[Funland] Hành trình leo Fansipan của Aiden, một góc nhìn khác.

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,316
Động cơ
634,469 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
trước đây iem cũng ở rừng một time lão ợ
lúc mới vào rừng âm u, định hướng không tốt có khi còn chạ ra đc
còn chuyện sau nài nhòm thấy hướng nào mây đen là vứt mịa cả gỗ của thủ trưởng mà chạy cho nhanh không thì lũ ở suối dâng lên thì chít cả đám là thường lão ợ :D
E ở rừng nhưng ko vào rừng sâu bao giờ , sợ bỏ bu :))
Đội FLY giờ không nên nói gì nhá có nói không ai tin đâu thế nhá :)):)):))
E nói j đâu mờ :)) k lại bảo càng nói càng giải thích ko xuôi =))
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,567
Động cơ
187,589 Mã lực
Theo dõi mấy thới mà em chưa thấy các cụ các mợ hỏi hội Flycam đã xin phép đầy đủ thủ tục trước khi cứu hộ chưa, và có đơn và văn bản xác nhận không nhỉ?
Một trường hợp rất đơn giản, nếu chính mổ trong các thành viên gặp nạn và nghẻo ở đó, không có các thù tục kia thì gia đình thành viên có thể đâm đơn kiện Ban tổ chức vụ cứu hộ này chứ trả chơi, Tại sao khu vực nguy hiểm và đang cứu hộ thì lại cho phép người không có trách nhiệm vào
Bổ sung tí, team tiếc gì mà 8(9) người, có hai thành viên vào đây mà cứ như chưa bao giờ gặp nhau vậy, chắc đang cãi nhau chí choé ngoài đời
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,834
Động cơ
524,892 Mã lực
Theo dõi mấy thới mà em chưa thấy các cụ các mợ hỏi hội Flycam đã xin phép đầy đủ thủ tục trước khi cứu hộ chưa, và có đơn và văn bản xác nhận không nhỉ?
Một trường hợp rất đơn giản, nếu chính mổ trong các thành viên gặp nạn và nghẻo ở đó, không có các thù tục kia thì gia đình thành viên có thể đâm đơn kiện Ban tổ chức vụ cứu hộ này chứ trả chơi, Tại sao khu vực nguy hiểm và đang cứu hộ thì lại cho phép người không có trách nhiệm vào
Bổ sung tí, team tiếc gì mà 8(9) người, có hai thành viên vào đây mà cứ như chưa bao giờ gặp nhau vậy, chắc đang cãi nhau chí choé ngoài đời
Ko ai ngu mà đi ký cái giấy đấy đâu thưa cụ. Chỉ huy đội cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp phải chịu trách nhiệm cho sự an toàn cho thành viên trong đội, nếu họ ký giấy cho phép thì mặc nhiên họ phải chịu trách nhiệm cho sự an toàn của đội flycam rồi, trong khi đội flycam ko có kỹ năng, ko đc đào tạo bài bản về cứu hộ cứu nạn, thể lực ko đảm bảo (cái này chính đội flycam thừa nhận). Nên nếu xảy ra chuyện gì cho đội flycam thì ông ký giấy lãnh đủ. Còn nếu ko ký giấy thì cùng lắm là mắc khuyết điểm ko phong toả kỹ hiện trường, lỗi này thì dễ thông cảm vì hiện trường quá phức tạp, rộng lớn.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,996
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
E ở rừng nhưng ko vào rừng sâu bao giờ , sợ bỏ bu :))
=))
Em nghĩ từ " sợ hãi" không có tâm trí của Aiden, máu trek của cậu ấy không có giới hạn đâu cụ nhỉ.
Một mình trong rừng quả là một thách thức phết cụ nhỉ, không may buổi trưa mà gặp em rắn phơi nắng thì cũng ái ra quần ấy chứ.
Trước khi lên kế hoạch Fan thì cậu ấy cũng trek vài nơi ở ta rồi, cũng có lúc bị lạc, và quan trọng là thời tiết và địa hình mấy nơi đó không khó lường như Hoàng Liên.


