[Funland] Hành trình leo Fansipan của Aiden, một góc nhìn khác.

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Tóm lại chửi mấy thằng Fly cam được chưa các cụ, hay vẫn bị quy là auto chửi.
Mà cái ông taycuphach kia ko phải là thằng giangle, huy đức thì lượn ra ngoài đi, cứ vào thanh minh thanh nga làm gì càng làm quần chúng bức xúc.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Năm ngoái hay năm kia gì đó có vụ tai nạn xe khách trên Sa Pa, một đôi vợ chồng chưa cưới đi du lịch,vợ chết chồng thoát.
Anh chồng lên facebook đăng tin tìm chiếc điện thoại của vợ yêu.
Doanh quanh thế nào chủ đề được đưa về otofun nói đi nói lại làm anh chàng sốt ruột rẽ nick vào thanh minh với các cụ Offer. Kết quả là chàng nhận đươc số đá đủ cho nhà máy xi măng Bẩm sơn.
Sao mày không chết mà vợ mày chết?
 

Giangle.

Xe hơi
Biển số
OF-429158
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
171
Động cơ
223,674 Mã lực
Tuổi
36
Lại còn cái gì mà thông tin không tiết lộ do có thoả thuận với sứ quán Anh. Vãi cả hồn. Mà mấy cái này anh ý xoá hết trong tút rồi ạ. Bây giờ anh í hỏi "cụ đọc được cái này ở đâu ạ? Em, giang le có viết đâu."
Tư cách có vấn đề.
Em vẫn còn nguyên đoạn văn của em, toàn bộ những gì em viết đc rất nhiều báo đưa lên, nếu em có dòng chữ này không báo nào đưa hình em lên cả, bác cho em hỏi đoạn này CÓ PHẢI TRONG ĐỌẠN VĂN CUẢ EM VIẾT ?
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực

Giangle.

Xe hơi
Biển số
OF-429158
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
171
Động cơ
223,674 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ cho em hỏi, nếu em có dòng viết này về cứu hộ Việt Nam! Thì báo nào đăng thông tin như vậy ? Mời các cụ vào đối chất và đưa bằng chứng
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Năm ngoái hay năm kia gì đó có vụ tai nạn xe khách trên Sa Pa, một đôi vợ chồng chưa cưới đi du lịch,vợ chết chồng thoát.
Anh chồng lên facebook đăng tin tìm chiếc điện thoại của vợ yêu.
Doanh quanh thế nào chủ đề được đưa về otofun nói đi nói lại làm anh chàng sốt ruột rẽ nick vào thanh minh với các cụ Offer. Kết quả là chàng nhận đươc số đá đủ cho nhà máy xi măng Bẩm sơn.
Sao mày không chết mà vợ mày chết?
Chuyện ngoài kia mỗi ông chỉ cầm 1-2 củ đậu là cùng còn trên này toàn sẵn phương tiện container, xe đầu kéo, xe tăng, tầu hỏa còn thằng bét nhất cũng đi bộ bẩu sao ko nhìu gạch đá =))
 

Giangle.

Xe hơi
Biển số
OF-429158
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
171
Động cơ
223,674 Mã lực
Tuổi
36
Đọc lại mấy bài chém gió lâm ly và xâu chuỗi lại các sự việc cũng như các bao biện thanh minh của đội phò lai cam thì có thể thấy là thằng Giang Lê súc sinh này nó không tham gia nhóm phò lai cam đến điểm cứu nạn bằng cáp treo, nó chỉ cung cấp flycam hay bộ đàm gì đó và nhiệm vụ được đội phò phân công cho nó là ngồi tại chỗ viết stt sao cho lâm ly hoành tráng để sao tôn lên sự anh hùng của nhóm phò lai cam chúng nó. Thằng súc sinh này nó không đi cùng mấy thằng kia nên chỉ được nghe loáng thoáng qua bộ đàm, thế là nó phóng tác ra đủ thứ, nào là leo xuống địa ngục dốc đứng 45m trước khi xuống cứ như anh hùng đi vao chỗ chết, rồi nào là nhóm đi xuống lại chia thành 3 nhóm (mịa , có 4 thằng mà cũng gọi là 3 nhóm ). Rồi nào là đã phát hiện nạn nhân , nào là cả nhóm nhìn nhau (méo biết mấy thằng mà cũng nói là cả nhóm nhìn nhau) rồi ko được cung cấp GPS vv..

