Tại sao nếu động cơ được làm mát quá tốt, ngoài tổn thất nhiệt ra thì các chi tiết còn nhanh mòn hơn?:69: Các tay lái cho ý kiến coi.
Chi tiết nhanh mòn là các chi tiết nào vậy bác ?Tại sao nếu động cơ được làm mát quá tốt, ngoài tổn thất nhiệt ra thì các chi tiết còn nhanh mòn hơn?:69: Các tay lái cho ý kiến coi.
Thế khi bác chạy trên đường cao tốc lượng gió thổi qua két nước lớn hơn quạt nhiều lần thì sao ?Em thì em hiểu làm mát quá tốt là như thế này. Khi mình thiết kế hệ thống làm mát thì phải dựa vào lượng nhiệt cần lấy đi để làm mát ( có công thức tính toán) làm sao để hiệu suất nhiệt của động cơ là tốt nhất. Nếu trong quá trình thiết kế, người thiết kế chọn quạt, két làm mát quá lớn... thì lượng nhiệt bị lấy đi khi qua két làm mát là sẽ lớn hơn so với lý thuyết. Trên các động cơ hiện đại ngày nay, quạt làm mát được dẫn động bằng mô tơ điện, khi nào nước làm mát nóng đến mức cho phép ( được phát hiện bởi cảm biến nước làm mát) thì mô tơ điện mới hoạt động để dẫn động quạt.
Thế nhà chế tạo sinh ra van hằng nhiệt để chơi ah mà cụ hỏi vậy Câu hỏi ko thuyết phục cho lắm :21::21::21:Tại sao nếu động cơ được làm mát quá tốt, ngoài tổn thất nhiệt ra thì các chi tiết còn nhanh mòn hơn?:69: Các tay lái cho ý kiến coi.
giúp mình với .có câu hỏi này . tai sao không làm mát bằng cách dẫn động quạt làm mát bằng dây đai mà phai dùng quạt điện .va ưu va ngược điểm của quạt làm mát bằng điện .(mình chả lời là để ít tiêu hao công suất của động cơ ma` họ không chấp nhận) các bác giúp mình với