(Trek Lang Biang của Aiden vào 21/5. Status của Aiden)
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Bỏ mother.
Té ra ở nước Mỹ huyền thoại trong vụ này còn làm chả bằng xứ Đông Lào :))
Cảm ơn bờ dồ

Người Mỹ rất thực tế : nếu phải cân nhắc giữa tính mạng của lính cứu hỏa (kiêm cứu hộ) với tính mạng của người cần cứu hộ, thì tính mạng của lính cứu hỏa (kiêm cứu hộ) luôn được ưu tiên. Nghĩa là phải an toàn cho lính cứu hộ thì mới tiến hành cứu hộ

US Fire Administration - USFA còn có cả một thống kê cập nhật tức thời, để thống kê về lính cứu hỏa (kiêm cứu hộ) hy sinh khi làm nhiệm vụ trên toàn nước Mỹ https://apps.usfa.fema.gov/firefighter-fatalities/

Tính đến thời điểm ngày hôm nay, trong năm 2016, đã có 25 lính cứu hỏa hy sinh khi làm nhiệm vụ
 

dohkonuL

Xe hơi
Biển số
OF-427616
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
185
Động cơ
217,220 Mã lực
Tuổi
33
Theo dõi mấy thới mà em chưa thấy các cụ các mợ hỏi hội Flycam đã xin phép đầy đủ thủ tục trước khi cứu hộ chưa, và có đơn và văn bản xác nhận không nhỉ?
Một trường hợp rất đơn giản, nếu chính mổ trong các thành viên gặp nạn và nghẻo ở đó, không có các thù tục kia thì gia đình thành viên có thể đâm đơn kiện Ban tổ chức vụ cứu hộ này chứ trả chơi, Tại sao khu vực nguy hiểm và đang cứu hộ thì lại cho phép người không có trách nhiệm vào
Bổ sung tí, team tiếc gì mà 8(9) người, có hai thành viên vào đây mà cứ như chưa bao giờ gặp nhau vậy, chắc đang cãi nhau chí choé ngoài đời
Em khuân vác lại cái này. Chửi cứu hộ trình độ kém chưa đủ, huy động 150 người tìm nó còn bảo chưa đủ coi trọng thằng G7 thượng đẳng. Trong khi mấy thằng vừa tụt xuống vừa khen nhau là dũng cảm, là người hùng.
FB Giang Lê :
Đội flycam đã tiếp cận khu vực này sáng nay, chỉ cách vị trí xác 50m, xong do mưa mù trên cao độ này nên ko nhìn thấy
Xác được phát hiện do sức ép truyền thông buộc địa phương phải dùng chó nghiệp vụ vào trưa hôm nay nên tìm thấy ngay
Thực sự đáng tiếc vì cậu ý quá chủ quan nghĩ rằng cứu hộ VN giỏi và tính mạng mình được coi trọng :(
Giá ngay sáng hôm sau dùng chó nghiệp vụ thì khả năng sống sót rất cao.
 

duongphen

Xe tăng
Biển số
OF-46931
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,691
Động cơ
473,773 Mã lực
Mình nghĩ nó không quá khó nếu bạn muốn sửa, nhưng hình như đầu óc của bạn tập trung quá vào việc thanh minh nên không biết đó thôi :)
Phải người khác thì ra mẹ nó hàng nét là xong, bí quá thì 1 cú aloo.
CÒn nếu là giang nê mà có chế độ ngủ 3 ngày chắc là ngủ luôn 3 ngày khi dậy thì :xửng xốt" vì cộng đồng mạng quan tâm thái quá
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
FB Giang Lê :
Đội flycam đã tiếp cận khu vực này sáng nay, chỉ cách vị trí xác 50m, xong do mưa mù trên cao độ này nên ko nhìn thấy
Xác được phát hiện do sức ép truyền thông buộc địa phương phải dùng chó nghiệp vụ vào trưa hôm nay nên tìm thấy ngay
Thực sự đáng tiếc vì cậu ý quá chủ quan nghĩ rằng cứu hộ VN giỏi và tính mạng mình được coi trọng :(
Giá ngay sáng hôm sau dùng chó nghiệp vụ thì khả năng sống sót rất cao.
Thực sự đây là những dòng xúc phạm tới những người lính cứu hỏa (kiêm cứu hộ) của Việt Nam trong vụ việc Aiden Webb
Như ở Hoa Kỳ thì Aiden Webb cứ xác định là tèo, lúc nào điều kiện thời tiết thuận lợi thì cứu hộ sẽ vào tìm xác
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Thực sự đây là những dòng xúc phạm tới những người lính cứu hỏa (kiêm cứu hộ) của Việt Nam trong vụ việc Aiden Webb
Như ở Hoa Kỳ thì Aiden Webb cứ xác định là tèo, lúc nào điều kiện thời tiết thuận lợi thì cứu hộ sẽ vào tìm xác
Giá lính cứu hoả Mỹ đắt hơn nhiều lần mạng những đứa ất ơ như Webb :D
 

