[Funland] Hành trình tới Ấn Độ của đoàn hành giả Thích Minh Tuệ. Phần 2:chưa vào được Miến Điện, phải vòng qua Malaysia

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,475
Động cơ
314,320 Mã lực
Người bình thường sẽ chia buồn với các nạn nhân và đất nước Myanma, chúc nhân dân và đất nước bạn sớm khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn, mất mát này. Còn ông MT thì... như cụ nói đó, kiểu thiếu vốn từ bà vốn sống. Cơ,mà fan sẽ bảo cái từ "hạnh phúc" đó bao gồm cả vũ trụ rồi, siêu trí tuệ, đại từ bi... vân vân mây mây.
Thế khác nào tcq thay giới tà dâm bằng giới ko lừa dối nhỉ 😂. Thỉnh thoảng tui lại thích nhắc tcq. Thầy Minh Tuệ giờ vẫn ko tham tiền nhưng đã có vị trí trong giới xàm tăng rồi.
 

maunx48

Xe hơi
Biển số
OF-866232
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
154
Động cơ
2,517 Mã lực
Tuổi
64
tiến sỹ Báu dạy phân tích tâm lý cho bao nhiêu anh công an còn ko giải mã được tâm lý ông thầy 😅, nghĩ cũng hài nhỉ. Ông thấy thì ăn nói bất nhất trước nói khác sau nói khác, đám fan Ume thì nói lại những ng anti là người đời sao hiểu được người tu. Người tu thì cũng xuất phát từ người đời, đã ăn nói lươn lẹo thì tu hay đời cũng chả ra gì
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,814
Động cơ
97,566 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Nghe Tú trọc nói năng với giảng pháp ba lăng nhăng, tôi chỉ muốn cho thằng này ăn đấm. Giá mà tẩn được 1 quả vào cái mõm dẩu chuột chù của nó thì xạ thu xạ thu =)).
“Một thời Đức Phật trú tại vườn Cấp Cô Độc, rừng cây Kỳ-đà, nước Xá-vệ. Bấy giờ, Thế Tôn bảo các Tỳ-kheo:
- Có hai hạng người này ở trong chúng sẽ phát sinh hủy báng Như Lai. Hai hạng người nào? Hạng phi pháp nói là pháp; pháp nói là phi pháp. Đó là hai hạng người phỉ báng Như Lai.
- Lại có hai hạng người không phỉ báng Như Lai. Thế nào là hai? Hạng phi pháp nói là phi pháp; thật pháp nói là thật pháp. Đó là hai hạng người không phỉ báng Như Lai.

- Cho nên, này các Tỳ-kheo, phi pháp nên nói là phi pháp; thật pháp nên nói là thật pháp. Như vậy, này các Tỳ-kheo, hãy học điều này.
Các Tỳ-kheo sau khi nghe những gì Đức Phật dạy, hoan hỷ phụng hành”.
(Kinh Tăng nhất A-hàm, chương Hai pháp, phẩm 18. Tàm quý, kinh số 9)

Những chuyện như pháp thoại đề cập cũng xảy ra vài lần khi Thế Tôn còn tại thế. Có người, trong đó có cả Tỳ-kheo, nghe sai hoặc hiểu không đúng lời dạy của Đức Phật. Sau đó đem sự nghe hiểu sai lạc đó nói với mọi người, còn cam đoan rằng đây là những điều chính tôi được nghe từ miệng của Thế Tôn. Các trường hợp này Đức Phật đều cho gọi họ đến trước đại chúng, sau khi tìm hiểu và đối chất kỹ càng, Ngài nghiêm giọng quở trách nặng nề, đó chính là hủy báng Như Lai.

Pháp thoại này khiến chúng ta, người học Phật đời sau, suy ngẫm thật nhiều. Ngay trong thời Phật, nghe pháp từ kim khẩu của Ngài mà còn nghe sai, hiểu lạc. Vậy thì hai mươi sáu thế kỷ sau, đọc kinh sách (sau hơn ba trăm năm truyền khẩu) chắc gì chúng ta hiểu đúng, diễn giải và truyền đạt đúng như bản ý của Đức Phật. Nếu chẳng may hiểu và thuyết không đúng pháp thì rơi vào tội hủy báng Như Lai.

