- Biển số
- OF-89938
- Ngày cấp bằng
- 28/3/11
- Số km
- 328
- Động cơ
- 409,518 Mã lực
xe đẹp
Dạ thưa Bác chúng em đang nói Terios đời cũ đấy ạ. Em không được sử dung Terios đời mới nên không biết xe nhập số tự động thì khác gì so với xe Ter còi đời cũ ạ. Đúng là đã sử dụng vi sai rồi thì thấy khó có thể nói đến chuyện chia tay em Ter êu quý của em.các bác đang nói Terios nhập mới hay đời cũ vạy?
Cái này đúng, nhưng không phải chỉ có vậy đâu bác. Khóa vi sai trung tâm khi lái xe trên mặt đường có độ bám lớn (đường nhựa) với tốc độ cao sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống truyền động, có thể gây mẻ, vỡ bánh răng hộp số. Bác đọc thêm mấy bài về xe 4x4 bên box offroad có nhiều thông tin hơn về vi sai, vi sai trung tâm, 4x4, 2x4, AWD,RWD,FWD...==> không lái xe trên đường nhựa với khóa visai trung tâm được bật ở vị trí ON.Nếu khóa vi sai trung tâm được bật ở vị trí ON, sẽ có hiện tượng như lực quay của vô lăng lớn hơn do vậy làm cản trở khả năng lái xe
Em dưa góp xíu. Theo hóng hớt từ vài nguồn, chỗ lưu ý đo đỏ của bác Tuabin được bổ sung thêm là " Vừa đi vừa bật công tắc VISAI được với điều kiện là ngắt côn"Dạo này phong trào Họ Terios nhà mình có vẻ phục hưng nên em xin post một bài về Terios mời các cụ, các mợ vào tham gia cho rôm rả.
KHÓA VI SAI TRUNG TÂM :
@--@
X
@--@
Chỉ sử dụng khóa visai trung tâm trong các trường hợp sau :
-Để ra khỏi đường trơn trượt. Khi một bánh xe trượt trơn làm xe không thể ra khỏi nơi đó (trơn lầy...)
-Khi bánh xe đều bị sa lầy :Khi một bánh xe bị sa lầy và quay tròn, khiến cho xe không thể thoát khỏi nơi đó.
Lưu ý : sau khi bánh xe đã ngừng quay hãy khóa visai trung tâm
==> không lái xe trên đường nhựa với khóa visai trung tâm được bật ở vị trí ON.Nếu khóa vi sai trung tâm được bật ở vị trí ON, sẽ có hiện tượng như lực quay của vô lăng lớn hơn do vậy làm cản trở khả năng lái xe
Dạ vâng tôi hơi quá chăng!!! Nhưng thực lòng tôi thấy càng đi càng gắn bó càng yêu mến Ter còi khó có thể nào có lúc nào lại nghĩ đến chuyện chia tay em nó.Em tin chắc rằng, mọi người đều tự hào về em Ter của mình. Nhưng mợ Hương là người tự hào nhất
em lưu ý cụ là : chỉ sử dụng khóa vi sai khi xe đứng yên một vị trí nhéEm dưa góp xíu. Theo hóng hớt từ vài nguồn, chỗ lưu ý đo đỏ của bác Tuabin được bổ sung thêm là " Vừa đi vừa bật công tắc VISAI được với điều kiện là ngắt côn"
Dạ em cũng bật như Bác Hải nói thoi hông đỗ hẳn lại đâu ạ. Nhưng chắc nếu dừng hẳn thì an toàn cho xe hơn. Lần tôi dùng thì đúng là trong tình trạng xe đứng yên bật vi sai rồi tôi mới bắt đầu bò dốc. Còn khi vè thì cũng đưng hẳn rồi tôi mới tắt. Tôi chưa hiẻu vì sao lại phải dừng hẳn.Éc, hôm nọ bác Hải có nói là nếu vừa đi vừa bật khóa visai, thì có thể ngắt côn và bật công tắc là được mà. Mợ Hương, bác Hến Bột có hóng đựoc gì không ạ?
Dạ em cũng bật như Bác Hải nói thoi hông đỗ hẳn lại đâu ạ. Nhưng chắc nếu dừng hẳn thì an toàn cho xe hơn. Lần tôi dùng thì đúng là trong tình trạng xe đứng yên bật vi sai rồi tôi mới bắt đầu bò dốc. Còn khi vè thì cũng đưng hẳn rồi tôi mới tắt. Tôi chưa hiẻu vì sao lại phải dừng hẳn.Éc, hôm nọ bác Hải có nói là nếu vừa đi vừa bật khóa visai, thì có thể ngắt côn và bật công tắc là được mà. Mợ Hương, bác Hến Bột có hóng đựoc gì không ạ?