Em vẫn tức từ hôm qua đến giờ vì bị thằng súc sinh này nó cho ăn miếng thịt lừa to tướng!

Bác lấy bằng chứng được ghi ở trên fb em ? NẾU NHỮNG TỪ NÀY CÓ TRÊN FB EM KHÔNG BAO GIỜ BÁO CHÍ SẼ ĐƯA TIN !
 

Đôn Kihote

Xe tải
Biển số
OF-298987
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
264
Động cơ
310,980 Mã lực
Nơi ở
Bên nàng Đuyn-xi-nê-a
Hê hê bọn đi đĩa bay thật là hung hãn và nguy hiểm.

Gửi từ HTC One của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,457
Động cơ
252,890 Mã lực
Giấu mẹ nó hết tụt đi rồi bây h quay ra cãi cùn!
 

Giangle.

Xe hơi
Biển số
OF-429158
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
171
Động cơ
223,674 Mã lực
Tuổi
36



CỤ NÀO VIẾT ĐIỀU NÀY CHO EM ĐỐI CHẤT EM VIẾT NHƯ VẬY Ở ĐÂU ? TRÊN TRANG CÁ NHÂN HAY TRÊN BÁO CHÍ ? NẾU EM VIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY TRÊN FB EM THÌ CÓ ĐÀI BÁO NÀO DÁM ĐƯA TIN HAY COI EM LÀ ********* ? BÁC NÀO ĐƯA THÔNG TIN NÀY ĐỐI CHẤT GIÚP EM
 

Giangle.

Xe hơi
Biển số
OF-429158
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
171
Động cơ
223,674 Mã lực
Tuổi
36
Giấu mẹ nó hết tụt đi rồi bây h quay ra cãi cùn!

Giấu được trăm người không giấu được 19 nghìn người và báo chí, nếu em đưa như thế này trên fb TẠI SAO KHÔNG CÓ BÁO NÀO ĐƯA TIN PHẢN PHÁO ? HAY CHỈ TRÊN DIỄN ĐÀN CÓ CỤ BỊA ĐẶT THÔNG TIN !!!??
 

Đôn Kihote

Xe tải
Biển số
OF-298987
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
264
Động cơ
310,980 Mã lực
Nơi ở
Bên nàng Đuyn-xi-nê-a
Thằng xúc vật gian nê kia, trên này còn đầy người chụp lại còm của mày trên fb lúc mày chưa sửa/ xóa, mày có thích ăn gạch cho vỡ đầu không?

Gửi từ HTC One của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

ô tô 30

Xe tải
Biển số
OF-103310
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
470
Động cơ
401,286 Mã lực
Theo hết 23 trang, đã nhận thức đc vứn đề, xin phép các cụ em đi ra .
 

Giangle.

Xe hơi
Biển số
OF-429158
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
171
Động cơ
223,674 Mã lực
Tuổi
36
Vậy à. Xin lỗi bạn nhé. Mình và mấy cụ trên này bịa ra đấy.
Bác nói có sách mách có chứng, nếu em đưa hình ảnh đoạn văn của em thì các cụ bảo em chỉnh sửa xoá đi rồi, vậy các cụ có bằng chứng em viết không hay người nọ truyền người kia ? TẠI SAO EM VIẾT NHƯ VẬY MÀ KHÔNG CÓ DẪN CHỨNG TRÊN BẤT KỲ MẶT BÁO NÀO ? Cụ vui lòng đối chất giúp em
 

Giangle.

Xe hơi
Biển số
OF-429158
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
171
Động cơ
223,674 Mã lực
Tuổi
36
Thằng xúc vật gian nê kia, trên này còn đầy người chụp lại còm của mày trên fb lúc mày chưa sửa/ xóa, mày có thích ăn gạch cho vỡ đầu không?

Gửi từ HTC One của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Cụ đăng lại hình cho thằng súc vật này xem để nó khỏi chối cãi ạ
 

manowar04

Xe buýt
Biển số
OF-370755
Ngày cấp bằng
18/6/15
Số km
548
Động cơ
255,018 Mã lực
Vụ việc của Aiden Webb đã kết thúc trong một kết cục buồn nhất với gia đình và bạn gái cậu ấy, sau những nỗ lực tìm kiếm không biết mệt mỏi và thấm đẫm tình người trong nhiều ngày ròng, thi thể của cậu ấy cũng đã trở về trong vòng tay của gia đình.
Có rất nhiều ý kiến tranh luận về công cuộc tìm kiếm cậu ấy, chắc chắn các đội tìm kiếm đã làm việc với tâm trí tối đa, thậm chí đánh đổi cả bản thân trong ranh giới rất mong manh bởi địa hình nơi đây.

