Giờ em chỉ mong Dài tướng nói gì về 8 giới đi để còn có cái hóng, đói drama quá![]()
![]()

Em cũng hóng. Hai người này đều nhiều mưu, chuyện nội bộ xì ra đảm bảo view tăng đột biến, donate về ầm ầm.
Giờ em chỉ mong Dài tướng nói gì về 8 giới đi để còn có cái hóng, đói drama quá![]()
![]()
Kiểu này dễ thành no country for old men? không thể ở lại lâu dài mà cứ visa du lịch ngắn hạn thôi. Du lịch cũng có thể bị từ chối lại chạy quanh?THÁI LAN THÔNG BÁO TRÊN TOÀN QUỐC![]()
Cảnh báo người dân trước tệ nạn giả danh tu sĩ Phật giáo của đoàn Nồi cơm điện 7 màu đến từ Việt Nam![]()
![]()
-------------------------------------------------
Cơ quan: Văn phòng Phật giáo Quốc gia, Cục Quản lý Tăng sự Thái Lan
Số: พศ 0001/0564
Ngày: 13 tháng 2 năm 2025
Về việc: Thông báo đến người trông coi, giám hộ các nhà sư về trường hợp của các nhà sư giả danh là tu sĩ Phật giáo đi khất thực để qua Thái Lan rồi sang Ấn Độ
Gửi: Giám đốc Văn phòng Phật giáo các tỉnh trên cả nước
Theo thông tin trên các phương tiện truyền thông trực tuyến, có thông tin cho rằng có nhóm người giả danh là các nhà sư đi khất thực để xin qua Thái Lan, nhằm mục đích sang Ấn Độ. Điều này đã gây ra sự nhầm lẫn và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của Phật giáo.
Văn phòng Phật giáo Quốc gia xin thông báo rằng nhóm người này không thuộc về hệ thống tu sĩ Phật giáo hợp pháp. Họ có thể lợi dụng hình thức khất thực để trục lợi cá nhân. Do đó, các tổ chức Phật giáo địa phương, các cơ quan có thẩm quyền và công chúng cần cảnh giác, không tiếp tay hoặc hỗ trợ những trường hợp đáng ngờ này.
Đề nghị các cơ quan liên quan theo dõi, giám sát chặt chẽ và báo cáo kịp thời nếu phát hiện hành vi vi phạm để có biện pháp xử lý thích hợp.
Trân trọng thông báo để thực hiện.
(Ký tên)
(Ngài Puñasiha Kittisārapunyo) Phó Giám đốc Văn phòng Phật giáo Quốc gia, Quyền Giám đốc Cục Quản lý Tăng sự
View attachment 9040481
View attachment 9040480
Đang có cận thần quây quanh thoải mái tốt đẹp thế mà bắt khầy tách ra đời nào khầy chịu cơ chứtheo tui việc đi Myanmar và Ấn Độ ngay bây giờ là không thể đối với sư phụ e. Không thể là vì các sư nhỏ đều phản đối. Thầy bảo tu 1 mình thầy vẫn tu, nhưng thử ai tìm cách tách thầy ra khỏi Minh Tạng, Chơn Trí, Minh Nhuận, An Lạc xem, biết tay thầy ngay.
Ù ôi, 60k xôi thì no tới ngày mai kia luôn cũng được ấy chứ @@Về chuyện các thành viêc trong đoàn lấy ú ù đồ ăn ở buffet về nơi thọ thực, thì em tận mắt chứng kiến sự thật vào sáng nay. Em tạt vào hàng xôi ven đường mua 15k xôi xéo cho bữa sáng, một cậu bên cạnh mua 60k, bà bán xôi hỏi gói thành mấy gói thì cậu ấy bảo gói chung vì cậu ấy ngày chỉ ăn một bữa nên phải ăn nhiều.
