[Funland] Hành trình leo Fansipan của Aiden, một góc nhìn khác.

dohkonuL

Xe hơi
Biển số
OF-427616
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
185
Động cơ
217,220 Mã lực
Tuổi
33


Đây là bài báo của soha.net về Huy, người chém gió nhận là tìm thấy Aiden
Đến giờ mà vẫn gọi nó là Huy. Suốt chiều qua thì thằng Cẩn ngáo, trong khi ở khách sạn của ông Cẩn, lại nhờ ông ý dẫn đường.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,489
Động cơ
299,788 Mã lực
Tuổi
39
Chỗ bôi đậm cụ đã va chạm thực tế các thủ tục hành chính công ở các nước ngoài chưa hay cụ cũng nghe hơi nồi chõ. Cụ đã làm ở cơ quan hành chính nhà nước VN bao giờ chưa. Khi khẩn cấp ở Vn các sếp cũng quyết định rất nhanh các thủ tục giấy tờ không quá một vài tiếng sau khi xin ý kiến qua đt và được thông qua, vừa gửi quyết định qua cổng thông tin nội bộ hoặc fax vừa gửi trực tiếp (hỏa tốc)

Aiden đi chui và có rất nhiều vấn đề xunh quanh khi chưa sáng tỏ tại sao phải chiều lòng đám bồi bút kền kền đói tin và thỏa mãn sự tò mò của công chúng. Hay cụ lại xem phim mỹ quá nhiều nên phải cập nhật từng s từng phút, vừa cứu hộ vừa check in trên facebook
Tôi va chạm với cả hai rồi cụ ạ. Thậm chí tôi còn từng làm việc trong một cơ quan cung cấp dịch vụ công của VN trong 1 năm. Tốc độ xử lý thủ tục của ta thì tôi không lạ gì. Đúng như cụ nói là ở VN cũng có những lúc quyết định được đưa ra nhanh, nhưng đó là trong phạm vi nội bộ và với những việc không đá bóng trách nhiệm được cho nhau. Hễ việc gì cần phối hợp các cơ quan khác nhau là lại tắc dồn một đống công văn giấy tờ ngay.
Đoạn "vừa cứu hộ vừa checkin trên facebook" là cụ cố ý chụp mũ tôi nhé. Trong comment của tôi không có đoạn nào như vậy. Tôi chỉ phản đối việc một cuộc cứu hộ mà không có người phát ngôn chính thức. Đấy là biểu hiện của coi thường dân. Ở các nước dân chủ thì lỗi đó là lỗi bị cách chức đấy.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,489
Động cơ
299,788 Mã lực
Tuổi
39
Chỗ bôi đậm cụ đã va chạm thực tế các thủ tục hành chính công ở các nước ngoài chưa hay cụ cũng nghe hơi nồi chõ. Cụ đã làm ở cơ quan hành chính nhà nước VN bao giờ chưa. Khi khẩn cấp ở Vn các sếp cũng quyết định rất nhanh các thủ tục giấy tờ không quá một vài tiếng sau khi xin ý kiến qua đt và được thông qua, vừa gửi quyết định qua cổng thông tin nội bộ hoặc fax vừa gửi trực tiếp (hỏa tốc)

Aiden đi chui và có rất nhiều vấn đề xunh quanh khi chưa sáng tỏ tại sao phải chiều lòng đám bồi bút kền kền đói tin và thỏa mãn sự tò mò của công chúng. Hay cụ lại xem phim mỹ quá nhiều nên phải cập nhật từng s từng phút, vừa cứu hộ vừa check in trên facebook
Tôi va chạm với cả hai rồi cụ ạ. Thậm chí tôi còn từng làm việc trong một cơ quan cung cấp dịch vụ công của VN trong 1 năm. Tốc độ xử lý thủ tục của ta thì tôi không lạ gì. Đúng như cụ nói là ở VN cũng có những lúc quyết định được đưa ra nhanh, nhưng đó là trong phạm vi nội bộ và với những việc không đá bóng trách nhiệm được cho nhau. Hễ việc gì cần phối hợp các cơ quan khác nhau là lại tắc dồn một đống công văn giấy tờ ngay.
Đoạn "vừa cứu hộ vừa checkin trên facebook" là cụ cố ý chụp mũ tôi nhé. Trong comment của tôi không có đoạn nào như vậy. Tôi chỉ phản đối việc một cuộc cứu hộ mà không có người phát ngôn chính thức. Đấy là biểu hiện của coi thường dân. Ở các nước dân chủ thì lỗi đó là lỗi bị cách chức đấy.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Hãy tranh luận một cách văn minh các cụ ạ, các cụ có quyền nghi ngờ nhưng cái kiểu chửi bới không thèm nghĩ ngợi của các cụ chỉ làm xấu hình ảnh của otofun thôi.