Phương diện chủ quan cá nhân, em cũng đã có dịp leo Fan và lúc xuống tự một thân một mình trong rừng, thực sự khâm phục tính cách của Aiden. Một cá tính rất mạnh, cảm giác buồn lắm các cụ ạ, như mất đi một người bạn, dù chả quen biết gì. Chỉ là chung một đam mê thôi, dù đam mê phượt của em nhỏ hơn Aiden gấp ngàn lần. Em xin phép có vài ý kiến nhỏ :

1- Cậu ấy- Aiden Webb đã không-chọn- một-môn-thể-thao- bình-thường, một môn thể thao không của số đông, cậu ấy đã chọn một môn thể thao siêu mạo hiểm, đáng sợ, hay nói cách khác là điên rồ nhất thế giới. Nơi sự sống và cái chết cách nhau một ranh giới rất rất rất mong manh- đó là Free Soloing, môn chơi mà cậu ấy đang theo đuổi, nó thử thách tột cùng giới hạn bản lĩnh và sinh tồn của bản thân.

Điều dũng cảm nhất của môn này là cậu ấy không mang theo bất cứ một món đồ bảo hộ hay sinh tồn nào cả, chỉ là chiếc điện thoại và túi ma-giê rắc vào tay để tăng độ ma sát khi bám vách trơn hoặc khi tay ra mồ hôi mà thôi, điều này giống như các cụ chơi bi-a mà cần đến phấn để rắc vào tay vậy. Cậu ấy chinh phục rừng núi chỉ có vậy, đôi tay trần và đôi giày nhỏ, kèm theo chiếc quần sooc đến đùi và thường cởi trần- những thứ càng làm gia tăng mức độ nguy hiểm của con người khi đối mặt với thiên nhiên vô vàn khó khăn khó đoán trước, lại là ở nơi nhiệt đới xứ lạ ( Cung Sín Chải - Sapa - Lào Cai). Xem Discovery, các cụ thường được xem bộ đôi sinh tồn với cụ Cody Lundin chuyên đi chân đất với mái tóc da đỏ, bên cạnh anh chàng Dave. Hay thân thiện hơn thì có Gerber Bear Grylls - tất cả họ đều đối mặt với các tình huống sinh tử cần vận dụng tất cả khả năng, trí óc và trí lực, thể lực để sinh tồn. Nhưng nếu Bear Grylls vốn là được rèn luyện trong môi trường lính SAS, cộng thêm kinh nghiệm và quan trọng nhất là anh ấy luôn có bảo bối bên cạnh với con dao và một số vật dụng nhỏ, thì có thể thấy Aiden dấn thân vào Free Soloing liều như thế nào : Cung Sín chải vốn là cung đòi hỏi thể lực dẻo dai, cái này Aiden không ngại. Nhưng anh ấy lại không lường trước hết là mình lại có thể bị thương, và thời tiết thời điểm này leo Fan rất vất (Em ví dụ như :Khi lên đến 2800 m- là địa điểm tập kết thuận lợi trong trời quang, các cụ đun nước đã khó sôi, hoặc khi đánh răng mà xem, sẽ thấy nước lạnh khủng buốt giá thế nào).

Nhiệt độ chênh lệch so với Sapa đã là khác biệt lớn, những cơn mưa nhỏ bất chợt, gió mạnh, sương dày đặc, lạnh buốt, đường trơn, cây cối rậm rạp.... chưa nói đến cậu ấy không mặc ấm và không mang theo bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào hết. Ý kiến chủ quan của em là có thể cậu ấy leo men theo đường cáp treo, có chăng nếu bị thương trong lúc leo, thì có thể tiếp cận hoặc nhận được sự hỗ trợ dễ dàng, nếu không may.



Một thác nước Fansipan



Một vách núi- nơi Aiden chinh phục



Tận hưởng môn dù lượn sau khi Free Solo.







Aiden luôn muốn thử thách bản thân -các vách núi ở Thái Lan . Ảnh : fb Aiden


2-Tại sao Aiden không thuê guide hay porter ?