Hoặc giả có báo cáo thầy rồi, thầy bảo cứ đi tìm hiểu đi, đồ đệ ok đi, thì trong thời gian đó, thầy lại tự diễn biến, tự chuyển hoá, thích nghi quá nhanh với môi trường hiện tại, đến lúc đồ đệ về báo cáo thầy đường thông rồi, thầy lại say No, đồ đệ choáng và sốc quá nên mới say ByeDũng Taylor đặt 1 câu hỏi cũng khá hay: Hà nói trước khi đi Myanmar khảo sát có báo thầy và Quý. Nếu báo thầy thì tại sao hôm rồi vào trình bày đường đi thầy lại không thèm nghe? Dũng kết luận là Hà chắc không có báo trước với thầy. Tui thì nghĩ ngược lại là thầy chơi Hà sát ván. Lúc xin phép đi tiền trạm thì không nói thẳng cho người ta biết là "Malaysia đang vui, thay đổi làm gì", đợi người ta mất công đi về rồi khinh không thèm gặp. Cái này hợp với tính cách thầy hơn. Tui còn hình dung lúc Hà vào thông báo thầy đã nói: vâng anh Hà đi tiền trạm cũng tốt đẹp mà không đi cũng tốt đẹp.
Cụ sai rồi nhé, tất cả là tội lỗi của Báo và đồng bọn.theo LMH thì:
Cách đây vài ngày có 3 Sư thọ thực xong thì bị ói. Hôm nay có 5 Sư bị đau bụng và đang tụt lại phía sau đoàn.
(???)
---------
theo tui là ăn ngon quá nó vậy. Nghe nói 2 hôm nay các chị trù nương đem hẳn bếp tới hâm nóng các món nước như bún, hủ tiếu, v.v... nâng hạnh khất thực của các thầy lên 1 tầm cao mới.
Chuẩn không cần chỉnh, Báu hạ độc là chắc chắn rồi ạ.Cụ sai rồi nhé, tất cả là tội lỗi của Báo và đồng bọn.
Chưa hiểu đầu đuôi thế nào thì các cụ anti cứ vào với cái giọng điệu ấy.
Nói chung Hà ko hiểu tâm ý Tú,Bi giờ Cc cứ thử hình dung ntn. Với Sp e, ko gì là ko thể. Cỡ Hsp (nếu vẫn mún đồng hành) thì có gan giời mà tự ý rời đoàn đi khảo sát. Chắc chắn nếu có đi thì phải bá cáo và Sp sẽ vui vẻ đồng ý bằng câu Tốt đẹp.
Việc ổng có đi Myanma hay ko thì ng ngoài ko thể rõ đc (Mà cũng chả quan trọng vs các Sp). Còn ở nhà thì các Sp đã có chủ ý hết roài. Ổng về tới thì mí chính thức họp hành ra nghị quyết thôi. Chả cần tới sư đoàn trưởng xuất hiện chủ trì mà tự làm xấu hình ảnh là vô tình vs chiến tướng từng đc giang hồ coi là có công hộ giá nữa. Quy trình ló là như vậy, rất chi là HR,..![]()
Trong buổi buffet sáng nay thì Hà có chào cụ LAT nhưng cụ ấy quay mặt đi chỗ khác. Ghét nhau ra mặt là có thật.Hoặc giả có báo cáo thầy rồi, thầy bảo cứ đi tìm hiểu đi, đồ đệ ok đi, thì trong thời gian đó, thầy lại tự diễn biến, tự chuyển hoá, thích nghi quá nhanh với môi trường hiện tại, đến lúc đồ đệ về báo cáo thầy đường thông rồi, thầy lại say No, đồ đệ choáng và sốc quá nên mới say Bye
Iem nghĩ kịch bản đó hợp lý hơn ấy ạ![]()