May mắn thay, kinh pháp hiện vẫn được lưu truyền, Nguyên thủy có kinh tạng Pàli, Đại thừa có kinh tạng A-hàm, được xem là những giáo pháp căn bản. Người học Phật cần dành thời gian để học tập thấu đáo những giáo lý nền tảng từ hai tạng kinh này. Học trước để hiểu giáo pháp và thiết lập đường tu cho chính bản thân mình. Về sau, nếu có nói pháp thì nên nói theo kinh, có luận giảng cũng nên dựa vào chú giải hay luận (của các bậc Thánh tăng).
Pháp học đã khó, pháp hành lại càng khó hơn. Pháp. Đức Thế Tôn đã dự ngôn cho việc này qua câu chuyện Người mù sờ voi. Ai cũng sờ được một phần của con voi, nếu cho rằng cái mình chạm đến là con voi, còn những người khác thì đều là những kẻ đi sai và nói lạc thì đại họa; là hủy báng Như lai.

Tu mà không nói pháp thì nợ cơm áo đàn-na tín thí. Nói pháp mà không đúng thì hủy báng Như Lai. Thế nên, người tu cần phải học, học rồi phải tu, tu học vững vàng thì mới có thể thuyết.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,023
Động cơ
173,450 Mã lực
“Một thời Đức Phật trú tại vườn Cấp Cô Độc, rừng cây Kỳ-đà, nước Xá-vệ. Bấy giờ, Thế Tôn bảo các Tỳ-kheo:
- Có hai hạng người này ở trong chúng sẽ phát sinh hủy báng Như Lai. Hai hạng người nào? Hạng phi pháp nói là pháp; pháp nói là phi pháp. Đó là hai hạng người phỉ báng Như Lai.
- Lại có hai hạng người không phỉ báng Như Lai. Thế nào là hai? Hạng phi pháp nói là phi pháp; thật pháp nói là thật pháp. Đó là hai hạng người không phỉ báng Như Lai.

- Cho nên, này các Tỳ-kheo, phi pháp nên nói là phi pháp; thật pháp nên nói là thật pháp. Như vậy, này các Tỳ-kheo, hãy học điều này.
Các Tỳ-kheo sau khi nghe những gì Đức Phật dạy, hoan hỷ phụng hành”.
(Kinh Tăng nhất A-hàm, chương Hai pháp, phẩm 18. Tàm quý, kinh số 9)

Những chuyện như pháp thoại đề cập cũng xảy ra vài lần khi Thế Tôn còn tại thế. Có người, trong đó có cả Tỳ-kheo, nghe sai hoặc hiểu không đúng lời dạy của Đức Phật. Sau đó đem sự nghe hiểu sai lạc đó nói với mọi người, còn cam đoan rằng đây là những điều chính tôi được nghe từ miệng của Thế Tôn. Các trường hợp này Đức Phật đều cho gọi họ đến trước đại chúng, sau khi tìm hiểu và đối chất kỹ càng, Ngài nghiêm giọng quở trách nặng nề, đó chính là hủy báng Như Lai.

Pháp thoại này khiến chúng ta, người học Phật đời sau, suy ngẫm thật nhiều. Ngay trong thời Phật, nghe pháp từ kim khẩu của Ngài mà còn nghe sai, hiểu lạc. Vậy thì hai mươi sáu thế kỷ sau, đọc kinh sách (sau hơn ba trăm năm truyền khẩu) chắc gì chúng ta hiểu đúng, diễn giải và truyền đạt đúng như bản ý của Đức Phật. Nếu chẳng may hiểu và thuyết không đúng pháp thì rơi vào tội hủy báng Như Lai.

May mắn thay, kinh pháp hiện vẫn được lưu truyền, Nguyên thủy có kinh tạng Pàli, Đại thừa có kinh tạng A-hàm, được xem là những giáo pháp căn bản. Người học Phật cần dành thời gian để học tập thấu đáo những giáo lý nền tảng từ hai tạng kinh này. Học trước để hiểu giáo pháp và thiết lập đường tu cho chính bản thân mình. Về sau, nếu có nói pháp thì nên nói theo kinh, có luận giảng cũng nên dựa vào chú giải hay luận (của các bậc Thánh tăng).
Pháp học đã khó, pháp hành lại càng khó hơn. Pháp. Đức Thế Tôn đã dự ngôn cho việc này qua câu chuyện Người mù sờ voi. Ai cũng sờ được một phần của con voi, nếu cho rằng cái mình chạm đến là con voi, còn những người khác thì đều là những kẻ đi sai và nói lạc thì đại họa; là hủy báng Như lai.