Taycuphach

Xe tải
Biển số
OF-28464
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
270
Động cơ
486,100 Mã lực
Em Giang Lê đã có lời chia sẻ đính chính trên FB của em ý.
Em khuân vác lại cái này. Chửi cứu hộ trình độ kém chưa đủ, huy động 150 người tìm nó còn bảo chưa đủ coi trọng thằng G7 thượng đẳng. Trong khi mấy thằng vừa tụt xuống vừa khen nhau là dũng cảm, là người hùng.
FB Giang Lê :
Đội flycam đã tiếp cận khu vực này sáng nay, chỉ cách vị trí xác 50m, xong do mưa mù trên cao độ này nên ko nhìn thấy
Xác được phát hiện do sức ép truyền thông buộc địa phương phải dùng chó nghiệp vụ vào trưa hôm nay nên tìm thấy ngay
Thực sự đáng tiếc vì cậu ý quá chủ quan nghĩ rằng cứu hộ VN giỏi và tính mạng mình được coi trọng :(
Giá ngay sáng hôm sau dùng chó nghiệp vụ thì khả năng sống sót rất cao.
Cụ cho em biết thông tin này cụ lấy ở đâu thế. Giang viết hay ai viết hả cụ.

Giang đã có bài chia sẻ mới nhất từ cách đây 4 tiếng nhưng có vẻ em và các cụ say máu quá nên ko quan tâm.

https://www.facebook.com/giang.le.146069?fref=ts
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,567
Động cơ
187,589 Mã lực
Ko ai ngu mà đi ký cái giấy đấy đâu thưa cụ. Chỉ huy đội cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp phải chịu trách nhiệm cho sự an toàn cho thành viên trong đội, nếu họ ký giấy cho phép thì mặc nhiên họ phải chịu trách nhiệm cho sự an toàn của đội flycam rồi, trong khi đội flycam ko có kỹ năng, ko đc đào tạo bài bản về cứu hộ cứu nạn, thể lực ko đảm bảo (cái này chính đội flycam thừa nhận). Nên nếu xảy ra chuyện gì cho đội flycam thì ông ký giấy lãnh đủ. Còn nếu ko ký giấy thì cùng lắm là mắc khuyết điểm ko phong toả kỹ hiện trường, lỗi này thì dễ thông cảm vì hiện trường quá phức tạp, rộng lớn.
Em thấy cũng leo tứ cáp treo xuống, là được sự đồng ý ngầm rồi, chứ người thường ai cho
Các cụ cứu nạn có tàu lặn ở trong này lưu ý nhé, không lại liên luỵ tiếp
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,316
Động cơ
634,469 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Em nghĩ từ " sợ hãi" không có tâm trí của Aiden, máu trek của cậu ấy không có giới hạn đâu cụ nhỉ.
Một mình trong rừng quả là một thách thức phết cụ nhỉ, không may buổi trưa mà gặp em rắn phơi nắng thì cũng ái ra quần ấy chứ.
Trước khi lên kế hoạch Fan thì cậu ấy cũng trek vài nơi ở ta rồi, cũng có lúc bị lạc, và quan trọng là thời tiết và địa hình mấy nơi đó không khó lường như Hoàng Liên.


(Trek Lang Biang của Aiden vào 21/5. Status của Aiden)
E đọc bài báo kia dân chơi free solo rất ít ng chơi vì quá nguy hiểm, cậu này lại chuyên món này thì e nghĩ k có từ sợ hãi trong từ điển, cũng là 1 nguyên nhân khiến cậu ấy thiệt mạng
 

duongphen

Xe tăng
Biển số
OF-46931
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,691
Động cơ
473,773 Mã lực
Em Giang Lê đã có lời chia sẻ đính chính trên FB của em ý.


