<Help> Ghép dọc xe

longnguyen_it

Xe hơi
Biển số
OF-68875
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
106
Động cơ
431,660 Mã lực
Bác nào cho e cái lý thuyết sơ bộ về ghép dọc với ạ. Thank nhiều
Please
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,821
Động cơ
508,018 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Trên này nói nhiều về vấn đề này rồi, cụ chịu khó tìm vậy, không thì đọc tạm cái này, chú ý phần bên dưới mục ý kiến nhé. Em đưa luôn lên đây cho cụ đọc phần lý thuyết còn thực hành thì cụ phải tự làm thôi, nhiều lần sẽ quen. 8 bước căn bản của kỹ thuật đỗ xe:
1. Xác định khoảng trống có thể thực hiện việc đỗ xe giữa hai xe khác: chiều dài phải gấp ít nhất 1,5 lần so với chiều dài xe bạn mới đảm bảo việc đỗ xe an toàn. Nếu khoảng cách nhỏ hơn, tuyệt đối không nên mạo hiểm!
2. Sau khi đã xác định có đủ khoảng trống để thực hiện đỗ xe, nhá phanh và sử dụng đèn xi-nhan báo hiệu cho các phương tiện khác biết bạn đang thực hiện việc đỗ xe.
3. Tiến lên song song với xe phía trước, sao cho cản sau xe bạn cùng một đường thẳng với cản sau xe trước, khoảng cách giữa hai xe khoảng 1 mét.
4. Điều chỉnh gương chiếu hậu để quan sát tốt nhất bánh xe, vỉa hè phía bên phải.
5. Lùi xe với tốc độ chậm vừa đủ để xử lý, đánh hết lái về phía bên phải, sao cho xe bạn tạo góc 450 với lề đường và tay lái nằm trên cùng đường thẳng với cản sau xe phía trước.
6. Trả thẳng lái, lùi xe tới khi phần bên phải cản sau cùng đường thẳng với cản sau bên phải của xe trước, lưu ý tránh va quệt.
7. Đánh lái sang trái hết mức, lùi xe cho xe song song với lề đường.
8. Trả thẳng lái, cho xe tiến từ từ tới khoảng cách an toàn với xe trước, dừng lại và kéo phanh tay.
 
Chỉnh sửa cuối:

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
He he... Lý thuyết này chỉ dành cho khoai tây. Ở VN nhất là ở HN mà áp dụng thì hiếm khi có khe nào đủ an toàn. Cụ chủ thớt tìm trên youtube nhiều clip minh họa lắm. Tuy nhiên ứng dụng thực tiễn ở VN hơi khoai hơn. Tốt nhất là lắp cảm biến trc và cam lùi. Có thêm người hoa tiêu thì càng tốt. Mới thì nên chịu khó chạy lên chạy xuống ngó nghênh để quen dần việc ước lượng khoảng cách và chỉnh đầu xe ko quệt xe khác. Chú ý nhất là hai bên đầu xe dễ va nhất trong quá trình đỗ xe song song. Khi đỗ xe chỉnh gương xuông đê nhìn vỉa hè. Chú ý nhìn bao quát tất cả các hướng để tránh va chạm. Tuy khó nhưng rất thú vị khi làm chủ được tình huống :)

Trên này nói nhiều về vấn đề này rồi, cụ chịu khó tìm vậy, không thì đọc tạm cái này, chú ý phần bên dưới mục ý kiến nhé. Em đưa luôn lên đây cho cụ đọc phần lý thuyết còn thực hành thì cụ phải tự làm thôi, nhiều lần sẽ quen. 8 bước căn bản của kỹ thuật đỗ xe:
1. Xác định khoảng trống có thể thực hiện việc đỗ xe giữa hai xe khác: chiều dài phải gấp ít nhất 1,5 lần so với chiều dài xe bạn mới đảm bảo việc đỗ xe an toàn. Nếu khoảng cách nhỏ hơn, tuyệt đối không nên mạo hiểm!
2. Sau khi đã xác định có đủ khoảng trống để thực hiện đỗ xe, nhá phanh và sử dụng đèn xi-nhan báo hiệu cho các phương tiện khác biết bạn đang thực hiện việc đỗ xe.
3. Tiến lên song song với xe phía trước, sao cho cản sau xe bạn cùng một đường thẳng với cản sau xe trước, khoảng cách giữa hai xe khoảng 1 mét.
4. Điều chỉnh gương chiếu hậu để quan sát tốt nhất bánh xe, vỉa hè phía bên phải.
5. Lùi xe với tốc độ chậm vừa đủ để xử lý, đánh hết lái về phía bên phải, sao cho xe bạn tạo góc 450 với lề đường và tay lái nằm trên cùng đường thẳng với cản sau xe phía trước.
6. Trả thẳng lái, lùi xe tới khi phần bên phải cản sau cùng đường thẳng với cản sau bên phải của xe trước, lưu ý tránh va quệt.
7. Đánh lái sang trái hết mức, lùi xe cho xe song song với lề đường.
8. Trả thẳng lái, cho xe tiến từ từ tới khoảng cách an toàn với xe trước, dừng lại và kéo phanh tay.
 

