[Funland] Hành trình leo Fansipan của Aiden, một góc nhìn khác.

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bổ xung thêm cho lão là em chờ 10ph để đến lượt, chụp ảnh em xong cho em nhìn, em chế xấu om xòm...bà chi làm CCCD còn ngượng nghịu chị sẽ sửa....thế mà hôm nhận CCCD thấy mình đạp choai hơn hẳn :D
Thế quái nào em đến thì máy hỏng. Khi sửa đươc thì ảnh đập chai hơn ăn mày tý, coi như mình số đen.:))
 

Minh Phụng

Xe tải
Biển số
OF-383694
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
214
Động cơ
243,155 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Hải Phòng
Những nơi du lịch mạo hiểm và nguy hiểm như nơi đây thì phải có 1 đội cứu hộ chuyên nghiệp,tinh nhuệ luôn luôn sẵn sàng ,khi có thông tin du khách bị nạn là triển khai luôn, may ra còn cơ hội cứu sống họ.Chứ chờ, đội này ngành kia triển khai trong vòng 24 giờ thì cơ hội cứu sống được họ là rất ít,kể cả khi không bị thương chỉ lạc đường thôi ở nơi khí hậu như thế thì 2-3 ngày cũng chết
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Những nơi du lịch mạo hiểm và nguy hiểm như nơi đây thì phải có 1 đội cứu hộ chuyên nghiệp,tinh nhuệ luôn luôn sẵn sàng ,khi có thông tin du khách bị nạn là triển khai luôn, may ra còn cơ hội cứu sống họ.Chứ chờ, đội này ngành kia triển khai trong vòng 24 giờ thì cơ hội cứu sống được họ là rất ít,kể cả khi không bị thương chỉ lạc đường thôi ở nơi khí hậu như thế thì 2-3 ngày cũng chết
Cảm ơn bờ dồ

1. Những người chơi Free Solo Climbing không có nhu cầu được cứu hộ ạ, đối với họ thì được cứu hộ mà sau đó phải sống quặt qoẹo cả đời là họ hận những người đã cứu họ

2. Sau vụ Aiden Webb, khi thông tin đã được thẩm tra kỹ càng, thì Aiden Webb sẽ được ghi danh vào bảng "phong thần" của Free Solo Climbing, và về một khía cạnh nào đó, Phanxipang sẽ có tên trên bản đồ FSC của thế giới. Hơi tiếc một chút là Aiden Webb chưa có tên tuổi mấy. Nếu được Alex Honnold ngã chết quay ở Phanxipang thì có thể nói là du lịch Sapa sẽ bùng nổ và quá tải quanh năm.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Thế bây giờ sửa được chưa, hay lại có vấn đề gì với máy tính ở nhà nên không sửa được.
Lệ làng OF là không chơi trò hỏi khó thế nha cụ.
Có thể khép vào tội bức tử đấy.
Người mong manh dễ vỡ, có tí liêm sỉ là ra sông nhảy cầu hay đút đầu vào thòng lọng như chơi ấy chứ :P
 

Dê !

Xe buýt
Biển số
OF-356461
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
796
Động cơ
266,930 Mã lực
NGỘ ĐỘC HỒ LY VỌNG :P
Trên thực tế theo e biết một số người sống bên nước ngoài lâu năm khi làm các thủ tục hành chính cũng phải nghỉ làm cả ngày có khi đến 2 ngày. Càng văn minh thủ tục càng chặt chẽ và nhiều loại giấy tờ. Cái gì liên quan đến con người đều phải có quy trình xác thực, tùy từng loại thủ tục mà có thể rút gọn. Bản thân mình đến cơ quan công quyền giao dịch nếu k chịu khó tìm hiểu trước thì thấy nó loằng ngoằng, hiểu thông thì cũng thấy bt. Tất nhiên e k phủ nhận những vấn đề tiêu cực vẫn đang xảy ra nhưng k vì thế quy chụp tất cả và suy nghĩ méo mó. Tiêu cực k phải do một phía tạo thành, do mưu cầu của người dân đến giao dịch muốn đc ưu tiên, k muốn chờ đợi và xếp hàng...chính điều đó đã tạo ra cơ hội trục lợi cho đầy tớ của chúng ta và khi họ quen mui thấy mùi ăn mãi => tiêu cực trở thành hệ thống
 

Đôn Kihote

Xe tải
Biển số
OF-298987
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
264
Động cơ
310,980 Mã lực
Nơi ở
Bên nàng Đuyn-xi-nê-a
Các bờ zồ sau này có định leo Phan thì nên mặc áo màu cam cho dễ tìm.

