[CCCĐ] Hành trình HN-Quy Nhơn cùng 2F1

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Em tranh thủ up nốt

Đoạn ngắm san hô đi bằng thúng thì rút kinh nghiệm ở Kỳ Co là để máy ảnh và điện thoại trên bờ. San hô ở đây nhiều nhưng không thể đẹp như ở đảo Bình Ba - Nha Trang.

Quay về tắm

















Quay về quán tắm tráng với 20K/ xô nước ngọt. Ăn trưa, nghỉ ngơi 1 lát rồi quay về đảo lớn.
 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Buổi chiều em tranh thủ ra cột cờ trên núi và hang câu.

Chỗ này đẹp nhưng nguy hiểm phết



Đứng từ cột cờ ngắm nghía. Gió lồng lộng thổi đổ cả xe máy đang dựng





Định lên ngắm hồ nước ngọt trên núi nhưng biên phòng không cho lên đành quay xuống hang câu
 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Dịch vụ bắc thang 10k/ người. Nhìn nguy hiểm phết. Hôm sau về đọc báo mới biết có 1 cô dâu ra đấy chụp ảnh cưới trên đấy sợ quá phát khóc. Chính quyền đang tổ chức cấm vì nguy hiểm nhưng chưa triệt để.









Hoàng hôn đang xuống. Ngồi ngay chân hang câu làm 2 đĩa ốc nướng và lon bia rồi về. Mát hết cả ruột
 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Hôm sau quay về Quảng Ngãi chuyến 10h. Biển động nên đi thuyền to hơn mà say khủng khiếp. Lên đến bờ phải ngồi mất 15ph mới đỡ bồng bềnh. Lái xe mà cứ như lái tàu biển. Về đến Quảng Ngãi hẹn ông bạn ra ăn cơm. Kiếm được 1 quán cơm khá ngon, quán Gốc Gòn ở đường Bà Triệu, ngay gần cầu Trà Khúc cũ.

Do quãng đường về Huế dài nên em quyết định nghỉ ở Hội An. Định ra bãi biển tắm nhưng bọn trẻ con mệt mà chán biển quá nên thôi. Tối lang thang Hội An ăn tối và đi dạo, cafe. Cũng không có gì đặc sắc vì em đến đây 3 lần rồi.

Sáng sớm tranh thủ ra bãi An Bàng ngắm nghĩa rồi lên đường ra Huế luôn.




 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,876
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy ở An Bàng khách Việt rất ít - tuyền tây :(

 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Cột điện để phân chia tiếng Viêt và tiếng Anh trên 1 bảng nội quy ở Hội An



Công nhân đang quét dọn đường phố buổi sáng

 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Ngược về Huế, em chọn đèo Hải Vân vì lúc đi đã chui qua hầm

Tp Đà Nẵng nhìn từ chân đèo



Lưng chừng đèo nhìn xuống vịnh khá đẹp



Marilyn Monroe :D

 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Đường đèo quanh co nhưng khá dễ đi vì các góc cua tay áo đã được mở rộng



Cột mốc phân định ranh giới giữa Huế và Đà Nẵng trên Hải Vân Quan

 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Thông tin của Hải Vân quan của Wikipedia

Ngày nay, trên đỉnh đèo Hải Vân vẫn còn dấu vết của một cửa ải. Cửa ải này gọi là Hải Vân Quan (海雲關), xây từ đời Trần, và được trùng tu vào thời Nguyễn (Minh Mạng thứ 7, 1826)[7]. Cửa trông về phủ Thừa Thiên đề ba chữ "Hải Vân Quan", cửa trông xuống Quảng Nam đề "Thiên hạ đệ nhất hùng quan". Lạc khoản một bên góc bảng còn ghi thêm "Minh Mệnh thất niên cát nhật tạo", tức và làm vào ngày tốt năm Minh Mệnh thứ 7 (1826).[5] Danh hiệu này tương truyền do vua Lê Thánh Tông phong tặng khi nhà vua dừng quân ở đây vào năm Canh Thìn, 1470).

Sách Đại Nam thực lục chính biên chép rõ:

"Phía trước, phía sau đều đặt một cửa quan (ngạch trước viết ba chữ "Hải Vân quan" (雲海關), ngạch sau viết 6 chữ "Thiên hạ đệ nhất hùng quan" (天下第一雄關). Cửa trước cao và dài đều 15 thước (khoảng 6 mét), ngang 17 thước 5 tấc, cửa sau cao 15 thước, dài 11 thước, ngang 18 thước 1 tấc, cửa tò vò đều cao 10 thước 8 tấc, ngang 8 thước 1 tấc. Phía tả hữu cửa quan, xếp đá làm tường, trước sau tiếp nhau. Phái biền binh 4 đội Hữu sai và 2 đội Ứng sai chở súng ống đến để đấy (súng quá sơn bằng đồng 5 cỗ, ống phun lửa 200 ống, pháo thăng thiên 100 cây và thuốc đạn theo súng). Chuẩn định từ Hải Vân trở ra Bắc thuộc quản hạt Thừa Thiên, từ ngoài Hải Vân trở vào Nam thuộc quảng hạt Quảng Nam".
Năm 1876 trước khi người Pháp lập nền Bảo hộ thì nhà địa lý học Jules-Léon Dutreuil de Rhins khi đi đường bộ từ Đà Nẵng ra Huế có ghi nhận rằng cửa ải có 50 lính canh phòng. Năm 1885 sau khi ký Hòa ước Giáp Thân (1884) thì số lính chỉ còn khoảng 5 người và sang đầu thế kỷ 20 khi Henri Coserat của Hội Đô thành hiếu cổ(Association des Amis du Vieux Hué) lên đèo quan sát thỉ cửa ải đã bị bỏ ngỏ, không còn ai canh gác.[5]

