[Funland] Hành trình leo Fansipan của Aiden, một góc nhìn khác.

Giangle.

Xe hơi
Biển số
OF-429158
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
171
Động cơ
223,674 Mã lực
Tuổi
36
Giang Lê đã nhận là đưa ảnh sai góc chụp rồi nhá. Thật ra nó phải dư lày.
Cái em cần chứng minh em đã làm rồi, những ai không tin có thể nhận kèo với em leo từ đỉnh về, em sẵn sàng lo chi phí toàn bộ để cho các bác trải nghiệm có thực sự như vậy không. Còn ngồi nhà nói ai cũng nói được
 

dohkonuL

Xe hơi
Biển số
OF-427616
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
185
Động cơ
217,220 Mã lực
Tuổi
33
Cũng có dây, có cây.
 

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,965
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xoay trái thì đúng chiều cây mọc!
Xoay phải thì cây mọc ngược hết cả!
 

dohkonuL

Xe hơi
Biển số
OF-427616
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
185
Động cơ
217,220 Mã lực
Tuổi
33
Bọn em đi không mang theo dây thừng, để đóng dây thừng vào đá tụt xuống ko phải dễ. Như bác thấy đoạn em sạch sẽ vì đoạn này mới đi, do góc chụp thì nhìn sẽ khác. Bây giờ em lật ngược lại ảnh xem có đúng không nhé ? Bác chắc chưa leo fan bao giờ thì phải.



Còn dây thừng bác nhìn thì biết nó là dây cũ hay mới, loại dây này to và nặng bọn em không mang theo được, có thấy ở đấy thì bọn em dùng. Sườn núi ngang cây mọc như vậy em cũng chịu
Cái em cần chứng minh em đã làm rồi, những ai không tin có thể nhận kèo với em leo từ đỉnh về, em sẵn sàng lo chi phí toàn bộ để cho các bác trải nghiệm có thực sự như vậy không. Còn ngồi nhà nói ai cũng nói được
Các cụ thấy nó giờ lươn thế nào chưa?

Em lật nguợc ảnh để thấy sự khác nhau giữa các góc nhìn, không phải là để như bác nói
 

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,965
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi




Như này hợp lý hơn thì phải
 

dohkonuL

Xe hơi
Biển số
OF-427616
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
185
Động cơ
217,220 Mã lực
Tuổi
33
Em thấy cái của cụ Thuy_CK ổn hơn.

 

Dê !

Xe buýt
Biển số
OF-356461
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
796
Động cơ
266,930 Mã lực
Cứ công bố:
Leo chui=Miễn cứu hộ
Dán miệ nó paneau từ dưới Lào cai :D
Còn liên quan đến chính trị an ninh quốc phòng nữa chứ ạ. Ai biết được chúng nó mò vào đấy với mục đích gì. Leo chui =đi tù

Hốt xác = 1 triệu USD :))
 

cophaiycula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-397772
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
246
Động cơ
234,710 Mã lực
Status em viết từ 8h tối hôm 10/6 bác nhé


"Hãy công bằng đi nào, rất nhiều người đi tìm Aiden, chúng tôi chỉ là một nhóm đi tìm trong nửa ngày.

Còn các bạn dân tộc băng rừng vượt suối suốt mấy ngày, chúng tôi chỉ đi có 400m từ T5 - T4.
Nhân viên cáp treo đi bộ 3 ngày nay để dẫn các đoàn đi tìm cậu người Anh,
Đoàn cứu hộ do quân đội công an phối hợp tổ chức nữa tìm trong năm ngày rồi. Thời tiết mấy ngày trước còn tồi tệ hơn nhiều và đường đi thì amazing race nên tổ chức ở đây ...

Quên đội flycam chúng tôi đi còn rất nhiều anh hùng thực sự
mà chúng ta lãng quên vì đơn giản họ không dành nhiều thời gian trước bàn phím để đánh bóng tên tuổi mình."
Ô, thế mày cũng cho mày là anh hùng à, chỉ chưa thực sự anh hùng thôi đúng không? =)) =)) . Lịt mẹ mấy thằng này sống ảo vãi cặ.c :))
 

Taycuphach

Xe tải
Biển số
OF-28464
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
270
Động cơ
486,100 Mã lực






Các bác ở trên OF rỗi việc quá, săm soi cái ảnh thế nhỉ ? Các bác muốn chứng minh cái gì ạ :D Là bọn Flycam bịa chuyện ạ ? hehe bác nào không tin nào :) Tập hợp một nhóm rồi em đưa lên xem nó ntn . Không thể các bác ngồi ở nhà nhìn cái ảnh rồi tích phân đâu các bác ơi.

