[Funland] Hệ lụy khi Trung Quốc công xưởng của thế giới?

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,010
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
VN cũng là một công xưởng nho nhỏ cúa thế giới và công xưởng này đang lớn dần, có gì hệ lụy ?
 

xiaominhtuan

Đi bộ
Biển số
OF-497764
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
9
Động cơ
187,890 Mã lực
Tuổi
34
sắp mất vị thế đó rồi bác, Apple cũng đang chuyển dần ra bên ngoài, một chế độ hung hăn, tàn ác thì không thể nào phát triển lâu dài được
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,436
Động cơ
333,601 Mã lực
Báo viết đọc cho sướng mồm thôi ....các ông chủ DN Mỹ, châu Âu nó khôn gấp tỷ lần mấy ông Nhà báo ...Nó đầu tư vào TQ khi nước này mời gọi , ưu đãi, giá thuê mặt bằng, giá điện, nước, nhân công, phí bảo vệ môi trường còn rất rẻ so với chính quốc.
Cứ hô hào yêu nước , làm cho đất nước vĩ đại trở lại nhưng chi phí cao hơn thì các ông chủ cũng chẳng mặn mà quay trở lại. Các nước khác muốn cạnh tranh với TQ ư , xin mời với các điều kiện ưu đãi tốt hơn, chi phí rẻ hơn các ông chủ mới dời nhà máy sang đó, nhưng cũng chẳng có gì đảm bảo đến ngày thứ N nào đó có chỗ nào rẻ hơn các ông chủ lại dịch chuyển ....Tóm lại là rất khó nếu không có sự khác biệt , đến khi tận hưởng hết sự ưu đãi đàn cá Mập sẽ bơi sang vùng biển khác !
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
360
Động cơ
136,058 Mã lực
Tuổi
43
Tụi Tàu này nó làm liên doanh đúng bài, chiếm phần lớn vốn và sau x năm thì phải chuyển giao hoặc nội địa hoá y%. (ko như bên mình chỉ góp đất, còn kinh doanh kệ).
Cứ đúng bài như này thì đội tư bẩn cũng có lãi rồi nên mới chấp nhận.
Có điều là Tàu nó bẩn, làm thuê thời gian đầu nhưng sau đó nó tuồn công nghệ và sản phẩm ra ngoài cạnh tranh sát ván với chủ. Tụi Nhật dính nhiều nhưng thấp cổ bé họng nên lác đác chạy tầm hơn chục năm rồi, thừa thắng xông lên Tàu nó xơi cả Âu Mỹ nên bị đập là tất yếu!
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Khổ nhỉ, đến làm cu li cũng không yên.
Ông nào cũng thích việc nhẹ lương cao, chỉ tay 5 ngón. Giờ có thằng nó nai lưng ra làm thuê thành sản phẩm cho người dùng với giá rẻ mạt cũng không yên thân mà làm =))
Chửi bới cho sướng miệng thế thôi cụ ơi, các đại gia xứ Việt cũng học y hệt bên Mỹ, Âu. Đặt hàng tàu 1 đồng về nước bán 3 đồng. Có điều âu mỹ thì đặt hàng xịn, còn Việt toàn sang đặt hàng đểu về bán.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Báo viết đọc cho sướng mồm thôi ....các ông chủ DN Mỹ, châu Âu nó khôn gấp tỷ lần mấy ông Nhà báo ...Nó đầu tư vào TQ khi nước này mời gọi , ưu đãi, giá thuê mặt bằng, giá điện, nước, nhân công, phí bảo vệ môi trường còn rất rẻ so với chính quốc.
Cứ hô hào yêu nước , làm cho đất nước vĩ đại trở lại nhưng chi phí cao hơn thì các ông chủ cũng chẳng mặn mà quay trở lại. Các nước khác muốn cạnh tranh với TQ ư , xin mời với các điều kiện ưu đãi tốt hơn, chi phí rẻ hơn các ông chủ mới dời nhà máy sang đó, nhưng cũng chẳng có gì đảm bảo đến ngày thứ N nào đó có chỗ nào rẻ hơn các ông chủ lại dịch chuyển ....Tóm lại là rất khó nếu không có sự khác biệt , đến khi tận hưởng hết sự ưu đãi đàn cá Mập sẽ bơi sang vùng biển khác !
Tàu đưa ra ưu đãi và đổi lại việc liên kết, chuyển giao công nghệ, các doanh nghiệp nội của tàu phát triển thần tốc, khi các ông chủ Mỹ, Âu giật mình nhìn lại thì đã không cạnh tranh được với các doanh nghiệp nội địa tàu, ngậm ngùi dời đi mà tiếc miếng bánh thị trường Trung Quốc.
Còn xứ Việt với tình trạng hiện nay, nếu các doanh nghiệp FDI chuyển đi thì chỉ còn lại bãi đất trống, công nhân lại trở về với ruộng lúa, ao cá.
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,010
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Công xưởng TQ càng ngày càng bá

