[CCCĐ] Hành trình xuyên nửa Việt 2000km với Kia Morning - nhà em đã về đến Hà Nội

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,217
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
hóng mãi chỉ thấy cụ bắn bằng mồm ợ .
 

tunchit

Xe tải
Biển số
OF-51766
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
441
Động cơ
457,880 Mã lực
chả thấy ảnh ọt đâu nhỉ, rút kinh nghiệm đợt tới nếu đi sẽ dừng chân ở Hà tĩnh
 

vumanhduy

Xe điện
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
2,112
Động cơ
420,114 Mã lực
Đèo đá đẽo là con đèo cũng bình thương thôi so với các đèo ở tây bắc thì chỉ là con muỗi >-)
Bẩm các cụ là nhà em đã về đến nơi, An toàn - khỏe mạnh - vui vẻ nói chung là thành công tốt đẹp
Tông kết lại cả quãng đường đúng 2000 km với tất cả cảm xúc lạ lẫm vui sướng lo lắng thay đổi liên tục đặc biệt là ngày đầu tiên(em sẽ kể cụ thể) như sau: ( em xin phép kể lại trước phot ảnh lên sau ạ)
Đoàn em bao gồm 2 vợ chồng em với 2 vợ chồng đứa em họ đi cùng cho vui - tổng cộng 4 người nhưng mỗi em lái
Ngày 1: 6h30 xuất phát ở Big C Trần Duy Hưng, đi theo Đại Lộ Thăng Long ra đường HCM, vừa đi vừa thong thả ngắm cảnh nên 9h45 mới đến Suối cá Cẩm Lương, vào suối cá xong đi ra vì chủ quan nên không xem thèm hỏi đường anh Gúc, bị đi nhầm ngang dọc lung tung mất đứt 2 tiếng đên 11h rưỡi mới ra được khỏi suối cá.
Từ đó chạy một mạch không ăn không nghỉ chỉ uống nước đên 4h chiều đến Phố Châu, dừng nghỉ ăn cơm nửa tiếng. Vấn đề bắt đầu từ đoạn này đây các cụ ạ, cả 4 người chưa có kinh nghiệm đi xa, cũng không thông thuộc đường xá nên không biết đoạn đường tiếp theo thế nào, vì vậy ăn xong tiếp tục lên đường với tâm trạng phấn khởi, nhiệt độ ngoài trời xe đo được lúc nào cũng 40 - 41 độ C ,xăng xe còn nửa bình em cũng chủ quan khong thèm đổ vì đoạn vừa đi gặp rất nhiều cây xăng
Chạy thêm một lúc nữa thì gấu nhà em ngủ, em cứ lái. càng lái càng thấy xa không biết đâu là điểm dừng, đường rất quanh co và lên xuống dốc liên tục, rất hiếm khi gặp bóng người ở đoạn này.
5h15 trời đã bắt đầu tối, em không tin vào mắt mình vì giữa mùa hè mà trời tối nhanh đến thế, tâm trạng háo hức bắt đầu chuyển sang lo lắng. Vấn đề bắt đầu vào lúc 6h30, xung quanh xe em bao phủ toàn là bóng tối, em không dám đi chậm mà vẫn phải chạy 80km/h, dân trong này đi xe máy lao vù vù không thèm bật đèn + chó với trâu bò cú thế lao ngang đường nên chỉ sợ đâm vào thì lại mang vạ
7h tối trời cứ như đã 11h đêm, đường không một bóng người, em nhìn cột mốc bên đường thấy Đèo Đá Đẽo càng lúc càng gần, nhưng chả biết đèo đá đẽo này là ở đoạn nào vì trên bản đồ du lịch đường bộ không có, Kim xăng chỉ còn một vạch, điện thoại 2 máy hết pin do nghe nhạc chơi điẹn tử nhiều, 2 máy còn lại không có sóng ( cả Viettel và VinaPhone) anh Gúc đến đây coi như chịu, trời tối đen như mực, tất cả đều không biết mình đang ở đâu, chỉ thấy toàn biển Khu Vực Biên Giới, đường cứ càng ngày càng leo đèo nhiều, cuối cùng đèo đá đẽo đã đến, em cứ thế lái, mồ hôi ướt hết áo do xe phải tắt điều hòa sợ hết xăng, nhưng cũng không dám mở kính vì muỗi và nguy hiểm. Em đổ đèo có lúc tốc độ 65 -70 km/h, em kệ chỉ muốn ra khỏi chỗ này cho nhanh.Những đoạn tưởng hết đèo thì dốc cao hơn lại hiện ra trước mặt, em phải đá pha cốt liên tục chỉ sợ có biến mà không kịp xử lí. Sau con em kể lại mới biết những đoạn cua gấp đấy bên dưới toàn là vực
Đi mãi đi mãi mới gặp một trạm kiểm lâm, chắc chống buôn lậu gỗ, chưa kịp chặn xe em thì cả 4 đứa đã nhao nhao lao ra hỏi đường làm anh kiểm lâm chắc cùng thấy lạ, nghe anh bảo con 12 km nữa đến Phong Nha Kẻ Bàng tất cả đều mừng khôn xiết,cám ơn anh xong chạy thẳng một mạch đến Phong Nha là lúc 8h tối, quyết định nghỉ tại Phong Nha vì dù có 35km nữa đến Đồng Hới cũng chả ai muốn đi thêm, nhận phòng xong mà em mãi không ngủ được vì nhớ lại cảm giác trên Đèo Đá Đẽo lúc nãy, lúc ấy mới dám gọi cho gia đình ông bà bố mẹ yên tâm phải nói dối là đã đến từ lâu chứ nếu ở nhà biết chuyện thì chắc về cả đoàn nghe chửi
Thực sự là hôm ấy đi cả 4 đứa em chưa biết về vụ cướp gỗ sưa trên đèo Đá Đẽo vì em đi hôm mùng 3-5, đến sáng mùng 5 thì nghe tin trên Dân trí có cụ Ford bị nạn,4 người bị thương nặng, vì nghĩ là chuyển gỗ sưa ra khỏi rừng nên hơn 300 người vây chặn lật cả xe và ném đá. Tất cả rùng mình nghĩ nếu có chuyện gì hoặc nếu em chỉ quyết định đi muộn thêm 2 ngày thì giờ không biết có ngồi viết bài hầu các cụ được không.
Em xin tạm nghỉ ở đây,chiều em phọt lên tiếp bài + ảnh cho các cụ
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,843
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đúng là cụ chủ quan quá, đáng nhẽ đến phố Châu có một cây xăng to đùng bên Phải là phải mua đi, hoặc rẽ vào đường về Hà Tình thì cũng nhiều điểm có thể mua xăng được. Sau đó chạy đường 1A cũng vắng mà
Em phục cụ chạy Đèo Đá Đẽo ban đêm đấy
 