Bản chất Free Soloing đã nêu bật lên tất cả - con người tự do tự tại, đối mặt với thiên nhiên hoang dã.
Khi còn sống, cậu ấy đã có tấm hình nói vui khi gặp tấm biển ở Tà Lài, khi khám phá rừng trong Đồng Nai : "Guide? Pfft. Vietnamese coffee in abundance is my guide."



Nguồn ảnh : Aiden Webb

3-Tại sao không kiểm soát Aiden và để cậu ấy tự do leo một mình ?

Việc này là bột phát theo ý thích của cậu ấy, điều đó thì không trách đội ngũ quản lý rừng Hoàng Liên được, thực tế là anh em leo Fan đều phải đăng ký lộ trình và được quản lý rất kỹ với BQL. Aiden là người đam mê khám phá, cậu ấy vì không lường hết trước các khả năng nên đã xảy ra điều không ai mong muốn, do đó em nghĩ các cụ nên suy nghĩ một cách đơn giản hơn về sự việc không may mắn này.

4-Có ý kiến cho rằng tại sao không dùng trực thăng khi tìm kiếm cậu ấy ?

Đây là một ý tưởng nghe qua thấy rất tiện lợi, nhưng vấn đề là trực thăng bay lên Sapa thì đơn giản, nhưng vào Hoàng Liên ở khu vực tìm kiếm thời điểm đó thì gần như bất khả thi, tầm nhìn với sương mù hạn chế và cây cối như vậy thì khoảng cách đi chung với đoàn nhìn nhau đã là khó, thậm chí lạc, chứ không nói gì là từ trên cao rọi xuống. Ý tưởng này cũng đã được gia đình cậu ấy đề xuất, tuy nhiên sau đó đã bị bác do các yếu tố trên.

5-Một số người cho rằng tại sao có tọa độ GPS, vậy mà đội tìm kiếm ban đầu mãi không tìm thấy ?


Xác định GPS khi leo Fan không phải là điều dễ dàng . Ảnh :Giang Lê

Các đội cứu hộ đều lên đường với trái tim nóng bỏng và thậm chí chấp nhận đánh đổi rủi ro. Với địa hình cực kỳ phức tạp ở khu vực này, cộng với việc GPS cũng có bán kính sai số nhất định và thời điểm tín hiệu cuối cùng đến lúc Aiden di chuyển thêm càng làm việc xác định địa điểm khó khăn hơn chứ chưa nói đến thời gian tiếp cận nơi đó. Em xin phép so sánh chủ quan thế này, nhiều khi các cụ để xe trong hầm hoặc trên tầng cao của một bãi xe hay tòa nhà cao tầng nào đó, GPS thậm chí còn định vị một địa chỉ sai số khá cao, điều đó khá giống với địa hình khi Aiden đang leo lên bờ vách đá và sau đó bị ngã ở Sín Chải. Đúng là thực tế và thực địa luôn khác xa với việc em ngồi trong phòng, gõ bàn phím, đút châm gầm bàn và tận hưởng gió mát của điều hòa sau đó tưởng tượng việc cứu hộ nó đơn giản như trèo lên cây rồi hái quả vải rất nhiều. Nhân viên cáp treo thì đã đi bộ 3 ngày để dẫn các đoàn đi tìm, đoàn cứu hộ do quân đội công an phối hợp tổ chức cũng liên tục rà soát trong năm ngày, rồi dân bản - những porter và những chủ nhân của vườn thảo quả, có lẽ hơn ai hết thuộc địa hình nơi đây lắm ==> Lý do thực địa khó kiểm soát, sương mù, gió mưa,,,đúng là đã cản trở và khiến công cuộc tìm kiếm trở nên trắc trở, dù có cả chó nghiệp vụ và các phương tiện hỗ trợ khác.
Việc nhóm của Giang Lê tham gia công cuộc tìm kiếm là một điều em vô cùng cảm phục, đa phần anh em đều là dân văn phòng và chớp nhoáng chuẩn bị cho chuyến tìm kiếm. Thậm chí họ còn không chuẩn bị kịp áo ấm và giày cũng như đồ bảo hộ. Càng quả cảm hơn khi team của họ đưa ra ý tưởng cực kỳ táo bạo nếu không muốn nói là điên rồ và chỉ có sự quên mình vì tình người mới làm được điều đó, vì chỉ cần sơ sảy là mạng sống của chính người đi tìm cũng sẽ phải đánh đổi - là leo từ cột trụ cáp treo 45m xuống đất trong điều kiện mưa, trơn và không đồ bảo vệ, để từ đó thu hẹp khoảng cách tìm kiếm ngắn nhất. Các cụ tưởng tượng, như khi trèo xuống từ căn nhà gần 15 tầng, trong điều kiện mưa gió và trơn trượt, nói không ngoa thì có người nhìn từ ca bin của cáp treo xuống đất thôi đã thấy sợ hay nhoái người ra ban công của một căn chung cư 15 tầng nhìn xuống đất đã khiếp rồi, chứ chưa nói đến việc thả mình bám thang với việc tự bảo vệ chính mình bằng đôi tay của mình.


