Thuân Duyên nên Thỏ xin chia sẻ thêm thông tin để thêm rộng đường dư luận có cái nhìn đúng, chính xác hơn.Công nhận, ai đi với đoàn đều có khả năng trả lời hay phết, hôm qua là cụ Thân Thành Vũ về hạnh đầu đà, hôm nay em xem cụ Tuấn Nga trả lời:
- Pháp môn tu của sư Minh Tệ được mô tả là mới, tập trung vào những điều tốt đẹp, chân, thiện, đức hạnh và từ bi. Đây là một pháp môn khổ hạnh (13 hạnh đầu đà) rất khó thực hành nhưng có thể đạt thành tựu nhanh chóng nếu thực hiện được
- Tuấn Nga nhận thấy nhiều tăng sĩ hiện nay chú trọng hưởng thụ vật chất và chỉ có kiến thức kinh điển ("Văn Tuệ") mà thiếu thực hành ("tư tuệ," "tu tuệ") để đạt được sự chứng ngộ ("chứng Tuệ"). Trong khi đó, "thầy" Minh Tuệ được cho là có cả văn, tư, tu và chứng"
- Tên Minh Tuệ được giải thích là trí tuệ tối thượng và rất phù hợp với thầy
Hiếm hoi có cụ khách quanCó thể thích hoặc không nhưng không thể phủ nhận TTV làm việc hiệu quả, mọi thứ đều làm việc một cách chính thống. Tổng quan thì đoàn bên Mã đi khá yên bình dù có xáo trộn về nhân sự.
“Tăng” ngôn ngữ dân gian có nghĩa là sư đờn ông thôi Thỏ. Nên gọi “tăng đoàn / đoàn tăng” cho sang mồm cũng được. Tốt nhất gọi là sư đoàn Xạ Thu cho oáchThuân Duyên nên Thỏ xin chia sẻ thêm thông tin để thêm rộng đường dư luận có cái nhìn đúng, chính xác hơn.
Từ Sa- môn -साधु ( saadhu) chỉ người tu, thời Đức Phật thì có rất nhiều giáo phái nêncó rất nhiều hạng Sa- môn. Do vậy những ai tu theo Phật thì được gọi là Sa- môn Thích tử.
Bấy giờ, có nhiều Sa-môn phát tâm cạo bỏ râu tóc, ôm bát khất thực, sống đời du hành. Nhìn sang Tăng đoàn của Đức Phật, họ thấy mình khá giống liền nghĩ rằng, kia là Tỳ-kheo thì ta đây cũng là Tỳ-kheo; cũng là Sa-môn Thích tử.
Đức Phật nhiều lần lên tiếng trước hiện tượng này. Ngài ví dụ như con cừu đi theo đàn bò liền nghĩ mình cũng là bò, thực chất thì hình dáng và tiếng kêu đều khác. Đức Phật xác định, không cứ ôm bình bát đi xin ăn thì gọi Tỳ-kheo. Họ còn thuận theo thế tục, chưa tiếp nhận giáo pháp xuất thế thì không thể gọi là Tỳ-kheo.
“Một thời, Đức Phật ở tại vườn Cấp Cô Độc, cây Kỳ-đà, nước Xá-vệ. Bấy giờ vào buổi sáng sớm, Đức Thế Tôn đắp y cầm bát vào thành Xá-vệ khất thực. Lúc ấy có một Bà-la-môn tuổi già sức yếu, chống gậy cầm bát đi khất thực từng nhà. Bà-la-môn này từ xa nhìn thấy Đức Thế Tôn liền tự nghĩ: ‘Sa-môn Cù-đàm chống gậy bưng bát, đi khất thực từng nhà. Ta cũng chống gậy ôm bát đi khất thực từng nhà. Ta cùng Cù-đàm đều là Tỳ-kheo’.
Bấy giờ, Đức Thế Tôn nói kệ để trả lời:
Được gọi là Tỳ-kheo
Chẳng chỉ vì khất thực
Kẻ trì pháp tại gia
Sao được gọi Tỳ-kheo?
Đã lìa dục tai hại
Tu tập các chánh hạnh
Tâm mình không sợ hãi
Đó gọi là Tỳ-kheo.
