- Biển số
- OF-85214
- Ngày cấp bằng
- 14/2/11
- Số km
- 4,659
- Động cơ
- 446,860 Mã lực
Em bị 2 lần mà toàn do lơ đãng nói chuyện với người trong xe.
-Lần 1,lái MT: Tới bùng binh Quách Thị Trang (Chợ Sài Gòn),trời lại đang mưa,có 2b tạt đầu,đạp phát,ai dè là ga,xe chồm lên,may em phanh kịp.2b không sao,nhưng người ngồi trong xe...u đầu vì đập trán vào nghế trước.
-Lần 2 lái AT : Mải giảng giải cho con gái lớn học lái xe.Tới ngã 3,cũng có 2b tạt đầu.Phanh mà lại đạp ga,cũng lại chuyển phanh kịp.Cảng trước V2 chớm vừa chạm 2b.Hậu quả là xin lỗi rối rít.
=>Rút kinh...lại : Phải tập trung,tinh thần thoải mái,không nóng giận bực bội gì + thêm 2 chìa khóa tránh xe điên :
-1 là buông chân ga là phải để hờm chân phanh ngay!(Ai cũng thế! )
-2 là nếu có thể thì về Mo hay N ngay (Hộp số giảm thọ vẫn hơn người giảm thọ!) ->Rủi có hoảng đạp nhầm ga thì xe cũng chỉ rồ lên thôi!(Vụ này đang có nhiều tranh luận)
Hì,2 chìa khóa của riêng em là lúc đang còn kiểm soát được tình hình đấy bác ạ.Tỷ như phía trước có gì đó bất an,em liền buông chân ga qua phanh ngay,đồng thời tay nắm cần số luôn,tùy tình hình mà N (Mo).Hay phía trước đèn đỏ khá lâu,em buông chân ga qua phanh,đồng thời lảy N luôn,cho xe trôi...Em dự là cái ý về Mo là không có cơ hội thực hiện đâu. Khi người "lên cơn", làm xe điên rồi thì chân tay cứ co cứng lại, chẳng theo một cái gì điều khiển hết ! Phanh đấy, phanh tay đấy, chìa khóa xe đấy... bao nhiêu option để tài xế có thể thoát khỏi cơn điên, nhưng thường thì chỉ thoát được sau khi đã để lại hậu quả !!.
Chắc các cụ còn nhớ cái vụ xe Cap lùi tông chết chị bán xe nước giải khát trước cổng trường học trong tp HCM, lái xe là vợ của tài xế, ti toe lên lái, xe lồng lên đâm trúng quán hàng của chị nọ, nhưng chưa vào người. Tới khi xe dừng lại được thì lại bắt đầu lùi và lúc đó mới đâm chết chị ta. Lúc lên cơn chân tay nó cứ như tự động làm chứ bộ óc thì cuống hết lên rồi còn đâu mà điều khiển để bấm cái này, gạt cái nọ !
Chứ còn khi đã mất tầm kiểm soát rồi,em dự...chắc cũng như ông bác sỹ hôm rồi thôi.
Chỉnh sửa cuối: