Hành trình xuyên Việt của một Biker Sài Gòn.

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
858
Động cơ
490,638 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
năm ngoái em cũng một mình 1 ngựa còi (135cc thui) chạy đến Huế, đi một mạch nên chả có gì để cảm nhận như bác này..Mún đi xuyên Vịt lắm, tuy nhiên năm nay có gấu mẹ rùi, đek cho đi long nhong nữa, chán thế!
Mà bác ý đi xe to thế, vưỡn chạy có 90 cây chuối/h là sao nhỉ?
Em mà là bác, gặp quãng vắng là mát ga ngay!
hay cố tình giảm thấp để anh em không mời vang đỏ hẩy??
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
năm ngoái em cũng một mình 1 ngựa còi (135cc thui) chạy đến Huế, đi một mạch nên chả có gì để cảm nhận như bác này..Mún đi xuyên Vịt lắm, tuy nhiên năm nay có gấu mẹ rùi, đek cho đi long nhong nữa, chán thế!
Mà bác ý đi xe to thế, vưỡn chạy có 90 cây chuối/h là sao nhỉ?
Em mà là bác, gặp quãng vắng là mát ga ngay!
hay cố tình giảm thấp để anh em không mời vang đỏ hẩy??
E cũng đang băn khoăn điều này,trên đường có rất nhiều chặng đẹp,không mát ga hơi phí,chạy trong phố,đôi khi 90km/h cũng thấy chậm rồi,nữa là ngoài đấy,mát mẻ,vắng người,đường đẹp (b)
 

lamborghini_GT

Xe tăng
Biển số
OF-53099
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
1,128
Động cơ
463,566 Mã lực
Tuổi
37
Bác này máu thật em vừa làm 1 chuyến HN Sapa hum qua bằng con EX mà đã thấy mệt lử hâm mộ tinh thần quật khởi của bac. Dám chạy 1 mình nữa bác máu thật. Bài viết hay lắm cảm ơn bác khi nào có điều kiện e cũng làm chuyến xuyên Vịt bằng con Ex ghẻ của e 1 chuyến. Thân!
 
Biển số
OF-20218
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
1,262
Động cơ
513,014 Mã lực
không phải cứ PKl là phải phóng nhanh đâu ạ
em thì phục bác này ở cái khoản vật con sport chạy xuyên vịt em vật con này 1 ngày mà oải gần chết hỏi ông bạn chủ xe CBR 600 2k6 bảo 'Tao vật con này mấy tháng rồi mà chạy vẫn mỏi ngồi lên CB400 thật là một cảm giác sung sướng''
 

avalon

Xe buýt
Biển số
OF-12330
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
967
Động cơ
532,813 Mã lực
Phục bác ấy thật , đi xe lớn mà rất điềm tĩnh (b) Vốn kiến thức chung cũng khá rộng :41:
 

Mr_Cong

Xe đạp
Biển số
OF-59558
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
41
Động cơ
443,310 Mã lực
Bác chạy 1 mình là máu rồi, trước mình cũng xuyên vịt mấy lần nhưng bằng 4 chỗ, cũng đạp ga lên >160 cây chuối/h. bác chạy hiền quá :^)
 

WTF

Xe tải
Biển số
OF-10156
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
334
Động cơ
536,920 Mã lực
cụ chủ thớt copy paste thì cho cái nguồn vào ngay từ đầu cái nhé :69::69::69:
 

mr tít

Xe buýt
Biển số
OF-53445
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
528
Động cơ
456,980 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
đáng lể thật , nếu như 1 lần được thế này thì thú vị thật đấy .
 

xuxukalo

Đi bộ
Biển số
OF-28123
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
8
Động cơ
484,137 Mã lực
không phải cứ PKl là phải phóng nhanh đâu ạ
em thì phục bác này ở cái khoản vật con sport chạy xuyên vịt em vật con này 1 ngày mà oải gần chết hỏi ông bạn chủ xe CBR 600 2k6 bảo 'Tao vật con này mấy tháng rồi mà chạy vẫn mỏi ngồi lên CB400 thật là một cảm giác sung sướng''
Ngồi 1 hồi rồi quen thôi bác. Slowdriver là chủ xe, chắc lưng đã quen khom thế này lâu rồi.
Mỗ cũng mơ 1 con port, đồ nghề, thời gian rãnh rồi cỡ 1 kỳ nghĩ phép, kinh phí cho 1 chuyến như thế này chắc phải tầm trên 10 củ, nếu có tất chắc chắn sẽ đi tour xiên vịt chơi ^_^
 

khanhhuynh

Đi bộ
Biển số
OF-59301
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
1
Động cơ
443,210 Mã lực
:^) các bác cho mình hỏi cụ khanhhuynh là ai vậy? :) e cũng là khanhhuynh nè, nhưng e mới tham gia diễn đàn này àh.
 

Cavali

Xe điện
Biển số
OF-20856
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
2,209
Động cơ
520,860 Mã lực
Nơi ở
Dưới rốn 1 gang ...
em chưa hình dung con này dính đinh mà bác ấy đi 1 mình thì sẽ giải quyết thế nào :21:
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
em chưa hình dung con này dính đinh mà bác ấy đi 1 mình thì sẽ giải quyết thế nào :21:
Đinh bình thường thì thoải mái mà em,không xì lốp đc,lúc nào dừng lại,vá như dùi như lốp xe ga thôi(Cẩn thận hơn thì vá trong).

Chứ còn đinh to để 1 phát xịt luôn thì a nghĩ ít lắm,cơ mà dính thì đúng là :))
 

slow rider

Xe đạp
Biển số
OF-59967
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
13
Động cơ
442,550 Mã lực
Em xin gửi lời chào các bác thành viên trong diễn đàn Otofun.
Trong quá trình tìm hiều về lỗi "bandwidth" trong topic "chuyến SG-HN dành cho gà" của em bên bikervietnam tình cờ biết được bác Quang Anh đã có nhã ý giới thiệu hành trình của em ở diễn đàn Otofun.

Em rất vui và cảm ơn sự quan tâm cũng như góp ý của các bác. Nhân đây em cũng xin có đôi lời muốn bày tỏ. Như em đã nói từ đầu, đây là bài viết lưu lại một kỷ niệm đẹp của em, một biker gà, một tay máy gà, cây bút gà và đủ mọi thứ gà khác... Ngoài điều đó ra em thì cũng chỉ mong nó giúp ích thêm được một số đông biker gà khác ngoài kia, như em, có thể mạnh dạn hơn để thực hiện chuyến đi còn mãi ấp ủ trong lòng. Do đó dưới góc nhìn của các bác "phượt" pro thì có rất nhiều chuyện dở hơi là không tránh khỏi, nhưng biết sao được vì gà thì cũng chỉ vậy thôi. Em xin chú ý lắng nghe và học hỏi ạ.

Một lần nữa xin cảm ơn bác Quang Anh và tất cả các bác đã quan tâm!

@ Bác Cavali: Trước chuyến đi em cũng có nghe ngóng các diễn đàn để tìm đồng đội nhưng không có đành phải đi một mình. Chính xác là cả chuyến đi rất trông vào sự may rủi. Em chỉ nghĩ đến được là nếu hỏng máy xe hoặc xịt luôn lốp thì cầu cứu xe hàng thôi. Còn đinh nhỏ thì hy vọng có thể tới luôn. Còn "lỡ" hơn nữa thì lúc đó đành trông vào 115 và bà con cô bác lo liệu giúp. Do đó em luôn chọn lịch trình chỉ đi 300 - 400km khi trời còn sáng, tối nghỉ ở một thành phố hay thị xã.
 
Chỉnh sửa cuối:

hung0910

Xe tải
Biển số
OF-51057
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
209
Động cơ
457,390 Mã lực
Nơi ở
We are the champion my friends and we'll keep on f
em chưa hình dung con này dính đinh mà bác ấy đi 1 mình thì sẽ giải quyết thế nào :21:
Lốp này hết hơi vẫn chạy tốt các cụ ah. Lốp rất cứng mặc dù kg còn hơi nên có thể chạy với tốt độ 60; 70 bình thường. Quả lốp trên con CB1 400 còi của em (140/90 - 17) hết hơi hoài nhưng nhiều lúc em đi còn chẳng biết:6:
 

DanteXXL

Xe tải
Biển số
OF-41033
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
227
Động cơ
469,570 Mã lực
Chậc, cụ ơi, ảnh nhà cụ hết bandwith dồi :(
Cụ xem chuyển sang chỗ nào nhiều bandwith tí cho em còn ngắm con CBR :(
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
Em xin gửi lời chào các bác thành viên trong diễn đàn Otofun.
Trong quá trình tìm hiều về lỗi "bandwidth" trong topic "chuyến SG-HN dành cho gà" của em bên bikervietnam tình cờ biết được bác Quang Anh đã có nhã ý giới thiệu hành trình của em ở diễn đàn Otofun.

Em rất vui và cảm ơn sự quan tâm cũng như góp ý của các bác. Nhân đây em cũng xin có đôi lời muốn bày tỏ. Như em đã nói từ đầu, đây là bài viết lưu lại một kỷ niệm đẹp của em, một biker gà, một tay máy gà, cây bút gà và đủ mọi thứ gà khác... Ngoài điều đó ra em thì cũng chỉ mong nó giúp ích thêm được một số đông biker gà khác ngoài kia, như em, có thể mạnh dạn hơn để thực hiện chuyến đi còn mãi ấp ủ trong lòng. Do đó dưới góc nhìn của các bác "phượt" pro thì có rất nhiều chuyện dở hơi là không tránh khỏi, nhưng biết sao được vì gà thì cũng chỉ vậy thôi. Em xin chú ý lắng nghe và học hỏi ạ.

Một lần nữa xin cảm ơn bác Quang Anh và tất cả các bác đã quan tâm!

@ Bác Cavali: Trước chuyến đi em cũng có nghe ngóng các diễn đàn để tìm đồng đội nhưng không có đành phải đi một mình. Chính xác là cả chuyến đi rất trông vào sự may rủi. Em chỉ nghĩ đến được là nếu hỏng máy xe hoặc xịt luôn lốp thì cầu cứu xe hàng thôi. Còn đinh nhỏ thì hy vọng có thể tới luôn. Còn "lỡ" hơn nữa thì lúc đó đành trông vào 115 và bà con cô bác lo liệu giúp. Do đó em luôn chọn lịch trình chỉ đi 300 - 400km khi trời còn sáng, tối nghỉ ở một thành phố hay thị xã.

đường 1 thì chẳng vấn đề gì lắm lần trước em phang 5 ngày tử Hà nội vào Cà mau cơ
 

leonnas

Xe máy
Biển số
OF-45097
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
70
Động cơ
463,700 Mã lực
Đi 1 mình đúng là nguy hiểm nhưng em nghĩ chỉ có đi 1 mình , khi cô đơn thì mới cảm nhận được mọi thứ sâu sắc hơn , đi đông thì vui và an toàn nhưng hơi loãng . Dù sao tinh thần của slow rider là rất tuyệt , cảm nhận hay :41:
 

classic2k6

Xe tải
Biển số
OF-36753
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
443
Động cơ
476,480 Mã lực
đi 1 mình , vui buồn 1 mình , chạy xe dưới trời mưa , cảm nhận gió , lạnh ,mưa và 1 chút nỗi buồn ... thật sự là rất hay đấy bác ạ
đi như vậy sẽ cảm nhận thấy nhiều điều hơn :)
 

luckyse7en

Xe hơi
Biển số
OF-56441
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
106
Động cơ
448,460 Mã lực
lâu thế hx
 

luckyse7en

Xe hơi
Biển số
OF-56441
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
106
Động cơ
448,460 Mã lực
mạn phép Mr Quang.A nhé e thấy nên post luôn cho a e đỡ sốt ruột :D các cụ đọc rồi vodka cho e nhé :>
slow rider
Trở lại đoạn ở TP Quy Nhơn, chạy hết con đường ven biển em nghĩ mình đang thèm một tô bún chả cá Quy Nhơn cho bữa trưa. Quay xe chạy vào một con phố bên trong em thấy một quán bún cả cá thật to, có lẽ là rất nổi tiếng ở Quy Nhơn. Có lẽ do nổi tiếng nên quán hết sớm dù chỉ khoảng hơn 10h, em đành phải tiếp tục đi tìm. Chạy thẳng đến một vòng xoay to rẽ phải là một con đường lớn khác có dãy phân cách rộng trồng cỏ và các quán cafe thấp thoáng sau hàng cây bên đường. Chạy một lúc có vẻ không biết đến đâu nên em quay lại con phố trước đó tìm được một quán bún chả cá nhỏ làm một tô và hỏi đường đi Nha Trang. Món bún ở đây cũng khá ngon với nhiều miếng chả cá rán mỏng và dai, cộng một đĩa rau và bắp cải thái sợi nhỏ đúng kiểu Quy Nhơn.

Quay lại đường ven biển, rẽ phải nơi ngã 3 có quán cafe một đoạn rẽ trái sẽ vào đường ra Nha Trang. Vừa vào con đường này thì các con dốc với vách đá hai bên liền hiện ra, quả là một con đường hứa hẹn nhiều hấp dẫn.



Trong khung cảnh ấy xuất hiện hai biker Saigon trên một Phantom và một Exciter từ SG ra Nha Trang, giờ đến thăm Quy Nhơn và trên đường về lại Nha Trang để lên Đà Lạt. Mấy anh em dừng xe lại chào hỏi trò chuyện một lúc thật rôm rả và hẹn gặp nhau ở SG.



