[Funland] Hành trình leo Fansipan của Aiden, một góc nhìn khác.

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,339
Động cơ
249,130 Mã lực
Thực ra cách tuyên truyền kiểu này lại càng mời gọi các tay free solo. Độ mạo hiểm lên đến đỉnh điểm 100%.
Phản tác dụng quá thể. :D người thường thì không tư duy chơi mấy trò đấy, còn số ít còn lại họ tư duy khác. Nhắm vào đối tượng ưa mạo hiểm mà tuyên truyền kiểu mày vào đây thì chết chắc 100% khác gì đổ thêm dầu vào lửa.
Ờ thế chắc phải tuyên truyền là VN chúng tôi có sẵn vài cái trực thăng cứu hộ có 1 đội cứu hộ 200 người sẵn sàng cứu các bạn FSC bất kỳ lúc nào bất kỳ thời điểm nào, thì sẽ ngăn được đội FSC chắc, hả đồ nhợn.

Trước có nick NLK có nói nếu ko cứu được Aiden nước ngoài ko ai dám đến Sap a. Tôi đã nói luôn là chắc chắn chúng nó sẽ đến nhiều hơn. Sau khi Aiden chinh phục thất bại phải trả bằng mạng sống của mình thì Fansipan giờ đã có trong danh sách chinh phục của đội FSC rồi. Nên giờ là lúc VN đưa ngay ra quy định : ko cứu hộ nếu đi chui và đi theo tuyến đường ko được phép. Chứ nay mai mỗi ngày dăm bảy thằng leo chui rơi vực lọt khe, nhân lực vật lực đâu mà cứu. Lại è cổ trả bằng tiền thuế của dân.
 

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
937
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ờ thế chắc phải tuyên truyền là VN chúng tôi có sẵn vài cái trực thăng cứu hộ có 1 đội cứu hộ 200 người sẵn sàng cứu các bạn FSC bất kỳ lúc nào bất kỳ thời điểm nào, thì sẽ ngăn được đội FSC chắc, hả đồ nhợn.

Trước có nick NLK có nói nếu ko cứu được Aiden nước ngoài ko ai dám đến Sap a. Tôi đã nói luôn là chắc chắn chúng nó sẽ đến nhiều hơn. Sau khi Aiden chinh phục thất bại phải trả bằng mạng sống của mình thì Fansipan giờ đã có trong danh sách chinh phục của đội FSC rồi. Nên giờ là lúc VN đưa ngay ra quy định : ko cứu hộ nếu đi chui và đi theo tuyến đường ko được phép. Chứ nay mai mỗi ngày dăm bảy thằng leo chui rơi vực lọt khe, nhân lực vật lực đâu mà cứu. Lại è cổ trả bằng tiền thuế của dân.
Bây giờ trên đó nên nuôi một đàn vài trăm con khuyển vừa để cải thiện vừa để hàng tuần tổ chức đi nhặt xác nữa.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,339
Động cơ
249,130 Mã lực
Em nghĩ động cơ nhóm fuckcam này la tranh thụ vụ này lên quay một ít cảnh bằng fuckingcam sau này về bán thôi ( bình thường làm sao có dịp đứng ở nhũng chỗ đó mà thả fuckcam. Sau hoắng quá thì tố thêm một ít để quảng bá cho hình ảnh sau này dễ bán.
@TBL: quay fly với động cơ gì, động cơ gì...
Mấy con Fantom này quay xong về mới xem lại hình ảnh thì cứu hộ cái mother gì.
Cụ chuản ạ.
 

Taycuphach

Xe tải
Biển số
OF-28464
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
268
Động cơ
486,100 Mã lực

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,339
Động cơ
249,130 Mã lực
Chiều Chủ Nhật nóng quá, đọc xong còm các cụ cháu cũng thấy nóng, xin góp gió như sau:
1. Thằng tây trèo núi lậu vé, chết tự chịu, cấm kêu. Con người yêu có phần lớn trách nhiệm, phen này về bản quốc lại hót hòn họt viết sách kiếm khối.
2. Lực lượng cứu hộ đã rất nhiệt tình và tìm thấy xác sớm nhất có thể bất chấp thời tiết và địa hình xấu có thể nguy hiểm đến an toàn của người tìm kiếm.
3. Mấy thằng cu Flycam mập mờ té nước theo mưa, không ai khiến, không chuyên môn, chả làm được việc gì lại còn tự nhận là cứu hộ rồi phát ngôn lung tung làm nhiễu thông tin, thật vô liêm sỉ, rất đáng bị chê trách.
Cháu mong muốn Sapa nói riêng và các địa danh du lịch nói chung có chính sách thật sát ván với bọn chơi lậu vé, ảnh hưởng đến bao nhiêu người; Đồng thời đối với những thể loại "cứu hộ tự xưng" như nhóm Flycam tuyệt đối không cho vào khu vực tác nghiệp, không nể nang quan hệ quan hề gì hết, có chuyên môn, được phân công nhiệm vụ thì mới vào.
Thế mà có mấy thằng nhợn nó nói nhà Aiden nên kiện cứu hộ VN vì ko cứu được cậu ta đấy. Còn đòi phải có cả người phát ngôn cứu hộ nữa cơ. Toàn mấy thằng nhợn ảo tưởng cuồng Tây! Đi leo chui mà còn đòi kiện. Làm hết sức có thể cứu một thằng leo chui, vất vả, nguy hiểm, phải tập trung mọi nỗ lực cho cứu hộ, mà còn đòi phải có người phát ngôn cứu hộ nữa cơ. Toàn lũ óc nhợn.
 
Chỉnh sửa cuối:

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,290
Động cơ
443,976 Mã lực
Thế mà có mấy thằng nhợn còn xui nhà Aiden nên kiện cứu hộ VN vì ko cứu sống được cậu ta đấy! Rồi còn muốn Vn phải có sẵn vài cái trực thăng cứu hộ, 1 đội cứu hộ vài trăm người lúc nào cũng thường trực ở SApa để có thằng rửng mỡ nào đi chui rồi lọt khe rơi vực là phải lao ra cứu ngay , kể cả hy sinh tính mạng cũng phải cứu cơ vv.. Toàn mấy thằng nhợn ảo tưởng về phương Tây, hình dung về Tây toàn qua phim giả tưởng cả lũ.

Thậm chí có thằng nhợn đến mức còn đòi phía cứu hộ VN phải có người phát ngôn chính thức trong trường hợp này, ko có nghĩa là coi thường dân vv. Nẫu mề. Thật chứ trường hợp này là các cấp chính quyền và cứu hộ VN đã làm quá nhiệt tình, hết sức mình ,nhiều hơn mức quy định, nhanh hết sức có thể rồi. Chưa có tiền lệ từ trước đến nay. Vì trước giờ chưa xảy ra trường hợp nào thế này. Thử sang Tây xem họ cứu ngay chắc. Mơ nhé. Họ còn điều tra chán chê, xem có thằng đó ko, thằng đó là ai. Kể cả trường hợp này ở nước ngoài có thuê cứu hộ tư nhân thì cũng phải xin phép bên cáp treo, họ ko đồng ý dừng hoạt động và cho mượn cáp để tìm thì cũng ko làm gì được. Nói chung trường hợp này mà ở Tây thì gia đình cũng tự lo đi nhặt xác thôi
Chuẩn cụ ạ. Nói chung cũng từ cái tật "Mứt tây cũng thơm" mà ra. Thằng Tây nó làm sao thì xoắn xít cả lên trong khi đồng bào thì kệ con mẹ nó.
Bọn hay chửi và bọn lều báo cũng góp phần không nhỏ tạo nên sức ép bắt chính quyền phải làm ráo riết vụ này.
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,810
Động cơ
496,077 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Cụ đạo diễn lại vào à cụ :D

Cụ chưa thấy nhục sau khi quả kịch bản của cụ bị chứng minh là chỉ là đòn hèn hạ của kẻ tiểu nhân à :D
Sao hèn hạ bằng loại sống ảo, lập lờ kiếm chút hư danh trên một vụ tai nạn của nhóm bựa fuckingcam ;)
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,255
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
...
=======

Về cơ cấu xã hội, thu nhập, VN và Mỹ khác nhau nhiều. Cứu hộ độ khó khá cao, liên quan nhiều tầng, khó nói ngắn gọn được. Hiểu được chuyện ở tầm thấp hơn mới hiểu được cơ cấu cao hơn.