Gửi từ HTC One của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,302
Động cơ
339,109 Mã lực
Vâng, xếp hàng đến lượt, nếu còn ticket, chụp ảnh còn ngắm nghí tới gần nủa giờ, gửi qua bưu điện ly thuyết là 20 ngày cho tất tật mà bác cô gọn vào 10 phút thì em ạ bác luôn.
Em thấy cụ dính 1 quả mấy năm trước có vẻ thù dai quá :D, cái gì các bạn làm có tiến bộ thì mình ghi nhận. Em không làm CCCD nhưng làm hộ chiếu mấy tháng trước, đến khoảng 9h sáng thì tính cả thời gian ngồi vào máy tính gõ gõ, xếp hàng chỗ chụp ảnh sau 3 người thì tổng cộng mất khoảng 15 phút thật. Nghĩa là cụ chỉ cần bỏ chừng đó thời gian rồi kiểu gì cũng sẽ nhận được qua bưu điện, thế là quá tiện rồi, em thật.
 

Tuyệt Diệt

Xe buýt
Biển số
OF-65202
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
808
Động cơ
435,602 Mã lực
Chớ quên kèm theo cái còi và bó pháo sáng kẻo phí đời :D
Rơi độp phát chưa chắc có cơ hội dùng còi với cả pháo sáng, nên cụ nào còn quý mạng và gia đình tốt nhất đút chân gầm bàn và du lịch qua màn ảnh nhỏ;;)
 

ducvinhhb1981

Xe tải
Biển số
OF-163894
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
330
Động cơ
349,641 Mã lực
Đây cũng là một dạng Auto chửi đổng. Trong khi nhóm người ta bỏ công việc, tiền bạc đi cứu hộ không vì bất cứ mục đích cá nhân gì. Người nhà nạn nhân thì cảm ơn, người ngồi gõ phím hả hê lên mặt dạy đời về đạo đức.
Em chưa cần biết mục đích chính của cái nhóm " LÝ THÔNG" đấy là gì nhưng em mà là người có trách nhiệm em cấm tiệt những thành phần như này tham gia cứu hộ trong vụ này nhé( mặc dù biết ko cho thì sẽ bị dư luận ì èo đến nhức đầu nhưng vì trách nhiệm vẫn phải cấm). Không có kinh nghiệm cứu hộ, không đủ trang bị an toàn, không hiểu về địa hình và thời tiết khu vực mà đòi đi cứu hộ à. Chỉ làm phiền người khác và tự gây hại cho bản thân thôi. Cứu cái gì khi có trèo xuống cái thang 45 mét có bậc trèo đàng hoàng mà còn không dám xuống. Bác cứ nghĩ cưú hộ ở những địa hình núi đá nó như tìm trẻ lạc ở phố à? Vừa đi vừa hỏi chắc.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Những nơi du lịch mạo hiểm và nguy hiểm như nơi đây thì phải có 1 đội cứu hộ chuyên nghiệp,tinh nhuệ luôn luôn sẵn sàng ,khi có thông tin du khách bị nạn là triển khai luôn, may ra còn cơ hội cứu sống họ.Chứ chờ, đội này ngành kia triển khai trong vòng 24 giờ thì cơ hội cứu sống được họ là rất ít,kể cả khi không bị thương chỉ lạc đường thôi ở nơi khí hậu như thế thì 2-3 ngày cũng chết
Khi huy động hàng trăm con người đi tìm 1 con người liệu có cần xác minh thông tin mất tích đó có là xác thực trong ???
Em chưa cần biết mục đích chính của cái nhóm " LÝ THÔNG" đấy là gì nhưng em mà là người có trách nhiệm em cấm tiệt những thành phần như này tham gia cứu hộ trong vụ này nhé( mặc dù biết ko cho thì sẽ bị dư luận ì èo đến nhức đầu nhưng vì trách nhiệm vẫn phải cấm). Không có kinh nghiệm cứu hộ, không đủ trang bị an toàn, không hiểu về địa hình và thời tiết khu vực mà đòi đi cứu hộ à. Chỉ làm phiền người khác và tự gây hại cho bản thân thôi. Cứu cái gì khi có trèo xuống cái thang 45 mét có bậc trèo đàng hoàng mà còn không dám xuống. Bác cứ nghĩ cưú hộ ở những địa hình núi đá nó như tìm trẻ lạc ở phố à? Vừa đi vừa hỏi chắc.
Cụ viết quá chuẩn.
Cứu hộ cái gì mà có 4 mống chia làm 3 nhóm.
Người cứu hộ bị lạc...
:)) :)) :))
Em cũng có ý kiến như cụ. Hạng amateur như thế này cứ là phải cấm tiệt.
Vào chỉ tổ vướng chân. Vớ vẩn lại phải đi cứu nó tiếp. Bỏ thì mang tiếng :D
 

