HKP – Ông vua ngành bao bì, sao sáng của sàn upcom
Công ty CP Bao bì Hà Tiên Hakipack đã lên sàn upcom với mã chứng khoán là HKP. Được thành lập từ năm 1997, ban đầu là công ty liên doanh Bao bì Hà Tiên, Hakipack hiện đã trở thành thương hiệu lớn nhất VN chuyên sản xuất các loại bao bì như vỏ bao xi măng, bao Bigbag (có sức chứa 500-2000kg), bao bì nông sản… Công ty đã thực hiện việc cơ cấu lại lao động trên nguyên tắc tinh gọn và hiệu quả làm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm,
uy tín thương hiệu và trình độ tay nghề của công nhân là thế mạnh vượt trội của Hakipack so với các đối thủ trong ngành bao bì. Bao Bigbag của công ty được khách hàng rất ưa chuộng nên thời gian qua đã phát triển rất mạnh. So với các DN trong cùng ngành, Hakipack có các lợi thế sau:
- Thị trường tiêu thụ sản phẩm lớn và tương đối ổn định: Một ưu thế rất mạnh của Hakipack là có thị trường tiêu thụ sản phẩm khá thuận lợi, nhà máy nằm trong khu vực có nhiều công ty sản xuất xi măng, nhiều DN sản xuất thức ăn chăn nuôi, nông sản… tức là khu vực có nhiều khách hàng lớn nên chi phí vận chuyển sản phẩm bao bì tới nơi tiêu thụ thấp; Công ty có thi ̣trường cả trong và ngoài nước,
trong đó xuất khẩu sang Mỹ, Châu Âu... chiếm khoảng 1 nửa sản lươṇg. Công ty đã và đang thâm nhập vào một số thị trường mới như Malaysia, Đài Loan…
- Chất lượng sản phẩm: là nhà máy sản xuất bao bì chuyên nghiệp với chiến lược kinh doanh lấy chất lượng sản phẩm là thế mạnh cạnh tranh, chất lượng sản phẩm của Hakipack đã đáp ứng được yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất và không ngừng được cải tiến. HKP đã được cấp chứng chỉ ISO 9001 và 14001.
- Đa dạng hóa sản phẩm: Sản phẩm của Hakipack đa dạng như: Bao KP, KPK, PP; vải PP các loại; đặc biệt là bao lớn Bigbag. Kỹ thuật sản xuất loại bao Bigbag là một lợi thế rất lớn của Hakipack, đây là sản phẩm được khách hàng ưa chuộng.
- Dây chuyền máy móc, thiết bị được đầu tư lớn và đồng bộ.
- Uy tín lớn trong ngành sản xuất bao bì với gần 20 năm hoạt động
Một thuận lợi lớn của HKP trong năm 2016 là giá nguyên liêụ PP giảm so với các năm trước và được dự đoán sẽ duy trì ở mức thấp trong 2016.
Lĩnh vực sản xuất bao bì là một trong những ngành phát triển tương đối tốt ở Việt Nam, dựa trên nhu cầu ngày càng cao đối với hàng hóa nội địa và việc mở rộng xuất khẩu, các công ty ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng và mẫu mã bao bì sản phẩm. Trước sự tấn công mạnh mẽ của các doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp sản xuất bao bì trong nước cũng đang có biện pháp đầu tư xây dựng nhà máy, nâng cao năng lực sản xuất, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất và gia công sản phẩm. Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng GDP trong năm 2016 được dự báo khá lạc quan (xấp xỉ 7%), là cơ sở để chỉ số bán lẻ duy trì đà phục hồi và tác động tốt đến những ngành công nghiệp phụ trợ khác trong đó có ngành công nghiệp bao bì. Hơn nữa, cơ hội phát triển của ngành bao bì còn là việc các hiệp định thương mại đã ký kết trong năm nay như
TPP, tạo điều kiện tăng trưởng xuất khẩu, dẫn đến nhu cầu tiêu thụ bao bì tăng mạnh
Công suất thiết kế của Hakipack là 40 triệu vỏ bao/năm, hiện tại công ty đã chạy hết công suất, sản lượng sản xuất đã vượt mức trên. Trong các năm vừa qua, công ty chú trọng đầu tư thiết bị đồng bộ hiện đại để mở rộng công suất nên đảm bảo đáp ứng tốt các đơn hàng lớn sắp thực hiện trong thời gian tới. Công tác bán hàng khá thành công nên Hakipack đã vững chân ở nhiều thị trường mới với những khách hàng đầy tiềm năng. Tham vọng của HKP là trở thành thương hiệu bao bì số 1 của Việt Nam và trở thành số 1 trong xuất khẩu bao bì sang Mỹ, Châu Âu…