Ở các vườn quốc gia Mỹ, các đường mòn được phát quang rất tốt, mỗi vài chục, 100 m có vệt sơn trên cây để đánh dấu, các ngả rẽ có cột mốc rõ ràng, vv. Nhân lực chủ yếu là các tình nguyện viên thích đi dã ngoại, tương đương "phượt thủ" VN. Thay vì đơn thuần chỉ đi hiking, thỉnh thoảng họ kết hợp chặt cây phát quang, sửa sang đường mòn ......

So sánh với Fansipan / HLS, một trong nhưng vườn quốc gia hàng đầu, đi thì cứ phải có porter vì dễ lạc. Cái cơ cấu kinh tế, xã hội VN nó như vậy rồi ......... các chuyện khác cụ đừng hời hợt so với Mỹ.
Cái này em xin kéo áo cụ tí, rừng bên Mẽo nó khác rừng xứ ta. Bên họ phát cây 1 lần vài năm sau chửa bị mọc lấn nhưng bên ta chỉ độ 2-3 tháng sau thì chính người phát cũng ko nhận ra ạ! :P :P :P
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,236
Động cơ
582,403 Mã lực






Các bác ở trên OF rỗi việc quá, săm soi cái ảnh thế nhỉ ? Các bác muốn chứng minh cái gì ạ :D Là bọn Flycam bịa chuyện ạ ? hehe bác nào không tin nào :) Tập hợp một nhóm rồi em đưa lên xem nó ntn . Không thể các bác ngồi ở nhà nhìn cái ảnh rồi tích phân đâu các bác ơi.

Em Giang Lê và em đã nói hết nước hết cái rồi và em cũng đã đọc nhiều comment của các cụ từ hôm qua tới giờ. Có 2 loại comment:

Loại 1: Chửi bới tung hê lên tất cả, nào là Flycam thất thủ, nào là loanh quanh nào là tranh công với chó, đạo diễn kết hợp với nhau.

Em không chấp thể loại này vì chỉ chứng tỏ một điều đây là các AHBP thật sư. Bọn em đi vì cái gì bọn em biết, em cũng sẽ ko mất thời gian để đi cãi nhau với các bác nữa :) Em chỉ khuyên các bác đừng nghĩ ai làm cái gì cũng phải đc cái này cái khác các bác nhé và không phải dìm ai xuống thì mình sẽ là người tử tế đâu. À mà các bác nên tham gia mục tâm sự EVA chứ ở trên OF thì em thấy ko hợp lắm :D

Loại 2: Các bác phân tích có lý lẽ hơn: Đội flycam đi không giúp đc gì, vướng chân đoàn cứu hộ, liều mạng và không an toàn.

A. Bọn em không giúp được gì: Đây là một ý kiến của một OFer

Có thục sự đội flycam không đạt được kết quả gì? Không hẳn như vậy

1. Câu chuyện của họ đã xới lên vấn đề cứu nạn cứu có phải là vấn đề độc quyền của nhà nước?

2. Hành động bột phát đó tạo ra sự phản ứng đa chiều của xã hội làm rõ một điều: sự độc quyền ấy hoàn toàn trái ngược với mong muốn và nguyện vọng của xã hội nói chung. Ờ hoá ra chả phải 100% đồng ý là kệ bố Mr người Anh cho nó chết đáng đời. Cũng phải thôi, tâm lý nói chung thấy chết mà khôngcứu đâu phải đã ăn sâu bén rễ vào người Vn. Chỉ có là đang có người có ý định áp đặt, ép buộc chúng ta phải quen với điều ngược lại với tâm lý nhân đạo.

3. Nhìn chung những sai lầm của đội fly cam nó quá điển hình cho một nhóm được hình thành trong điều kiện và thời gian như thế. Nếu chấp nhận quy luật đào thải, tự đổi mới và hoàn chỉnh thì đó là kinh nghiệm để hình thành một nhóm mạnh và tốt hơn. Nên nhớ chưa ai từng làm việc như thế trước đó, sai lầmnhư vậy, hoàn toàn có thể xảy ra.

4. Chỉ có máy móc mới vô cảm với tỷ lệ vài chục thậm chí vài % tỷ lệ sống sót cho một con người. Nếu là người thân của bạn nằm đó, thế là quá đủ. Saunày trong cuộc đời, bạn sẽ phải nhiều lần đối mặt với chọn lựa đó.