Công việc tìm kiếm không hề đơn giản . Ảnh : fb Giang Lê

...
Một kết cục thật buồn, cái kết làm cho trái tim gia đình Aiden tan vỡ và tuyệt vọng, một cảm giác tồi tệ và đau đớn nhất. Nhưng họ cũng tự hào và không trách cậu ấy vì cá tính và niềm đam mê quả cảm cho cuộc phiêu lưu. Như ai đó đã từng nói :Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, sống hết mình vì đam mê thì chết vì nó đâu có gì là sai trái đâu. Bản lĩnh của cuộc sống là đây chứ đâu, một mặt nào đó, Aiden có lẽ là hình ảnh đẹp trong mắt những người đam mê khám phá.
Cảm ơn cụ có 01 bài viết hay.
 

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,457
Động cơ
252,890 Mã lực
Thằng xúc vật gian nê kia, trên này còn đầy người chụp lại còm của mày trên fb lúc mày chưa sửa/ xóa, mày có thích ăn gạch cho vỡ đầu không?

Gửi từ HTC One của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Cụ ném gạch đá cho nó chết cụ nó đê, em quên éo chụp lại màn hình nên h bắt đầu thấy cay mũi rồi. Dkm mày làm xấu mặt dân Lạng Sơn quá, h lại nảy nòi ra cái loại này à!
 

ung_dung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
2,881
Động cơ
480,310 Mã lực
Với tính cách như này thì chẳng ai dám thuê len đâu. Không quote lại nữa vì sẽ không trả lời đâu.
Thật với cụ là em càng ngày càng thấy bọn này mất dậy và vô liêm sỉ.
Thương cho những gia đình nào có những thằng con, cha, chồng, anh em, bạn bè như vậy
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,795
Động cơ
300,894 Mã lực
Có thục sự đội flycam không đạt được kết quả gì? Không hẳn như vậy

1. Câu chuyện của họ đã xới lên vấn đề cứu nạn cứu có phải là vấn đề độc quyền của nhà nước?

2. Hành động bột phát đó tạo ra sự phản ứng đa chiều của xã hội làm rõ một điều: sự độc quyền ấy hoàn toàn trái ngược với mong muốn và nguyện vọng của xã hội nói chung. Ờ hoá ra chả phải 100% đồng ý là kệ bố Mr người Anh cho nó chết đáng đời. Cũng phải thôi, tâm lý nói chung thấy chết mà không cứu đâu phải đã ăn sâu bén rễ vào người Vn. Chỉ có là đang có người có ý định áp đặt, ép buộc chúng ta phải quen với điều ngược lại với tâm lý nhân đạo.

3. Nhìn chung những sai lầm của đội fly cam nó quá điển hình cho một nhóm được hình thành trong điều kiện và thời gian như thế. Nếu chấp nhận quy luật đào thải, tự đổi mới và hoàn chỉnh thì đó là kinh nghiệm để hình thành một nhóm mạnh và tốt hơn. Nên nhớ chưa ai từng làm việc như thế trước đó, sai lầm như vậy, hoàn toàn có thể xảy ra.

4. Chỉ có máy móc mới vô cảm với tỷ lệ vài chục thậm chí vài % tỷ lệ sống sót cho một con người. Nếu là người thân của bạn nằm đó, thế là quá đủ. Sau này trong cuộc đời, bạn sẽ phải nhiều lần đối mặt với chọn lựa đó.


Cho cụ đạo diễn Hollywood một con ảnh về dàn dựng :) Vãi cụ cả nón :)

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top