Trên xe ô tô, kính xe có 2 loại:
- Kính dán an toàn 2 lớp khi vỡ, các mảnh kính vẫn được liên kết với nhau bởi lớp nhựa film không văng ra ngoài. Kính này được lắp ở kính lái phía trước nhằm giữ an toàn cho người lái trong quá trình lái xe, ko bị các mảnh kính văng vào người nếu vỡ.
- Kính phía sau và kính cửa 2 bên được làm bằng kính tôi an toàn, khi vỡ vụn thành các mảnh nhỏ như hạt ngô không có cạnh sắc.
Trong trường hợp trên xe gặp sự cố cần phá cửa để ra ngoài thì nên phá kính phía sau hoặc hai bên. Trên xe khách khi mới nhập về, các bác để ý có một số vị trí trên xe có chiếc búa nhỏ để phá kính thoát hiểm. Do kính tôi an toàn có đặc thù xử lý sốc nhiệt nên độ bền kính tôi an toàn chịu lực gấp khoảng 6- 7 lần so với kính thông thường. Nếu bác cầm gạch ném vào kính hai bên cửa, rất có thể viên gạch văng ra gây nguy hiểm. Để phá kính tôi nên dùng dùi nhọn cứng bằng thép hoặc các vật nhọn cứng để phá (tập trung lực vào mũi nhọn, sắc để phá kính). Chỉ cần có 1 điểm trên tấm kính bị phá lập tức cả tấm kính tự vỡ vụn.
Trc em thấy các bác bên cty kính Đáp Cầu lắp kính tôi an toàn cho xe ô tô của Toy, dùng búa tròn đập các tấm kính ầm ầm chẳng sao, thế nhưng cầm bút bi có đầu thép dồn lực đâm mạnh vào tấm kính vỡ vụn ngay.
Còn gặp trường hợp xe đặc chủng thiết kế riêng, kính xe chống đạn thì pó tay.
hi hi em quên không bảo kính cửa to nhất mà phang
vì lúc đấy bạn em nói nhiều quá. May thế nào ông ý phá cánh bên phụ. Về cho em xem hậu quả thì tay xướt xát hỏi bị sao thì bảo gạch nó văng lại phải vác cái xà beng mấy ông đang đào cống
em xin phép kết thúc vụ ông bạn em thế thôi các bác vuốt em nhiều quá. Em xin đáp lễ