Còn trước mắt em khẳng định các điểm sau:

1. Chúng em ko phải là người tìn thấy Aiden. Chuyện mọi người đọc FB của Giang Lê và hiểu nhầm thì em ko quản lý đc nhưng thời buổi thông tin ntn này không ai trơ trẽn làm cái điều đó đâu ạ.

2. Những chia sẻ trên FB của Giang chỉ là chia sẻ của cá nhân cậu ý. Trong "nhóm" Flycam chỉ có Giang là chia sẻ cụ tỷ hành trình chuyến đi và cảm xúc cậu đó còn các anh em khác đều ko có một lời nào cả, những gì bọn em làm là rất bình thường ko đáng gì so với lực lượng cứu hộ, người dân bản địa và nhân viên cáp treo. Thế nên các cụ khi mắng mỏ "nhóm" này nên cân nhắc, không phải ai đi cũng là làm mầu nên những lời các bác mắng mỏ cả nhóm em thấy không công bằng.

.....

Đây là những lời chia sẻ của em. Em không nghĩ bọn em đã làm đc gì to tát nhưng rất tiếc vì một số chia sẻ cá nhân và tâng bốc thái quá của truyền thông mà dẫn tới hiểu nhầm ntn làm ảnh hưởng tới các anh em khác nên em phải lên tiếng.

Mấy bạn này còn trẻ, xông xáo và có tinh thần tương trợ giúp đỡ là tốt. Nhưng vì trẻ quá nên các bạn non nhiều cái và còn nhiều tính bốc đồng của tuổi trẻ, háo danh nữa nên mới sinh chuyện vậy.

Ngay cả bạn nữa, bạn vẫn đổ là người đọc hiểu nhầm với fb là nơi riêng tư cá nhân ư? Nó chỉ hoàn toàn là cá nhân nếu các bạn để trạng thái chỉ mình đọc đc chứ cả những người ko add cũng đọc đc thì có là cá nhân nữa ko hay lại bảo tại vì mọi người cứ vào đọc? Hài lắm! Ai mà ko hiểu fb sinh ra để kết nối mọi ng trên khắp TG này, để những người ko quen biết và từ cách nhau hàng vạn km vẫn thấy đc nhau?

Người đọc bị thành viên nhóm bạn cho ăn quả lừa qua cái stt kể chuyện cứu hộ ấy nên họ mới bức xúc chứ có phải cậu Giang Le viết trung thực đâu mà bạn vẫn đổ thừa cho mọi người hiểu lầm vậy? Cách suy nghĩ tiếp cận vấn đề của bạn cũng ko chuẩn luôn nên bạn càng nói càng đổ dầu vào lửa thôi.

Cách xử lý tốt nhất là cả nhóm bạn bảo Giang Le rút các stt liên quan vụ cứu hộ và xin lỗi đã làm phiền mọi người. Lần sau các bạn cứ tiếp tục làm việc tốt mà mọi người cùng truyền thông thấy hành động và cái tâm của các bạn sẽ đc cứu vớt danh dự thay vì cứ tiếp tục thanh minh, thanh nga như thế này! Mà những người thực sự làm việc tốt họ sẽ có cái tâm thanh thản và chả hơi đâu quan tâm dư luận đâu bạn ợ!

