Hatchback test: Ford Focus - Opel Astra - Huyndai I30 - Honda Civic - Toyota Auris

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Autobild, tạp chí ô tô lớn nhất nước Đức, vừa có bài Test trong số mới ra tháng 5/2010 giữa 5 chiếc hatchback hạng phổ thông có khoảng giá 16-18k Euro, động cơ xăng 1,4-1,6L, số sàn MT, gồm có: Toyota Auris, Honda Civic, Huyndai I30, Open Astra và Ford Focus. Nội dung tóm tắt của bài Test so sánh này như sau:




Toyota Auris, giá 18.200 Euro

(+) trang bị tiện nghi, động cơ êm, tiết kiệm nhiên liệu (6,4l/100km)
(-) động cơ thiếu sức mạnh, tăng tốc chậm (0-100km/h: 13,5s), tay lái nhẹ và thiếu cảm giác.
Đánh giá tổng quan: một chiếc xe ổn định nhưng không gây hứng thú và giá cao, tổng số điểm: 309 (trên 500 điểm tối đa), xếp vị trí thứ 5 chung cuộc.


Honda Civic, giá 18.400 Euro

(+) thiết kế khác biệt gây chú ý
(-) tăng tốc bình thường (0-100km/h: 12,7s)
Đánh giá tổng quan: có giá cao nhất trong 5 xe được so sánh nhưng lại không có ưu điểm nào rõ rệt, tổng số điểm: 320, xếp vị trí 4 chung cuộc.

Huyndai I30, giá 16.300 Euro

(+) giá thấp nhất trong 5 xe so sánh, tăng tốc khá nhanh (0-110km/h: 11,9s)
(-) vận hành thiếu ổn định, tính năng phanh và ESP kém
Đánh giá tổng quan: chiếc xe có chất lượng trung bình nhưng có ưu thế cạnh tranh về giá, tổng số điểm: 322, xếp vị trí 3 chung cuộc.


Open Astra, giá 16.900 Euro

(+) thiết kế đẹp, vận hành êm ái, giá cạnh tranh
(-) tăng tốc chậm (0-100km/h: 14,1s)
Đánh giá tổng quan: hài hòa cho nhiều tiêu chí, tổng số điểm: 325, xếp vị trí 2 chung cuộc.

Ford Focus, giá 17.300 Euro

(+) vận hành mạnh mẽ, tăng tốc nhanh (0-100km/h: 11,1s), phanh tốt, cảm giác lái chính xác
(-) động cơ ồn ở vòng tua lớn
Đánh giá tổng quan: chiếc xe có tương quan chất lượng – giá cả tốt nhất trong 5 xe, tổng số điểm: 332, xếp vị trí 1 chung cuộc.

Tản mạn thêm đôi điều:
trong 5 xe có mặt trong bài Test so sánh nêu trên thì chỉ có Focus và Astra có mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất Châu Âu trong 5 năm qua (2005-2009), còn 3 xe còn lại thì không, thậm chí chưa có 1 mẫu xe nào của Toyota, Honda, Huyndai lọt vào Top 10 này. Nhìn vào Top 10 xe bán chạy nhất Châu Âu qua các năm thì luôn có đến 8-9 xe thuộc loại xe Hatchback hoặc Wagon, thỉnh thoảng mới có một mẫu xe Sedan xếp ở vị trí thứ 9 hoặc 10. Đây là đặc điểm nổi bật của thị trường ô tô Châu Âu, số lượng xe hatchbach chiếm hầu hết doanh số thị trường. Trong bài Test này ko có mặt chiếc Volkswagen Golf, nếu có mặt thì vị trí thứ 1 sẽ thuộc về Golf. Đây là chiếc xe bán chạy nhất Châu Âu trong 10 năm qua, nó được các nhà chuyên môn đánh giá là chiếc xe tốt nhất và cũng có giá cao nhất trong phân khúc hatchback phổ thông. Xếp sau nhà quán quân VW Golf chính là Focus, chiếc xe bán chạy thứ hai tại châu Âu trong 10 năm qua.=D>
 
Chỉnh sửa cuối:

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Phi đội hóng hớt đông quá cả quân nguyên. :D
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
F5, Em giận rồi, Em ứ chơi với bác VW nữa, chỉ đọc bài của bác ý thôi.
 

Kinh Kha

Xe tải
Biển số
OF-33877
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
391
Động cơ
479,900 Mã lực
Em hết rượu rồi không vote cụ được, cụ chờ thêm mấy hôm nữa em độ mã lực cho:-)

Trong thời gian chờ đợi thì đi HY uống vodka thật thôi:P
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Hĩ hĩ, con Huyndai I30 xếp trên cả Toyota Auris và Honda civic là em mãn nguyện roài. Cám ơn công sức của cụ chủ thờrớt.
 

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,364
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Autobild, tạp chí ô tô lớn nhất nước Đức, vừa có bài Test trong số mới ra tháng 5/2010 giữa 5 chiếc hatchback hạng phổ thông có khoảng giá 16-18k Euro, động cơ xăng 1,4-1,6L, số sàn MT, gồm có: Toyota Auris, Honda Civic, Huyndai I30, Open Astra và Ford Focus. Nội dung tóm tắt của bài Test so sánh này như sau:




Toyota Auris, giá 18.200 Euro

(+) trang bị tiện nghi, động cơ êm, tiết kiệm nhiên liệu (6,4l/100km)
(-) động cơ thiếu sức mạnh, tăng tốc chậm (0-100km/h: 13,5s), tay lái nhẹ và thiếu cảm giác.
Đánh giá tổng quan: một chiếc xe ổn định nhưng không gây hứng thú và giá cao, tổng số điểm: 309 (trên 500 điểm tối đa), xếp vị trí thứ 5 chung cuộc.


Honda Civic, giá 18.400 Euro

(+) thiết kế khác biệt gây chú ý
(-) tăng tốc bình thường (0-100km/h: 12,7s)
Đánh giá tổng quan: có giá cao nhất trong 5 xe được so sánh nhưng lại không có ưu điểm nào rõ rệt, tổng số điểm: 320, xếp vị trí 4 chung cuộc.

Huyndai I30, giá 16.300 Euro

(+) giá thấp nhất trong 5 xe so sánh, tăng tốc khá nhanh (0-110km/h: 11,9s)
(-) vận hành thiếu ổn định, tính năng phanh và ESP kém
Đánh giá tổng quan: chiếc xe có chất lượng trung bình nhưng có ưu thế cạnh tranh về giá, tổng số điểm: 322, xếp vị trí 3 chung cuộc.


Open Astra, giá 16.900 Euro

(+) thiết kế đẹp, vận hành êm ái, giá cạnh tranh
(-) tăng tốc chậm (0-100km/h: 14,1s)
Đánh giá tổng quan: hài hòa cho nhiều tiêu chí, tổng số điểm: 325, xếp vị trí 2 chung cuộc.

Ford Focus, giá 17.300 Euro

(+) vận hành mạnh mẽ, tăng tốc nhanh (0-100km/h: 11,1s), phanh tốt, cảm giác lái chính xác
(-) động cơ ồn ở vòng tua lớn
Đánh giá tổng quan: chiếc xe có tương quan chất lượng – giá cả tốt nhất trong 5 xe, tổng số điểm: 332, xếp vị trí 1 chung cuộc.