B. Vướng chân đoàn cứu hộ: Không một ai trong đoàn cứu hộ của chính quyền phải chia ra để take cảre bọn em các cụ nhé. Họ cũng phải đồng tình thì bọn em mới đc đi lên cáp treo ạ.

C. Liều mạng và không an toàn: Cái này em xin nhận tuy nhiên cứu một người đã mất tích 5-6 ngày thì đôi khi bọn em cũng ko nghĩ đến các sự khó khăn dọc đường và điều này phần nào đưa đến bài viết lâm ly của em Giang Lê. Em đã tiếp thu với anh em và đều dặn nếu có nói chuyện với ai thì phải nêu cái ý này lên để tránh người khác bắt chước mình.
Nói thế này có vẻ cũng hết nước hết cái rồi. Thôi đội flycam đưa card visit lên đây, các cụ thuôc 1, 2A, 2B, 2C ai chưa thấy thỏa mạn có thể tìm gặp trao đổi trực tiếp, chứ chửi mãi trên này cũng là AHBP với làm người tử tế trên mạng thôi.
 

quangdieu05

Xe buýt
Biển số
OF-61707
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
958
Động cơ
447,441 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư






Các bác ở trên OF rỗi việc quá, săm soi cái ảnh thế nhỉ ? Các bác muốn chứng minh cái gì ạ :D Là bọn Flycam bịa chuyện ạ ? hehe bác nào không tin nào :) Tập hợp một nhóm rồi em đưa lên xem nó ntn . Không thể các bác ngồi ở nhà nhìn cái ảnh rồi tích phân đâu các bác ơi.

Em Giang Lê và em đã nói hết nước hết cái rồi và em cũng đã đọc nhiều comment của các cụ từ hôm qua tới giờ. Có 2 loại comment:

Loại 1: Chửi bới tung hê lên tất cả, nào là Flycam thất thủ, nào là loanh quanh nào là tranh công với chó, đạo diễn kết hợp với nhau.

Em không chấp thể loại này vì chỉ chứng tỏ một điều đây là các AHBP thật sư. Bọn em đi vì cái gì bọn em biết, em cũng sẽ ko mất thời gian để đi cãi nhau với các bác nữa :) Em chỉ khuyên các bác đừng nghĩ ai làm cái gì cũng phải đc cái này cái khác các bác nhé và không phải dìm ai xuống thì mình sẽ là người tử tế đâu. À mà các bác nên tham gia mục tâm sự EVA chứ ở trên OF thì em thấy ko hợp lắm :D

Loại 2: Các bác phân tích có lý lẽ hơn: Đội flycam đi không giúp đc gì, vướng chân đoàn cứu hộ, liều mạng và không an toàn.

A. Bọn em không giúp được gì: Đây là một ý kiến của một OFer

Có thục sự đội flycam không đạt được kết quả gì? Không hẳn như vậy

1. Câu chuyện của họ đã xới lên vấn đề cứu nạn cứu có phải là vấn đề độc quyền của nhà nước?

2. Hành động bột phát đó tạo ra sự phản ứng đa chiều của xã hội làm rõ một điều: sự độc quyền ấy hoàn toàn trái ngược với mong muốn và nguyện vọng của xã hội nói chung. Ờ hoá ra chả phải 100% đồng ý là kệ bố Mr người Anh cho nó chết đáng đời. Cũng phải thôi, tâm lý nói chung thấy chết mà khôngcứu đâu phải đã ăn sâu bén rễ vào người Vn. Chỉ có là đang có người có ý định áp đặt, ép buộc chúng ta phải quen với điều ngược lại với tâm lý nhân đạo.

3. Nhìn chung những sai lầm của đội fly cam nó quá điển hình cho một nhóm được hình thành trong điều kiện và thời gian như thế. Nếu chấp nhận quy luật đào thải, tự đổi mới và hoàn chỉnh thì đó là kinh nghiệm để hình thành một nhóm mạnh và tốt hơn. Nên nhớ chưa ai từng làm việc như thế trước đó, sai lầmnhư vậy, hoàn toàn có thể xảy ra.

4. Chỉ có máy móc mới vô cảm với tỷ lệ vài chục thậm chí vài % tỷ lệ sống sót cho một con người. Nếu là người thân của bạn nằm đó, thế là quá đủ. Saunày trong cuộc đời, bạn sẽ phải nhiều lần đối mặt với chọn lựa đó.

