Em định lên hỏi đi tuyến này (HN- NA), may có cái thread của cụ. Vot cụ một ly nhá.
Ngọc Lặc và Cẩm Thủy bỏ biển báo nội thị, đi 80km/h bình thường bác ạE cũng vừa đi Bãi Lữ bằng đg HCM, phải nói qua Thanh Hóa căng thẳng thật. Công an bắn rất rát, e k0 sợ những chỗ biển rõ ràng, chỉ ghét đoạn biển k0 rõ, biển khống chế 40 tại đèo đá đổ qua địa phân Cúc Phương trc e bị bắn rồi nên lần này đi rất chuẩn nhưng đoạn qua thị trấn Cẩm Thủy với Ngọc Lặc chẳng thấy biển khống chế nội thị đâu cả, cứ phải đi tù mù 50km/h mất đoạn dài. Còn thị trấn Khe Hạ thì biển rất rõ, cứ 50km/h trong nội thị là ok.
kụ ơi Lam Sơn là nhà bố mẹ cháu đấy kụ ạ, cuối tuần cháu mới vềHôm trước, em về quê giỗ tổ bằng đường HCM, trước khi đi, có lên OF để hỏi đường và đã biết sơ qua về cung đường này và các điểm cần chú ý.
Vì đi lần đầu nên mặc dù có thông tin trên OF, em vẫn phải hỏi đường nhiều lần, vì vậy em pót bài ên đây để các cụ đi sau khỏi phải hỏi đường.
Hành trình của em:
Xuất phát từ Nguyễn Văn Cừ lúc 4h30 sáng, đi theo đường Thanh Xuân-Nguyễn Trãi đến Xuân Mai, đi thẳng qua ngã ba Xuân Mai khoảng hơn 100m thì rẽ trái và đi thẳng, đi khoảng 20km thì bắt đầu vào đường HCM (các cụ chú ý, khi nào thấy vệt sơn phân làn đường có màu vàng thì lúc đó bắt đầu vào đường HCM rồi đấy ạ).
1 lộ trình khác: Các cụ đi từ HN, qua Hà Đông, đến ngã 3 Bala rẽ trái đi qua Vân Đình, Tế Tiêu, đến khi nhìn thấy cái biển Chợ Bến bên tay phải thì giảm tốc độ và đi 1-2 phút nữa thì đến đường HCM, các cụ rẽ phải vào đường HCM và đi thẳng. (Đường này em cho là ngắn nhất)
ảnh ngã 3 Bala đây (rẽ trái chỗ cái biển):
ảnh đây:
Đến đây thì các cụ rẽ trái vào đường HCM (con đường chạy ngang phía trước chính là đường HCM):
Khi vào đến đường HCM, trời bắt đầu tờ mờ sáng, sương còn giăng đầy
Đường HCM rất vắng, mặt đường rất đẹp, có lúc đi cả chục phút chẳng thấy người hoặc xe nào, hệ thống biển báo rõ ràng, đầy đủ vì vậy ở 1 số đoạn đường vắng và thẳng, hai bên không bị khuất tầm nhìn (hai bên là vách núi hoặc cánh đồng chẳng hạn) em toàn vít 100-120km/h.
Cảnh vật hai bên đường đi rất đẹp
Các cụ chú ý:
Bắn tốc độ: Thái Hòa (bắn >40km/h), Ngọc Lặc (bắn >80km/h và đè vạch), Cẩm Thủy, Lam Sơn, Khe Hạ (bắn > 50km/h), Thọ Xuân, Yên Cát, Cầu Cúc Phương, Hòa Bình
Bắt chèn vạch: Cầu Cẩm Thủy (xxx đặt camera)
Tốt nhất, chạy đường HCM, các cụ nên chạy đúng tốc độ để an toàn cho chính mình, những đoạn bị hạn chế tốc độ và vạch liền toàn là những đoạn nguy hiểm cả, xxx bắt cũng đúng.
Cả đi và về hình như thỉnh thoảng em có chèn vạch ở vài nơi và chạy quá tốc độ trên 1 số đoạn đường, may mà không sao-hú vía, lần sau đi phải cẩn thận hơn.
Lưu ý:
- Các cụ để ý giảm tốc độ để tránh trâu bò, xúc vật từ xa nhé.
- Vào gờ đi học hoặc tan học, các cháu học sinh đi dàn hàng ngangở 1 vài đoạn.
Thêm 1 lưu ý nữa, nếu chẳng may bị xxx Nghệ An vịn thì theo kinh nghiệm trên OF này, các bác chịu lập biên bản và 1 tuần sau vào nộp phạt, đừng xin xỏ mất TG vì XXX Nghệ An không nhận tiền, nhưng xxx Thanh Hóa thì các cụ có thể giải quyết linh hoạt được thoải mái.
Đến Thường Xuân -Thanh Hóa, em dừng lại nghỉ 30 phút
Và chụp ảnh 1 ngôi nhà bên đường trông khá điển hình ở nông thôn VN (và trông cũng khá cổ kính nữa)
Vào đến địa phận Nghệ An, có nhiều bác sẽ hỏi: rẽ từ đường HCM vào QL 1 thì rẽ ở đâu nhỉ vì có nhiều chỗ rẽ quá, rẽ ở đâu là tiện nhất và gần nhất?
Xin thưa, các bác đi đến cái biển này thì hãy rẽ ạ, rẽ trái nhé, rẽ theo cái xe khách ấy.
Gần hơn 1 chút này
Sau khi rẽ, các bác đi thẳng đường này khoảng 28km sẽ ra ngã ba Yên Lý
Đây, ngã 3 Yên Lý đây
Gần hơn chút nữa để nhìn cho rõ cái biển này.
Đến ngã 3 Yên Lý, các bác rẽ phải vào QL1, đi khoảng 50km sẽ vào tới Vinh, Nghệ An, còn nếu đến Cửa Lò thì chỉ cần đi khoảng 25km rồi rẽ trái (Có 1 cái biển chỉ đường rất to) đi tiếp khoảng 6-7hm thì sẽ tới Cửa Lò
Em về tới Cửa Lò đúng 11h10
Cửa Lò đây ạ
Theo đồng hồ, từ Nguyễn Văn Cừ đến Cửa Lò đúng 336km và 1 trạm thu phí duy nhất (ở gần Xuân Mai)/
Còn đây là quê em (cách Cửa Lò 8km)
Nhà ông Nội em đấy (ông bà nội đều đã đi gặp cụ Các Mác, cụ Lê Nin cả rồi), trước cửa nhà có 3 cây duối (nghe kể lại, 3 cây này có tuổi lần lượt bằng tuổi của bố em và 2 ông chú)
Còn đây là đường làng (ơn ****, ơn Chính Phủ 25%, ơn dân làng 75%, đường làng em đã được trải nhựa rồi ạ
Nhưng vẫn nghèo lắm, đất chẳng trồng gì được ngoài ngô, khoai, lạc nhưng năng suất rất thấp, vì toàn là đất cát, được mỗi cái trời mưa không bị ngập và rất sạch.
F1 nhà em lần đầu tiên nhìn thấy con bò ngoài đời thực nên cháu nó lạ lắm
Em hy vọng, sau khi xem xong bài này, có bác nào về Nghệ An, Cửa Lò bằng đường HCM lần đầu sẽ không phải hỏi thêm nữa. Riêng em thì em vốt cho đường HCM, đi thoải mái, ít phải lo nghĩ gì về vụ bắn tốc độ, chèn vạch như đi QL 1 thiên la địa võng, quãng đường dài hơn chẳng bao nhiêu nhưng lại ít trạm thu phí, đường đẹp, vắng vẻ, phong cảnh đẹp và hữu tình hơn QL1 nhiều.
Bác nào thấy bài này giúp ích được cho mình thì nhớ mời em chén rượu nhé
Hôm trước, em về quê giỗ tổ bằng đường HCM, trước khi đi, có lên OF để hỏi đường và đã biết sơ qua về cung đường này và các điểm cần chú ý.
Vì đi lần đầu nên mặc dù có thông tin trên OF, em vẫn phải hỏi đường nhiều lần, vì vậy em pót bài ên đây để các cụ đi sau khỏi phải hỏi đường.
Hành trình của em:
Xuất phát từ Nguyễn Văn Cừ lúc 4h30 sáng, đi theo đường Thanh Xuân-Nguyễn Trãi đến Xuân Mai, đi thẳng qua ngã ba Xuân Mai khoảng hơn 100m thì rẽ trái và đi thẳng, đi khoảng 20km thì bắt đầu vào đường HCM (các cụ chú ý, khi nào thấy vệt sơn phân làn đường có màu vàng thì lúc đó bắt đầu vào đường HCM rồi đấy ạ).