Nếu so với những con đường đèo bên núi, bên biển trước đây đoạn đường mới này gợi một cảm giác như là con đường đi qua hoang mạc. Một con đường nhiều dốc và khúc quanh thật đẹp trong cái nắng trưa nóng bỏng của miền Trung, cát và những vách đá màu vàng,những cành cây khô trơ trụi tạo nên một môi trường khắc nghiệt mà lại thật lôi cuốn cho các tay lái tăng tốc độ.



Xen giữa các đoạn quanh là những đoạn đường rộng thẳng tắp nhưng lại nhiều dốc lên xuống rất cao. Hai bác Phantom và EX có lẽ sau khi dừng lại giải lao đã mở tốc độ của mình qua mặt em cùng cái vẩy chào. Em cố gắng bám theo hai tay lái này nhưng quả thật là không thể theo nổi tay lái tuyệt vời và sự đam mê được đi xe của hai bác ấy. Nhìn các con dốc, đường thẳng giữa trưa nắng chói chang, đồng hồ có lúc lên gần 100 mà vẫn chưa có cơ may bám theo được hai bác ấy.

Say sưa với ánh nắng và con đường khô ráo chẳng bao lâu sau đã gần đến địa phận tuy hòa. Dù luôn chú ý đường đi nhưng chỉ một chút sơ xuất em thấy ngay trước mặt một ổ gà không kịp né, có lẽ nó không to lắm nhưng rất sâu. Chỉ nghĩ bụng phen này thôi rồi và kềm chặt tay lái. Bụp!!! Phuộc trước nhún xuống và bánh trước và mâm xe có vẻ như cấn phải một cái gờ vuông góc. Em dường như nghĩ là lốp trước sẽ có một đường chém ngang. Chiếc xe vẫn đi vững ngoại trừ cú va chạm dứt khoát ở bánh trước.Vậy là vẫn may mắn tay qua nạn khỏi, hú hồn nên không có ý định muốn quay lại xem cái ổ gà và chụp ảnh lưu niệm nó.



Em ghé vào một cây xăng gần đó đổ xăng và hồi hộp xem xét lốp trước. Thật bất ngờ là không có vết cấn nào và các đĩa thắng vẫn không có dấu hiệu bị vênh.



Ngã tư ở thành phố Tuy Hòa, tại đây có thể thấy ngôi tháp Chàm trên đỉnh một ngọn núi không xa. Chờ cho tàu hỏa đi qua em rẽ vào trong thành phố uống một quả dừa để giải lao rồi tiếp tục lên đường.

Đường ra khỏi thành phố Tuy Hòa thật rộng, dài và bằng phẳng nhưng bề mặt đường nhựa không được trơn láng. Gờ giữa hai làn oto, xe máy khá nguy hiểm nếu phải chuyển từ làn xe máy lên. Em cố gắng duy trì vận tốc trung bình 70km/h chạy một lúc thì bắt đầu vào một con đèo,có lẻ là đèo Cả. Đèo này không cao bằng đèo Hải Vân nhưng có thật nhiều cua lượn đẹp. Rút kinh nghiệm ở Hải Vân em không dừng lại chụp ảnh mà tận hưởng hoàn toàn việc lái xe trên một con đường đẹp giữa cảnh vật bao la và hùng vĩ.



Đến giữa đỉnh đèo thấy một con đường nhỏ bên trái với mặt biển xa xa, thế là em nổi hứng muốn khám phá. Biết đâu nó sẽ dẫn đến một nơi nào đó thật đẹp mà ít người có dịp thấy được. Nhưng quay xe vào đi một đoạn ngắn thì đã đến tận cùng con đường nhỏ này nên em quay ra đường chính bắt đầu đổ đèo.

Các khúc quanh thật đẹp muôn hình muôn vẻ lần lượt hiện ra.



Vách đá đen trầm tỉnh đẹp như các tác phẩm điêu khắc, trên nền xanh của biển và trời mây.



Một hòn đảo thiên đường xuất hiện cuối một con đường dốc



Hết con dốc lại mở ra trước mắt một khúc quanh co uốn lượn, bất ngờ mà tuyệt mỹ.



Phải xuống xe đi qua vệ đường để ghi lại quanh cảnh vùng biển ở đây thôi. Không biết nếu mình là dân địa phương, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời nơi đây mỗi khi lòng thấy muốn thì sẽ thế nào nhỉ?



Đang mãi ngắm nghía và suy tưởng thì trong ống kính bổng xuất hiện một đôi biker trên chiếc Kawasaki graffity đang lên dốc theo chiều ngược lại. Thật là một minh chứng mạnh mẽ của tình yêu trong không gian quá đổi ấn tượng ấy. Em chỉ cố gắng kịp bấm máy ghi lại khoảng khắc kỷ niệm của hai bạn mà chưa kịp đáp lại cái vẫy chào của tay lái.


 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top