Văn bản dưới luật và văn bản hướng dẫn thi hành nữa cụ ợ.Luật nó không rõ ràng nên mới đẻ ra "văn bản hướng dẫn luật"
Văn bản dưới luật và văn bản hướng dẫn thi hành nữa cụ ợ.Luật nó không rõ ràng nên mới đẻ ra "văn bản hướng dẫn luật"
Em không biết trường hợ bác đi như nào nhưng em đã bị vịn 1 lần ở đường PV-CG và em cãi thắng.Các cụ nào thông thái giải thích giùm e với.
Có lần e cũng gặp trường hợp như bác chủ thớt, nghĩa là đi vào làn trong (vạch đứt và vạch liền). xxx bắt e lỗi đi sai làn và giải thích làn này chỉ dành cho xe tải và xe khách.
E k chắc, nên rút ví nộp 300k
Các bác cho hỏi e đi thế là sai hay xxx bắt láo?
Làn nào không cấm thì ta đi.Vụ này em đã một lần post lên rồi ạ, em cũng đã cãi nhau với xxx một trận ở đây, các cụ chú ý nhé, điều 13, 14 và 15 về vượt phải và làn đường và đọc kỹ. Khái niệm vượt phải chỉ đúng khi đường không có phân làn thôi, còn phân làn thfi các cụ cứ chạy thoải mái!
Các xe được phép vượt phải trong các trườn hợp sau:Theo em thì được phép vượt phải trong các trường hợp sau:
Khi xe đi trước có tín hiệu rẽ trái
Hai xe đi trên hai làn đường khác nhau, không có vạch liền
Xe đi trước đi quá chậm, không đủ tốc độ cho phép mà không nhường đường, làn đường không có vạch liền ( cái này nhạy cảm, gặp xxx có thể vẫn bị tóm, nhưng bác nào cãi máu vẫn được)
Chỗ nào trong luật quy định cái chỗ đỏ cụ chỉ cho em với.Trong luật qui định được phép vượt phải trong trường hợp trên đường có phân làn hoặc xe trước đang có tín hiệu chuẩn bị rẽ trái. Học bằng 2b cũng đã được học rồi. K cần bàn cãi. Ông xxx nào còn phạt thì năm đấy chắc tạm dừng thi đua, thăng chức hoặc tiền tiến gì đấy nếu cụ bị bắt làm rùm beng lên.
Em cũng thắc mắc như cụ, trong luật GTĐB 23/2008, thì mục 4, điều 14, chương II như sau:Chỗ nào trong luật quy định cái chỗ đỏ cụ chỉ cho em với.
Báo cáo các cụ em cũng gặp 1 chú xxx nói câu rút kinh nghiệm. Em đang đà thắng, tương luôn: Người cần rút kinh nghiệm trong trường hợp này là các chú. Tôi đang đúng, rút cái gì? Rút để thành sai cho các chú phạt à?Em không biết trường hợ bác đi như nào nhưng em đã bị vịn 1 lần ở đường PV-CG và em cãi thắng.
Hôm đó về gần đến HN có xe xin vượt em xi nhan phải cho xe sau vượt lên. Đi thêm 1 đoạn nữa em bị xxxx vẫy vào. Xuống xe em hỏi thì được biết em đã đi sai làn.
Em: Xin lỗi anh làn trong dành cho xe tải nhưng có biển cấm xe con không?
xxxx: Nhưng làn đó là làn dành cho xe tải, xe con đi vào đó là vi phạm luật chúng tôi phạt lỗi sai làn.
Em: Nhưng thứ nhất là đường không có biển cấm xe con, thứ hai là hôm nay tôi mệt tôi không lái được tốc độ cao vậy chạy 70km mà tôi chạy làn ngoài thì tôi cản trở các phương tiện khác à. Các anh cứ lập BB tôi sẽ ghi đúng như vậy rồi mới ký.
xxxx: bla...bla một hồi rồi bảo em phải rút KN khi lưu thông trên đường.
Nói chung là xxxx cũng thường dừng lại và nắn gân nhất là những lái mới. Nếu mình đúng hoàn toàn thì cũng khó bắt bẻ, trong trường hợp đấy thì bắt những người khác có lẽ kiếm dễ hơn nên cũng buông thôi cụ à.
Nghị định mới có câu : xe đi chậm hơn phải đi về phía phải.Em: Nhưng thứ nhất là đường không có biển cấm xe con, thứ hai là hôm nay tôi mệt tôi không lái được tốc độ cao vậy chạy 70km mà tôi chạy làn ngoài thì tôi cản trở các phương tiện khác à. Các anh cứ lập BB tôi sẽ ghi đúng như vậy rồi mới ký.
Nhất trí cao với cụ Cụ nói xong xxx có phản ứng gì không ?Báo cáo các cụ em cũng gặp 1 chú xxx nói câu rút kinh nghiệm. Em đang đà thắng, tương luôn: Người cần rút kinh nghiệm trong trường hợp này là các chú. Tôi đang đúng, rút cái gì? Rút để thành sai cho các chú phạt à?
Bác gọi em!Có chú cá vàng nào vào con-phơm hộ cái.
Hoặc có ai chuyển hẳn câu hỏi này lên Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia?
Luật chỉ có thể được hiểu theo một cách duy nhất và anh em OF chỉ muốn đi theo dúng luật
Thế này thì đi trên quốc lộ 2 làn đường, mình xin vượt trái xe kia bật xi nhan trái thì mình đc vượt phải bác nhỉ???Em cũng thắc mắc như cụ, trong luật GTĐB 23/2008, thì mục 4, điều 14, chương II như sau:
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
Như vậy xxx cứ hiểu máy móc theo luật, vẫn có thể gây khó dễ cho tài xế.
Chính xác đó. Đường này chỉ có 2 làn ngược chiều nhau. Ở loại đường này mới có khái niệm vượt phải. Vượt phải ở loại đường này (trừ 3 trường hợp trong luật qui định ở bên trên) thì bị phạt là đúng. Nhưng XXX lợi dụng sự kém hiểu biết và thói hối lộ của lái xe nên cứ bắt bừa cả tội này ở đường có phân làn!Thế này thì đi trên quốc lộ 2 làn đường, mình xin vượt trái xe kia bật xi nhan trái thì mình đc vượt phải bác nhỉ???
Cụ cho em hỏi ngoài NĐ 34 và Luật GTĐB thì cần nghiên cứu j thêm nữa k để e đọc với ?Em cũng đã từng bị phạt lỗi vượt phải ngay Trần Quang Khải - HN. Lúc đó chưa vào OF, cũng cãi lấy cãi để rằng tôi đi làn giữa ko cấm xe con, ko chạy nhanh (lúc đó em chỉ đi chưa đến 40km/h), thằng kia đi làn trái nó vừa bò ở đường dưới lên, nó đi chậm thì nó tụt lại chứ tôi không vượt. Nhưng xxx chày cối mỗi câu "anh vượt bên phải xe xxyyzz", em đang vội, cãi chán rồi đành đấm *** cho nó qua chuyện. Khi vào OF rồi nghiên cứu Luật, em thù vụ này, chuẩn bị sẵn phương án cãi, hôm trước đi đường 5 HP - HN về qua Như Quỳnh 1 đoạn, có trạm xxx, chỗ đó có biển hết nhấp nhô rồi mà làn trái các xe cứ bò 50-60 (chắc sợ xxx), em xi nhan chuyển làn phải, cứ nện 75-78km/h bỏ qua cả đoàn xe bên trái trước mặt xxx, chả thấy nó ý kiến gì.
Cụ phải nói ở đường nào chứ! E dự là cụ đi sai và xxx bắt láoCác cụ nào thông thái giải thích giùm e với.
Có lần e cũng gặp trường hợp như bác chủ thớt, nghĩa là đi vào làn trong (vạch đứt và vạch liền). xxx bắt e lỗi đi sai làn và giải thích làn này chỉ dành cho xe tải và xe khách.
E k chắc, nên rút ví nộp 300k
Các bác cho hỏi e đi thế là sai hay xxx bắt láo?