tranminhquan

Xe hơi
Biển số
OF-12835
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
107
Động cơ
522,660 Mã lực
Dạ nhà em chạy xe Matiz , sang năm là em kỷ niệm cứoi đồng với em nó ạ. Xe bác to và tốt mọi chuyện cũng ko vấn đề nhiều lắm khi qua đèo nay.
Cái đèo Đá Đẽo vừa ngắn vừa không dốc có gì đáng kể đâu nhỉ?
Nhà cháu chạy qua đó có 6 lần thôi, sáng có, đêm có, nửa đêm có, chỉ có cái đoạn sân bay làm tự nhiên đường to đùng sau hẹp lại hơi giật mình thôi.
 

phongquan10

Xe máy
Biển số
OF-139500
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
76
Động cơ
367,220 Mã lực
Thực ra cụ chủ chưa có KN đi xuyên Việt nên mới gặp cảnh đó, âu cũng là một bài học cho những người ít đi xa. Cũng may, cụ vưỡn ...về được để kể lại!
Em cũng xuyên Việt vài lần từ những năm 2004-2006, cũng đã đi đêm 2 mạng 1 xe trên đường HCM không bóng người...lần đầu cũng gặp cảnh tương tự cụ chủ, sau này thì khôn hơn nhiều...Ai cũng vậy, có gặp khó thì rồi mới khôn. Chúc mừng cụ chủ có chuyến đi để nhớ!
 

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,725
Động cơ
442,758 Mã lực
Cụ chủ tiếp đê nào :)
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
tranminhquan nói:
Dạ nhà em chạy xe Matiz , sang năm là em kỷ niệm cứoi đồng với em nó ạ. Xe bác to và tốt mọi chuyện cũng ko vấn đề nhiều lắm khi qua đèo nay.
Nhà cháu chạy km2010 thôi cụ ơi.
 

tranmanhhung

Xe tải
Biển số
OF-4678
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
242
Động cơ
549,720 Mã lực
Em cũng hóng mà chưa thấy có ảnh. Hôm trước em định rủ cụ đi đn. Thế mà cụ đã về rồi. Cụ pót thêm kinh nghiệm cho em hoc hỏi nhé.
 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,190
Động cơ
481,275 Mã lực
Sáng nay đọc thớt xuyên Việt toàn ảnh, không lời; Bây giờ sang thớt này toàn lời không ảnh, hai cụ này gặp nhau chắc hợp đấy.
 

ChauPhong

Xe máy
Biển số
OF-138795
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
83
Động cơ
367,930 Mã lực
Em cũng muốn đi một chuyên xuyên Việt nhưng chưa có dịp.
Chucs cụ chủ lái xe an toàn!
 

roro

Xe tăng
Biển số
OF-12366
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
1,663
Động cơ
539,560 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có rượu - Ở đó có Iem
Em thấy đèo Đa Đẽo có gì đâu nhỉ? Mỗi tội hơi hoang vu, đi tối kể ra hơi sợ phỉ tí :D. Nhưng về độ quanh co, nguy hiểm mà so với Tây Bắc thì chưa là cái gì cả.
Mà cụ chủ hôm sau đi Phong Nha chơi thì ngủ lại Phong Nha cũng được chứ đi thêm mấy chục cây nữa đến Đồng Hới nghỉ ngơi cho nó thoải mái. Kinh nghiệm là đi đâu chưa biết phải tìm hiểu trước, đường xá, ăn uống, ngủ nghỉ thế nào, lịch trình ra sao.
Mà kể ra đi có tí hồi hộp nó mới nhớ lâu, ấn tượng :)).
 

Bờm Car

Xe đạp
Biển số
OF-141595
Ngày cấp bằng
12/5/12
Số km
39
Động cơ
364,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hóng ảnh :D
 

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
916
Động cơ
551,425 Mã lực
Mỗi chuyến đi sẽ học được nhiều kinh nghiệm, điều quan trọng trong mỗi chuyến đi xa là tìm hiểu, nghiên cứu kỹ lộ trình nếu chưa quen Tuyên đường. Chức mừng cụ chủ đã có chuyến đi an toàn
 

ozzfan

Xe buýt
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
512
Động cơ
492,280 Mã lực
Hào hứng đọc đến trang thứ 6 mà không thấy có cái hình nào cả. Cụ chủ định cho bọn em đọc truyện du lịch hở!!!
 

VuQuangHieu

Xe tải
Biển số
OF-99274
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
462
Động cơ
402,945 Mã lực
Nơi ở
KDT Linh Đàm

Em bắt đầu đây, các cụ đừng sốt ruột: 6h15 sáng - khởi hành từ BIG C Trần Duy Hưng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top