Tu mà không nói pháp thì nợ cơm áo đàn-na tín thí. Nói pháp mà không đúng thì hủy báng Như Lai. Thế nên, người tu cần phải học, học rồi phải tu, tu học vững vàng thì mới có thể thuyết.
Tóm tắt: Đức Thế Tôn không chú giải rõ ràng các phát ngôn của mình, thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Đề nghị ngài rút kinh nghiệm và khắc phục hậu quả triệt để :|
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,814
Động cơ
97,566 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Tóm tắt: Đức Thế Tôn không chú giải rõ ràng các phát ngôn của mình, thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Đề nghị ngài rút kinh nghiệm và khắc phục hậu quả triệt để :|
Nhưng hồi ấy chưa có Chi bộ :(
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,475
Động cơ
314,320 Mã lực
Clip pn live sáng nay, khoảng 13:40 1 nữ phật tử tới bảo cái này để các thầy dùng trên xe, bánh này các thầy để được hết, táo. Pn chỉ tay bảo chỉ để vô đó giùm đi 😂. Thế hôm nay lên xe ăn bữa xế hả ta.
 

taplaioto

Xe điện
Biển số
OF-2751
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
4,231
Động cơ
2,576,522 Mã lực
"Tăng đoàn đã lại lên xe" và các phe cánh bắt đầu "đấu tố" nhau kịch liệt
Em vừa xem live của Tuấn Jeab một đoạn. Thấy bạn này nói năng từ tốn lịch sự.
Vậy đi theo sư MT thành phần và "động cơ" rất đa dạng. Và có vẻ là "bám theo quyết liệt".

=> ko thể đánh đồng tất cả họ giống nhau.
=> dù đúng hay sai sư MT vẫn đang "học tu".

=> Cá nhân em thì từ khi đội BGH "rời đoàn", hình ảnh của đoàn đã ko còn "tốt đẹp". Thôi thì việc ai nấy làm, họ chưa là "gương sáng" để mình "học tập". Thành họ hưởng - bại họ chịu. Lâu lâu ngó tí giống như xem "truyền hình thực tế" thôi. Nhà bao việc !!! :D
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,814
Động cơ
97,566 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
......Thật không thể ngờ, từ ngày có vụ ông MT tôi tự nhiên đâm nghi ngờ hết thảy, chả tin ai hết trừ ruột thịt của mình.
Thỏ cười nhe quả hàm móm và bị mấy cháu gái bắt đền cốc Tà tữa vì chúng nó đang hút bỗng nom thấy Thọ cười mà chúng nó cũng cười vì Thỏ móm. Sao phải thế hả bác? Xem cho vui và đúc rút cái gì hay chứ không nên để nó chi phối và ảnh hưởng tới tâm mình chứ.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,023
Động cơ
173,450 Mã lực
Xem live của Huy Uber các cụ. Em tóm tắt:
- 2 chị Việt kiều Úc hỗ trợ việc gia hạn ở Mã nhưng đoàn không đồng ý. Huy đang đi với 2 chị. (2 chị này chắc chính là Mỹ Linh và Ngọc Nữ đã hỗ trợ chuyến xe bão táp 2 ngày gần 3000km)
- 2 chị cũng hỗ trợ các thứ ở Indonesia với điều kiện phải đảnh lễ ngôi chùa ở Kuala Lumpur, do đã mất công đi xin xỏ lạy lục trụ trì cho đoàn qua đêm ở đó
- Đoàn (or PN) giãy 2 chị luôn ko qua Kuala Lumpur => 2 chị chấm dứt hỗ trợ đoàn, quyết tâm lên Johor làm cho ra nhẽ rồi mới về Úc x-(
- Huy đã lên sở di trú hỏi han (chắc là hôm qua vẫn làm việc) thì phát hiện ra sư cô đúng là có làm thủ tục giúp đoàn, làm từ cấp cao xuống. Còn anh giai mưa TTV làm từ địa phương lên. Điều này cũng lý giải tại sao 30 ông sư rách rưới mà nhập cảnh ko hỏi han gì cộp phát là qua chưa đầy 1h xong hết, do có can thiệp từ trên xuống. Sư cô bờ dồ kinh hồn :|
- Còn 1 số thông tin khác của sư cô chưa kiểm chứng (chắc là thông tin ăn tiền của PN và anh giai mưa TTV)
 
Chỉnh sửa cuối:

