- Biển số
- OF-68875
- Ngày cấp bằng
- 21/7/10
- Số km
- 106
- Động cơ
- 431,660 Mã lực
Bác nào cho e cái lý thuyết sơ bộ về ghép dọc với ạ. Thank nhiều
Please
Please
Trên này nói nhiều về vấn đề này rồi, cụ chịu khó tìm vậy, không thì đọc tạm cái này, chú ý phần bên dưới mục ý kiến nhé. Em đưa luôn lên đây cho cụ đọc phần lý thuyết còn thực hành thì cụ phải tự làm thôi, nhiều lần sẽ quen. 8 bước căn bản của kỹ thuật đỗ xe:
1. Xác định khoảng trống có thể thực hiện việc đỗ xe giữa hai xe khác: chiều dài phải gấp ít nhất 1,5 lần so với chiều dài xe bạn mới đảm bảo việc đỗ xe an toàn. Nếu khoảng cách nhỏ hơn, tuyệt đối không nên mạo hiểm!
2. Sau khi đã xác định có đủ khoảng trống để thực hiện đỗ xe, nhá phanh và sử dụng đèn xi-nhan báo hiệu cho các phương tiện khác biết bạn đang thực hiện việc đỗ xe.
3. Tiến lên song song với xe phía trước, sao cho cản sau xe bạn cùng một đường thẳng với cản sau xe trước, khoảng cách giữa hai xe khoảng 1 mét.
4. Điều chỉnh gương chiếu hậu để quan sát tốt nhất bánh xe, vỉa hè phía bên phải.
5. Lùi xe với tốc độ chậm vừa đủ để xử lý, đánh hết lái về phía bên phải, sao cho xe bạn tạo góc 450 với lề đường và tay lái nằm trên cùng đường thẳng với cản sau xe phía trước.
6. Trả thẳng lái, lùi xe tới khi phần bên phải cản sau cùng đường thẳng với cản sau bên phải của xe trước, lưu ý tránh va quệt.
7. Đánh lái sang trái hết mức, lùi xe cho xe song song với lề đường.
8. Trả thẳng lái, cho xe tiến từ từ tới khoảng cách an toàn với xe trước, dừng lại và kéo phanh tay.
E ko hình dung ra bác nói gì chỗ này. Với lại trên mạng toàn clip tiếng Tây hàTrên này nói nhiều về vấn đề này rồi, cụ chịu khó tìm vậy, không thì đọc tạm cái này, chú ý phần bên dưới mục ý kiến nhé. Em đưa luôn lên đây cho cụ đọc phần lý thuyết còn thực hành thì cụ phải tự làm thôi, nhiều lần sẽ quen. 8 bước căn bản của kỹ thuật đỗ xe:
1. Xác định khoảng trống có thể thực hiện việc đỗ xe giữa hai xe khác: chiều dài phải gấp ít nhất 1,5 lần so với chiều dài xe bạn mới đảm bảo việc đỗ xe an toàn. Nếu khoảng cách nhỏ hơn, tuyệt đối không nên mạo hiểm!
2. Sau khi đã xác định có đủ khoảng trống để thực hiện đỗ xe, nhá phanh và sử dụng đèn xi-nhan báo hiệu cho các phương tiện khác biết bạn đang thực hiện việc đỗ xe.
3. Tiến lên song song với xe phía trước, sao cho cản sau xe bạn cùng một đường thẳng với cản sau xe trước, khoảng cách giữa hai xe khoảng 1 mét.
4. Điều chỉnh gương chiếu hậu để quan sát tốt nhất bánh xe, vỉa hè phía bên phải.
5. Lùi xe với tốc độ chậm vừa đủ để xử lý, đánh hết lái về phía bên phải, sao cho xe bạn tạo góc 450 với lề đường và tay lái nằm trên cùng đường thẳng với cản sau xe phía trước.
6. Trả thẳng lái, lùi xe tới khi phần bên phải cản sau cùng đường thẳng với cản sau bên phải của xe trước, lưu ý tránh va quệt.
7. Đánh lái sang trái hết mức, lùi xe cho xe song song với lề đường.
8. Trả thẳng lái, cho xe tiến từ từ tới khoảng cách an toàn với xe trước, dừng lại và kéo phanh tay.
ặc ặc. Ntn thì em chịu. Em vẫn lùi kém nhưng 10tr bổ túc tay lái nói ntn:Trên này nói nhiều về vấn đề này rồi, cụ chịu khó tìm vậy, không thì đọc tạm cái này, chú ý phần bên dưới mục ý kiến nhé. Em đưa luôn lên đây cho cụ đọc phần lý thuyết còn thực hành thì cụ phải tự làm thôi, nhiều lần sẽ quen. 8 bước căn bản của kỹ thuật đỗ xe:
1. Xác định khoảng trống có thể thực hiện việc đỗ xe giữa hai xe khác: chiều dài phải gấp ít nhất 1,5 lần so với chiều dài xe bạn mới đảm bảo việc đỗ xe an toàn. Nếu khoảng cách nhỏ hơn, tuyệt đối không nên mạo hiểm!
