[Thảo luận] Hành trình đi Lào bằng xe Honda - khởi hành 16/02/2012

zoeller

Xe tải
Biển số
OF-43638
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
453
Động cơ
468,940 Mã lực
Đàn ông cứ thích là đi cần gì phải quyết tâm :)

Em đang định làm phát vào dịp tết Lào, nay gặp quả này khó nghĩ quá vì tuần đó phải đi công tác bên Cambodia :( Liệu em có thể đi cùng đoàn sang Vientiane rồi ở lại để bay tiếp sang Phnom Penh ?
cụ quyết nhanh đi cho cái tâm nó đỡ mệt lâu. Cụ đến Viên rồi cứ đóng tiền phòng cho cả hành trình thì ko phải "Liệu" gì cả. Cụ chưa thik hả? Hay cần phải quyết tâm nữa? Hí hí...
Tết tẽ nước thì mình lại làm đàn ông tiếp. Đến đâu xâu đấy đi
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,062
Động cơ
464,480 Mã lực
7 ngày hơi lâu các bác ợ, ko biết có thu xếp thời gian được không
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,046
Động cơ
535,470 Mã lực
cho em 1 chân,em muốn lái Acc có được không ợ ?
 

tamqsn2

Xe hơi
Biển số
OF-77038
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
175
Động cơ
421,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
óe! thế e thêm 10% quyết tâm nữa! bác chắc đã nghiên cứu đường đi Luông bằng sedan rùi chứ ạ?
Tết AL 2012 vừa rồi em chạy Civic (1.8 MT) sang Lào, đúng với tuyến mà cụ chủ thớt đưa ra. Tổng hành trình nhà em là 2.353.000Km (khi trở về em có ghé vào Vinh có chút việc). Tổng tiền xăng quy ra là 2.220.000 VND. Đường nói chung Sedan chạy OK, có chút khó khăn từ Vientiane đến Vangvien. Bên cạnh đó từ Vangvien đi Luang Prabang là đèo dốc liên tục, đèo ông, đèo cha, đèo con, đèo cháu, đèo nối tiếp đèo... tổng cộng khoảng 130km là đèo liên tục. Em vừa mới về, nếu không cũng xin bác chủ thớt cho đặt cục gạch.
 

jim011

Xe tải
Biển số
OF-58250
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
212
Động cơ
446,720 Mã lực
Nơi ở
Mái nhà otofun
Tết AL 2012 vừa rồi em chạy Civic (1.8 MT) sang Lào, đúng với tuyến mà cụ chủ thớt đưa ra. Tổng hành trình nhà em là 2.353.000Km (khi trở về em có ghé vào Vinh có chút việc). Tổng tiền xăng quy ra là 2.220.000 VND. Đường nói chung Sedan chạy OK, có chút khó khăn từ Vientiane đến Vangvien. Bên cạnh đó từ Vangvien đi Luang Prabang là đèo dốc liên tục, đèo ông, đèo cha, đèo con, đèo cháu, đèo nối tiếp đèo... tổng cộng khoảng 130km là đèo liên tục. Em vừa mới về, nếu không cũng xin bác chủ thớt cho đặt cục gạch.
Hix, đèo nhiều vậy cơ ạ. Hơn 130km là đèo kể ra cũng khiếp đấy nhỉ
 

Tungld

Xe tăng
Biển số
OF-297
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,090
Động cơ
570,519 Mã lực
Hix, đèo nhiều vậy cơ ạ. Hơn 130km là đèo kể ra cũng khiếp đấy nhỉ
Nếu tính tổng đường đèo mà về đến VN phải gần 300km đường đèo cơ.

Theo em các bác tổ chức chương trình nên đi theo cung đường ngược lại sẽ đỡ mệt mỏi hơn
vì các bác đi đường vất vả trước lúc về đi đường đồng bằng sau sẽ tạo cảm giác thỏa mái hơn.
 

tamqsn2

Xe hơi
Biển số
OF-77038
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
175
Động cơ
421,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung đường đèo thì không vấn đề gì, đèo chỉ làm ta thấy phấn khích hơn. Đối với em thấy xương nhất vẫn là đoạn Vientiane - Vang Vien, đoạn này cứ chạy vài trăm met đường nhựa là lại gặp vài chục mét hoặc vài trăm mét đường nhựa bị hỏng hoàn toàn mặt thành đường cấp phối với vô vàn ổ voi, ổ trâu, ổ gà. Đường sóc, xe em chạy phải liên tục đổi số nên rất mệt mỏi. Các cụ có thể tham khảo ảnh dưới đây:






Mặt đường đã bị bong bật chỉ còn lại lớp cấp phối.
 

tamqsn2

Xe hơi
Biển số
OF-77038
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
175
Động cơ
421,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với mặt đường như vậy, xe sửa chữa của cụ chủ thớt cần chú ý đến vấn đề lốp cho anh em. Đoàn nhà em đã có xe bị xịt lốp cho đá chém trong đoạn này.