1 lộ trình khác: Các cụ đi từ HN, qua Hà Đông, đến ngã 3 Bala rẽ trái đi qua Vân Đình, Tế Tiêu, đến khi nhìn thấy cái biển Chợ Bến bên tay phải thì giảm tốc độ và đi 1-2 phút nữa thì đến đường HCM, các cụ rẽ trái vào đường HCM và đi thẳng. (Đường này em cho là ngắn nhất)
Còn 1 đường khác nữa: Các cụ đi từ HN, qua Hà Đông, đến ngã 3 Bala rẽ trái đi đường Ba Thá - Miếu Môn, đến đường HCM thì rẽ trái. Đường này không phải đi qua đập tràn như đường tế tiêu, đường nói chung cũng đẹp hơn.
ảnh ngã 3 Bala đây (rẽ trái chỗ cái biển):
ảnh đây:
Đến đây thì các cụ rẽ trái vào đường HCM (con đường chạy ngang phía trước chính là đường HCM):
Khi vào đến đường HCM, trời bắt đầu tờ mờ sáng, sương còn giăng đầy
Đường HCM rất vắng, mặt đường rất đẹp, có lúc đi cả chục phút chẳng thấy người hoặc xe nào, hệ thống biển báo rõ ràng, đầy đủ vì vậy ở 1 số đoạn đường vắng và thẳng, hai bên không bị khuất tầm nhìn (hai bên là vách núi hoặc cánh đồng chẳng hạn) em toàn vít 100-120km/h.
Cảnh vật hai bên đường đi rất đẹp
Các cụ chú ý:
Bắn tốc độ: Thái Hòa (bắn >40km/h), Ngọc Lặc (bắn >80km/h và đè vạch), Cẩm Thủy, Lam Sơn, Khe Hạ (bắn > 50km/h), Thọ Xuân, Yên Cát, Cầu Cúc Phương, Hòa Bình
Bắt chèn vạch: Cầu Cẩm Thủy (xxx đặt camera)
Tốt nhất, chạy đường HCM, các cụ nên chạy đúng tốc độ để an toàn cho chính mình, những đoạn bị hạn chế tốc độ và vạch liền toàn là những đoạn nguy hiểm cả, xxx bắt cũng đúng.
Cả đi và về hình như thỉnh thoảng em có chèn vạch ở vài nơi và chạy quá tốc độ trên 1 số đoạn đường, may mà không sao-hú vía, lần sau đi phải cẩn thận hơn.
Lưu ý:
- Các cụ để ý giảm tốc độ để tránh trâu bò, xúc vật từ xa nhé.
- Vào gờ đi học hoặc tan học, các cháu học sinh đi dàn hàng ngangở 1 vài đoạn.
Thêm 1 lưu ý nữa, nếu chẳng may bị xxx Nghệ An vịn thì theo kinh nghiệm trên OF này, các bác chịu lập biên bản và 1 tuần sau vào nộp phạt, đừng xin xỏ mất TG vì XXX Nghệ An không nhận tiền, nhưng xxx Thanh Hóa thì các cụ có thể giải quyết linh hoạt được thoải mái.
Đến Thường Xuân -Thanh Hóa, em dừng lại nghỉ 30 phút
Và chụp ảnh 1 ngôi nhà bên đường trông khá điển hình ở nông thôn VN (và trông cũng khá cổ kính nữa)
Vào đến địa phận Nghệ An, có nhiều bác sẽ hỏi: rẽ từ đường HCM vào QL 1 thì rẽ ở đâu nhỉ vì có nhiều chỗ rẽ quá, rẽ ở đâu là tiện nhất và gần nhất?
Xin thưa, các bác đi đến cái biển này thì hãy rẽ ạ, rẽ trái nhé, rẽ theo cái xe khách ấy.
Gần hơn 1 chút này
Sau khi rẽ, các bác đi thẳng đường này khoảng 28km sẽ ra ngã ba Yên Lý
Đây, ngã 3 Yên Lý đây
Gần hơn chút nữa để nhìn cho rõ cái biển này.
