- Biển số
- OF-17295
- Ngày cấp bằng
- 12/6/08
- Số km
- 290
- Động cơ
- 510,505 Mã lực
Ơ thế các bác ko đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng à? Trong quyển Manual đi theo xe mình nghĩ là phải có chứ . Vì xe nhà tôi hồi lấy của bác Đại ở Dai. ko dc kèm quyển đó nên cũng chưa đọc qua. Nhưng theo tôi thì Khóa vi-sai có 2 loại: cài = "cơm" và cài = điện tử. Cài = cơm thì đa số các xe đời mới thường ko dùng, có nghĩa là khi muốn cài cầu (vi-sai) trước thì phải dừng hẳn xe lại, nhảy ra ngoài và dùng tay xoay cái núm ở giữa bánh xe trước (cài răng dog-teeth) cả 2 bên rồi mới leo lên xe đi tiếp. Có xe sau khi cài xong cầu lại phải lùi lại 1 chút cho "khóa vi-sai" khớp với trục láp rồi mới đi tiếp dc.Lúc muốn nhả ra thì phải làm y như vậy.
Còn xe "đời mới" thì chỉ việc ngồi trong xe bấm 1 nút điện tử (vd như em Ter chẳng hạn): 1 đèn mầu xanh lá cây có hình "Cầu trước X Cầu sau" sẽ hiện lên trên dash để báo cho lái xe biết là vi-sai đã được kích hoạt/khóa. Cơ chế hoạt động cũng đơn giản là ở dưới có 1 solenoid sẽ hoạt động "đẩy" thiết bị khóa vi-sai vào vị trí lock, và khi bấm nút nhả cơ chế này ra thì solenoid sẽ làm công việc ngược lại. Tùy theo từng dòng xe mà nhà sản xuất cho phép các bác vừa chạy (dc qui định với tốc độ cho phép) vừa cài cầu dc, nhưng cũng có dòng xe nhà sx yêu cầu phải dừng hẳn xe lại để bấm nút cài cầu. Vậy các các nên bác đọc kỹ yêu cầu kỹ thuật khi vận hành của loại xe mình đang sử dụng. Theo cá nhân tôi thì nên dừng hẳn xe lại mới cài cầu (hoặc tắt) vì cài/tắt cầu khi xe đang chạy (nhanh/chậm???) có thể ảnh hưởng đến hệ thống "răng c***hó" (dog-teeth) trong hệ thống. Thân.
Còn xe "đời mới" thì chỉ việc ngồi trong xe bấm 1 nút điện tử (vd như em Ter chẳng hạn): 1 đèn mầu xanh lá cây có hình "Cầu trước X Cầu sau" sẽ hiện lên trên dash để báo cho lái xe biết là vi-sai đã được kích hoạt/khóa. Cơ chế hoạt động cũng đơn giản là ở dưới có 1 solenoid sẽ hoạt động "đẩy" thiết bị khóa vi-sai vào vị trí lock, và khi bấm nút nhả cơ chế này ra thì solenoid sẽ làm công việc ngược lại. Tùy theo từng dòng xe mà nhà sản xuất cho phép các bác vừa chạy (dc qui định với tốc độ cho phép) vừa cài cầu dc, nhưng cũng có dòng xe nhà sx yêu cầu phải dừng hẳn xe lại để bấm nút cài cầu. Vậy các các nên bác đọc kỹ yêu cầu kỹ thuật khi vận hành của loại xe mình đang sử dụng. Theo cá nhân tôi thì nên dừng hẳn xe lại mới cài cầu (hoặc tắt) vì cài/tắt cầu khi xe đang chạy (nhanh/chậm???) có thể ảnh hưởng đến hệ thống "răng c***hó" (dog-teeth) trong hệ thống. Thân.