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,402
Động cơ
473,728 Mã lực
Đoàn có khóc cho:
- Những người bỏ tiền, công sức và thời gian làm gia hạn Visa Mã, mà giờ đoàn không thèm ghé
- Các Phật tử, có người từ Mỹ bay sang lúc 1h sáng đến đảnh lễ, giờ chơ vơ khi đoàn đã đi mà không thông báo gì trước đó.
Những người đi bố thì là để tạo phúc cho chính họ (lời của tăng đoàn) , thì có gì phải khóc ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,475
Động cơ
314,320 Mã lực
Xem live của Huy Uber các cụ:
- 2 chị Việt kiều Úc hỗ trợ việc gia hạn ở Mã nhưng đoàn không đồng ý. Huy đang đi với 2 chị.
- 2 chị cũng hỗ trợ các thứ ở Indonesia với điều kiện phải đảnh lễ ngôi chùa ở Kuala Lumpur, do đã mất công đi xin xỏ lạy lục trụ trì cho đoàn qua đêm ở đó
- Đoàn (or PN) giãy 2 chị luôn ko qua Kuala Lumpur => 2 chị chấm dứt hỗ trợ đoàn, quyết tâm lên Johor làm cho ra nhẽ rồi mới về Úc x-(
- Huy đã lên sở di trú hỏi han (chắc là hôm qua vẫn làm việc) thì phát hiện ra sư cô đúng là có làm thủ tục giúp đoàn, làm từ cấp cao xuống. Còn TTV làm từ địa phương lên. Điều này cũng lý giải tại sao 30 ông sư rách rưới mà nhập cảnh ko hỏi han gì cộp phát là qua chưa đầy 1h xong hết, do có can thiệp từ trên xuống. Sư cô bờ dồ kinh hồn :|
- Còn 1 số thông tin khác của sư cô chưa kiểm chứng.
Chấn động vậy. Trong số các người trợ duyên sau Báu thì tui thấy tin ông Huy này nhất, vì ổng dân trí thức, có nghề nghiệp làm ăn đàng hoàng, và tui kiếm clip cũ chưa thấy lần nào nói chống phá gì VN cả.
 

taplaioto

Xe điện
Biển số
OF-2751
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
4,231
Động cơ
2,576,522 Mã lực
Của cụ đây. Có đứa đang chèn âm nhạc vào cuộc rượt đuổi, y như phim hành động
C
2025-04-01_123801.png
u
2025-04-01_123733.png
2025-04-01_123628.png
Kkk.. "Eagle bay" có dịch nôm na là "Đại bàng.. bay" ko ạ ? Đc thế thì oách vãi ! :D
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,023
Động cơ
173,450 Mã lực
Chấn động vậy. Trong số các người trợ duyên sau Báu thì tui thấy tin ông Huy này nhất, vì ổng dân trí thức, có nghề nghiệp làm ăn đàng hoàng, và tui kiếm clip cũ chưa thấy lần nào nói chống phá gì VN cả.
Tay này cay Báu Báu lắm chả hiểu tại sao. Nhất định đổ vụ gọi cớm Thái xét đoàn là Báu gọi =))
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
4,282
Động cơ
815,116 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ ấy giảng tại sao không ẩn tu, phải đi trốn, cụ ấy nhắc lại là đi trốn
Clip này có người comment là có lâu rồi, hồi ở Nha Trang. Đưa lên thời điểm này không đúng bối cảnh của clip minh hoạ.

Nhưng clip cũng cho thấy thực sự trong lòng cụ Tuệ luôn canh cánh nỗi lo: “trốn”, “bắt”, “họ” (xxx),… và cụ ấy có vẻ không thể ngồi yên một chỗ.