Tản mạn thêm đôi điều:
trong 5 xe có mặt trong bài Test so sánh nêu trên thì chỉ có Focus và Astra có mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất Châu Âu trong 5 năm qua (2005-2009), còn 3 xe còn lại thì không, thậm chí chưa có 1 mẫu xe nào của Toyota, Honda, Huyndai lọt vào Top 10 này. Nhìn vào Top 10 xe bán chạy nhất Châu Âu qua các năm thì luôn có đến 8-9 xe thuộc loại xe Hatchback hoặc Wagon, thỉnh thoảng mới có một mẫu xe Sedan xếp ở vị trí thứ 9 hoặc 10. Đây là đặc điểm nổi bật của thị trường ô tô Châu Âu, số lượng xe hatchbach chiếm hầu hết doanh số thị trường. Trong bài Test này ko có mặt chiếc Volkswagen Golf, nếu có mặt thì vị trí thứ 1 sẽ thuộc về Golf. Đây là chiếc xe bán chạy nhất Châu Âu trong 10 năm qua, nó được các nhà chuyên môn đánh giá là chiếc xe tốt nhất và cũng có giá cao nhất trong phân khúc hatchback phổ thông. Xếp sau nhà quán quân VW Golf chính là Focus, chiếc xe bán chạy thứ hai tại châu Âu trong 10 năm qua.=D>
Đấy là châu Âu, còn ở Vịt : Focus đứng sau cả i30, cả Civic, cả Fotè nhé :)) :)) :))
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Cái thằng AutoBild này nó không đưa các tiêu chí như sửa chữa dễ, thay đồ rẻ, tablo nhiều nút bấm, các loại điều khiển tích hợp trên tay lái vào bảng chấm điểm nhỉ?:-o Nếu có thì chưa chắc thứ hạng đã là như vầy:P
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cái thằng AutoBild này nó không đưa các tiêu chí như sửa chữa dễ, thay đồ rẻ, tablo nhiều nút bấm, các loại điều khiển tích hợp trên tay lái vào bảng chấm điểm nhỉ?:-o Nếu có thì chưa chắc thứ hạng đã là như vầy:P
Thiếu một tiêu chí cực kỳ quan trọng nữa: Bán lại được giá!:D
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,753
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Em chỉ thắc mắc sao châu Âu nó chuộng hát bách nhỉ?
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Có lẽ là do dáng hatch back gọn, dễ dàng đỗ xe trong các con phố chật hẹp ở châu Âu cụ ạ.
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Cái thằng AutoBild này nó không đưa các tiêu chí như sửa chữa dễ, thay đồ rẻ, tablo nhiều nút bấm, các loại điều khiển tích hợp trên tay lái vào bảng chấm điểm nhỉ?:-o Nếu có thì chưa chắc thứ hạng đã là như vầy:P
Cụ Sứt ơi, người ta test xe là để đánh giá khả năng vận hành của nó ra sao, chứ có test dịch vụ sửa chữa hay trang thiết bị trên xe đâu. Chắc khi nào Autobild mở chi nhánh ở VN nó sẽ bổ sung thêm mấy tiêu chí mà cụ nêu trên, nhưng e rằng khi đó thị trường và tiêu chí cũng thay đổi rồi, cụ nhỉ :P.

Em chỉ thắc mắc sao châu Âu nó chuộng hát bách nhỉ?
Vì họ là nước phát triển, người dân lao động nước họ có thể mua và sử dụng ô tô như người lao động ở VN mua và sử dụng xe máy. Mà khả năng tài chính của người lao động chỉ phù hợp nhất với loại xe hạng nhỏ. Nếu là xe hạng nhỏ thì 1 chiếc hatchback bao giờ cũng tiện dụng hơn 1 chiếc sedan trong sử dụng của cuộc sống gia đình và đi làm hàng ngày. Không chỉ ở châu Âu, ở Nhật cũng vậy doanh số của xe hatcback bao giờ cũng áp đảo xe sedan. Ở Mỹ thì lại khác họ thích xe cỡ lớn nên xe hatchback không phổ biến.
Còn VN ta thì sao các cụ nhỉ :-w, mini hatchback kiểu như Matiz, Morning cũng phổ biến đấy chứ, nhưng chưa thể thay thế xe máy của người dân lao động được!
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanle

Xe tải
Biển số
OF-29524
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
399
Động cơ
486,300 Mã lực
Ford fans lại tự sướng =)), em đã từng bảo cái thằng autoBild nó mà test thì nhất nhì chỉ có xe Đức hoặc Mẽo, còn Hàn Nhật luôn ưu ái tranh nhau vé chót bảng

đó là autobild, còn autopro thì các bác đảo ngược lại vị trì giùm em...

trước nay em thấy cái i30 hơn Focus có nhõn cái vụ ESP thôi, mà giờ thằng autobild nó bảo phanh + ESP kém thì hóa ra trang bị cho vui thôi à
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top