B. Vướng chân đoàn cứu hộ: Không một ai trong đoàn cứu hộ của chính quyền phải chia ra để take cảre bọn em các cụ nhé. Họ cũng phải đồng tình thì bọn em mới đc đi lên cáp treo ạ.

C. Liều mạng và không an toàn: Cái này em xin nhận tuy nhiên cứu một người đã mất tích 5-6 ngày thì đôi khi bọn em cũng ko nghĩ đến các sự khó khăn dọc đường và điều này phần nào đưa đến bài viết lâm ly của em Giang Lê. Em đã tiếp thu với anh em và đều dặn nếu có nói chuyện với ai thì phải nêu cái ý này lên để tránh người khác bắt chước mình.
https://www.otofun.net/threads/tin-chính-thúc-vè-nhom-fly-cam-mòi-vao-dói-chát.1052597/
Đầu tiên, nhóm này không được sự đồng ý của Ban cứu hộ vì quan điểm nhóm này sẽ chỉ làm nhiễu sự việc.
Không hiểu sao nhóm này nhờ được anh Thái trên tập đoàn, anh Thái gọi điện rất nhiều lần cho FSP, nằn nì là người ta có tâm này kia, vì vậy FSP cho phép đoàn vào hiện trường. Buổi tối hôm trước, đích thân anh Th, phó Giám đốc kỹ thuật, người lăn lộn với cáp treo từ những ngày còn khảo sát, đã tiếp đoàn. Anh Th đã vẽ chi tiết địa hình, tọa độ mà nạn nhân nhắn về cho nhóm. Anh Th cũng đưa ra những lời khuyên cho nhóm nên tìm kiếm, khoanh vùng chỗ nào. Nhóm đề nghị được xuất phát trên cabin lúc 4h sáng nhưng anh Th khuyên can nên đợi 6h vì 2 lý do. Lý do thứ nhất là anh em vận hành cáp hôm trước làm đến khuya, lý do thứ 2 là 4h sáng, trời còn tối, chưa thể tìm. Nhưng nhóm lấy lý do là lo lắng cho người bị hại, không thể ngủ được, sớm tý nào hay tý ấy... rồi nhờ cả anh Thái trên tập đoàn gọi xuống. Cuối cùng thỏa thuận 4h cho nhóm lên cáp. Nhưng 4h sáng, anh em vận hành cáp ngồi ngáp dài chờ đợi, gọi điện không nhấc máy. 8h sáng nhóm mới đến, còn tranh thủ chụp ảnh, up facebook... Mọi hành động đều có trong camera an ninh của Cty.
Khi nhóm xuống hiện trường T4 được hơn 1 tiếng thì lại gọi điện cho anh Th, nói là bọn em đã tìm rất kỹ nhưng không thấy, đề nghị bố trí cáp cho đi T3. Mặc dù được giải thích đi bộ từ T4 xuống T3 chỉ mất hơn nửa tiếng nhưng đoàn vẫn muốn đi cabin. Khi lên Cabin thì đoàn đổi ý về thẳng ga đi. 1 lúc lâu sau lại gọi điện cho anh Th thông báo đoàn thiếu một người tên là Cẩn. Anh Th quá bức xúc, không thèm nghe, đoàn quay ra gọi điện cho anh D, đội trưởng an ninh nhờ tìm kiếm anh Cẩn.
Hơn 1h sau, tìm được Mr. Cẩn đưa về chân trụ T4, rước ngài về ga đi.
Giang Lê muốn đối chất mời vào đây.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
13,498
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Cái thớt này nên trả lại cho chủ thớt, còn các bạn flycam thì về thớt đối chất gì đó cho đỡ loãng.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,007
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Trước có nick NLK có nói nếu ko cứu được Aiden nước ngoài ko ai dám đến Sap a. Tôi đã nói luôn là chắc chắn chúng nó sẽ đến nhiều hơn. Sau khi Aiden chinh phục thất bại phải trả bằng mạng sống của mình thì Fansipan giờ đã có trong danh sách chinh phục của đội FSC rồi. Nên giờ là lúc VN đưa ngay ra quy định : ko cứu hộ nếu đi chui và đi theo tuyến đường ko được phép. Chứ nay mai mỗi ngày dăm bảy thằng leo chui rơi vực lọt khe, nhân lực vật lực đâu mà cứu. Lại è cổ trả bằng tiền thuế của dân.
FSC không có nhiều người dám chơi, nên vụ này càng khiến dân FSC tò mò thêm về Sapa và vượt qua được giới hạn mà Aiden chưa thể thành công. Nên em nghĩ cụ nói rất có lý. Dù tai nạn là điều rất không may với cậu ấy. Chắc văn bản và biển báo sẽ có sớm thôi cụ.
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,405
Động cơ
382,890 Mã lực
Thưa cụ, Bờ dồ Sổ trong thớt này thực sự rất linh tinh vớ vẩn, điển hình là Cmt cuj trích: Số lính cứu hỏa chết ít hơn dân thường là đương nhiên vì họ có đầy đủ đồ bảo hộ, được huấn luyện chuyên nghiệp và trên hết, họ là người bên ngoài đám cháy, họ không gặp nạn...thì "Sổ #n" lại suy luận là họ này nọ, rất phiến diện, lung tung vớ vẩn!
Cảm ơn bờ dồ