mcuongico

Xe tăng
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
1,306
Động cơ
383,434 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ

1. Những người chơi Free Solo Climbing không có nhu cầu được cứu hộ ạ, đối với họ thì được cứu hộ mà sau đó phải sống quặt qoẹo cả đời là họ hận những người đã cứu họ

2. Sau vụ Aiden Webb, khi thông tin đã được thẩm tra kỹ càng, thì Aiden Webb sẽ được ghi danh vào bảng "phong thần" của Free Solo Climbing, và về một khía cạnh nào đó, Phanxipang sẽ có tên trên bản đồ FSC của thế giới. Hơi tiếc một chút là Aiden Webb chưa có tên tuổi mấy. Nếu được Alex Honnold ngã chết quay ở Phanxipang thì có thể nói là du lịch Sapa sẽ bùng nổ và quá tải quanh năm.
bờ dồ thật là bá đạo ở cái đoạn đậm đậm
Nhưng mà nếu có thế thật thì SP cũng sẽ đón thêm 1 lượng khách qte ko nhỏ nữa
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Khi huy động hàng trăm con người đi tìm 1 con người liệu có cần xác minh thông tin mất tích đó có là xác thực trong ???


Cụ viết quá chuẩn.
Cứu hộ cái gì mà có 4 mống chia làm 3 nhóm.
Người cứu hộ bị lạc...
:)) :)) :))
Em cũng có ý kiến như cụ. Hạng amateur như thế này cứ là phải cấm tiệt.
Vào chỉ tổ vướng chân. Vớ vẩn lại phải đi cứu nó tiếp. Bỏ thì mang tiếng :D
Nhẽ phải bắt mấy thánh đĩa bay mua vé cáp treo mới đúng.
 

Taycuphach

Xe tải
Biển số
OF-28464
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
270
Động cơ
486,100 Mã lực
Hãy tranh luận một cách văn minh các cụ ạ, các cụ có quyền nghi ngờ nhưng cái kiểu chửi bới không thèm nghĩ ngợi của các cụ chỉ làm xấu hình ảnh của otofun thôi.

Còn trước mắt em khẳng định các điểm sau:

1. Chúng em ko phải là người tìn thấy Aiden. Chuyện mọi người đọc FB của Giang Lê và hiểu nhầm thì em ko quản lý đc nhưng thời buổi thông tin ntn này không ai trơ trẽn làm cái điều đó đâu ạ.

2. Những chia sẻ trên FB của Giang chỉ là chia sẻ của cá nhân cậu ý. Trong "nhóm" Flycam chỉ có Giang là chia sẻ cụ tỷ hành trình chuyến đi và cảm xúc cậu đó còn các anh em khác đều ko có một lời nào cả, những gì bọn em làm là rất bình thường ko đáng gì so với lực lượng cứu hộ, người dân bản địa và nhân viên cáp treo. Thế nên các cụ khi mắng mỏ "nhóm" này nên cân nhắc, không phải ai đi cũng là làm mầu nên những lời các bác mắng mỏ cả nhóm em thấy không công bằng.

3. Những thành viên khác trong đoàn từ chối các cuộc phỏng vấn với báo chí. Tuy nhiên báo chí giật tít câu view, thì đó hoàn toàn là chuyện bọn em ko kiểm soát được và hầu như đều lấy từ status của Giang rồi xào xáo lại.