Dư luận là liều thuốc đắng và tốt cho các bạn đấy, cố mà dùng để THÀNH NGƯỜI mấy bạn trẻ nhé thay vì chống lại dư luận!
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,489
Động cơ
299,788 Mã lực
Tuổi
39
Chỗ bôi đậm cụ đã va chạm thực tế các thủ tục hành chính công ở các nước ngoài chưa hay cụ cũng nghe hơi nồi chõ. Cụ đã làm ở cơ quan hành chính nhà nước VN bao giờ chưa. Khi khẩn cấp ở Vn các sếp cũng quyết định rất nhanh các thủ tục giấy tờ không quá một vài tiếng sau khi xin ý kiến qua đt và được thông qua, vừa gửi quyết định qua cổng thông tin nội bộ hoặc fax vừa gửi trực tiếp (hỏa tốc)

Aiden đi chui và có rất nhiều vấn đề xunh quanh khi chưa sáng tỏ tại sao phải chiều lòng đám bồi bút kền kền đói tin và thỏa mãn sự tò mò của công chúng. Hay cụ lại xem phim mỹ quá nhiều nên phải cập nhật từng s từng phút, vừa cứu hộ vừa check in trên facebook
Tôi va chạm với cả hai rồi cụ ạ. Thậm chí tôi còn từng làm việc trong một cơ quan cung cấp dịch vụ công của VN trong 1 năm. Tốc độ xử lý thủ tục của ta thì tôi không lạ gì. Đúng như cụ nói là ở VN cũng có những lúc quyết định được đưa ra nhanh, nhưng đó là trong phạm vi nội bộ và với những việc không đá bóng trách nhiệm được cho nhau. Hễ việc gì cần phối hợp các cơ quan khác nhau là lại tắc dồn một đống công văn giấy tờ ngay.
Đoạn "vừa cứu hộ vừa checkin trên facebook" là cụ cố ý chụp mũ tôi nhé. Trong comment của tôi không có đoạn nào như vậy. Tôi chỉ phản đối việc một cuộc cứu hộ mà không có người phát ngôn chính thức. Đấy là biểu hiện của coi thường dân. Ở các nước dân chủ thì lỗi đó là lỗi bị cách chức đấy.
 

ITA

Xe tải
Biển số
OF-377033
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
364
Động cơ
245,762 Mã lực
Tuổi
37
Mấy bạn này còn trẻ, xông xáo và có tinh thần tương trợ giúp đỡ là tốt. Nhưng vì trẻ quá nên các bạn non nhiều cái và còn nhiều tính bốc đồng của tuổi trẻ
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,333 Mã lực
Thế nên cậu này quá chủ quan k tìm hiểu kỹ thiên địa ,nếu k bị tai nạn liệu 1 ban ngày liệu tới đc đỉnh k cụ
Dân thổ địa leo Fan cung Trạm Tôn(dễ nhất, khoảng 12km) trong giờ hành chính. Họ leo lên mất 4 h và xuống mất 3h.
Cậu Aiden đi đường tắt, dự định lượt về sẽ đi bằng cáp nên không mang thức ăn. Rất tiếc cậu ấy bị thương nặng nên tử vong
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,333 Mã lực
Thế nên cậu này quá chủ quan k tìm hiểu kỹ thiên địa ,nếu k bị tai nạn liệu 1 ban ngày liệu tới đc đỉnh k cụ
Dân thổ địa leo Fan cung Trạm Tôn(dễ nhất, khoảng 12km) trong giờ hành chính. Họ leo lên mất 4 h và xuống mất 3h.
Cậu Aiden đi đường tắt, dự định lượt về sẽ đi bằng cáp treo nên không mang thức ăn. Rất tiếc cậu ấy bị thương nặng nên tử vong
 

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,763
Động cơ
429,699 Mã lực
Em rất khâm phục cậu ấy, còn tai nạn là một điều đáng tiếc
 

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,763
Động cơ
429,699 Mã lực
Em rất khâm phục cậu ấy, còn tai nạn là một điều đáng tiếc
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
6,015
Động cơ
316,258 Mã lực
Ngựa non háu đá. Chấm hết
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,316
Động cơ
634,469 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Dân thổ địa leo Fan cung Trạm Tôn(dễ nhất, khoảng 12km) trong giờ hành chính. Họ leo lên mất 4 h và xuống mất 3h.
Cậu Aiden đi đường tắt, dự định lượt
về sẽ đi bằng cáp nên không mang thức ăn. Rất tiếc cậu ấy bị thương nặng nên tử vong
cái môn free solo climping ác cụ ah
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,308
Động cơ
499,673 Mã lực
https://www.otofun.net/members/dungcanhcuaso.307664/

Công văn lên, xuống vài ngày trong khi người cần cứu cần từng giờ, từng phút. Cứu hộ để cứu sống người, huy động hàng trăm người nhưng muộn thì làm được gì.

