- Biển số
- OF-718888
- Ngày cấp bằng
- 5/3/20
- Số km
- 1,012
- Động cơ
- 89,674 Mã lực
- Tuổi
- 34
VN cũng là một công xưởng nho nhỏ cúa thế giới và công xưởng này đang lớn dần, có gì hệ lụy ?
Chửi bới cho sướng miệng thế thôi cụ ơi, các đại gia xứ Việt cũng học y hệt bên Mỹ, Âu. Đặt hàng tàu 1 đồng về nước bán 3 đồng. Có điều âu mỹ thì đặt hàng xịn, còn Việt toàn sang đặt hàng đểu về bán.Khổ nhỉ, đến làm cu li cũng không yên.
Ông nào cũng thích việc nhẹ lương cao, chỉ tay 5 ngón. Giờ có thằng nó nai lưng ra làm thuê thành sản phẩm cho người dùng với giá rẻ mạt cũng không yên thân mà làm
Tàu đưa ra ưu đãi và đổi lại việc liên kết, chuyển giao công nghệ, các doanh nghiệp nội của tàu phát triển thần tốc, khi các ông chủ Mỹ, Âu giật mình nhìn lại thì đã không cạnh tranh được với các doanh nghiệp nội địa tàu, ngậm ngùi dời đi mà tiếc miếng bánh thị trường Trung Quốc.Báo viết đọc cho sướng mồm thôi ....các ông chủ DN Mỹ, châu Âu nó khôn gấp tỷ lần mấy ông Nhà báo ...Nó đầu tư vào TQ khi nước này mời gọi , ưu đãi, giá thuê mặt bằng, giá điện, nước, nhân công, phí bảo vệ môi trường còn rất rẻ so với chính quốc.
Cứ hô hào yêu nước , làm cho đất nước vĩ đại trở lại nhưng chi phí cao hơn thì các ông chủ cũng chẳng mặn mà quay trở lại. Các nước khác muốn cạnh tranh với TQ ư , xin mời với các điều kiện ưu đãi tốt hơn, chi phí rẻ hơn các ông chủ mới dời nhà máy sang đó, nhưng cũng chẳng có gì đảm bảo đến ngày thứ N nào đó có chỗ nào rẻ hơn các ông chủ lại dịch chuyển ....Tóm lại là rất khó nếu không có sự khác biệt , đến khi tận hưởng hết sự ưu đãi đàn cá Mập sẽ bơi sang vùng biển khác !
Nó nuôi lớn để thịt!VN cũng là một công xưởng nho nhỏ cúa thế giới và công xưởng này đang lớn dần, có gì hệ lụy ?
Chính trị, xã hội của mình khá giống TQ, chịu ảnh hưởng lớn của TQ và là hàng xóm của TQ. Nên sau Covid, các công ty chạy họ cũng chả chọn chạy sang VN.Mình chả biết cơ hội thế nào chứ không có khách du lịch TQ các khách sạn tối đèn và nhân viên mất việc hàng loạt?
Lại xách bút mực sang học anh tàu thôi.Nhầm anh ạ
Giờ đặt hàng xịn mà nhiều khi còn xịt bỏ mịa, xây dựng hệ thống phân phối rất khó khăn và tốn kém
Cụ nói chuẩn. Khi ở TQ không còn lợi thế thì nó đi thôi mà nó đi đến nơi mà nó có lợi. VN không có lợi thì nó cũng chẳng đến đâu. Nghe báo chí chém gió cho vui thôi?Báo viết đọc cho sướng mồm thôi ....các ông chủ DN Mỹ, châu Âu nó khôn gấp tỷ lần mấy ông Nhà báo ...Nó đầu tư vào TQ khi nước này mời gọi , ưu đãi, giá thuê mặt bằng, giá điện, nước, nhân công, phí bảo vệ môi trường còn rất rẻ so với chính quốc.
Cứ hô hào yêu nước , làm cho đất nước vĩ đại trở lại nhưng chi phí cao hơn thì các ông chủ cũng chẳng mặn mà quay trở lại. Các nước khác muốn cạnh tranh với TQ ư , xin mời với các điều kiện ưu đãi tốt hơn, chi phí rẻ hơn các ông chủ mới dời nhà máy sang đó, nhưng cũng chẳng có gì đảm bảo đến ngày thứ N nào đó có chỗ nào rẻ hơn các ông chủ lại dịch chuyển ....Tóm lại là rất khó nếu không có sự khác biệt , đến khi tận hưởng hết sự ưu đãi đàn cá Mập sẽ bơi sang vùng biển khác !
Trum khùng thật. Nhưng rất lạ lại được nhiều dân Mỹ ủng hộ?Đẩy những ngành sản xuất có hàm lượng chất xám thấp, ô nhiễm nhiều ra khỏi nước phát triển đến những nước đang phát triển là chiến lược của chính mấy ông trùm tư bản chứ của ai. Giờ lại đòi lôi về nước, hài hước vãi thằng trump khùng.
Nói chung là mình phải học cách Tàu chơi với Anh Mỹ... cụ nhỉ?Tàu đưa ra ưu đãi và đổi lại việc liên kết, chuyển giao công nghệ, các doanh nghiệp nội của tàu phát triển thần tốc, khi các ông chủ Mỹ, Âu giật mình nhìn lại thì đã không cạnh tranh được với các doanh nghiệp nội địa tàu, ngậm ngùi dời đi mà tiếc miếng bánh thị trường Trung Quốc.
Còn xứ Việt với tình trạng hiện nay, nếu các doanh nghiệp FDI chuyển đi thì chỉ còn lại bãi đất trống, công nhân lại trở về với ruộng lúa, ao cá.
Nhiều lắmAnh xem, bao nhiêu hãng mới có 1 hãng làm theo cách của Xiaomi????
Nhà giàu thường làm những điều mà người nghèo cho là khùng. Mình nghèo nên cũng nghĩ vậy?Tỷ phú đô la mà khùng?????
Không hiểu
Nói gì thì nói, ghét gì thì ghét mình cần học cách làm của anh Tàu nhiều cụ nhỉ?Tàu nó cũng dần thoát khỏi cảnh làm thuê cho thế giới. Giờ các hãng nội địa Trung quốc cũng phát triển mạnh mẽ, tự nghiên cứu tự phát triển sản phẩm nhiều rồi. Tàu không còn làm công xưởng cho thế giới nữa thì Việt nam lại làm công xưởng cho tàu. Cứ nhìn thằng Luxshare thì biết, nó sang VN lập công xưởng thay cho cái công xưởng của nó bên tàu.
Vấn đề là sản xuất ra bán cho ai?Tàu nó cũng dần thoát khỏi cảnh làm thuê cho thế giới. Giờ các hãng nội địa Trung quốc cũng phát triển mạnh mẽ, tự nghiên cứu tự phát triển sản phẩm nhiều rồi. Tàu không còn làm công xưởng cho thế giới nữa thì Việt nam lại làm công xưởng cho tàu. Cứ nhìn thằng Luxshare thì biết, nó sang VN lập công xưởng thay cho cái công xưởng của nó bên tàu.