Em Giang Lê và em đã nói hết nước hết cái rồi và em cũng đã đọc nhiều comment của các cụ từ hôm qua tới giờ. Có 2 loại comment:

Loại 1: Chửi bới tung hê lên tất cả, nào là Flycam thất thủ, nào là loanh quanh nào là tranh công với chó, đạo diễn kết hợp với nhau.

Em không chấp thể loại này vì chỉ chứng tỏ một điều đây là các AHBP thật sư. Bọn em đi vì cái gì bọn em biết, em cũng sẽ ko mất thời gian để đi cãi nhau với các bác nữa :) Em chỉ khuyên các bác đừng nghĩ ai làm cái gì cũng phải đc cái này cái khác các bác nhé và không phải dìm ai xuống thì mình sẽ là người tử tế đâu. À mà các bác nên tham gia mục tâm sự EVA chứ ở trên OF thì em thấy ko hợp lắm :D

Loại 2: Các bác phân tích có lý lẽ hơn: Đội flycam đi không giúp đc gì, vướng chân đoàn cứu hộ, liều mạng và không an toàn.

A. Bọn em không giúp được gì: Đây là một ý kiến của một OFer

Có thục sự đội flycam không đạt được kết quả gì? Không hẳn như vậy

1. Câu chuyện của họ đã xới lên vấn đề cứu nạn cứu có phải là vấn đề độc quyền của nhà nước?

2. Hành động bột phát đó tạo ra sự phản ứng đa chiều của xã hội làm rõ một điều: sự độc quyền ấy hoàn toàn trái ngược với mong muốn và nguyện vọng của xã hội nói chung. Ờ hoá ra chả phải 100% đồng ý là kệ bố Mr người Anh cho nó chết đáng đời. Cũng phải thôi, tâm lý nói chung thấy chết mà khôngcứu đâu phải đã ăn sâu bén rễ vào người Vn. Chỉ có là đang có người có ý định áp đặt, ép buộc chúng ta phải quen với điều ngược lại với tâm lý nhân đạo.

3. Nhìn chung những sai lầm của đội fly cam nó quá điển hình cho một nhóm được hình thành trong điều kiện và thời gian như thế. Nếu chấp nhận quy luật đào thải, tự đổi mới và hoàn chỉnh thì đó là kinh nghiệm để hình thành một nhóm mạnh và tốt hơn. Nên nhớ chưa ai từng làm việc như thế trước đó, sai lầmnhư vậy, hoàn toàn có thể xảy ra.

4. Chỉ có máy móc mới vô cảm với tỷ lệ vài chục thậm chí vài % tỷ lệ sống sót cho một con người. Nếu là người thân của bạn nằm đó, thế là quá đủ. Saunày trong cuộc đời, bạn sẽ phải nhiều lần đối mặt với chọn lựa đó.

B. Vướng chân đoàn cứu hộ: Không một ai trong đoàn cứu hộ của chính quyền phải chia ra để take cảre bọn em các cụ nhé. Họ cũng phải đồng tình thì bọn em mới đc đi lên cáp treo ạ.

C. Liều mạng và không an toàn: Cái này em xin nhận tuy nhiên cứu một người đã mất tích 5-6 ngày thì đôi khi bọn em cũng ko nghĩ đến các sự khó khăn dọc đường và điều này phần nào đưa đến bài viết lâm ly của em Giang Lê. Em đã tiếp thu với anh em và đều dặn nếu có nói chuyện với ai thì phải nêu cái ý này lên để tránh người khác bắt chước mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,171
Động cơ
350,200 Mã lực
từ tối qua đến mà leo mãi mới đến nơi. Vụ này nếu có cũng chỉ là chót chém gió thành bão, các cụ làm gì mà gạch đá kinh thế, e mà là giangle khéo treo mẹ nó cổ rồi post hình lên face để minh oan mất
 

cophaiycula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-397772
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
246
Động cơ
234,710 Mã lực
Xin lỗi là em không định vào nữa nhưng cụ cứ gân cổ lên cãi. Xin lỗi cụ chứ từ khi cụ chửi lực lượng cứu hộ dù không biết đầu cua tai nheo thế nào thì em đã khinh thường nhân cách của cụ rồi. Cụ có thanh minh gì chăng nữa thì bản chất nó cũng vẫn vậy thôi.



