- Biển số
- OF-457399
- Ngày cấp bằng
- 29/9/16
- Số km
- 605
- Động cơ
- 210,880 Mã lực
- Tuổi
- 51
Và khi trời đã sáng rõ..
Cụ chụp bằng điện thoại mà ảnh đẹp thế nhỉDay 7: Nhật Lệ - Động Phong Nha
Sáng hôm sau cả nhà dậy lúc 6h lấy xe đi chơi tại đồi cát Quang Phú cách KS khoảng hơn 2km. Cứ nghĩ mình đi từ 6h là sớm rồi nhưng đến nơi đã thấy khá nhiều xe đỗ trong khu để xe rồi. Cất xe ra làm thủ tục thuê các tấm ván plastic để trượt kèm theo mấy thỏi nến để bôi khi ván hết độ trơn xong, rất nhanh nhà em hăm hở lao lên đồi cát.
Cát ở đây rất đẹp, mịn và có mầu phớt vàng chứ không phải trắng xoá, lúc mới lên chạy rất hăng nhưng được 20m là bắt đầu thở hổn hển vì cát xốp, sụt đến tận mắt cá chân chạy rất mệt.. trượt cát thì có nhiều độ cao và dốc khác nhau, để chắc cú nhà em đầu tiên cứ trượt ở đoạn có độ cao thấp và thoải.. mới trượt chưa quen ván trượt cứ bị xoay ngang, lúc sau quen là lao vù vù cảm giá khá phê.. . Kinh nghiệm trượt để lao nhanh là 2 tay túm lấy dây ở đầu ván trượt sau đó ngả người hết cỡ ra phía sau rồi trượt xuống khi đó ván sẽ lao xuống với tốc độ cao nhất, nhiều người ko biết hoặc sợ cứ giữ thẳng người thì ván trôi xuống chậm thậm chí còn ko trôi đc xuống cứ đứng lưng chừng dốc.. Sau 1 vài lần trượt các cụ nhớ chà nến để tạo độ trơn cho ván và giảm ma sát..
Đồi cát lúc mới lên..
Cám ơn cụ đã khen động viên, chứ trình chụp ảnh thì em phải học hỏi cụ nhiều..Cụ chụp bằng điện thoại mà ảnh đẹp thế nhỉ
Tks cụ, nhà em đi từ cuối T6 và đã về từ 09/7 rồi ợ..Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ an toàn
Em cho đội nhà em ăn thử ở đây để thấy cái câu nói đó nó ko còn chính xácTranh thủ buổi chiều rảnh việc em xin phép được kể tiếp hành trình của nhà em hầu các cụ..
Ăn trưa và nghỉ ngơi nạp năng lượng tại Kỳ Anh khoảng hơn 1 tiếng, 13h nhà em tiếp tục lên đường. Vẫn theo QL1 qua hầm đèo Ngang đường từ Hà Tĩnh trở vào rất vắng lại đi vào buổi trưa đầu chiều nên nhiều lúc có cảm tưởng là 1 mình 1 đường các cụ ạ.. đường đẹp lại vắng nhưng em vẫn chỉ đi đúng tốc độ quy định là 60-90 vì em cũng nghe cccm trên diễn đàn cảnh báo là Hà Tĩnh, Quảng Bình các anh cá vàng bắn tốc độ tự động 24/24 và có rất nhiều trạm dọc đường để giải quyết các xe quá tốc độ đè vạch.. E cũng gặp 1 cụ biển Quảng Ninh và 2 cụ biển Nghệ An đang đứng phân trần.. ..
Chân lý "căng da bụng chùng da mắt" vẫn luôn luôn đúng, mới vào địa phận Quảng Bình được chục km là cả xe đã chìm vào giấc ngủ.. tất nhiên là trừ em ra.... dự định trên đường sẽ cho bọn trẻ thăm cây cầu Hiền Lương nổi tiếng và Thành cổ Quảng Trị cho biết nhưng căn cứ thực tế thì ko thể theo dự định được và ngoài trời cũng rất nắng và nóng, thế là em phi luôn thẳng vào Huế. Do không mất thời gian vào mấy địa điểm trên nên nhà em đến Huế sớm hớn dự kiến khá nhiều 5h kém đã đến, lòng vòng TP một lúc mới có 5h em đưa cả nhà đến cafe Vĩ Dạ Xưa ở phố Nguyễn Sinh Cung để uống nước nhưng số nhọ nên đến nơi thì thấy thông báo quán đóng cửa để sửa chữa toàn thấy cát đá ximang .. nản quá quên cả chụp ảnh em đành đến quán khác gần đấy. 18h chỉ vì giai thoại ở Huế là cơm Âm Phủ ngủ Thiên Đường mà nhà em lại thêm một lần thất vọng với Huế mộng mơ, đồ ăn quá chán ko có gì đặc sắc mà giá cả lại ko tương xứng quá đắt..quán thì lụp xụp, nóng hầm hập.. đĩa thịt ba chỉ luộc để cuốn bánh đa lèo tèo chục miếng mỏng đến nỗi em ko dám bật to quạt (mặc dù trời rất nóng) vì sợ bay mịa hết mà giá 120k.... nem lụi thì có khi ko ngon bằng HN.. Nói túm lại là các cụ có vào Huế thì ko nên nghe theo giai thoại này nữa nhé.. . Ăn cho xong mặc dù khá đói nhà em qua chỗ người quen chơi tặng chút quà Hà Nội rồi về KS nghỉ mà trong lòng vẫn đầy thất vọng.. tối định bụng đi chơi khám phá Huế về đêm cũng vì thế mà cancel luôn.. kết thúc ngày đầu cũng là ngày chạy nhiều nhất của hành trình.