Cái mà cụ xem đấy không phải đâu cụ ạ. Hôm trước em thấy xe em chảy nước làm mát (mầu xanh) ra sàn nhà từ rất lâu rồi, chỉ vài giọt thôi nhưng em cứ lo lo, nên em quyết định tháo nó ra để kiểm tra. Loay hoay một hồi em bó tay vì cái mà em với cụ Apec ngắm đấy không phải van hang nhiệt. Em quyết định mang ra gara của bạn em nhờ nó kiểm tra. Nó ngó vào phát rồi nó bảo điểm chảy nước làm mát ở đúng chỗ van hang nhiệt. Em bẩu nó không phải vì tau tháo ra rồi... Hehe... Cãi nhau một hồi nó bảo "Bố ạ, bố tháo cái ngăn làm mát dầu. Van hang nhiệt 2.0 nằm ở phía trên lốc điều hòa, phía dưới họng động cơ".
Thế là phải tháo lốc điều hòa các cụ ạ. Xong rồi mới tháo được van hang nhiệt. Tháo ra nó như hình dưới:
Tháo ra trông nó thế này:
Cầm lên soi thì thấy nó thế này:
Hix.. Té ra là đồng chí chủ trước của xe đã loại bỏ van hang nhiệt (hoặc là xe này làm ở VN đã bị cắt mất van Hằng nhiệt)... thế mới đau... Thế là em phải mua cái mới để lắp vào. Cụ Vương bán cho em một cái vào chiều Chủ nhật giá chín lít, trông nó như thế này:
Xong xuôi, chạy ngon luôn. Nhưng mà em thấy chạy một lúc thì quạt gió chạy 30" rồi nghỉ khoảng 3 phút lại chạy tiếp 30", rồi cứ thế cứ thế cho đến lúc tắt.. điều hòa. Chẳng biết thế có bình thường không nên em hỏi cu kỹ thuật vừa làm cho em và nó nói lắp van hang nhiệt cộng với áp suất lốc điều hòa mới bơm ga nên nó như vậy. Các cụ cho em tí ý kiến xem dư lào nhỉ?