 

zoeller

Xe tải
Biển số
OF-43638
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
453
Động cơ
468,940 Mã lực
Tết AL 2012 vừa rồi em chạy Civic (1.8 MT) sang Lào, đúng với tuyến mà cụ chủ thớt đưa ra. Tổng hành trình nhà em là 2.353.000Km (khi trở về em có ghé vào Vinh có chút việc). Tổng tiền xăng quy ra là 2.220.000 VND. Đường nói chung Sedan chạy OK, có chút khó khăn từ Vientiane đến Vangvien. Bên cạnh đó từ Vangvien đi Luang Prabang là đèo dốc liên tục, đèo ông, đèo cha, đèo con, đèo cháu, đèo nối tiếp đèo... tổng cộng khoảng 130km là đèo liên tục. Em vừa mới về, nếu không cũng xin bác chủ thớt cho đặt cục gạch.
cả họ nhà đèo thế này thì là điều kiện quá tốt để thử xe òy

Nếu tính tổng đường đèo mà về đến VN phải gần 300km đường đèo cơ.

Theo em các bác tổ chức chương trình nên đi theo cung đường ngược lại sẽ đỡ mệt mỏi hơn
vì các bác đi đường vất vả trước lúc về đi đường đồng bằng sau sẽ tạo cảm giác thỏa mái hơn.
vầng. Nên như thế. Cụ Netwwalker cũng đã dự tính có thể đi ngược lại hành trình đó rồi.

Nói chung đường đèo thì không vấn đề gì, đèo chỉ làm ta thấy phấn khích hơn. Đối với em thấy xương nhất vẫn là đoạn Vientiane - Vang Vien, đoạn này cứ chạy vài trăm met đường nhựa là lại gặp vài chục mét hoặc vài trăm mét đường nhựa bị hỏng hoàn toàn mặt thành đường cấp phối với vô vàn ổ voi, ổ trâu, ổ gà. Đường sóc, xe em chạy phải liên tục đổi số nên rất mệt mỏi. Các cụ có thể tham khảo ảnh dưới đây:






Mặt đường đã bị bong bật chỉ còn lại lớp cấp phối.
đường này thử độ ồn quá tốt rùi.
Èo. Em vừa gọi điện đăng ký chân accord thì HDLB lại ko có accord tham gia.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

jim011

Xe tải
Biển số
OF-58250
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
212
Động cơ
446,720 Mã lực
Nơi ở
Mái nhà otofun
Nói chung đường đèo thì không vấn đề gì, đèo chỉ làm ta thấy phấn khích hơn. Đối với em thấy xương nhất vẫn là đoạn Vientiane - Vang Vien, đoạn này cứ chạy vài trăm met đường nhựa là lại gặp vài chục mét hoặc vài trăm mét đường nhựa bị hỏng hoàn toàn mặt thành đường cấp phối với vô vàn ổ voi, ổ trâu, ổ gà. Đường sóc, xe em chạy phải liên tục đổi số nên rất mệt mỏi. Các cụ có thể tham khảo ảnh dưới đây:






Mặt đường đã bị bong bật chỉ còn lại lớp cấp phối.
Thế này thì mà đi cv thi cũng nản đấy nhỉ. crv thì thích hơn
 

tamqsn2

Xe hơi
Biển số
OF-77038
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
175
Động cơ
421,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường đèo về tổng thể thì nhìn nó như này:

 

Kadino2011

Xe hơi
Biển số
OF-108207
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
186
Động cơ
394,150 Mã lực
Hấp dẫn quá các cụ nhỉ. Đã 6 năm nay em chưa đi Lào lần nào. Thèm đi quá, nhưng cứ phân vân vì hết tận 7 ngày. Dự kiến đoàn sẽ có khoảng bao nhiêu người các cụ nhỉ?
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Tiếc quá là em ko bố trí công việc thời gian tham gia đc đợt này ! Em đã đi đoạn HN - Cầu Treo - Viên Chăn hồi Seagames rồi! Mặt đường ở Lào ko mịn thuộc loại đường chống trơn trượt, nên độ ồn rất lớn. Bác nào đi Civic hay Accord sẽ cảm nhận rất chân thật âm thanh dội từ đường lên. Lốp xe phải tốt ko chạy tốc độ cao từ 80-120km/h sẽ nóng mặt lốp, nói chung là cũng khá nguy hiểm với xe nào lốp đã mòn ! Chú ý đoạn từ cửa khẩu cầu treo ra đến ngã 3 đường 8 Lào, có mấy cây cầu độc đạo (cầu có 2 thanh gỗ ở giữa vừa đúng 2 bánh xe), bác nào ko quen đường mà táng 80km/h qua rất dễ lãnh đủ. Trc đây đi trong đoàn em có 1 em ML 350 lao qua với vận tốc 80km/h, may xe hịn chứ ko cũng mệt ! Từ Cầu Treo ra ngã 3 đường 8 Lào đường quanh co rất đẹp, em nghĩ Accord hay Civic ôm cua sẽ rất sướng (CRV em chưa lái nên ko dám đánh giá)! Còn lại ra ngã 3 đường 8 về Viên Chăn đường khá bằng phẳng, vắng, dân sinh 2 bên ít, đi lại ko lung tung, tốc độ trung bình 100-120km/h (chống chỉ định lốp kém) ! Tóm lại là rất phê khi quất tốc độ cao hehe !
PS: Em đi HN - Viên Chăn bằng Camry 2.0E :D nên các bác đi Civic với Accord cứ chuẩn bị tinh thần bật nhạc to với bông gòn nhét tai đi là vừa :)) . Đoạn từ Phố Châu lên Cầu Treo rất hay có sương mù dày đặc nên cũng cần phải chú ý ! Đoạn này đường khá hẹp và quanh co !
 
