- Biển số
- OF-36646
- Ngày cấp bằng
- 1/6/09
- Số km
- 534
- Động cơ
- 476,293 Mã lực
Cái này hoàn toàn là do TCM, khi độ trượt đang lớn, việc đóng khóa biến mô có thể gây ra hỏng hóc lớn, nên TCM sẽ không cho khóa khi độ trượt đang lớn. Thực ra thì theo em hiểu, mọi xe đều phải bảo vệ biến mô (không cho khóa) trong trường hợp này. Cái cần tranh đấu với hãng chính là làm thế nào để thoát khỏi tình trạng này. Có thể các xe khác có thuật toán để tự thoát khỏi trạng thái trượt này, còn Suzuki thì chưa có hoặc không có.Vâng, nếu ở dải tốc độ xe ~80km mà có hiện tượng như cụ mô tả, đó là 1 sự không ổn định. Nguyên nhân nằm ở quá trình đóng biến mô (do bản thân cái Côn lock hoặc TCM điều khiển van dầu đóng côn ko chuẩn).
Còn ở dải tốc độ xe thấp 0-50km/h lại khác đó cụ nhé, ở dải tốc này cần Mô men nên BM lại phải ở trạng thái mở để đầu vào Hộp số nhận được lượng Mo men phù hợp nhất từ BM