Siêu tàu container cao bằng tòa nhà 22 tầng xuất xưởng
THƯỢNG HẢINhà máy đóng tàu Hudong Zhonghua hôm 22/9 đã bàn giao cho đối tác con tàu container chạy bằng nhiên liệu kép lớn nhất thế giới.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Mình chả biết cơ hội thế nào chứ không có khách du lịch TQ các khách sạn tối đèn và nhân viên mất việc hàng loạt?
Chính trị, xã hội của mình khá giống TQ, chịu ảnh hưởng lớn của TQ và là hàng xóm của TQ. Nên sau Covid, các công ty chạy họ cũng chả chọn chạy sang VN.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Nhầm anh ạ
Giờ đặt hàng xịn mà nhiều khi còn xịt bỏ mịa, xây dựng hệ thống phân phối rất khó khăn và tốn kém
Lại xách bút mực sang học anh tàu thôi.
Ví dụ nhé: thằng xiaomi tại tàu dek bán tại showroom toàn bán online, nó dek chi tiền làm truyền thông, marketing, toàn chơi trò rỉ tai nhau, truyền miệng.
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,587
Động cơ
554,047 Mã lực
Đẩy những ngành sản xuất có hàm lượng chất xám thấp, ô nhiễm nhiều ra khỏi nước phát triển đến những nước đang phát triển là chiến lược của chính mấy ông trùm tư bản chứ của ai. Giờ lại đòi lôi về nước, hài hước vãi thằng trump khùng. :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,250 Mã lực
Báo viết đọc cho sướng mồm thôi ....các ông chủ DN Mỹ, châu Âu nó khôn gấp tỷ lần mấy ông Nhà báo ...Nó đầu tư vào TQ khi nước này mời gọi , ưu đãi, giá thuê mặt bằng, giá điện, nước, nhân công, phí bảo vệ môi trường còn rất rẻ so với chính quốc.
Cứ hô hào yêu nước , làm cho đất nước vĩ đại trở lại nhưng chi phí cao hơn thì các ông chủ cũng chẳng mặn mà quay trở lại. Các nước khác muốn cạnh tranh với TQ ư , xin mời với các điều kiện ưu đãi tốt hơn, chi phí rẻ hơn các ông chủ mới dời nhà máy sang đó, nhưng cũng chẳng có gì đảm bảo đến ngày thứ N nào đó có chỗ nào rẻ hơn các ông chủ lại dịch chuyển ....Tóm lại là rất khó nếu không có sự khác biệt , đến khi tận hưởng hết sự ưu đãi đàn cá Mập sẽ bơi sang vùng biển khác !
Cụ nói chuẩn. Khi ở TQ không còn lợi thế thì nó đi thôi mà nó đi đến nơi mà nó có lợi. VN không có lợi thì nó cũng chẳng đến đâu. Nghe báo chí chém gió cho vui thôi?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,250 Mã lực
Đẩy những ngành sản xuất có hàm lượng chất xám thấp, ô nhiễm nhiều ra khỏi nước phát triển đến những nước đang phát triển là chiến lược của chính mấy ông trùm tư bản chứ của ai. Giờ lại đòi lôi về nước, hài hước vãi thằng trump khùng. :))
Trum khùng thật. Nhưng rất lạ lại được nhiều dân Mỹ ủng hộ?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,250 Mã lực