2. Sau khi đã xác định có đủ khoảng trống để thực hiện đỗ xe, nhá phanh và sử dụng đèn xi-nhan báo hiệu cho các phương tiện khác biết bạn đang thực hiện việc đỗ xe.
3. Tiến lên song song với xe phía trước, sao cho cản sau xe bạn cùng một đường thẳng với cản sau xe trước, khoảng cách giữa hai xe khoảng 1 mét.
4. Điều chỉnh gương chiếu hậu để quan sát tốt nhất bánh xe, vỉa hè phía bên phải.
5. Lùi xe với tốc độ chậm vừa đủ để xử lý, đánh hết lái về phía bên phải, sao cho xe bạn tạo góc 450 với lề đường và tay lái nằm trên cùng đường thẳng với cản sau xe phía trước.
6. Trả thẳng lái, lùi xe tới khi phần bên phải cản sau cùng đường thẳng với cản sau bên phải của xe trước, lưu ý tránh va quệt.
7. Đánh lái sang trái hết mức, lùi xe cho xe song song với lề đường.
8. Trả thẳng lái, cho xe tiến từ từ tới khoảng cách an toàn với xe trước, dừng lại và kéo phanh tay.
Kính cụ là ở Tây chúng nó đỗ xe chỉ cách nhau 20cm mỗi chiều trước sau thôi ợ.He he... Lý thuyết này chỉ dành cho khoai tây. Ở VN nhất là ở HN mà áp dụng thì hiếm khi có khe nào đủ an toàn. Cụ chủ thớt tìm trên youtube nhiều clip minh họa lắm. Tuy nhiên ứng dụng thực tiễn ở VN hơi khoai hơn. Tốt nhất là lắp cảm biến trc và cam lùi. Có thêm người hoa tiêu thì càng tốt. Mới thì nên chịu khó chạy lên chạy xuống ngó nghênh để quen dần việc ước lượng khoảng cách và chỉnh đầu xe ko quệt xe khác. Chú ý nhất là hai bên đầu xe dễ va nhất trong quá trình đỗ xe song song. Khi đỗ xe chỉnh gương xuông đê nhìn vỉa hè. Chú ý nhìn bao quát tất cả các hướng để tránh va chạm. Tuy khó nhưng rất thú vị khi làm chủ được tình huống
mỗi xe một kiểu, đầu dài, đầu ngắn, *** dài, *** ngắn, nói chung là nên thực hành vài lần rồi rút kinh nghiệm cho bản thân là tốt nhất.Trên này nói nhiều về vấn đề này rồi, cụ chịu khó tìm vậy, không thì đọc tạm cái này, chú ý phần bên dưới mục ý kiến nhé. Em đưa luôn lên đây cho cụ đọc phần lý thuyết còn thực hành thì cụ phải tự làm thôi, nhiều lần sẽ quen. 8 bước căn bản của kỹ thuật đỗ xe:
1. Xác định khoảng trống có thể thực hiện việc đỗ xe giữa hai xe khác: chiều dài phải gấp ít nhất 1,5 lần so với chiều dài xe bạn mới đảm bảo việc đỗ xe an toàn. Nếu khoảng cách nhỏ hơn, tuyệt đối không nên mạo hiểm!
2. Sau khi đã xác định có đủ khoảng trống để thực hiện đỗ xe, nhá phanh và sử dụng đèn xi-nhan báo hiệu cho các phương tiện khác biết bạn đang thực hiện việc đỗ xe.
3. Tiến lên song song với xe phía trước, sao cho cản sau xe bạn cùng một đường thẳng với cản sau xe trước, khoảng cách giữa hai xe khoảng 1 mét.
4. Điều chỉnh gương chiếu hậu để quan sát tốt nhất bánh xe, vỉa hè phía bên phải.
5. Lùi xe với tốc độ chậm vừa đủ để xử lý, đánh hết lái về phía bên phải, sao cho xe bạn tạo góc 450 với lề đường và tay lái nằm trên cùng đường thẳng với cản sau xe phía trước.
6. Trả thẳng lái, lùi xe tới khi phần bên phải cản sau cùng đường thẳng với cản sau bên phải của xe trước, lưu ý tránh va quệt.
7. Đánh lái sang trái hết mức, lùi xe cho xe song song với lề đường.
8. Trả thẳng lái, cho xe tiến từ từ tới khoảng cách an toàn với xe trước, dừng lại và kéo phanh tay.
Cảm ơn cụ vì clip rất cụ thể.Có cái cờ líp minh họa đây ah
[YOUTUBE]b9aXhA6dBBI[/YOUTUBE]