4. Những hình ảnh các cụ nghi ngờ thì em nói ntn, đường đi nó hiểm trở như thế còn bác nào ko tin thì em chịu.

5. Về nhóm cứu hộ không có kinh nghiệm ko có trang bị đầy đủ, cái này em xin nhận thì đúng là anh em có kinh nghiệm bay nhưng chưa có kinh nghiệm đi cứu người bao giờ. Nhưng bọn em không làm vướng chân ai cả các bác nhé, nếu không có post của gia đình Aiden thì bọn em cũng chả lên đường làm gì. Nếu may mắn và có sự phối hợp tốt hơn có thể kết quả đã khác ạ.

6. Chuyện ý kiến về cứu hộ của VN thì riêng em đã có ý kiến trên FB của riêng em khâm phục sự gian khổ và dũng cảm của họ.

Đây là những lời chia sẻ của em. Em không nghĩ bọn em đã làm đc gì to tát nhưng rất tiếc vì một số chia sẻ cá nhân và tâng bốc thái quá của truyền thông mà dẫn tới hiểu nhầm ntn làm ảnh hưởng tới các anh em khác nên em phải lên tiếng.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,140
Động cơ
526,251 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Hãy tranh luận một cách văn minh các cụ ạ, các cụ có quyền nghi ngờ nhưng cái kiểu chửi bới không thèm nghĩ ngợi của các cụ chỉ làm xấu hình ảnh của otofun thôi.

Còn trước mắt em khẳng định các điểm sau:

1. Chúng em ko phải là người tìn thấy Aiden. Chuyện mọi người đọc FB của Giang Lê và hiểu nhầm thì em ko quản lý đc nhưng thời buổi thông tin ntn này không ai trơ trẽn làm cái điều đó đâu ạ.

2. Những chia sẻ trên FB của Giang chỉ là chia sẻ của cá nhân cậu ý. Trong "nhóm" Flycam chỉ có Giang là chia sẻ cụ tỷ hành trình chuyến đi và cảm xúc cậu đó còn các anh em khác đều ko có một lời nào cả, những gì bọn em làm là rất bình thường ko đáng gì so với lực lượng cứu hộ, người dân bản địa và nhân viên cáp treo. Thế nên các cụ khi mắng mỏ "nhóm" này nên cân nhắc, không phải ai đi cũng là làm mầu nên những lời các bác mắng mỏ cả nhóm em thấy không công bằng.

3. Những thành viên khác trong đoàn từ chối các cuộc phỏng vấn với báo chí. Tuy nhiên báo chí giật tít câu view, thì đó hoàn toàn là chuyện bọn em ko kiểm soát được và hầu như đều lấy từ status của Giang rồi xào xáo lại.

4. Những hình ảnh các cụ nghi ngờ thì em nói ntn, đường đi nó hiểm trở như thế còn bác nào ko tin thì em chịu.

5. Về nhóm cứu hộ không có kinh nghiệm ko có trang bị đầy đủ, cái này em xin nhận thì đúng là anh em có kinh nghiệm bay nhưng chưa có kinh nghiệm đi cứu người bao giờ. Nhưng bọn em không làm vướng chân ai cả các bác nhé, nếu không có post của gia đình Aiden thì bọn em cũng chả lên đường làm gì. Nếu may mắn và có sự phối hợp tốt hơn có thể kết quả đã khác ạ.

6. Chuyện ý kiến về cứu hộ của VN thì riêng em đã có ý kiến trên FB của riêng em khâm phục sự gian khổ và dũng cảm của họ.

Đây là những lời chia sẻ của em. Em không nghĩ bọn em đã làm đc gì to tát nhưng rất tiếc vì một số chia sẻ cá nhân và tâng bốc thái quá của truyền thông mà dẫn tới hiểu nhầm ntn làm ảnh hưởng tới các anh em khác nên em phải lên tiếng.
Cụ không cần giải thích nhiều trên này làm gì vì có muốn cũng không lại được với cả trăm ngàn mem.
Nhóm các cụ nếu không có 2 tay như Giang Lê với Đức thì cũng chả ai ném đá đâu, mọi sự đều từ đso ra cả.
Cụ viết hết 1 lần, không cần giả thích thêm nữa, càng trả lời nhiều càng loạn.
1 tuần nữa chả ai còn nói đến vụ này nữa đâu.
 

