Chi hội Hệ thống động cơ - Khung gầm

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hoainam134

Xe tải
Biển số
OF-89938
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
328
Động cơ
409,518 Mã lực
xe đẹp
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,380
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
Dạo này phong trào Họ Terios nhà mình có vẻ phục hưng nên em xin post một bài về Terios mời các cụ, các mợ vào tham gia cho rôm rả.
KHÓA VI SAI TRUNG TÂM :
@--@
X
@--@
Chỉ sử dụng khóa visai trung tâm trong các trường hợp sau :
-Để ra khỏi đường trơn trượt. Khi một bánh xe trượt trơn làm xe không thể ra khỏi nơi đó (trơn lầy...)
-Khi bánh xe đều bị sa lầy :Khi một bánh xe bị sa lầy và quay tròn, khiến cho xe không thể thoát khỏi nơi đó.
Lưu ý : sau khi bánh xe đã ngừng quay hãy khóa visai trung tâm
==> không lái xe trên đường nhựa với khóa visai trung tâm được bật ở vị trí ON.Nếu khóa vi sai trung tâm được bật ở vị trí ON, sẽ có hiện tượng như lực quay của vô lăng lớn hơn do vậy làm cản trở khả năng lái xe
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Cảm ơn Bác nhé! Em chưa bao giờ dùng khóa vi sai khi đang đi trên đwowngf nhưa cả. Em mới dùng một lần duy nhất là lần leo đường đồi sau cơn mưa thấy tuyệt vời. Lái xe là nữ như em mà không thấy khó khăn gì khi phải đi tuyến đường leo veo lại phải trèo dốc nữa chứ. Sau lần đấy về em thấy khó có khả năng làm em thay đổi ý định thaylongf đổi dạ với em Ter này
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Cảm ơn Bác nhé! Em chưa bao giờ dùng khóa vi sai khi đang đi trên đường nhựa cả. Em mới dùng một lần duy nhất là lần leo đường đồi sau cơn mưa thấy tuyệt vời. Lái xe là nữ như em mà không thấy khó khăn gì khi phải đi tuyến đường leo veo lại phải trèo dốc nữa chứ. Sau lần đấy về em thấy khó có khả năng làm em thay đổi ý định thay lòng đổi dạ với em Ter này
 
Chỉnh sửa cuối:

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
658
Động cơ
523,120 Mã lực
sử dụng xong vẫn thấy PHÊ mợ Huong nhỉ....hi hi. Cảm ơn cụ chủ thớt đã tư vấn
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
các bác đang nói Terios nhập mới hay đời cũ vạy?
Dạ thưa Bác chúng em đang nói Terios đời cũ đấy ạ. Em không được sử dung Terios đời mới nên không biết xe nhập số tự động thì khác gì so với xe Ter còi đời cũ ạ. Đúng là đã sử dụng vi sai rồi thì thấy khó có thể nói đến chuyện chia tay em Ter êu quý của em.
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,380
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
cụ Hến Bột nhà mình hôm vừa rồi đã thực hành em Ter trườn trên cát nên em post bài này để phong trào Ter nhà mình lên cao, cảm ơn các cụ các mợ đã ủng hộ
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
==> không lái xe trên đường nhựa với khóa visai trung tâm được bật ở vị trí ON.Nếu khóa vi sai trung tâm được bật ở vị trí ON, sẽ có hiện tượng như lực quay của vô lăng lớn hơn do vậy làm cản trở khả năng lái xe
Cái này đúng, nhưng không phải chỉ có vậy đâu bác. Khóa vi sai trung tâm khi lái xe trên mặt đường có độ bám lớn (đường nhựa) với tốc độ cao sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống truyền động, có thể gây mẻ, vỡ bánh răng hộp số. Bác đọc thêm mấy bài về xe 4x4 bên box offroad có nhiều thông tin hơn về vi sai, vi sai trung tâm, 4x4, 2x4, AWD,RWD,FWD...
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Chào các Teriosans, nhân có bài này mình mới nhớ ra là cách đây khoảng 4 năm gì đó có bà chị thấy em Ter thích quá cũng sắm ngay 1 em (mặc dù đã có Honda CR-V), thế rồi chuyện xảy ra hôm mượn xe của bà ấy đi mua đồ, khi lên xe để ý thấy 4x4 hiện lên xanh lét, hỏi chị thì chị tỉnh bơ bảo rằng chả biết cái đèn đấy là gì, nó hiện lên vài tháng rồi!!!^:)^ mà bà ấy lái chả thấy gì mới chết, chỉ có cảm giác khi vào cua tay lái hơi cục cục 1 tí thôi, mà bà ấy toàn phang 60-70kmh mới ác, đường trong phố cũng như đường trường... chắp tay lạy cụ luôn! Mình phỏng đoán là đi rửa xe khi các chú em lau bên trong vô tình bật cái công tắc đó lên, và thế là bà chị cứ tự nhiên sử dụng thôi (bà này sống ở nc ngoài cũng đến vài chục năm rồi mới mấu) L-). Thế là mình phi thẳng đến bọn Dai ở Minh Khai cho nó kiểm tra & thay toàn bộ dầu cầu trước, cầu sau & hộp số trung chuyển (transfer case). Phải công nhận đồ em Ter này bền thật, kiểm tra thì ko thấy có mạt sắt hoặc vật thể lạ ở trong dầu, thật hú vía. Vậy cậu/mợ nào mà chưa thay mấy thứ dầu cầu đó thì cũng nên đi thay, chắc là cũng đen lắm rùi đó. Thường thì 2 năm nên thay 1 lần nếu có điều kiện, nếu ko thì mỗi lần thay dầu + lọc dầu máy thì bảo thợ họ kiểm tra dầu cầu trước + sau + trung gian nhá. Thân.
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Terios 1.3 nhỏ mà mạnh mẽ.
Nếu vào đường xấu thì dùng vi sai hơi bị phê các bác ạ !!!
Tháng trước em đi Cao bằng chơi, cùng đi với 1 xe land 4500 của thằng em. 7h00 tối trên đường từ cửa khẩu Trà lĩnh về gặp đoạn đường bị sạt lở toàn bùn và đá dài khoảng 200m,các xe to nhỏ lớn bé nằm la liệt, nếu nằm chờ thì hết đêm may ra được cứu. Vì sáng thứ 2 có cuộc hẹn quan trọng liên quan đến cơm áo nên em quyết bò qua.Mấy bác tài xe tải cười đểu bảo: ông thuê thêm mấy con trâu của bọn dân tộc nó kéo giúp thì qua :))
Sau khi xuống ngâm cứu địa hình và nghe tư vấn của thổ dân em quyết định liều, bật vi sai 4x4 em từ từ bò qua...trước những cái mồm chữ O mắt chữ A của các bác tài khác @-) và lội qua ngon lành, leo lên chỗ khô ráo đợi thằng em land 4500 bò qua.
Hài nhất là thằng land lao oằm oằm theo em nhưng gần về đích thì tèo...vì cái khe giữa taluy và 1 gốc cây đổ nó không chui lọt ( chỗ này Ter chui ngon lành)=))
Kết quả là lại phải mượn xà beng: 4,5 thằng + 30p để mai dịch cái gốc cây, lúc này chú land mới lên được.
Sau khi ăn tối ở Tx Cao bằng em chạy 1 mạch từ 20h30 về đến nhà lúc 1h30 sáng, tốc độ tb 60km/h trong đó có 120km toàn đèo(CB-HN=300km).Ngủ 1 giấc tới sáng vẫn kịp đi làm.
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Cách đây không lâu tôi cũng đi chơi thôi lên đỉnh núi Yên Thế Bắc Giang. Đường đi nhìn lúc đầu tôi cũng hơi hoảng vì xấu lắm ổ voi nhiều mà đốc cũng hơi cao hơn nữa tôi lại là nữ cầm vô lăng nên cũng thấy hơi run. Đứng nghĩ một lúc nhìn đường mà sợ, quay về thì chán quá mà để xe lại ở chân núi thì lên bằng cái gì. Tôi nghĩ ngay đến bật khóa vi sai sau đó từ từ bò. Lúc đầu còn chậm sau khi cũng quen lái và thử hơn chút thì tôi thấy sung sướng vô cùng ,lên tận đỉnh dừng lại cười toe toét; khi vào ngồi bắt đầu ăn mấy đứa em đi cùng trên xe cười bảo chịu bà chị em chỉ sợ nó trôi dốc thì toi thế mà chị bò được lên tận đây em phê em xe của chị rồi đó. Ẹm thấy tự hào với em nó vô cùng.
 