Tàu đưa ra ưu đãi và đổi lại việc liên kết, chuyển giao công nghệ, các doanh nghiệp nội của tàu phát triển thần tốc, khi các ông chủ Mỹ, Âu giật mình nhìn lại thì đã không cạnh tranh được với các doanh nghiệp nội địa tàu, ngậm ngùi dời đi mà tiếc miếng bánh thị trường Trung Quốc.
Còn xứ Việt với tình trạng hiện nay, nếu các doanh nghiệp FDI chuyển đi thì chỉ còn lại bãi đất trống, công nhân lại trở về với ruộng lúa, ao cá.
Nói chung là mình phải học cách Tàu chơi với Anh Mỹ... cụ nhỉ?
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Tàu nó cũng dần thoát khỏi cảnh làm thuê cho thế giới. Giờ các hãng nội địa Trung quốc cũng phát triển mạnh mẽ, tự nghiên cứu tự phát triển sản phẩm nhiều rồi. Tàu không còn làm công xưởng cho thế giới nữa thì Việt nam lại làm công xưởng cho tàu. Cứ nhìn thằng Luxshare thì biết, nó sang VN lập công xưởng thay cho cái công xưởng của nó bên tàu.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,250 Mã lực
Tàu nó cũng dần thoát khỏi cảnh làm thuê cho thế giới. Giờ các hãng nội địa Trung quốc cũng phát triển mạnh mẽ, tự nghiên cứu tự phát triển sản phẩm nhiều rồi. Tàu không còn làm công xưởng cho thế giới nữa thì Việt nam lại làm công xưởng cho tàu. Cứ nhìn thằng Luxshare thì biết, nó sang VN lập công xưởng thay cho cái công xưởng của nó bên tàu.
Nói gì thì nói, ghét gì thì ghét mình cần học cách làm của anh Tàu nhiều cụ nhỉ?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Thi trường tỉ dân là lợi thế rất lớn cho TQ. Ai cũng biết để SX giá rẻ phải theo quy mô lớn, Giả sử không xuất khẩu mà để tiêu thụ nội địa thôi nó đã đủ quy mô SX tối ưu rồi. Vậy nước nào theo cho lại?
 

Farvien

Xe hơi
Biển số
OF-713874
Ngày cấp bằng
25/1/20
Số km
110
Động cơ
84,320 Mã lực
Tuổi
49
Tàu nó cũng dần thoát khỏi cảnh làm thuê cho thế giới. Giờ các hãng nội địa Trung quốc cũng phát triển mạnh mẽ, tự nghiên cứu tự phát triển sản phẩm nhiều rồi. Tàu không còn làm công xưởng cho thế giới nữa thì Việt nam lại làm công xưởng cho tàu. Cứ nhìn thằng Luxshare thì biết, nó sang VN lập công xưởng thay cho cái công xưởng của nó bên tàu.
Vấn đề là sản xuất ra bán cho ai?
Vòng vây đang từ từ siết lại, đầu tiên là trade war Mỹ -Trung, sau đó kéo theo Nhật - Trung, sau khi dịch Covid 19 bùng phát thì Australia tham chiến...và tới nay thì Anh, Pháp, Đức, Newzealand, Ấn Độ, Mông Cổ, Indonesia, Malaysia, Thailand...cùng tham chiến. Chính bao giờ cũng thằng tà là chân lý ngàn đời nay khg bao giờ thay đổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top