Chỉnh sửa cuối:

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Nói chung đường đèo thì không vấn đề gì, đèo chỉ làm ta thấy phấn khích hơn. Đối với em thấy xương nhất vẫn là đoạn Vientiane - Vang Vien, đoạn này cứ chạy vài trăm met đường nhựa là lại gặp vài chục mét hoặc vài trăm mét đường nhựa bị hỏng hoàn toàn mặt thành đường cấp phối với vô vàn ổ voi, ổ trâu, ổ gà. Đường sóc, xe em chạy phải liên tục đổi số nên rất mệt mỏi. Các cụ có thể tham khảo ảnh dưới đây:






Mặt đường đã bị bong bật chỉ còn lại lớp cấp phối.
Đoạn này chắc ở nửa giữa đường 8 Lào, gần về Viên Chăn ! Em nhớ đoạn đó đá răm khá nhiều ! Vá lốp thì chỉ có trong Viên Chăn, ra ngoài ngoại tỉnh thì hơi bị khó, vì ko như đường 1A nhà mình , dân sinh 2 bên đường thưa thớt ! Các bác nên check kỹ lốp dự phòng và tình trạng lốp xe trc khi đi !
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
SPAM phát nữa - Kinh nguyệt bản thân : Các bác nhớ mang đủ 02 chìa khóa xe để mỗi ông cầm 1 chìa khóa xe, nhỡ có mất thì còn có chìa còn lại, ko là vỡ mồm đấy ! Đợt em đi cũng phải mang hết chìa sơ cua đi, quy định mỗi ông cầm 1 chìa, nhỡ ông nào đánh mất còn có chìa kia ! Chứ ở tít Lào, đợi ship chìa dự phòng đến thì cũng mệt lắm đấy !
 

tamqsn2

Xe hơi
Biển số
OF-77038
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
175
Động cơ
421,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hoàn toàn đồng ý với bác về điều kiện đường xá. Bên cạnh đó các bác chú ý Bên Lào có rất nhiều biển hạn chế tốc độ 50km/k, tuy nhiên các bác cứ vít thoải mái. Xe em CV 1.8MT mà em toàn chạy 120-130km/h. Nếu đi theo CK Cầu Treo thì cách Vientiane khoảng 40km sẽ có xxx Lào bắn tốc độ, các bác chú ý đề phòng.

Tiếc quá là em ko bố trí công việc thời gian tham gia đc đợt này ! Em đã đi đoạn HN - Cầu Treo - Viên Chăn hồi Seagames rồi! Mặt đường ở Lào ko mịn thuộc loại đường chống trơn trượt, nên độ ồn rất lớn. Bác nào đi Civic hay Accord sẽ cảm nhận rất chân thật âm thanh dội từ đường lên. Lốp xe phải tốt ko chạy tốc độ cao từ 80-120km/h sẽ nóng mặt lốp, nói chung là cũng khá nguy hiểm với xe nào lốp đã mòn ! Chú ý đoạn từ cửa khẩu cầu treo ra đến ngã 3 đường 8 Lào, có mấy cây cầu độc đạo (cầu có 2 thanh gỗ ở giữa vừa đúng 2 bánh xe), bác nào ko quen đường mà táng 80km/h qua rất dễ lãnh đủ. Trc đây đi trong đoàn em có 1 em ML 350 lao qua với vận tốc 80km/h, may xe hịn chứ ko cũng mệt ! Từ Cầu Treo ra ngã 3 đường 8 Lào đường quanh co rất đẹp, em nghĩ Accord hay Civic ôm cua sẽ rất sướng (CRV em chưa lái nên ko dám đánh giá)! Còn lại ra ngã 3 đường 8 về Viên Chăn đường khá bằng phẳng, vắng, dân sinh 2 bên ít, đi lại ko lung tung, tốc độ trung bình 100-120km/h (chống chỉ định lốp kém) ! Tóm lại là rất phê khi quất tốc độ cao hehe !
PS: Em đi HN - Viên Chăn bằng Camry 2.0E :D nên các bác đi Civic với Accord cứ chuẩn bị tinh thần bật nhạc to với bông gòn nhét tai đi là vừa :)) . Đoạn từ Phố Châu lên Cầu Treo rất hay có sương mù dày đặc nên cũng cần phải chú ý ! Đoạn này đường khá hẹp và quanh co !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top