IMG_1832.jpeg
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
7,839
Động cơ
571,222 Mã lực
Xem live của Huy Uber các cụ:
- 2 chị Việt kiều Úc hỗ trợ việc gia hạn ở Mã nhưng đoàn không đồng ý. Huy đang đi với 2 chị.
- 2 chị cũng hỗ trợ các thứ ở Indonesia với điều kiện phải đảnh lễ ngôi chùa ở Kuala Lumpur, do đã mất công đi xin xỏ lạy lục trụ trì cho đoàn qua đêm ở đó
- Đoàn (or PN) giãy 2 chị luôn ko qua Kuala Lumpur => 2 chị chấm dứt hỗ trợ đoàn, quyết tâm lên Johor làm cho ra nhẽ rồi mới về Úc x-(
- Huy đã lên sở di trú hỏi han (chắc là hôm qua vẫn làm việc) thì phát hiện ra sư cô đúng là có làm thủ tục giúp đoàn, làm từ cấp cao xuống. Còn TTV làm từ địa phương lên. Điều này cũng lý giải tại sao 30 ông sư rách rưới mà nhập cảnh ko hỏi han gì cộp phát là qua chưa đầy 1h xong hết, do có can thiệp từ trên xuống. Sư cô bờ dồ kinh hồn :|
- Còn 1 số thông tin khác của sư cô chưa kiểm chứng.
Ô, thế là trong 1 khúc nào đó, sư cô cũng bờ dồ cũng có làm, và làm được việc à cụ ;))
Tin chắc chắn chưa cụ, tóm lại là Chư Thiên nào giúp Sư đoàn xâm nhập Mã nhanh như vậy, sư cô hay TTV, điểm này là quan trọng để tính công cán lắm, cũng là điểm ngoặt để nổ ra nhưng drama tranh công, chối tội, đổ thừa sắp tới giữa sư cô bờ dồ và PN đấy ;))
Sáng nay Phúc Giác nói thẳng luôn với sư cô là: liên tha liên thiên :((
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
27,807
Động cơ
944,305 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
"Tăng đoàn đã lại lên xe" và các phe cánh bắt đầu "đấu tố" nhau kịch liệt
Em vừa xem live của Tuấn Jeab một đoạn. Thấy bạn này nói năng từ tốn lịch sự.
Vậy đi theo sư MT thành phần và "động cơ" rất đa dạng. Và có vẻ là "bám theo quyết liệt".

=> ko thể đánh đồng tất cả họ giống nhau.
=> dù đúng hay sai sư MT vẫn đang "học tu".

=> Cá nhân em thì từ khi đội BGH "rời đoàn", hình ảnh của đoàn đã ko còn "tốt đẹp". Thôi thì việc ai nấy làm, họ chưa là "gương sáng" để mình "học tập". Thành họ hưởng - bại họ chịu. Lâu lâu ngó tí giống như xem "truyền hình thực tế" thôi. Nhà bao việc !!! :D
Em cùng ý đó với cụ. Ông tuệ và đám kia vẫn đang tập tu thôi.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
27,807
Động cơ
944,305 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Xem live của Huy Uber các cụ:
- 2 chị Việt kiều Úc hỗ trợ việc gia hạn ở Mã nhưng đoàn không đồng ý. Huy đang đi với 2 chị. (2 chị này chắc chính là Mỹ Linh và Ngọc Nữ đã hỗ trợ chuyến xe bão táp 2 ngày gần 3000km)
- 2 chị cũng hỗ trợ các thứ ở Indonesia với điều kiện phải đảnh lễ ngôi chùa ở Kuala Lumpur, do đã mất công đi xin xỏ lạy lục trụ trì cho đoàn qua đêm ở đó
- Đoàn (or PN) giãy 2 chị luôn ko qua Kuala Lumpur => 2 chị chấm dứt hỗ trợ đoàn, quyết tâm lên Johor làm cho ra nhẽ rồi mới về Úc x-(
- Huy đã lên sở di trú hỏi han (chắc là hôm qua vẫn làm việc) thì phát hiện ra sư cô đúng là có làm thủ tục giúp đoàn, làm từ cấp cao xuống. Còn anh giai mưa TTV làm từ địa phương lên. Điều này cũng lý giải tại sao 30 ông sư rách rưới mà nhập cảnh ko hỏi han gì cộp phát là qua chưa đầy 1h xong hết, do có can thiệp từ trên xuống. Sư cô bờ dồ kinh hồn :|
- Còn 1 số thông tin khác của sư cô chưa kiểm chứng (chắc là thông tin ăn tiền của PN và anh giai mưa TTV)
Đám TTV cũng tiện thể dắt công lao.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,023
Động cơ
173,450 Mã lực
Ô, thế là trong 1 khúc nào đó, sư cô cũng bờ dồ cũng có làm, và làm được việc à cụ ;))
Tin chắc chắn chưa cụ, tóm lại là Chư Thiên nào giúp Sư đoàn xâm nhập Mã nhanh như vậy, sư cô hay TTV, điểm này là quan trọng để tính công cán lắm, cũng là điểm ngoặt để nổ ra nhưng drama tranh công, chối tội, đổ thừa sắp tới giữa sư cô bờ dồ và PN đấy ;))
Sáng nay Phúc Giác nói thẳng luôn với sư cô là: liên tha liên thiên :((
Em tóm tắt live của Huy Uber thôi cụ. Miễn trừ mọi trách nhiệm nhé b-)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top