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
344
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
Em tin chắc rằng, mọi người đều tự hào về em Ter của mình. Nhưng mợ Hương là người tự hào nhất :D
 

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
344
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
Dạo này phong trào Họ Terios nhà mình có vẻ phục hưng nên em xin post một bài về Terios mời các cụ, các mợ vào tham gia cho rôm rả.
KHÓA VI SAI TRUNG TÂM :
@--@
X
@--@
Chỉ sử dụng khóa visai trung tâm trong các trường hợp sau :
-Để ra khỏi đường trơn trượt. Khi một bánh xe trượt trơn làm xe không thể ra khỏi nơi đó (trơn lầy...)
-Khi bánh xe đều bị sa lầy :Khi một bánh xe bị sa lầy và quay tròn, khiến cho xe không thể thoát khỏi nơi đó.
Lưu ý : sau khi bánh xe đã ngừng quay hãy khóa visai trung tâm
==> không lái xe trên đường nhựa với khóa visai trung tâm được bật ở vị trí ON.Nếu khóa vi sai trung tâm được bật ở vị trí ON, sẽ có hiện tượng như lực quay của vô lăng lớn hơn do vậy làm cản trở khả năng lái xe
Em dưa góp xíu. Theo hóng hớt từ vài nguồn, chỗ lưu ý đo đỏ của bác Tuabin được bổ sung thêm là " Vừa đi vừa bật công tắc VISAI được với điều kiện là ngắt côn" :))
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Em tin chắc rằng, mọi người đều tự hào về em Ter của mình. Nhưng mợ Hương là người tự hào nhất :D
Dạ vâng tôi hơi quá chăng!!! Nhưng thực lòng tôi thấy càng đi càng gắn bó càng yêu mến Ter còi khó có thể nào có lúc nào lại nghĩ đến chuyện chia tay em nó.
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
658
Động cơ
523,120 Mã lực
Các cụ/mợ hội Ter toàn tự khen nhau và tự khen xe của mình thôi........Nhưng quả thực nhà cháu cũng rất yêu vợ 2 của mình thế mới chết chứ he he...
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,380
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
Em dưa góp xíu. Theo hóng hớt từ vài nguồn, chỗ lưu ý đo đỏ của bác Tuabin được bổ sung thêm là " Vừa đi vừa bật công tắc VISAI được với điều kiện là ngắt côn" :))
em lưu ý cụ là : chỉ sử dụng khóa vi sai khi xe đứng yên một vị trí nhé
 

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
344
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
Éc, hôm nọ bác Hải có nói là nếu vừa đi vừa bật khóa visai, thì có thể ngắt côn và bật công tắc là được mà. Mợ Hương, bác Hến Bột có hóng đựoc gì không ạ?
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Éc, hôm nọ bác Hải có nói là nếu vừa đi vừa bật khóa visai, thì có thể ngắt côn và bật công tắc là được mà. Mợ Hương, bác Hến Bột có hóng đựoc gì không ạ?
Dạ em cũng bật như Bác Hải nói thoi hông đỗ hẳn lại đâu ạ. Nhưng chắc nếu dừng hẳn thì an toàn cho xe hơn. Lần tôi dùng thì đúng là trong tình trạng xe đứng yên bật vi sai rồi tôi mới bắt đầu bò dốc. Còn khi vè thì cũng đưng hẳn rồi tôi mới tắt. Tôi chưa hiẻu vì sao lại phải dừng hẳn.
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Éc, hôm nọ bác Hải có nói là nếu vừa đi vừa bật khóa visai, thì có thể ngắt côn và bật công tắc là được mà. Mợ Hương, bác Hến Bột có hóng đựoc gì không ạ?
Dạ em cũng bật như Bác Hải nói thoi hông đỗ hẳn lại đâu ạ. Nhưng chắc nếu dừng hẳn thì an toàn cho xe hơn. Lần tôi dùng thì đúng là trong tình trạng xe đứng yên bật vi sai rồi tôi mới bắt đầu bò dốc. Còn khi vè thì cũng đưng hẳn rồi tôi mới tắt. Tôi chưa hiẻu vì sao lại phải dừng hẳn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top