Cứu hỏa, thiên tai lũ lụt... có lệnh trong tình trạng khẩn cấp. Cứu hộ VN chắc chẳng phải khẩn cấp gì.
Cụ thử lên phương án (nếu là cụ chỉ đạo) xem thế nào ?
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
6,015
Động cơ
316,258 Mã lực
Ngựa non háu đá. Chấm hết
 

Chit

Xe buýt
Biển số
OF-323112
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
549
Động cơ
294,855 Mã lực
Thật đáng tiếc nhưng cậu ấy thật đáng ngưỡng mộ.
 

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,780
Động cơ
415,659 Mã lực
Phải như kiểu Mỹ: Trên đỉnh Danter hay vô số phịm hành động, chiến tranh kiểu Mỹ. Đại khái là có 2, 3 chú kẹt, thế là cử máy bay tàu chiến đi, cả bộ tổng tham mưu lập chiến dịch. Sau bao gian nguy, chết gần hết toán cứu hộ giải cứu thì cứu được 1 chàng/nàng. Cuối phim, chàng cứu hộ hôn nạn nhân, bộ tham mưu hân hoan ăn mừng.
Chiến dịch Giải cứu binh nhì Ryan đã được dựng thành phim, điều đó chứng tỏ Tây lông coi trọng sinh mạng một con người như thế nào. Có lẽ BQL Phan xi Păng nên đúc rút Kn (học tập tinh thần nhân văn) từ bộ tài liệu này.
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,652
Động cơ
238,524 Mã lực
Cụ thử lên phương án (nếu là cụ chỉ đạo) xem thế nào ?
Các anh huy động hàng trăm người cứu hộ 1 người sắp chết, cả CA, bộ đội, chó nghiệp vụ, dừng cả dịch vụ cáp treo nhưng các anh đến sau gần 1 tuần. Nhìn kết quả thôi đã thấy chán.

Các anh phải bàn với nhau trước, lường đến phương án trong tình huống này chứ.
 

263bipho

Xe đạp
Biển số
OF-73598
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
49
Động cơ
424,710 Mã lực
Nơi ở
3
Chiến dịch Giải cứu binh nhì Ryan đã được dựng thành phim, điều đó chứng tỏ Tây lông coi trọng sinh mạng một con người như thế nào. Có lẽ BQL Phan xi Păng nên đúc rút Kn (học tập tinh thần nhân văn) từ bộ tài liệu này.
mạng thằng lính bị vây, bắt trong cđ, làm nhiệm vụ thám sát đột kích nó khác, ko thể so sánh như vậy
 

lamchikha

Xe tải
Biển số
OF-99450
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
397
Động cơ
401,810 Mã lực
Các anh huy động hàng trăm người cứu hộ 1 người sắp chết, cả CA, bộ đội, chó nghiệp vụ, dừng cả dịch vụ cáp treo nhưng các anh đến sau gần 1 tuần. Nhìn kết quả thôi đã thấy chán.

Các anh phải bàn với nhau trước, lường đến phương án trong tình huống này chứ.
Gia đình kêu gọi chính thức từ ngày 7/6. Mà ngày đó là ngày Aiden chết rồi. Đáng ra trong ngày đầu tiên mất tích bạn gái Aiden phải điện ngay cho đại sứ quán Anh thì mọi việc có lẽ sẽ được khởi động nhanh hơn. Đành rằng lực lượng cứu hộ bị động. Nhưng chính quyền sở tại chỉ có thể huy động lực lượng cứu hộ theo thẩm quyền của họ thôi. Muộn thì cũng đã muộn rồi. Giờ kể công ai tìm được ra làm gì. Vậy mà có những nhóm lại được tung hô như những người hùng. Im lặng thì tốt hơn là lu loa. Chỉ thêm nhục.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top