Phật nói kinh này xong, Bà-la-môn kia nghe những gì Đức Phật đã dạy, tùy hỷ hoan hỷ làm lễ cáo lui”.
(Kinh Tạp A-hàm, quyển 4, kinh số 97. Khất thực)
Pháp thoại đã chỉ ra rằng, nếu tự cạo đầu, quấn y, ôm bát khất thực, du hành lang thang, tuy có hình thức khác tục nhưng không phải sư hay thầy, chính xác là không phải Tỳ-kheo. Mỗi cá nhân đã không là Tỳ-kheo thì số đông họ nhóm họp lại cũng không thể gọi là Tăng đoàn (Sangha, bốn vị Tỳ-kheo trở lên tu học theo Chánh pháp, thanh tịnh và hòa hợp).
Tỳ-kheo là người xuất gia, tu học với một vị thầy hoặc Tăng đoàn, được Tăng đoàn truyền giới (250 hoặc 227 giới) đúng Pháp và Luật. Vị Tỳ-kheo dù độc cư hay sống chung đều phải thuộc một Tăng đoàn, ít nhất là cùng Tăng đoàn tham dự bố-tát, tụng giới hàng mỗi nửa tháng; nhận sự giáo huấn của vị trưởng thượng trong Tăng đoàn ấy. Vị Tỳ-kheo hàng ngày ôm bát khất thực, bên ngoài đầy đủ oai nghi chánh hạnh, bên trong chuyên tu tập giới định tuệ, nỗ lực đoạn trừ tham sân si.
Việc có người tự nhận là Tỳ-kheo, trong khi không được trao truyền giới luật cũng như thực hành giáo pháp xuất thế đã có từ thời Thế Tôn. Theo dòng lịch sử, vì nhiều lý do khác nhau, hạng Sa-môn này thời nào và xứ sở nào cũng có. Và hiện tượng này của chú Tú được youtuber, tiktiker tung hô rầm rộ cũng không phải là chuyện lạ.
Vẫn biết giáo pháp của Thế Tôn là tài sản của nhân loại, mọi người đều có quyền tập học và thực hành để mang đến điều tốt đẹp. Không nhất thiết là Phật tử, ai cũng có thể tu học theo nhưng tự nhận Tỳ-kheo, lạm xưng Tăng đoàn là không được và không nên. Đạo pháp có thể bị phá hoại, niềm tin của tín đồ có thể bị thối thất, người u mê, người mến mộ Phật giáo phong trào dễ ngộ nhận và lợi dụng.
Thuật ngữ " Sư đoàn" này bản quyền thuộc về bác sudichat2002 . Ai sử dụng phải xin phép tác quyền“Tăng” ngôn ngữ dân gian có nghĩa là sư đờn ông thôi Thỏ. Nên gọi “tăng đoàn / đoàn tăng” cho sang mồm cũng được. Tốt nhất gọi là sư đoàn Xạ Thu cho oách![]()
Thắc mắc là 8 ở lại thêm làm gì nhờ? Tưởng kêu về VN màTrong buổi buffet sáng nay thì Hà có chào cụ LAT nhưng cụ ấy quay mặt đi chỗ khác. Ghét nhau ra mặt là có thật.
Hà nói kế hoạch ở lại với đoàn 2 ngày với cương vị là PT cúng dường. Chắc lại là một người vợ tiền kiếpThắc mắc là 8 ở lại thêm làm gì nhờ? Tưởng kêu về VN mà![]()
![]()
Chắc là đợi thày tỉnh lại giống BáuThắc mắc là 8 ở lại thêm làm gì nhờ? Tưởng kêu về VN mà![]()
![]()
Kiên định với mục tiêu kiếm tiền, né tránh tất cả các cuộc combat mõm trực tiếp. Các loại bẫy giăng ra khầy Nghiêm chỉ lượm cục pho mát, còn lại kệ mẹ bẫyDài công công lươn hơn trạch - Đời nào nói ra cái gì. Hà doạ bằng thừa.