Xin mời bờ dồ xem một clip chữa cháy tại Mỹ, rất thong thả ả (cháy thì cứ cháy thôi). Lính cứu hỏa lượn quanh tòa nhà, mà thậm chỉ chẳng có một giọt nước nào được phun lên

Ở Mỹ mà cháy thì bảo hiểm đền, nên cả người có tài sản bị cháy lẫn lính cứu hỏa rất bình tĩnh, cứu được thì cứu, không cứu được thì cháy hết là hết cháy

Vụ này mà ở Việt Nam thì cứu hỏa ăn chửi ngập mặt


 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,007
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em đọc stt này của Hiếu Cùi mà dương cụ cứng ngắc vì thằng chả nói như nol, mang tiếng dân nghệ, lại là hotboy cõi mạng
Em cũng thấy khá lạ với một người với các bài viết khá cá tính. Thôi thì, mỗi người một cách nhìn nhận khác nhau, dẫu việc làm của Aiden không chính thống và để lại hậu quả, thì mặt khác ít ra cậu ta cũng có một bản lĩnh đáng kinh ngạc. Gần như không có ranh giới với sự sợ hãi. Em bái phục cái đó.
 

Green Ant

Xe tải
Biển số
OF-414030
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
214
Động cơ
224,190 Mã lực






Các bác ở trên OF rỗi việc quá, săm soi cái ảnh thế nhỉ ? Các bác muốn chứng minh cái gì ạ :D Là bọn Flycam bịa chuyện ạ ? hehe bác nào không tin nào :) Tập hợp một nhóm rồi em đưa lên xem nó ntn . Không thể các bác ngồi ở nhà nhìn cái ảnh rồi tích phân đâu các bác ơi.

Em Giang Lê và em đã nói hết nước hết cái rồi và em cũng đã đọc nhiều comment của các cụ từ hôm qua tới giờ. Có 2 loại comment:

Loại 1: Chửi bới tung hê lên tất cả, nào là Flycam thất thủ, nào là loanh quanh nào là tranh công với chó, đạo diễn kết hợp với nhau.

Em không chấp thể loại này vì chỉ chứng tỏ một điều đây là các AHBP thật sư. Bọn em đi vì cái gì bọn em biết, em cũng sẽ ko mất thời gian để đi cãi nhau với các bác nữa :) Em chỉ khuyên các bác đừng nghĩ ai làm cái gì cũng phải đc cái này cái khác các bác nhé và không phải dìm ai xuống thì mình sẽ là người tử tế đâu. À mà các bác nên tham gia mục tâm sự EVA chứ ở trên OF thì em thấy ko hợp lắm :D

Loại 2: Các bác phân tích có lý lẽ hơn: Đội flycam đi không giúp đc gì, vướng chân đoàn cứu hộ, liều mạng và không an toàn.