Cụ cho em biết thông tin này cụ lấy ở đâu thế. Giang viết hay ai viết hả cụ.

Giang đã có bài chia sẻ mới nhất từ cách đây 4 tiếng nhưng có vẻ em và các cụ say máu quá nên ko quan tâm.

https://www.facebook.com/giang.le.146069?fref=ts
Vẫn còn nhiều người vuốt ve che chở nên còn cố thanh nga thanh minh, người có liêm sỉ không bao giờ ứng xử như vậy
 

bui.nam96

Xe buýt
Biển số
OF-128993
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
529
Động cơ
378,830 Mã lực
Giang Le và Taycuphach quanh co lắm, giờ chẳng ai còn tin nữa đâu.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,834
Động cơ
524,892 Mã lực
Em thấy cũng leo tứ cáp treo xuống, là được sự đồng ý ngầm rồi, chứ người thường ai cho
Các cụ cứu nạn có tàu lặn ở trong này lưu ý nhé, không lại liên luỵ tiếp
Nếu cụ theo dõi những thớt trước thì sẽ biết là đội flycam nhờ phía SUnGroup tác động để vào hiện trường, cái này đúng là đặc trưng của VN, một số ông có quyền hoặc quan hệ là tự cho mình quyền can thiệp thô bạo vào hoạt động chuyên môn. Nhưng cụ chỉ huy đội cứu hộ cũng khôn, chỉ đồng ý bằng MỒM, vừa làm vừa lòng phía SunGr, vừa hạn chế trách nhiệm cho mình. Đồng ý bằng văn bản mới có giá trị, còn bằng mồm thì cơ bản là vô giá trị :D
 

Taycuphach

Xe tải
Biển số
OF-28464
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
270
Động cơ
486,100 Mã lực
Giang Le và Taycuphach quanh co lắm, giờ chẳng ai còn tin nữa đâu.
Thế nào là quanh co cụ nhỉ ? Cụ giải thích cho em với. Em thấy có anh em trong đoàn ko chia sẻ gì với báo chí, ko làm mầu, ko tranh công của ai mà bị mọi người ném đá thì cụ có đứng lên để mà chiến đấu ko ? Đề nghị cụ dùng lý lẽ nhé chứ đừng buông một câu e rằng thối lắm :D
 

bui.nam96

Xe buýt
Biển số
OF-128993
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
529
Động cơ
378,830 Mã lực
Cụ Moriarty sống dai thật khi mà Serlock Homes chết từ đời tám hoánh.
 

bui.nam96

Xe buýt
Biển số
OF-128993
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
529
Động cơ
378,830 Mã lực
Thế nào là quanh co cụ nhỉ ? Cụ giải thích cho em với. Em thấy có anh em trong đoàn ko chia sẻ gì với báo chí, ko làm mầu, ko tranh công của ai mà bị mọi người ném đá thì cụ có đứng lên để mà chiến đấu ko ? Đề nghị cụ dùng lý lẽ nhé chứ đừng buông một câu e rằng thối lắm :D
Đọc hết các còm của cụ và của mọi người thì bất kể ai cũng rút ra kết luận đấy.
 

kaminari

Xe buýt
Biển số
OF-134386
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
692
Động cơ
375,750 Mã lực
Đây là đoạn cmm của bác Hiếu Orion, các cụ thấy sao
Nhân chuyện chàng trai nước ngoài vừa mất tại dãy núi Hoàng Liên Sơn tuyệt đẹp...
Tôi không nói về anh Tây này nữa vì người mất nên để họ ra đi thanh thản - kể cả mất do liều, hay ngu...
---
Mỗi người một cách sống, ta không nên phán xét... Ok?
...
Mỗi người một cách sống, nên tôi xin nói mẹ luôn cách sống của tôi: anh cứ trèo, tôi kệ! Với tôi, chả hay ho *** gì cái trò trèo leo mạo hiểm vô bổ đó cả.
...
Và nhất là nói tới vài cái anh Việt cứ lải nhải xuất hiện trên tường của tôi về việc ca ngợi cái chết đó như một sự khuyến khích cho sự liều lĩnh, hãy dám nghĩ dám làm...