Cửa ải Hải Vân còn chứng kiến cuộc ngự du của vua Thành Thái vào mùa hè năm 1896. Xa giá của vua đi đường thủy vào đến Lăng Cô, nghỉ qua đêm rồi hôm sau đăng sơn. Vua cưỡi ngựa; tháp tùng là giới chức Pháp gồm có Toàn quyền Rousseau và Khâm sứ Brière lên tận cửa ải để ngắm cảnh quan.[5]

Đáng tiếc là di tích này đang bị xuống cấp trầm trọng.[8] Ngoài ra, nơi đỉnh Hải Vân hiện vẫn còn một vài lô cốt (tàn tích của Đồn Nhất) do quân đội Pháp xây dựng vào năm 1826 để bảo vệ ngọn đèo chiến lược này. Sau, đồn bót ấy được chuyển sang tay quân đội Mỹ. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đèo Hải Vân là nơi đã liên tiếp diễn ra những trận đánh lớn [9].




Khách du lịch Tây, Tàu đủ cả vì đây là điểm dừng chân

 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Tranh thủ tác nghiệp rồi đi vì rất nắng









 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Bọn trẻ con em chô ngồi hàng nước cho mát





 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Đến đây thì đồng hồ đã báo 1.908 km

 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Đường đèo dễ đi nhưng không thể đi nhanh vì hầu hết cấm vượt. Xe tải né trạm thu phí ở đầu hầm chui Hải Vân rất nhiều.

Cầu Lăng Cô, chân đèo phía bên Huế



Dịch vụ nước mui và tắm heo trên đường. Nước cứ phun suốt, chỉ việc đánh xe vào. Cơ bản là lười :D

 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Về đến Huế, lại chạy loanh quanh mất 30ph để tìm quán ăn. Chốt được 1 quán gần đại nội.

Đường 1 chiều qua cổng gì gì em không nhớ (hình như là Tự Đức)

 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Buổi chiều lang thang ra cầu đập đá ăn cơm hến.

Hoàng hôn đang xuống. Khá đẹp.





Các cần thủ trông thật thư thái. Chả biết có được con nào không



 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Tối nhà em lang thang ra khu chợ đêm ngay chân cầu Tràng Tiền

Đèn gấp giấy



Chợ đêm dọc theo bờ sông Hương. Đèn lồng chi chít



Các nghệ sỹ bôi trát lên người xong cứ ngồi im thu tiền





Cà phê 7K/ly khuyến mại trà đá



Cầu Trường Tiền 6 vai, 12 nhịp







Kết thúc buổi tối bằng món chè hẻm đồng hạng 10K/ly
 

cola0611

Xe tải
Biển số
OF-51923
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
459
Động cơ
457,758 Mã lực
Sáng hôm sau, em đi Lăng Tự Đức, chùa Thiên mụ buổi sáng và Đại nội vào buổi chiều sau khi tham khảo các cụ và lễ tân khách sạn.
Ăn sáng ở quán bún bò ngay cạnh quán chè hẻm. Bún ngon, quán cực đông khách vì nhiều dân địa phương ăn ở đây.

Trên đường vào lăng Tự Đức, anh google map chơi em ngay 1 quả. Nó chỉ đường đi qua cái mương nhỏ như này



Ảnh này em chụp lúc lùi lại rồi. Lúc đi qua thấy hẹp định lùi thì gấu lại bảo cố lên. Mỗi bên cách mép lốp khoảng 5cm. Phi qua cái này gặp cái thứ 2 bị vỡ và còn nhỏ hơn. Lùi khó hơn tiến vì xe em 1 cầu. Đánh lái nhiều thì bánh trước tụt xuống mương. Đánh lái ít thì bánh sau bên trái xuống ruộng. Gặp mấy thanh niên địa phương tốt bụng mang gạch và xà gồ chèn chỗ ruộng để bánh sau qua được. Bắt tay cảm ơn các anh thì các anh ý bảo: xe này là xe thứ 6 bị rồi đấy. Các cụ lưu ý nhé.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,563
Động cơ
450,986 Mã lực
Em cũng mới có chuyến đi như cụ, khác cái là em tới Phan Thiết rồi vòng lên Bảo Lộc, qua Đà Lạt rồi lại ngược về Hà Nội theo QL1A. Trải nghiệm những cung đường biển tuyệt đẹp.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,563
Động cơ
450,986 Mã lực
Em tranh thủ up nốt

Đoạn ngắm san hô đi bằng thúng thì rút kinh nghiệm ở Kỳ Co là để máy ảnh và điện thoại trên bờ. San hô ở đây nhiều nhưng không thể đẹp như ở đảo Bình Ba - Nha Trang.

Quay về tắm

















Quay về quán tắm tráng với 20K/ xô nước ngọt. Ăn trưa, nghỉ ngơi 1 lát rồi quay về đảo lớn.
Cụ chụp có tâm quá! Em soi mãi chả nhìn thấy gì!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top