longnguyen_it

Xe hơi
Biển số
OF-68875
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
106
Động cơ
431,660 Mã lực
Trên này nói nhiều về vấn đề này rồi, cụ chịu khó tìm vậy, không thì đọc tạm cái này, chú ý phần bên dưới mục ý kiến nhé. Em đưa luôn lên đây cho cụ đọc phần lý thuyết còn thực hành thì cụ phải tự làm thôi, nhiều lần sẽ quen. 8 bước căn bản của kỹ thuật đỗ xe:
1. Xác định khoảng trống có thể thực hiện việc đỗ xe giữa hai xe khác: chiều dài phải gấp ít nhất 1,5 lần so với chiều dài xe bạn mới đảm bảo việc đỗ xe an toàn. Nếu khoảng cách nhỏ hơn, tuyệt đối không nên mạo hiểm!
2. Sau khi đã xác định có đủ khoảng trống để thực hiện đỗ xe, nhá phanh và sử dụng đèn xi-nhan báo hiệu cho các phương tiện khác biết bạn đang thực hiện việc đỗ xe.
3. Tiến lên song song với xe phía trước, sao cho cản sau xe bạn cùng một đường thẳng với cản sau xe trước, khoảng cách giữa hai xe khoảng 1 mét.
4. Điều chỉnh gương chiếu hậu để quan sát tốt nhất bánh xe, vỉa hè phía bên phải.
5. Lùi xe với tốc độ chậm vừa đủ để xử lý, đánh hết lái về phía bên phải, sao cho xe bạn tạo góc 450 với lề đường và tay lái nằm trên cùng đường thẳng với cản sau xe phía trước.
6. Trả thẳng lái, lùi xe tới khi phần bên phải cản sau cùng đường thẳng với cản sau bên phải của xe trước, lưu ý tránh va quệt.
7. Đánh lái sang trái hết mức, lùi xe cho xe song song với lề đường.
8. Trả thẳng lái, cho xe tiến từ từ tới khoảng cách an toàn với xe trước, dừng lại và kéo phanh tay.
E ko hình dung ra bác nói gì chỗ này. Với lại trên mạng toàn clip tiếng Tây hà
 
Biển số
OF-67227
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
529
Động cơ
438,150 Mã lực
Nơi ở
Far far Away
Trên này nói nhiều về vấn đề này rồi, cụ chịu khó tìm vậy, không thì đọc tạm cái này, chú ý phần bên dưới mục ý kiến nhé. Em đưa luôn lên đây cho cụ đọc phần lý thuyết còn thực hành thì cụ phải tự làm thôi, nhiều lần sẽ quen. 8 bước căn bản của kỹ thuật đỗ xe:
1. Xác định khoảng trống có thể thực hiện việc đỗ xe giữa hai xe khác: chiều dài phải gấp ít nhất 1,5 lần so với chiều dài xe bạn mới đảm bảo việc đỗ xe an toàn. Nếu khoảng cách nhỏ hơn, tuyệt đối không nên mạo hiểm!
2. Sau khi đã xác định có đủ khoảng trống để thực hiện đỗ xe, nhá phanh và sử dụng đèn xi-nhan báo hiệu cho các phương tiện khác biết bạn đang thực hiện việc đỗ xe.
3. Tiến lên song song với xe phía trước, sao cho cản sau xe bạn cùng một đường thẳng với cản sau xe trước, khoảng cách giữa hai xe khoảng 1 mét.
4. Điều chỉnh gương chiếu hậu để quan sát tốt nhất bánh xe, vỉa hè phía bên phải.
5. Lùi xe với tốc độ chậm vừa đủ để xử lý, đánh hết lái về phía bên phải, sao cho xe bạn tạo góc 450 với lề đường và tay lái nằm trên cùng đường thẳng với cản sau xe phía trước.
6. Trả thẳng lái, lùi xe tới khi phần bên phải cản sau cùng đường thẳng với cản sau bên phải của xe trước, lưu ý tránh va quệt.
7. Đánh lái sang trái hết mức, lùi xe cho xe song song với lề đường.
8. Trả thẳng lái, cho xe tiến từ từ tới khoảng cách an toàn với xe trước, dừng lại và kéo phanh tay.
ặc ặc. Ntn thì em chịu. Em vẫn lùi kém nhưng 10tr bổ túc tay lái nói ntn:

