng SX nước làm mát họ có cái lý của họ, vì để phù hợp với mỗi môi trường khác nhau, không thể lấy châu Phi ra cho châu Á, ngược lại châu Á dùng ở châu Âu.
VN thường dốt, cứ cóp pết lăng, nhưng ko hiểu bản chất, cứ bẩu thằng Mỹ thằng Nhật nó làm thế, là cắm cúi làm theo ko cần động não, do đó cụ gì nói ném tiền qua cửa sổ có cái lý của nó.
Chỉnh sửa cuối: