Sao cụ không post nên fb cho nhiều người đuợc tham khảo hơn.. nếu cụ cho phép em đăng nên thử mấy diễn đàn xem anh em phản hồi thế nào...
Vâng, cụ cứ dùng ạ! Tôi viết chuyện thật của mình và quan điểm cá nhân nhưng trên tinh thần khách quan và xây dựng thôi cụ ạ!Sao cụ không post nên fb cho nhiều người đuợc tham khảo hơn.. nếu cụ cho phép em đăng nên thử mấy diễn đàn xem anh em phản hồi thế nào...
bài viết hay, cụ chủ tính cách và thái độ làm e thấy phục, cùng nhau chung tay các cụ nhỉ. Cảm ơn!Hẳn nhiều bạn cũng sẽ cùng tâm trạng như tôi, khi mang xe đến Đại lý ủy quyền HAXACO 46 Láng Hạ, Hà Nội, để bảo dưỡng hay sửa chữa. Phân vân vì đúng HAXACO 46 Láng Hạ là đại lý được Mecerdes Benz ủy quyền chính thức, nhưng nó lại là doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn Việt Nam, đáp ứng các yêu cầu của Nhà sản xuất, nên được ủy quyền. Biết làm xe mình ở đấy có tuyệt đối tin tưởng không?
Tôi thì có tin tưởng, lại thêm tâm lý luôn luôn muốn ủng hộ những gì thuần Việt, nên đã một số lần mang xe đến đó. Chỉ tiếc là lần nào cũng có sự cố, nhỏ thôi, nhưng nhiều cái nhỏ cũng làm nên một cái phân vân khá to. Cho đến lần mới rồi thì to quá nên đành phải chia sẻ ít nhiều.
1
Nhà tôi ở gần HAXACO 46 Láng Hạ, nên đương nhiên là tôi ưu tiên số 1 khi mang xe đến đây. Lần đầu tiên là thay lốp xe, ắc quy và làm sạch xe. Khi mang xe về, để ý, tôi mới thấy mất hết cả các đầu van. Bụng bảo dạ, chắc các bạn lúc tháo ra để vào chỗ nào đó rồi quên. Đánh xe quay lại, may quá là các bạn ấy tìm thấy, lắp vào ngon lành. Mất công tí, nhưng chuyện nhỏ. Bắt tay nhau cười xòa, thế là xong.
Nhân việc quên mấy cái đầu van, mới biết được đầu van chính hãng rất rẻ, chỉ hơn 200 ngàn VND cho cả bộ 4 chiếc. Tôi đặt hàng và tuần sau quay lại, thay mới hoàn toàn. Vụ này, tư vấn các bạn là nếu bị mất thì nên thay. Không tốn kém gì, xe lại đẹp, bảo vệ van tốt nữa.
2
Lần sau, đến thay gạt mưa, làm lại sơn xe. Vì hôm qua cây xăng Sông Hồng, có một bạn đi S500 quệt vào. Xe mình đang đỗ chờ bơm. Bạn ấy thì vừa nghe điện thoại vừa vòng vào. Thế là quệt vào cửa xe mình. Bạn ấy xuống bảo: "Xin lỗi bác! Bạn gái em nói gọi. Không nghe về nó băm chết! Bác chịu khó làm lại hộ em tí nhé!".
Xe làm xong mang về, khóa xe lại thì thấy cái chốt chặn cửa bên người lái nó lồi lên tầm gần 1 phân. Các bên khác vẫn giữ nguyên. Xấu quá! Lại phải đánh xe quay lại. Chờ một lát thì có một bạn kỹ thuật ra chỉnh mất một lúc. Lại ngon ngay! Cũng bắt tay nhau, cũng cười. Chả sao cả!
3
Lần này xe tôi có vài trục trặc: Đồng hồ trung tâm và đồng hồ sau tay lái lệch nhau 2 giờ, núm chỉnh không được nhạy khi quay tròn, lẫy mở cốp sau lỏng quá, không mở được và thay cái nẹp đuôi xe vì một bạn Ford quệt vào. Để lại xe 3 ngày. Lúc đến lấy thì thấy một mảng sơn phía dưới đèn led ban ngày trắng đục. Hỏi sao lại thế thì các bạn ấy kiểm tra rồi trả lời là lúc đánh bóng xe bị quên mất chỗ đó. Một bạn kỹ thuật được điều đến, mang cả máy đánh bóng theo. Xử lý một lát là xong. Cũng chẳng sao cả. Nhưng trên đường về tôi cứ nghĩ cả 3 lần mình rời khỏi đây rồi đều phải quay lại vì những lỗi rất là nhỏ. Hẳn là khâu check out có vấn đề.
Nhưng than ôi, hoàn toàn không phải chỉ là như thế!
Về đến hầm để xe, khóa xe để lên nhà thì phát hiện ra là xe mình trước giờ bấm khóa đều có còi kêu 3 lần xác nhận đã khóa xe. Nếu vô ý để 1 trong 5 cửa (gồm cả cốp sau) chưa đóng chặt hoàn toàn thì còi không kêu. Tôi kiểm tra và chắc chắn rằng các cửa đã đóng hoàn toàn. Nhưng còi vẫn im thin thít! Nghĩ rằng có bạn nào khi chỉnh đồng hồ đã xóa chức năng này nên tôi vào xe, bật khóa và chỉnh lại. Thật kỳ lạ là cái chức năng (function) chỉnh tiếng còi khi khóa không thấy nữa. Gọi cho các bạn ấy thì cũng không biết hơn gì vì chả biết chỉnh ở đâu. Đành hẹn chiều quay lại.
Hóa ra, vấn đề khá nghiêm trọng chứ không đơn giản!
Khi quay lại, một vài bạn đến kiểm tra xe. Và thay vì trao đổi với tôi về cách khắc phục thì các bạn ấy khẳng định là đời xe của tôi (E300-2011) không có tiếng còi khi khóa xe. Tôi trình bày rằng xe có, và 3 năm nay tôi dùng đều có. Xe mua lại của Vietnam Star, và họ đã dùng 20 tháng trước khi bán cho tôi, cũng có chức năng này. Chả bạn nào tin lời tôi nói cả. Một bạn đến gần, ghé vào tai tôi nói nhỏ: "Em chắc chắn với anh xe này không có chức năng đó. Nếu có, nó phải hiện thị để chỉnh được chứ! Anh nhớ lại xem nhé!". Một bạn rất nhiệt tình còn dẫn tôi sang xe C200 bên cạnh, tháo chìa ra và bấm, rồi tươi cười đắc thắng bảo: "Đấy, anh thấy chưa, xe này cũng có kêu đâu! Bình thường mà anh! Xe anh không kêu đâu!".
Các bạn ấy chứng minh nhiệt tình đến mức tôi đâm hoài nghi chính bản thân rằng trong hơn 3 năm sử dụng vừa qua, liệu tai tôi có bị làm sao không mà không nhận ra rằng xe mình nó không có còi khi bấm khóa, mà cứ bảo là có. Hay là khi mình bấm thì tiếng kêu mình nghe được là tiếng còi xe của ông hàng xóm bên cạnh nhỉ?
Nói vui thôi, chứ đến đó thì tôi biết là sự cố đã nằm ngoài tầm tay của các bạn kỹ thuật ở HAXACO 46 Láng Hạ rồi. Vì thế, tôi đành chào các bạn ấy và mang xe về.
4
Bận quá, nên ngày hôm sau mới gọi được cho kỹ thuật của Vietnam Star. Nghe tôi tường trình ngắn gọn sự việc, bạn ấy trả lời rằng:
1. Xe của anh có chức năng còi xe 3 tiếng khi bấm khóa và có chức năng chỉnh tắt/mở.
2. Nếu mất chức năng ấy thì có thể đã bị tác động xóa đi rồi nên xe mất tiếng còi báo khóa xe
3. Có một tác động nào đó, để xe bị hiểu là đã bị thay còi điện tử. Vì nếu thay còi điện tử thì chức năng này mặc nhiên bị mất đi thôi.
Tôi nói rằng xe tôi chỉ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa chính hãng, không thay còi bao giờ cả. Bạn ấy có giải thích rằng, tác động nào đó đã làm xe bị hiểu như vậy thôi, chứ xe anh không thay gì hết!
5
Hôm sau mang sang Vietnam Star, mất buổi sáng (cả đi lẫn về) làm xong hoàn toàn. Mọi thứ lại chuẩn đâu vào đấy. Đồng hồ đồng bộ. Xe báo còi 3 tiếng khi khóa. Đại khái là như lúc mới nhận xe luôn.
Tôi viết ra đây, hoàn toàn không phải có ý định tẩy chay HAXACO 46 Láng Hạ, lại càng không phải khuyên các bạn đừng mang xe đến đấy nữa. Tôi chỉ kể chuyện thật của tôi, để các bạn cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn địa chỉ sửa chữa phù hợp cho mình. Thế thôi! Bản thân tôi, cũng sẽ vẫn đến HAXACO 46 Láng Hạ với những nội dung phù hợp.
Qua vài lần qua đây, tôi có nhận xét như sau:
1. Với những bảo dưỡng thông thường và những nội dung sửa chữa đơn giản như đồng sơn, thay dầu, đánh bóng... HAXACO 46 Láng Hạ làm tốt, chẳng kém gì Vietnam Star và An Du, vốn là doanh nghiệp do người Đức làm chủ.
2. Sự nhiệt tình và tận tâm của nhân viên và các bạn tư vấn ở An Du và Vietnam Star 10 điểm thì HAXACO 46 Láng Hạ cũng tầm 9,5-9,8 điểm, đôi khi là 10 điểm, không hề thua kém.
3. Nhưng kỹ thuật viên thì lại là chuyện khác ít nhiều. Tôi nghĩ, qua những lần đã làm ở đây, thì với những công việc có hàm lượng trí tuệ và công nghệ cao, HAXACO 46 Láng Hạ muốn làm được tốt, hẳn là những người chủ ở đây còn nhiều việc phải làm lắm. Còn hiện tại, chắc chưa đủ sức để làm cho khách hàng thực sự yên tâm.
4. Khâu check out ở HAXACO 46 Láng Hạ có lẽ cũng cần phải tổ chức tốt hơn, bảo đảm rằng khách hàng sẽ không phải mang xe về rồi lại quay lại. Vừa mất thời gian, vừa giảm dần sự tin tưởng và dịch vụ.
Vài chia sẻ như vậy. Cám ơn các cụ đã kiên nhẫn đọc đến tận dòng cuối cùng!
Em ít vào haxaco nhưng em cũng thấy nv kỹ thuật không đồng đều, ít người giỏi. Hơi thiếu chuyên nghiệp theo phong cách Đức.Không nên vào xưởng dịch vụ của Haxaco nữa các bác ạ. Nhân viên tư vấn về kỹ thuật quá lởm khởm
Cụ có thể thông tin cụ tỉ hơn tí không. Nhà em gần đây nên định vào VT.Được vậy vẫn còn may.
Em 2 lần vào Văn Tân chỗ đường Lạc Long Quân đều nhận quả đắng. Không biết trên này có đại diện của Văn Tân không nhỉ?
Cụ phải thử sang vnstar mới thấy khácÝ kiến chia sẻ của cụ chủ thớt cũng rất đáng để anh em suy ngẫm. Sau khi đọc xong những nhận xét của cụ chủ em phải chạy ngay xuống dưới nhà kiểm tra 4 bánh xe xem có còn chân van không. Vì xe em cũng vừa mới bảo dưỡng service B ở đấy được mấy ngày.
Do xe mới nên cũng chưa làm gì ngoài thay dầu nên em không đánh giá được về mặt kỹ thuật. Nhưng em thì thấy thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên Haxaco khá tốt và nhiệt tình.
Nếu thay dầu thì em vẫn vào, sửa chữa thì thôi.Cụ có thể thông tin cụ tỉ hơn tí không. Nhà em gần đây nên định vào VT.