[ATGT] help me .truợt 2 lần de fa

ga_vit

Đi bộ
Biển số
OF-149729
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
7
Động cơ
357,870 Mã lực
chào các cụ .hôm qua em vừa thi trượt sa hình.dề fa ,phanh chân thi chết máy,phanh tay tut dốc.làm thế nào bây giờ:(.em thi o hưng yên city
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thi phải cực kì bình tĩnh cụ àhh. Ko được cuống!

Cụ tập thêm với xe chip cho thành thạo đi cụ. Phanh chân cụ chết máy thì cụ ra côn hơi nhiều/hơi vội. Phanh tay tụt dốc khi cụ vừa dừng thì là do kéo chưa hết khấc. Còn tụt khi cụ nhả phanh tay là do côn ra chưa đủ độ trớn.

Với phanh tay cụ cứ đạp ga tới khoảng vòng tua 1500 1800 cho nhà cháu rồi cụ nới côn ra vòng tua ~1000 thì cụ nhả phanh tay thật từ từ,nếu xe trớn lên thì nhả hết phanh tay,còn xe ỳ lại hoặc tụt dốc thì giữ nguyên chân ga,nới chân côn.

Nhiều cụ đi phanh tay lúc xe tụt dốc cuống là đạp ga trong khi côn chưa bám thì xe vẫn tụt ợ.
 

tuan_anh04127

Xe máy
Biển số
OF-97668
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
78
Động cơ
400,170 Mã lực
chào các cụ .hôm qua em vừa thi trượt sa hình.dề fa ,phanh chân thi chết máy,phanh tay tut dốc.làm thế nào bây giờ:(.em thi o hưng yên city
- Phanh chân thì chết máy, nguyên nhân có thể cụ chưa đạp hết côn.
- Phanh tay tụt dốc, có thể do cụ chưa kéo hết.
- Khi dừng xe ngang dốc cụ đạp hết chân côn, đồng thời phanh chân để xe đứng yên, sau đó kéo hết phanh tay để khi nhả phanh chân xe không bị tụt dốc. Tiếp đó cụ đạp chân ga vòng tua 2500 - 3000, sau đó nhả chân côn (đỡ côn) thấy xe muốn tiến lên thì nhả phanh tay và chân chân côn để xe lên dốc, nếu thấy vòng tua tụt xuống thì cụ thêm chân ga và không được quá vòng tua.
Chúc cụ sát hạch GPLX đạt kết quả!
 

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,743
Động cơ
516,994 Mã lực
Cụ chưa đạp hết côn thì làm j chẳg chết máy:P, riêng vụ depart này, đến giữa dốc, cụ rà phanh chân, đạp hết côn, xong rồi kếo phanh tay lại, đúng 2 nấc thì thôi, xong rồi cụ từ từ nhả côn ra, nhả khi nào xe cụ rung rung lên thì hạ phanh tay xuống là sẽ vọt thôi. Quan trọng nhất là cụ phải thật bình tĩnh:P
 

bubu8x

Xe hơi
Biển số
OF-116178
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
199
Động cơ
387,563 Mã lực
ôi,cái này đơn giản mà,cụ lên dốc đạp lút côn vào kéo phanh tay lên,xong cụ cho chân ga lên tầm 2k rồi cụ nhả côn từ từ,chậm thôi,1 lúc cụ thấy cái đầu xe nó nhúi xuống 1 cái,cụ thả phanh tay nó chạy lên ngay
 

honam

Xe tải
Biển số
OF-4206
Ngày cấp bằng
11/4/07
Số km
307
Động cơ
553,250 Mã lực
khi nhả côn thấy xe nó rùng mình một cái thì nhả phanh tay luôn...côn bám rồi tự nó lên dốc, cụ bị 2 lần chính tỏ tập xe ko tốt và tâm lý thi đấu quá kém..cụ mà ra đường đi số sàn thì có mà đền suốt ngày..chưa kể đi qua phà nhiều khi nó bắt đề fa lùi nữa..
 

bi_em

Xe hơi
Biển số
OF-129129
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
117
Động cơ
375,690 Mã lực
Website
www.tiencuongmobile.com.vn
Nói chung bạn cứ bình tĩnh vượt qua cái vụ lo lắng .. là sẽ qua
 

ga_vit

Đi bộ
Biển số
OF-149729
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
7
Động cơ
357,870 Mã lực
các cụ a. em lái xe chip lúc thử.thì được,lúc thi ,không hiểu sao tòa chết máy luc đề fa, đền lúc chết máy cuống hết cả lên. làm thế nào.nên dùng phanh chân, hay tay các cụ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Đơn giản là không xe nào giống xe nào.Ngoài ra giám khảo còn xuống vặn nhỏ garanty xe nhỏ lại nên nhiều xe chỉ nhả côn không nó trèo qua dốc rất đơn giản nhưng có xe thì không thể nếu không có ga

Kỹ thuật cơ bản là phải nắm rõ quy tắc kéo và sử dụng phanh tay chứ không được dùng phanh chân
Khi dừng xe đạp hết côn và phanh chân cho xe dừng hẳn lại.Kéo hết cỡ phanh tay để xe không bị trôi.Đạp ga nhè nhẹ lên 2000v/p chứ đừng vù ga để nghe thấy tiếng động cơ.Máy xăng hơi mạnh 1 chút là lên 4000v/p ngay là bị trừ điểm.Nhả côn đến khi cảm thấy tiếng máy lịm đi hoặc đầu xe chồm lên thì nhả phanh tay.Khi này xe sẽ đứng ngang dốc có thể tiến nếu ga nhiều.Nếu xe không tiến mà cứ đứng ngang dốc sau khi nhả phanh tay thì đạp nhẹ ga vào,côn nhả thêm ra.Tới đỉnh dốc thì lên số.Nếu không rõ thì ngồi xe tập gọi tôi tôi chỉ cho
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài này khá khó đấy cụ chủ nhá. Hồi em thi, tính ra cũng phải hơn 1/10 các chú bị trượt ngay bài depa. Mà trượt bài này, thầy đuổi luôn ra ngoài chứ không chấm điểm gì hết. Hồi đó chưa thi chíp.
Tóm lại, phải tập nhiều nhiều, có người hướng dẫn thì càng nhanh. Chú ý tập xử lý côn thật chuẩn, ví dụ có thể đi chậm bằng côn, thay đổi tốc độ cũng bằng côn.. khi đã xử lý côn ngon rồi thì bài depa nhẹ bỗng. Tất nhiên kéo phanh tay không chặt để đến mức tụt dốc thì cụ chủ cũng nên tập thêm tí tạ tay cho nó khỏe để kéo phanh được mạnh.
 

dungvna

Xe tải
Biển số
OF-144318
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
236
Động cơ
364,740 Mã lực
Nơi ở
Vinh - Nghệ An(Hà Nội- Tp. HCM)
Website
www.nonson.vn
quang trọng là cái vòng tua máy với nới côn ra từ từ thôi. Cụ cứ đạp ga lên 2500 đến 3000, giữ nguyên chân ga 1 tí cho nó ổn định, sau rồi nới côn dần dần ra, thấy đầu xe nó hơi nhỏm dậy là thả phanh tay thôi, trong trường hợp nhả phanh tay mà xe xe vẫn chưa hoặc có cảm giác trôi, cụ cứ nhồi ga vào cho em, thà mất 5df vòng tua còn hơn mất 25đ. Bạn em nó chết máy ở dốc, thế mà nổ máy đi vẫn qua, trong 3s nó chưa tính đâu cụ ạ
 

sontung2402

Xe buýt
Biển số
OF-118311
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
953
Động cơ
393,340 Mã lực
Nơi ở
88A 099.81
Có 2 cách qua bài này.
C1: Cụ dùng phanh chân nhả côn từ từ thầy đầu xe rung rung cụ nới dần phanh và côn ra.
C2: Cụ dùng phanh tay vòng tua ga để khoảng 2000-2500 vòng/p cụ nhả dần côn thấy đầu xe rung rung cụ hạ dần phanh tay xuống
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 2 cách qua bài này.
C1: Cụ dùng phanh chân nhả côn từ từ thầy đầu xe rung rung cụ nới dần phanh và côn ra.
C2: Cụ dùng phanh tay vòng tua ga để khoảng 2000-2500 vòng/p cụ nhả dần côn thấy đầu xe rung rung cụ hạ dần phanh tay xuống
Cái cách phanh chân của cụ chỉ dùng cho người biết rồi, hơi thạo lái xe rồi (thi chỉ để lấy bằng). Còn như cụ chủ trình kém (vì đã trượt 2 lần), không thể dùng cách phanh chân được. Cứ phanh tay mà kéo. Phanh chân chỉ dận đúng 1 phát khi bắt đầu phải phanh dừng giữa dốc, sau đó chuyển phanh tay ngay.
 

ga_vit

Đi bộ
Biển số
OF-149729
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
7
Động cơ
357,870 Mã lực
Cám ơn các cụ ,em bình tâm lại .tam lý mình kém,bình thường không sao ,thuê xe chạy ok, .làm sao bình tinh khi thi.
 

volangvuong

Xe tải
Biển số
OF-32882
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
315
Động cơ
480,750 Mã lực
Thi phải cực kì bình tĩnh cụ àhh. Ko được cuống!