Đến ngã 3 Yên Lý, các bác rẽ phải vào QL1, đi khoảng 50km sẽ vào tới Vinh, Nghệ An, còn nếu đến Cửa Lò thì chỉ cần đi khoảng 25km rồi rẽ trái (Có 1 cái biển chỉ đường rất to) đi tiếp khoảng 6-7hm thì sẽ tới Cửa Lò
Em về tới Cửa Lò đúng 11h10
Cửa Lò đây ạ
Theo đồng hồ, từ Nguyễn Văn Cừ đến Cửa Lò đúng 336km và 1 trạm thu phí duy nhất (ở gần Xuân Mai)/
Còn đây là quê em (cách Cửa Lò 8km)
Nhà ông Nội em đấy (ông bà nội đều đã đi gặp cụ Các Mác, cụ Lê Nin cả rồi), trước cửa nhà có 3 cây duối (nghe kể lại, 3 cây này có tuổi lần lượt bằng tuổi của bố em và 2 ông chú)
Còn đây là đường làng (ơn ****, ơn Chính Phủ 25%, ơn dân làng 75%, đường làng em đã được trải nhựa rồi ạ
Nhưng vẫn nghèo lắm, đất chẳng trồng gì được ngoài ngô, khoai, lạc nhưng năng suất rất thấp, vì toàn là đất cát, được mỗi cái trời mưa không bị ngập và rất sạch.
F1 nhà em lần đầu tiên nhìn thấy con bò ngoài đời thực nên cháu nó lạ lắm
Em hy vọng, sau khi xem xong bài này, có bác nào về Nghệ An, Cửa Lò bằng đường HCM lần đầu sẽ không phải hỏi thêm nữa. Riêng em thì em vốt cho đường HCM, đi thoải mái, ít phải lo nghĩ gì về vụ bắn tốc độ, chèn vạch như đi QL 1 thiên la địa võng, quãng đường dài hơn chẳng bao nhiêu nhưng lại ít trạm thu phí, đường đẹp, vắng vẻ, phong cảnh đẹp và hữu tình hơn QL1 nhiều.
Bác nào thấy bài này giúp ích được cho mình thì nhớ mời em chén rượu nhé
Biển C đấy cũng bình thường thôi, khi nào họp QH thì biển C vẫn đỗ bãi ngoài rồi đi bộ vào (trừ kỳ họp vừa rồi thì biển C được vào trong, các bác thường được phát biển C thì được phát biển D ). Trên biển nó có ghi thời gian sử dụng cho nên các bác mà xin được biển này thì cũng đừng chèn vạch và quá tốc độ, mấy lỗi này thì phải dùng biển người cơ (1 mặt đỏ, 1 mặt có gạch chéo đỏ).có cái chữ C đấy nên đi chèn vạch và quá tốc độ chắc cũng không bị vịn nhỉ
Tôi đi đường này 2 lần rồi nhưng nếu đi đúng luật thì ko ai làm phiền mình cả.Xe em bị trưng dụng bác ạ
Không phải đâu, em ăn may thôi, chắc là đi vào sáng sớm và buổi tối, ngoài giờ hành chính nên không có chú xxx nào trực ở đường HCM
Cả lúc đi và lúc về, em chẳng nhìn thấy bóng áo vàng nào cả. Nhưng vẫn chú ý tuân thủ luật lắm, chỉ những đoạn đường thật vắng hoặc đường thẳng em mới dám vít 100-120 thôi. Đặc biệt là những chỗ hạn chế tốc độ, em tuân thủ tuyệt đối vì thông thường những chỗ đoạn đường đó là những đoạn nguy hiểm nên mình phải bảo vệ mình trước tiên.
Còn đè vạch thì chắc cũng thỉnh thoảng thôi ạ, các bác thấy đấy, đường vắng như thế mà không đè vạch mới là lạ các bác nhỉ.
Cụ rẽ ở ngã tư Thái Hòa đi QL 48 tới ngã 3 Yên Lý là tiện nhất ......các cụ cho em hỏi. đi đền ông Mười từ đường HCM rẽ chỗ nào là tiện nhất ạ? e thank các cụ trước
thank cụ đã giúp đỡ e!Cụ rẽ ở ngã tư Thái Hòa đi QL 48 tới ngã 3 Yên Lý là tiện nhất ......