Cụ cho em cái facebook của thắng ranh mặt lồ.n này cái, để khi nào có duyên gặp em túm cổ phang cho vài phát. Mấy thằng ranh con này vác mặt nhồn lên kia làm vướng chân người khác, lại còn tranh công và bêu xấu những người làm cứu hộ chân chính, bọn này phải cho ăn táng.
 

bui.nam96

Xe buýt
Biển số
OF-128993
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
529
Động cơ
378,830 Mã lực

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Giangle nên lấy ông Đinh Thiện Lý, người đã tạo dựng nên Phú Mỹ Hưng làm gương soi để phấn đấu thành người tử tế :D:D :D
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
3,003
Động cơ
2,319,152 Mã lực
Đề nghị Giangle. sang topic "Mời các cụ đưa bằng chứng Giang Lê nói về đội cứu hộ" - topic do chính Giangle. lập ra

để tiếp tục trao đổi về những hình ảnh lưu chụp đang được các member post
E thấy giọng văn bên thớt kia có vẻ xuống rồi cụ à
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,961
Động cơ
496,029 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa






Các bác ở trên OF rỗi việc quá, săm soi cái ảnh thế nhỉ ? Các bác muốn chứng minh cái gì ạ :D Là bọn Flycam bịa chuyện ạ ? hehe bác nào không tin nào :) Tập hợp một nhóm rồi em đưa lên xem nó ntn . Không thể các bác ngồi ở nhà nhìn cái ảnh rồi tích phân đâu các bác ơi.

Em Giang Lê và em đã nói hết nước hết cái rồi và em cũng đã đọc nhiều comment của các cụ từ hôm qua tới giờ. Có 2 loại comment:

Loại 1: Chửi bới tung hê lên tất cả, nào là Flycam thất thủ, nào là loanh quanh nào là tranh công với chó, đạo diễn kết hợp với nhau.

Em không chấp thể loại này vì chỉ chứng tỏ một điều đây là các AHBP thật sư. Bọn em đi vì cái gì bọn em biết, em cũng sẽ ko mất thời gian để đi cãi nhau với các bác nữa :) Em chỉ khuyên các bác đừng nghĩ ai làm cái gì cũng phải đc cái này cái khác các bác nhé và không phải dìm ai xuống thì mình sẽ là người tử tế đâu. À mà các bác nên tham gia mục tâm sự EVA chứ ở trên OF thì em thấy ko hợp lắm :D

Loại 2: Các bác phân tích có lý lẽ hơn: Đội flycam đi không giúp đc gì, vướng chân đoàn cứu hộ, liều mạng và không an toàn.

A. Bọn em không giúp được gì: Đây là một ý kiến của một OFer

Có thục sự đội flycam không đạt được kết quả gì? Không hẳn như vậy

1. Câu chuyện của họ đã xới lên vấn đề cứu nạn cứu có phải là vấn đề độc quyền của nhà nước?

2. Hành động bột phát đó tạo ra sự phản ứng đa chiều của xã hội làm rõ một điều: sự độc quyền ấy hoàn toàn trái ngược với mong muốn và nguyện vọng của xã hội nói chung. Ờ hoá ra chả phải 100% đồng ý là kệ bố Mr người Anh cho nó chết đáng đời. Cũng phải thôi, tâm lý nói chung thấy chết mà khôngcứu đâu phải đã ăn sâu bén rễ vào người Vn. Chỉ có là đang có người có ý định áp đặt, ép buộc chúng ta phải quen với điều ngược lại với tâm lý nhân đạo.

3. Nhìn chung những sai lầm của đội fly cam nó quá điển hình cho một nhóm được hình thành trong điều kiện và thời gian như thế. Nếu chấp nhận quy luật đào thải, tự đổi mới và hoàn chỉnh thì đó là kinh nghiệm để hình thành một nhóm mạnh và tốt hơn. Nên nhớ chưa ai từng làm việc như thế trước đó, sai lầmnhư vậy, hoàn toàn có thể xảy ra.

4. Chỉ có máy móc mới vô cảm với tỷ lệ vài chục thậm chí vài % tỷ lệ sống sót cho một con người. Nếu là người thân của bạn nằm đó, thế là quá đủ. Saunày trong cuộc đời, bạn sẽ phải nhiều lần đối mặt với chọn lựa đó.

B. Vướng chân đoàn cứu hộ: Không một ai trong đoàn cứu hộ của chính quyền phải chia ra để take cảre bọn em các cụ nhé. Họ cũng phải đồng tình thì bọn em mới đc đi lên cáp treo ạ.

C. Liều mạng và không an toàn: Cái này em xin nhận tuy nhiên cứu một người đã mất tích 5-6 ngày thì đôi khi bọn em cũng ko nghĩ đến các sự khó khăn dọc đường và điều này phần nào đưa đến bài viết lâm ly của em Giang Lê. Em đã tiếp thu với anh em và đều dặn nếu có nói chuyện với ai thì phải nêu cái ý này lên để tránh người khác bắt chước mình.
Xin lỗi các cụ, cho em chửi một phát.
Càng nói càng ngu, loại khốn như chúng mày nên rọ mõm sớm!
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Quay lại vụ Angus Moloney, hưởng dương 22 tuổi, chết ngày 27/9/2015 vì rơi từ độ cao 100f (~30m) khi đang leo đỉnh số 5 của Gregory Canyon.