Tiến xe song song, Khoảng cách với xe bên phải tầm 0,5 m. Tiến sao cho điểm cuối đuôi xe bên phải bằng với trục bánh sau xe mình (tầm lưng ghế sau). Đánh lái phải hết cỡ lùi vào, vừa lùi vừa trả lái sang trái sao cho đến khi đuôi xe cách vỉa hè tầm 0.4m thì thẳng lái. Giờ đánh lái hết sang trái để đưa xe song song với vỉa hè. Lưu ý đầu xe lọt qua đuôi xe trước nha. Ngon thì ăn ngay ko thì lại đánh lái phải tiến lên chút là song song ngay. Cái khó em thấy mỗi quả căn 0,4m đuôi xe để đánh lái sang trái. Cái này em tập mãi vẫn phải nhờ người ngoài căn giúp.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Maserati

Xe hơi
Biển số
OF-6798
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
148
Động cơ
543,150 Mã lực
He he... Lý thuyết này chỉ dành cho khoai tây. Ở VN nhất là ở HN mà áp dụng thì hiếm khi có khe nào đủ an toàn. Cụ chủ thớt tìm trên youtube nhiều clip minh họa lắm. Tuy nhiên ứng dụng thực tiễn ở VN hơi khoai hơn. Tốt nhất là lắp cảm biến trc và cam lùi. Có thêm người hoa tiêu thì càng tốt. Mới thì nên chịu khó chạy lên chạy xuống ngó nghênh để quen dần việc ước lượng khoảng cách và chỉnh đầu xe ko quệt xe khác. Chú ý nhất là hai bên đầu xe dễ va nhất trong quá trình đỗ xe song song. Khi đỗ xe chỉnh gương xuông đê nhìn vỉa hè. Chú ý nhìn bao quát tất cả các hướng để tránh va chạm. Tuy khó nhưng rất thú vị khi làm chủ được tình huống :)
Kính cụ là ở Tây chúng nó đỗ xe chỉ cách nhau 20cm mỗi chiều trước sau thôi ợ.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,527
Động cơ
918,810 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
cái ghép dọc này ở bển nó cho vào trong chương trình sát hạch còn Vịt mềnh chắc nghĩ bố mày lái ngon hơn nên ko cho vào:-))
 

nguyenphan80

Xe tăng
Biển số
OF-60086
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,180
Động cơ
453,323 Mã lực
Nơi ở
Trên rừng dưới biển .
Cái này cứ tập nhiều là quen , Việt Nam mình dậy thiều nhiều lắm , em đi học mót nhưng chạy đèo dốc mới thấy mấy thằng dạy nó *** bảo mình .
 

tinhco2212

Xe máy
Biển số
OF-182423
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
66
Động cơ
336,060 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Oh,toi hom qua em lang thang tren OF,gap o dau do co game do xe song song,cai nay em thay hay hay,tap game chac fai mat den 10-15phut moi ghep dc xe do chuan 100%,tap tren game em mat 1phut40' thi vao do chuan.Ko bit o ngoai xe that em co lam dc ko nua.Em it jo Bay lam a.
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Cụ thử tham khảo cách này xem thế nào ạ.
Ghép xe nằm song song với vỉa hè giữa xe đằng trước và đằng sau:

Xác định được khoảng trống có thể đỗ vừa xe của mình bằng cách:
Cho xe tiến song song thật chậm đến chỗ đỗ quan sát gương phải xem đuôi xe mình cao = hoặc cao hơn badosoc của đầu xe đang đỗ phía sau bên phải 1 chút rồi phanh dừng lại, tiếp theo quan sát ước lượng khoảng cách đầu xe mình cách đuôi xe đằng trước nếu cách khoảng 1m hoặc hơn thì càng tốt là xe mình có thể đỗ vào được.