A. Bọn em không giúp được gì: Đây là một ý kiến của một OFer

Có thục sự đội flycam không đạt được kết quả gì? Không hẳn như vậy

1. Câu chuyện của họ đã xới lên vấn đề cứu nạn cứu có phải là vấn đề độc quyền của nhà nước?

2. Hành động bột phát đó tạo ra sự phản ứng đa chiều của xã hội làm rõ một điều: sự độc quyền ấy hoàn toàn trái ngược với mong muốn và nguyện vọng của xã hội nói chung. Ờ hoá ra chả phải 100% đồng ý là kệ bố Mr người Anh cho nó chết đáng đời. Cũng phải thôi, tâm lý nói chung thấy chết mà khôngcứu đâu phải đã ăn sâu bén rễ vào người Vn. Chỉ có là đang có người có ý định áp đặt, ép buộc chúng ta phải quen với điều ngược lại với tâm lý nhân đạo.

3. Nhìn chung những sai lầm của đội fly cam nó quá điển hình cho một nhóm được hình thành trong điều kiện và thời gian như thế. Nếu chấp nhận quy luật đào thải, tự đổi mới và hoàn chỉnh thì đó là kinh nghiệm để hình thành một nhóm mạnh và tốt hơn. Nên nhớ chưa ai từng làm việc như thế trước đó, sai lầmnhư vậy, hoàn toàn có thể xảy ra.

4. Chỉ có máy móc mới vô cảm với tỷ lệ vài chục thậm chí vài % tỷ lệ sống sót cho một con người. Nếu là người thân của bạn nằm đó, thế là quá đủ. Saunày trong cuộc đời, bạn sẽ phải nhiều lần đối mặt với chọn lựa đó.

B. Vướng chân đoàn cứu hộ: Không một ai trong đoàn cứu hộ của chính quyền phải chia ra để take cảre bọn em các cụ nhé. Họ cũng phải đồng tình thì bọn em mới đc đi lên cáp treo ạ.

C. Liều mạng và không an toàn: Cái này em xin nhận tuy nhiên cứu một người đã mất tích 5-6 ngày thì đôi khi bọn em cũng ko nghĩ đến các sự khó khăn dọc đường và điều này phần nào đưa đến bài viết lâm ly của em Giang Lê. Em đã tiếp thu với anh em và đều dặn nếu có nói chuyện với ai thì phải nêu cái ý này lên để tránh người khác bắt chước mình.
Cụ ơi, cụ cứ nói đi giúp người ta vô tư mà lại sa vào kể công thì mất đi sự vô tư của các cụ rồi.
Nhìn vào kết quả đúng là các cụ đã không làm được gì giúp cho Aiden thật vì Aiden đã mất và người tìm thấy không phải là các cụ, các cụ ofer nói đúng chứ ạ. Em thiết nghĩ, với việc không thực hiện được đúng mục tiêu của chuyến đi (nếu nó là vô tư thật) thì các cụ phải cảm thấy buồn, có lỗi và im lặng hơn là cứ lên diễn đàn với báo kể chuyện.

Các cụ cứ lẳng lặng mà làm thì mọi người sẽ hiểu và cảm thông với các cụ vì người hiểu biết nhiều lắm ạ. Chứ các cụ càng nói càng nảy sinh nhiều điểm mâu thuẫn mà em đoán các cụ không lường trước được, lại khổ các cụ sa đà vào thi phi mệt mỏi hại người, hại mình. Các cụ đang rơi vào tình trạng càng nói càng sai, có khi lúc đầu chẳng sai như thế. Em thấy có mấy cụ ofer nói hay lắm ạ, các cụ nên dừng lại và cử đại diện xin lỗi vì những ồn ào thị phi vừa qua làm mất thời gian và gây hiểu nhầm cho nhiều người, ảnh hưởng đến uy tín và phủ nhận công sức lao động nghiêm túc của nhóm cứu hộ chính thức. Đơn giản là các cụ đính chính lại cho rõ. Rồi về đóng cửa xử lý nội bộ ạ.