Vụ Angus Moloney cũng giống y chang vụ Aiden Webb (cũng mất tích, cũng được bạn đi cùng báo với nhà chức trách), nhưng văn phòng Boulder County Sheriff chỉ ghi nhận rồi để đó (chả có chuyện kinh động đến cả Ủy ban cứu nạn quốc gia nhé), thể rồi hai ngày sau, có hai ông lò dò đi bộ tìm thấy xác, đơn giản thế thôi

http://www.thedenverchannel.com/news/local-news/climber-found-dead-by-2-hikers-in-chautauqua-area-of-boulder-county
Ơ sao gia đình Angus Moloney ko kiện cứu hộ chính phủ ko cứu được cậu ta nhỉ. Tại em thấy mấy thằng nhợn cuồng Tây cứ nói là Aiden mà ở Tây thì cứu hộ chính phủ bị kiện chết thôi, nhà Aiden đòi được khối tiền vv
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Nó cũng điều đủ loại xe đến. Hai ông tìm thấy là hai ông leo núi.
Dĩ nhiên là chỗ anh chàng này leo là vách đá nên chủ bám vách đá mà lên chứ không đi bộ được.
Sao mấy thằng nhợn bợ Tây ko thấy đòi trực thăng ở trường hợp này nhỉ. Tại thấy cứu hộ Aiden ở tận điểm cao 2800m2 địa hình nguy hiểm thế mà có thằng muốn Vn phải cho trực thăng lên ngay đó chứ cứu hộ leo núi từ dưới lên điểm cao đó là coi thường tính mạng vv.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Đọc vài topic về vụ nay, OF có nhiều cụ rất hay.

2 là thắc mắc vì sao sau 24h mới được dùng cáp treo. Vì sao ko huy động luôn 200 người đi tìm?
Người mất tích đi phượt chui, ko trong phạm vi trách nhiệm của ban quản lý. Không phải cứ có thông tin 1 ông khách đi chui lạc trong rừng là cáp treo phải ngừng phục vụ hàng nghìn người để phục vụ 1 người. Cũng không có chuyện ông quản lý điện thoại cho UBND, UBND gọi điện yêu cầu biên phòng, quân đội phối hợp là xong. Cũng ko có đến 200 người rửng mỡ chờ có thằng khách chui bị nạn để phi vào rừng tìm. Đấy còn chưa nhắc đến chi phí, doanh thu mà công ty cáp treo phải bỏ ra hay ngân sách bị thiêtj hại.
Thế mà có mấy thằng nhợn còn xui nhà Aiden nên kiện cứu hộ VN vì ko cứu sống được cậu ta đấy! Rồi còn muốn Vn phải có sẵn vài cái trực thăng cứu hộ, 1 đội cứu hộ vài trăm người lúc nào cũng thường trực ở SApa để có thằng rửng mỡ nào đi chui rồi lọt khe rơi vực là phải lao ra cứu ngay , kể cả hy sinh tính mạng cũng phải cứu cơ vv.. Toàn mấy thằng nhợn ảo tưởng về phương Tây, hình dung về Tây toàn qua phim giả tưởng cả lũ.

Thậm chí có thằng nhợn đến mức còn đòi phía cứu hộ VN phải có người phát ngôn chính thức trong trường hợp này, ko có nghĩa là coi thường dân vv. Nẫu mề. Thật chứ trường hợp này là các cấp chính quyền và cứu hộ VN đã làm quá nhiệt tình, hết sức mình ,nhiều hơn mức quy định, nhanh hết sức có thể rồi. Chưa có tiền lệ từ trước đến nay. Vì trước giờ chưa xảy ra trường hợp nào thế này. Thử sang Tây xem họ cứu ngay chắc. Mơ nhé. Họ còn điều tra chán chê, xem có thằng đó ko, thằng đó là ai. Kể cả trường hợp này ở nước ngoài có thuê cứu hộ tư nhân thì cũng phải xin phép bên cáp treo, họ ko đồng ý dừng hoạt động và cho mượn cáp để tìm thì cũng ko làm gì được. Nói chung trường hợp này mà ở Tây thì gia đình cũng tự lo đi nhặt xác thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Em cảm thấy hôm nay bờ dồ hành văn khác hôm qua.
Thưa cụ, Bờ dồ Sổ trong thớt này thực sự rất linh tinh vớ vẩn, điển hình là Cmt cuj trích: Số lính cứu hỏa chết ít hơn dân thường là đương nhiên vì họ có đầy đủ đồ bảo hộ, được huấn luyện chuyên nghiệp và trên hết, họ là người bên ngoài đám cháy, họ không gặp nạn...thì "Sổ #n" lại suy luận là họ này nọ, rất phiến diện, lung tung vớ vẩn!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top