Cụ tập thêm với xe chip cho thành thạo đi cụ. Phanh chân cụ chết máy thì cụ ra côn hơi nhiều/hơi vội. Phanh tay tụt dốc khi cụ vừa dừng thì là do kéo chưa hết khấc. Còn tụt khi cụ nhả phanh tay là do côn ra chưa đủ độ trớn.

Với phanh tay cụ cứ đạp ga tới khoảng vòng tua 1500 1800 cho nhà cháu rồi cụ nới côn ra vòng tua ~1000 thì cụ nhả phanh tay thật từ từ,nếu xe trớn lên thì nhả hết phanh tay,còn xe ỳ lại hoặc tụt dốc thì giữ nguyên chân ga,nới chân côn.

Nhiều cụ đi phanh tay lúc xe tụt dốc cuống là đạp ga trong khi côn chưa bám thì xe vẫn tụt ợ.
Đúng vậy ợ! mà theo em thì nên dùng phanh tay hơn là đỡn côn vì mình chưa quen xe, hơn nữa là xe cũng cũ cũ rồi, đà côn hơn sâu, không cẩn thận chết máy.
 

Tahknct

Xe buýt
Biển số
OF-25532
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
819
Động cơ
495,700 Mã lực
chào các cụ .hôm qua em vừa thi trượt sa hình.dề fa ,phanh chân thi chết máy,phanh tay tut dốc.làm thế nào bây giờ:(.em thi o hưng yên city
Bày cho cụ 1 mẹo:
Xe đang bò lên dốc, giữ nguyên chân côn đấy (không cần đạp hết côn), ngang vạch thì dí phanh chân dừng lại (chân côn giữ nguyên nhé). Lệnh bẩu đi tiếp thì nhả phanh chân ra, thế thôi. Nó mà ko đi thì gí thêm tí ga.
Chết máy thì phải luyện tay thật nhanh (trong vòng 3 giây mà khởi động lại là ko bị trừ điểm) <- Ngày trước là thế, bây giờ thì e ko chắc.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Tớ xin nhắc lại lần chót cho những ai đang học để thi.Tốt nhất là sử dụng phanh tay chứ đừng có dùng mẹo giữ côn.Tại sao như vậy,trong trường thi và trong khi thi thì cứ 10 xe thì có 2 hoặc 3 xe sẽ chỉnh garanty thấp để đánh trượt học viên.Nếu xe bò lên dốc mà giữ côn nửa chừng và không dùng phanh tay thì rất dễ chết máy khi đi tiếp nếu không đạp kịp ga.Xe có lên được hay không còn do garanty to hay nhỏ.Nếu gặp phải tình huống ga nhỏ thì xe lên dốc và phải dừng lại thì sẽ bị đuối đà và dễ chết máy.Những ai đã thi qua thì 1 là may mắn được thi những xe ngon và ga lớn nhưng không thể ai cũng măy mắn như thế được.Nên kỹ thuật cơ bản là phải nắm vững bởi sau này còn đi đường trường và thực tế bản thân sẽ gặp phải.

Những gì tôi viết ra đều là từ thực tế và kinh nghiệm 2 lần thi lái xe cũng như trong thời gian chạy xe khách kiếm tiền.Thế nên ai chỉ bảo thế nào cũng đừng đem những cái mẹo vớ vẩn mà phải chỉ kỹ thuật cơ bản.Thày dạy sai,không dạy cơ bản thì đến khi có xe đi thì xe điên sẽ có nhiều hơn cho xã hội.Nên các bạn dù mới ra trường hay lái xe lâu năm thì cũng nên khuyến khích OF mới phải học các kỹ thuật cơ bản hơn là mẹo thì đấy mới là cách giúp ích cho mọi người và xã hội
 

Minikey

Xe hơi
Biển số
OF-92839
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
111
Động cơ
403,850 Mã lực
Bài thi này khó nhưng khi lấy bằng ra đường chạy thì thấy dể thôi, quan trọng là chưa quen xe nên mức ga và côn chưa chính xác dể tắt máy. ( Xe trường lái chưa sửa định kỳ thì nó yếu lắm) Mình thấy nên chơi phanh chân thôi, để lòng bàn tay trên cần số có thể cảm nhận được lúc xe rướn tới khi ta thả côn để buông phanh, thêm tí ga thì cở nào nó cũng lên và không bị chết máy.
Có nhiều người dạy lái dịch vụ còn tập cho người học lái kiềm xe giửa dốc bằng chân ga với côn thôi, không cần phanh, cách này khó chỉ có các bác lái lâu năm làm được thôi.
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,605
Động cơ
381,270 Mã lực
Hồi trước em mới tập cũng như cụ.Tập nhiều thành quen thôi quan trọng là phải bình tĩnh cụ a.Trước khi vào thi hít 1 hơi thật dài vào thi là đỗ luôn ấy mà.Chúc cụ thi lần sau vượt qua được bài này nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top