Dù chưa hẳn là các cụ sai 100%, nhưng nhóm các cụ đã có người không đúng là thật. Dám làm, dám chịu. Em xin hết.
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,405
Động cơ
382,890 Mã lực
https://www.otofun.net/threads/tin-chính-thúc-vè-nhom-fly-cam-mòi-vao-dói-chát.1052597/
Đầu tiên, nhóm này không được sự đồng ý của Ban cứu hộ vì quan điểm nhóm này sẽ chỉ làm nhiễu sự việc.
Không hiểu sao nhóm này nhờ được anh Thái trên tập đoàn, anh Thái gọi điện rất nhiều lần cho FSP, nằn nì là người ta có tâm này kia, vì vậy FSP cho phép đoàn vào hiện trường. Buổi tối hôm trước, đích thân anh Th, phó Giám đốc kỹ thuật, người lăn lộn với cáp treo từ những ngày còn khảo sát, đã tiếp đoàn. Anh Th đã vẽ chi tiết địa hình, tọa độ mà nạn nhân nhắn về cho nhóm. Anh Th cũng đưa ra những lời khuyên cho nhóm nên tìm kiếm, khoanh vùng chỗ nào. Nhóm đề nghị được xuất phát trên cabin lúc 4h sáng nhưng anh Th khuyên can nên đợi 6h vì 2 lý do. Lý do thứ nhất là anh em vận hành cáp hôm trước làm đến khuya, lý do thứ 2 là 4h sáng, trời còn tối, chưa thể tìm. Nhưng nhóm lấy lý do là lo lắng cho người bị hại, không thể ngủ được, sớm tý nào hay tý ấy... rồi nhờ cả anh Thái trên tập đoàn gọi xuống. Cuối cùng thỏa thuận 4h cho nhóm lên cáp. Nhưng 4h sáng, anh em vận hành cáp ngồi ngáp dài chờ đợi, gọi điện không nhấc máy. 8h sáng nhóm mới đến, còn tranh thủ chụp ảnh, up facebook... Mọi hành động đều có trong camera an ninh của Cty.
Khi nhóm xuống hiện trường T4 được hơn 1 tiếng thì lại gọi điện cho anh Th, nói là bọn em đã tìm rất kỹ nhưng không thấy, đề nghị bố trí cáp cho đi T3. Mặc dù được giải thích đi bộ từ T4 xuống T3 chỉ mất hơn nửa tiếng nhưng đoàn vẫn muốn đi cabin. Khi lên Cabin thì đoàn đổi ý về thẳng ga đi. 1 lúc lâu sau lại gọi điện cho anh Th thông báo đoàn thiếu một người tên là Cẩn. Anh Th quá bức xúc, không thèm nghe, đoàn quay ra gọi điện cho anh D, đội trưởng an ninh nhờ tìm kiếm anh Cẩn.
Hơn 1h sau, tìm được Mr. Cẩn đưa về chân trụ T4, rước ngài về ga đi.
Giang Lê muốn đối chất mời vào đây.
Cảm ơn bờ dồ

Các anh bên Tỉnh đội Lào Cai và Huyện đội Sapa, tuy không thể hiện thái độ, khi Sổ gửi tin nhắn chửi rủa của Giang Lê. Nhưng các anh nói là từ giờ về sau, sẽ siết chặt mấy vụ quay flycam (ai quay flycam ở Sapa mà không có giấy phép là tạm giữ phương tiện và phạt kịch khung : 80 củ ~ 100 củ)
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,528
Động cơ
191,550 Mã lực
Giangle nên lấy ông Đinh Thiện Lý, người đã tạo dựng nên Phú Mỹ Hưng làm gương soi để phấn đấu thành người tử tế :D:D :D
lão chuyên về mắt nhìn chuận hơn iem,
lão ngó dùm, iem dựng mấy cái cây cho ló đứng thẳng, chạ biết đã thẳng chửa ạ
thằng người tùy cụ nhá :)) :))

 

mcuongico

Xe tăng
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
1,269
Động cơ
383,434 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ

Xin mời bờ dồ xem một clip chữa cháy tại Mỹ, rất thong thả ả (cháy thì cứ cháy thôi). Lính cứu hỏa lượn quanh tòa nhà, mà thậm chỉ chẳng có một giọt nước nào được phun lên

Ở Mỹ mà cháy thì bảo hiểm đền, nên cả người có tài sản bị cháy lẫn lính cứu hỏa rất bình tĩnh, cứu được thì cứu, không cứu được thì cháy hết là hết cháy

Vụ này mà ở Việt Nam thì cứu hỏa ăn chửi ngập mặt


Xem cờ líp này thì đúng là cíu hỏa thong thả thật, lượn lờ mãi mà không phụt được giọt nước nào cho ra hồn.
Mà các cụ và bờ dồ sổ cho em hỏi là cái đoạn xe cứu hỏa đâm lủng hàng rào là do sơ ý hay cố tình vậy nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top