4 bước tiếp theo:

Bước 1. Cho xe tiến lên song song với xe trước (khoảng cách giữa gương phải xe mình và gương bên trái của xe đang đỗ cách nhau khoảng 1 gang tay là được) sao cho vị trí ghế lái của mình ~ vị trí ghế lái xe đang đỗ (hoặc đuôi xe mình = đuôi xe đang đỗ), chỉnh gương bên trái nhìn thấy được bánh xe sau bên trái của xe mình là tốt nhất.

Bước 2. Cài số lùi rồi nhanh tay đánh hết lái sang bên phải, ra điểm bám côn nếu là xe số sàn (xe AT thì rà phanh) lùi thật chậm, quan sát gương bên trái đến khi nào thấy sườn đuôi xe bên trái của xe mình chiếu thẳng vào giữa logo (xe nào cũng có logo trước mũi xe) của đầu xe đang đỗ phía sau thì dừng lại trả thẳng lái (nếu cẩn thận).

Bước 3. Cho xe tiếp tục lùi đồng thời quan sát gương trái thấy bánh xe sau bên trái của mình và bánh xe trước của xe đang đỗ cùng nằm trên 1 đường thẳng thì nhanh tay đánh hết lái sang bên trái và tiếp tục lùi cho đến khi đuôi xe mình gần chạm xe kia thì dừng lại.

Bước 4. Cài số tiến sau đó lấy thẳng lái và chỉnh lái dần sang bên phải tiến lên phía trước thật chậm thấy sườn xe bên phải của mình song song với lề đường thì trả thẳng lái và dừng lại sao cho đầu xe mình cách đuôi xe phía trước khoảng 40 - 50cm là được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Becoi

Xe hơi
Biển số
OF-34134
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
153
Động cơ
477,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên này nói nhiều về vấn đề này rồi, cụ chịu khó tìm vậy, không thì đọc tạm cái này, chú ý phần bên dưới mục ý kiến nhé. Em đưa luôn lên đây cho cụ đọc phần lý thuyết còn thực hành thì cụ phải tự làm thôi, nhiều lần sẽ quen. 8 bước căn bản của kỹ thuật đỗ xe:
1. Xác định khoảng trống có thể thực hiện việc đỗ xe giữa hai xe khác: chiều dài phải gấp ít nhất 1,5 lần so với chiều dài xe bạn mới đảm bảo việc đỗ xe an toàn. Nếu khoảng cách nhỏ hơn, tuyệt đối không nên mạo hiểm!
2. Sau khi đã xác định có đủ khoảng trống để thực hiện đỗ xe, nhá phanh và sử dụng đèn xi-nhan báo hiệu cho các phương tiện khác biết bạn đang thực hiện việc đỗ xe.
3. Tiến lên song song với xe phía trước, sao cho cản sau xe bạn cùng một đường thẳng với cản sau xe trước, khoảng cách giữa hai xe khoảng 1 mét.
4. Điều chỉnh gương chiếu hậu để quan sát tốt nhất bánh xe, vỉa hè phía bên phải.
5. Lùi xe với tốc độ chậm vừa đủ để xử lý, đánh hết lái về phía bên phải, sao cho xe bạn tạo góc 450 với lề đường và tay lái nằm trên cùng đường thẳng với cản sau xe phía trước.
6. Trả thẳng lái, lùi xe tới khi phần bên phải cản sau cùng đường thẳng với cản sau bên phải của xe trước, lưu ý tránh va quệt.
7. Đánh lái sang trái hết mức, lùi xe cho xe song song với lề đường.
8. Trả thẳng lái, cho xe tiến từ từ tới khoảng cách an toàn với xe trước, dừng lại và kéo phanh tay.
mỗi xe một kiểu, đầu dài, đầu ngắn, *** dài, *** ngắn, nói chung là nên thực hành vài lần rồi rút kinh nghiệm cho bản thân là tốt nhất.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cái cờ líp minh họa đây ah :D

[YOUTUBE]b9aXhA6dBBI[/YOUTUBE]
 

Bill6002

Xe hơi
Biển số
OF-61467
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
105
Động cơ
441,711 Mã lực
cái này lắm hôm e lùi phát ăn ngay, lắm hôm lơ mơ là cũng phải hì hục mấy phát mới vào được :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top