Xin lỗi ! Tôi là thằng ưa mạo hiểm, nhưng tôi *** bao giờ làm theo thằng đấy! Đừng lôi nó ra dạy tôi hay lý luận với con cái tôi...
---
Mạo hiểm là thứ cần cho sự phát triển của xã hội, đúng là chúng ta nên phá vỏ bọc quá an toàn, để đi tìm tòi những thứ còn mới lạ: thậm chí là những thứ ở trong chính bản thân chúng ta...
Nhưng nên đánh giá sự "Mạo hiểm" đúng vai trò...

> Một gia đình sẽ bất an khi cả nhà ai cũng mạo hiểm
> Một xã hội sẽ bất an khi cả nước ai cũng mạo hiểm...
Mạo hiểm nên ở mức độ "Thiểu số" !
Mà đã là thiểu số thì đừng có lôi ra làm gương... Đừng lấy hiện tượng thiểu số để cổ xuý cho đa số...

>> Và cũng đừng bô bô lên như kiểu "phải tìm tòi mạo hiểm thế mới là bậc tư duy phát triển, mới tìm ra châu mỹ"

Đèo mẹ! Thằng nào cũng lồng đi tìm Châu Mỹ thì cái xã hội này loạn con mẹ nó rồi...
Nên thằng nào tìm thì kệ !
Tao mới đang liều từng ngày từng giờ đây này ! Thế cho vuông !!!
....
Với tôi:
- mạo hiểm khi tham gia giao thông ở cái đất Việt Nam này đã là quá đủ...
- Mạo hiểm khi trò chuyện tranh luận phải trái với bọn ngu trên facebook đã là quá đủ...

... mỗi ngày tôi đi làm phải vượt qua 15 cái ngã tư, lách qua 3 chục chiếc xe bus điên cuồng phóng, trèo qua 40 chiếc nắp cống bất kỳ lúc nào cũng có thể sập... Nhưng tôi vẫn đi vì phải kiếm tiền nuôi thằng Mỡ nhé!
...
Các bạn cũng đã và đang mạo hiểm hàng ngày hàng giờ, ko cần phải mạo hiểm hơn nữa đâu...
Còn việc leo lên đâu đó, nó chỉ hay ho với cá nhân ai đó, các bạn cứ làm...
Chỉ đừng chứng tỏ sự thông thái và kêu gọi mọi người hùa theo... Trẻ con nó đi leo mẹ nó núi hết !!!
...
Còn tôi, Tôi sẽ KHÔNG BAO GIỜ dạy con tôi như vậy: Hãy mạo hiểm nhưng với sự chuẩn bị tốt và với mục tiêu tốt...
---
Còn đừng có ngu dốt làm hại bản thân... Vì những thằng chết đi do hành động "ngu dốt đầy ích kỷ" thì thường đang bay nhẹ nhàng lơ lửng đâu đó...
Chỉ còn những nỗi buồn sẽ đè nặng những người xung quanh... đang phải tiếp tục sống... giữa một cuộc sống đầy mạo hiểm không kém!
...
- Ranh giới giữa mạo hiểm và ngu xuẩn chỉ khác nhau mục đích...
- Và tôi vẫn thích câu của Bố Già: sống là để không chết !
Chết thì dễ - ko chết và giúp được người thân mới khó ! Mới thực sự là mạo hiểm... đầy dũng cảm !
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
3,697
Động cơ
604,231 Mã lực
Không ai chê trách các bạn flycam nếu bạn Giangle và Huy Đức không trả lời/viết tự đề cao các bạn và dìm nhóm cứu hộ:
- gây mập mờ nhóm còn lại tìm thấy bạn người Anh;
- Đức là người đầu tiên tìm thấy nạn nhân;
- viết: giá như các bạn đến sớm thì có thể phượt thủ không thiệt mạng; các bạn vừa đến phát tìm ra ngay địa điểm chỉ cách nạn nhân 50m;
- chê đội cứu hộ không chuyên nghiệp, không biết sử dụng gps;
- viết do truyền thông ép nên mới đưa chó nghiệp vụ vào tìm kiếm;
- có góp ý đề nghị viết rõ nhưng ko làm, dù post đó để tận vài ngày, biết được hàng chục ngàn like và share.
Mình thực sự cũng rất xúc động và like post của GL, sau biết được sự thật thì rất bực mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top