Cuoihn

Xe điện
Biển số
OF-67953
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,412
Động cơ
449,302 Mã lực
Hãy tranh luận một cách văn minh các cụ ạ, các cụ có quyền nghi ngờ nhưng cái kiểu chửi bới không thèm nghĩ ngợi của các cụ chỉ làm xấu hình ảnh của otofun thôi.

Còn trước mắt em khẳng định các điểm sau:

1. Chúng em ko phải là người tìn thấy Aiden. Chuyện mọi người đọc FB của Giang Lê và hiểu nhầm thì em ko quản lý đc nhưng thời buổi thông tin ntn này không ai trơ trẽn làm cái điều đó đâu ạ.

2. Những chia sẻ trên FB của Giang chỉ là chia sẻ của cá nhân cậu ý. Trong "nhóm" Flycam chỉ có Giang là chia sẻ cụ tỷ hành trình chuyến đi và cảm xúc cậu đó còn các anh em khác đều ko có một lời nào cả, những gì bọn em làm là rất bình thường ko đáng gì so với lực lượng cứu hộ, người dân bản địa và nhân viên cáp treo. Thế nên các cụ khi mắng mỏ "nhóm" này nên cân nhắc, không phải ai đi cũng là làm mầu nên những lời các bác mắng mỏ cả nhóm em thấy không công bằng.

3. Những thành viên khác trong đoàn từ chối các cuộc phỏng vấn với báo chí. Tuy nhiên báo chí giật tít câu view, thì đó hoàn toàn là chuyện bọn em ko kiểm soát được và hầu như đều lấy từ status của Giang rồi xào xáo lại.

4. Những hình ảnh các cụ nghi ngờ thì em nói ntn, đường đi nó hiểm trở như thế còn bác nào ko tin thì em chịu.

5. Về nhóm cứu hộ không có kinh nghiệm ko có trang bị đầy đủ, cái này em xin nhận thì đúng là anh em có kinh nghiệm bay nhưng chưa có kinh nghiệm đi cứu người bao giờ. Nhưng bọn em không làm vướng chân ai cả các bác nhé, nếu không có post của gia đình Aiden thì bọn em cũng chả lên đường làm gì. Nếu may mắn và có sự phối hợp tốt hơn có thể kết quả đã khác ạ.

6. Chuyện ý kiến về cứu hộ của VN thì riêng em đã có ý kiến trên FB của riêng em khâm phục sự gian khổ và dũng cảm của họ.

Đây là những lời chia sẻ của em. Em không nghĩ bọn em đã làm đc gì to tát nhưng rất tiếc vì một số chia sẻ cá nhân và tâng bốc thái quá của truyền thông mà dẫn tới hiểu nhầm ntn làm ảnh hưởng tới các anh em khác nên em phải lên tiếng.
Nhóm cụ em rất thiện cảm với cụ và cụ tung gì đã kaapj 1 thớt trước. E qua tìm hiểu thông tin em chỉ dám nói 2 cụ chọn sai người đi cùng trong vụ này
 

xin hồn

Xe tải
Biển số
OF-337976
Ngày cấp bằng
9/10/14
Số km
297
Động cơ
273,202 Mã lực
Tranh công thì được cái mẹ gì mà các bạn cuống lên nhỉ. Coi như cái thằng viết bài hơi có tính khoe khoang một chút, cũng không phải là đại diện cho nhóm hay trưởng nhóm. Như các bé teen hàng ngày ăn uống ụ ị đều thích post face thì việc cứu trợ cả nước quan tâm đăng lên chút thông tin có gì là sai trái đâu. Leo trèo vất vả gian nan là có thật, thậm chí còn quá sức so với các bạn cả ngày ngồi bàn giấy. Có sai thì post làm người ta hiểu lầm đã tìm thấy aden đầu tiên thôi. Mà cũng đâu có quan trọng.
ông vs thằng giang lê cùng đội ah
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
3,636
Động cơ
258,905 Mã lực
Đội này ảo tưởng sức mạnh flycam :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top