- Biển số
- OF-147503
- Ngày cấp bằng
- 29/6/12
- Số km
- 1,497
- Động cơ
- 353,239 Mã lực
Em gửi lại còm của em trong topic về sách giáo khoa lớp 1:
Em thực sự nản và bó tay với nền giáo dục VN. Con em từ lớp 4 lên lớp 5, đang học 1 trường công vào loại có tiếng ở quận Ba Đình. Không biết con học ở trường được cái gì mà hôm nào cô giáo cũng giao bài tập và bắt học trước ở nhà. Cảm tưởng là ở lớp cô chỉ dạy qua loa rồi đùn hết trách nhiệm cho bố mẹ ở nhà kèm cặp. Hôm nào 2 vợ chồng cũng đánh vật với thằng con từ lúc ăn cơm xong đến 10-11h. Em thấy vợ chồng em, con em đều nản thật sự. Thấy con không hạnh phúc làm em rất băn khoăn.
Cuối cùng thì 2 vợ chồng quyết định tìm hiểu và chuyển con sang một trường tư, chấp nhận học phí cao hơn nhiều lần trường công. Mới chỉ sang học 2 tuần mà con em khác hẳn, thích đi học hơn, tự tìm hiểu và hỏi bố mẹ nhiều hơn về kiến thức đang học và xã hội, cô giáo cũng phản ảnh là con em rất hăng hái phát biểu, tham gia hoạt động của lớp (khác hẳn với hình ảnh trước đây ở trường công). Do mỗi lớp học có hơn 20 hs nên cô giáo có vẻ chăm lo tốt hơn đến từng hs. Cô giáo nắm bắt được điểm yếu và điểm mạnh của con em để điều chỉnh cách giảng dạy và bổ túc thêm.
Qua đây em thấy cái mà GD VN cần làm là thay đổi phương pháp giảng dạy, cách tiếp cận học sinh chứ không phải là liên tục thay đổi sách giáo khoa như hiện nay. Giáo dục cấp tiểu học chỉ cần dạy các con có những kiến thức cơ bản, nhưng quan trọng nhất là phải dạy các kỹ năng tự học, biết tư duy, làm việc nhóm, giao tiếp với bạn bè và xã hội... Chứ không phải chú trọng nhồi kiến thức để thành các con gà công nghiệp như hiện nay.
Em thực sự nản và bó tay với nền giáo dục VN. Con em từ lớp 4 lên lớp 5, đang học 1 trường công vào loại có tiếng ở quận Ba Đình. Không biết con học ở trường được cái gì mà hôm nào cô giáo cũng giao bài tập và bắt học trước ở nhà. Cảm tưởng là ở lớp cô chỉ dạy qua loa rồi đùn hết trách nhiệm cho bố mẹ ở nhà kèm cặp. Hôm nào 2 vợ chồng cũng đánh vật với thằng con từ lúc ăn cơm xong đến 10-11h. Em thấy vợ chồng em, con em đều nản thật sự. Thấy con không hạnh phúc làm em rất băn khoăn.
Cuối cùng thì 2 vợ chồng quyết định tìm hiểu và chuyển con sang một trường tư, chấp nhận học phí cao hơn nhiều lần trường công. Mới chỉ sang học 2 tuần mà con em khác hẳn, thích đi học hơn, tự tìm hiểu và hỏi bố mẹ nhiều hơn về kiến thức đang học và xã hội, cô giáo cũng phản ảnh là con em rất hăng hái phát biểu, tham gia hoạt động của lớp (khác hẳn với hình ảnh trước đây ở trường công). Do mỗi lớp học có hơn 20 hs nên cô giáo có vẻ chăm lo tốt hơn đến từng hs. Cô giáo nắm bắt được điểm yếu và điểm mạnh của con em để điều chỉnh cách giảng dạy và bổ túc thêm.
Qua đây em thấy cái mà GD VN cần làm là thay đổi phương pháp giảng dạy, cách tiếp cận học sinh chứ không phải là liên tục thay đổi sách giáo khoa như hiện nay. Giáo dục cấp tiểu học chỉ cần dạy các con có những kiến thức cơ bản, nhưng quan trọng nhất là phải dạy các kỹ năng tự học, biết tư duy, làm việc nhóm, giao tiếp với bạn bè và xã hội... Chứ không phải chú trọng nhồi kiến thức để thành các con gà công nghiệp như hiện nay.